Đại chiến - Samsung, LG, HTC chạy đua kính thực tế ảo VR

ntuanquancit910
30/8/2016 2:42Phản hồi: 0
Đại chiến - Samsung, LG, HTC chạy đua kính thực tế ảo VR
Trước đây, trên đường đua công nghệ thực tế ảo có lẽ chỉ có một mình Samsung là có tiềm năng mạnh được xem là một đường một ngựa, thế nhưng với sự đầu tư mạnh tay từ các ông lớn khác nay đường đua không còn một mình Samsung làm chủ mà đã có thêm LG và HTC, hãy cùng Giamgiaplus xem họ cạnh tranh như thế nào nhé và tìm hiểu kinh thuc te ao de lam gi nhé.

Samsung, LG, HTC cạnh tranh nhau thiết bị kính thực tế ảo như thế nào?

Tại buổi giới thiệu sản phẩm mới gồm smartphone Galaxy S7 và S7 edge ở Đại hội Di động Toàn cầu (Mobile World Congress - MWC) 2016, Samsung cho biết những ai đặt mua trước hai smartphone này sẽ nhận được quà tặng kính thực tại ảo VR Gear được Samsung bán ra thị trường năm 2015.

Một thông tin kích thích cho thị trường công nghệ thực tế ảo (VR) đang rất sôi động, được minh chứng thêm qua phần xuất hiện của "ông chủ" Facebook Mark Zuckerberg trong phần giới thiệu Galaxy S7 và S7 edge của Samsung tối qua chỉ để nói về mức độ sẵn sàng đón đầu nội dung video 360-độ thực tế ảo và nhấn mạnh về tầm quan trọng của thực tế ảo.

Về phía mình, để cạnh tranh không chỉ với Samsung mà còn HTC (thiết bị Vive) hay Sony (Project Morpheus)... LG cũng tung ra kính thực tế ảo LG 360 VR tại MWC 2016.

LG 360 VR hoạt động gắn liền với smartphone nhưng khác với Gear VR của Samsung có khe đặt điện thoại Galaxy vào mặt trước kính, thiết bị của LG nối kết với điện thoại thông minh như LG G5 qua cáp USB.



Thiết bị có hai màn hình 1,88-inch hiển thị một hình ảnh riêng biệt cho mỗi bên mắt. Độ phân giải của màn hình là 960 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 638 ppi, đưa người xem vào môi trường giả lập (thực tế ảo) với màn hình tương đương TV 130-inch.

Màn hình hiển thị này nhỏ nên LG 360 VR đang là một trong những kính thực tế ảo có kích thước nhỏ gọn nhất hiện nay, bao gồm trọng lượng nhẹ 117g. Theo LG, LG 360 VR tương thích với những hình ảnh 360-độ như video trên YouTube 360 cũng như tất cả nội dung Google Cardboard.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm bán ra chính thức cũng như giá LG 360 VR. Thiết bị này hiện được xem như một phụ kiện cho smartphone LG G5.

HTC Vive Consumer Edition


Là tên gọi phiên bản thương mại dành cho thị trường tiêu dùng của kính thực tế ảo từ HTC sau khi hé lộ về sản phẩm vào tháng 2-2015 với tên gọi khi đó là HTC RE Vive và phiên bản Vive Pre lộ diện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2016 đầu năm nay.

HTC Vive phiên bản tiêu dùng bao gồm một cặp tay cầm điều khiển VR không dây để tương tác với nội dung, các cảm biến theo dõi chuyển động của người dùng và một kính đeo VR và điện thoại. Người dùng có thể sử dụng Vive kết nối đến PC đáp ứng tiêu chuẩn để gia tăng trải nghiệm các game có hỗ trợ.

Quảng cáo



Thiết bị ra đời từ sự hợp tác giữa HTC và Valve, bán ra thị trường từ tháng Tư với giá bán lẻ 799 USD. Thiết bị VR của Facebook/Oculus là Oculus Rift Consumer Edition bán ra từ 28-3 giá 599 USD.

Giới công nghệ vẫn còn "nín thở" mong chờ trải nghiệm sản phẩm thương mại cho thị trường tiêu dùng Sony Project Morpheus hoàn thiện và ra mắt.

Nguồn nội dung thực tế ảo
Thiết bị xem đã sẵn sàng nhưng nguồn nội dung trải nghiệm thực tế ảo khan hiếm, bên cạnh đó, thiết bị tạo nội dung VR (hình ảnh/video) còn rất đắt đỏ như các bộ sản phẩm của GoPro khiến người tiêu dùng phổ thông khó lòng tiếp cận, cuộc chơi còn dành riêng cho các studio chuyên nghiệp.

Bài toán khó có lời giải đáp khi cả Samsung lẫn LG đều trình làng thiết bị tạo nội dung VR giá phù hợp thị trường tiêu dùng gồm Samsung Gear 360 và LG 360 Cam. Theo đó, mọi người dùng đều có thể bỏ gọn vào balo, cầm theo và quay đơn giản.

Samsung Gear 360

Quảng cáo



Trang bị hai ống kính "mắt cá" (fisheye lens) với hai bộ cảm biến hình ảnh 15MP, khẩu độ f/2.0, cho phép quay video 360-độ ở độ phân giải 3840 x 1920, và ảnh tĩnh 30MP. Thiết bị hỗ trợ nhiều kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC, Wi-Fi Direct và USB để truyền tải nội dung.

LG 360 Cam


Có hai camera ống kính góc rộng cho phép quay video và chụp ảnh 360-độ. Mỗi camera có cảm biến 13MP, khe cắm thẻ nhớ microSD trợ giúp bộ nhớ trong 4GB. Thiết bị có thể quay video chuẩn 2K kèm âm thanh vòm 5.1 qua ba microphone thu âm thanh.

Thị trường tăng trưởng bùng nổ
Các hãng thiết bị và công nghệ đều đang tích cực phối hợp với các bên để mở rộng thị trường VR ở khắp các lĩnh vực, từ giải trí, bán lẻ, giáo dục, thiết kế, y tế hay thậm chí là xe hơi. Đơn cử hãng xe Audi dùng kính HTC Vive trình diễn showroom xe tương lai.

Trong tương lai rất gần, người tiêu dùng sẽ sớm nhận ra VR không còn là xu hướng khi đến rạp xem một bộ phim và được phát kính VR thay vì kính 3D như hiện nay. Hoặc máy tính (PC) bán kèm với kính VR để xem phim tại gia, chơi game giải trí... Các ứng dụng thực tế ảo cao cấp hơn cũng theo đó gia tăng số lượng và chất lượng, mức độ tương tác.

Giamgiaplus đã mô phỏng một cách khái quát về đường đua của tam đại gia có thị phần thực tế ảo lớn nhất hiện nay, các bạn đã biết ai sẽ là bá chủ ngành công nghiệp thực tế ảo chưa? Thật khó để tìm ra chủ nhân trong bối cảnh có quá nhiều ông lớn nhảy vào công nghệ thực tế ảo.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019