Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft tiết lộ về Surface Book 2, nói Mac không hữu dụng

ND Minh Đức
29/8/2016 10:42Phản hồi: 315
315 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuanpt-tvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
thằng MS đúng là chỉ giỏi mỗi về máy tính thôi nhỉ? còn điện thoại thì nó phá tan tành !
quangdieu05
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em hỏi tý, các bác khen Mac tốt cho designer với lại giải trí, vậy có bao nhiêu bác mua bản quyền các phần mềm design, lập trình cho con mac yêu quý của mình rồi ạ
khoivtvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
"Chìa khóa của bạn để thành công" . Admin ơi 😃
Đáng tiền. Em đang dùng Surface Book được 3 tháng vầ vẫn đang thích thú với nó.
@quangdieu05 Em không quan trọng. Trước chưa có con này em đã dùng Mac nhưng dở 1 cái là phần mềm Brill em mua 7500 USD(Mỹ sản xuất nhưng không chạy được trên OS) nên Em này với em là mĩ mãn và hơn Mac rất nhiều.
quangdieu05
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nqt1401 bên trên có 1 loạt các bác chê bọn xài windows dùng cờ rách nên đừng đòi so sánh với mac 😆
@quangdieu05
@DatHyunbin Mình SF pro 4 i5 ram 8gb ssd 256gb. Giá gồm type cover 36 chai, cái office 4 chai nữa tròn 40 chai( cty mình mua, chứ mình chắc không dám bỏ ra ngần ấy tiền khi còn ở nhà trọ). Mua hôm tháng 5, thấy lúc đầu khá ok, có hay bị lỗi sleep mở không lên phải tắt cưỡng bức. Làm theo trên mạng thì có bớt. Máy chạy nhanh gọn lẹ, tắt và mở máy mỗi cái chưa tới 10s. Nó chưa có auto update universal. Nên mình update thủ công. Bị dính lỗi hay treo khi không đụng vào máy mới đau. Bị hở sáng nhẹ. Pin 4h.
Nói chung chạy ok, tuy nhiên do độ phân giải cao nên nhiều ứng dụng hiển thị khó lắm
Em nó đây các bác nhé.
Capture.PNG
@nqt1401 Ông đang chạy Parallels Desktop ah hay cài bootcamp.
BBW
TÍCH CỰC
8 năm
@nqt1401 sao mà cài zalo trên win 10 đc vậy? tải về 100% toàn bị corrupt phải xóa
@BBW Mình thì cài ok. Với SF do độ phân giải cao nên hiển thị chút xíu khó coi, phải dùng nhiều thủ thuật mới chạy như thường
Mình không cài mấy phần mềm này
Bạn thử lại xem sao
BBW
TÍCH CỰC
8 năm
@nqt1401 thử vài lần rồi, mới thử tối qua xong tải bằng edge cứ 100% là bị hỏng. Xài FG tải đc rồi
Con này bán ở Việt Nam! Mình cũng quất 1 em. Chứ order trên ebay hay amz sợ nhất là bảo hành với lỗi đổi mất 1 đống tiền.
Không có tiền mua cái nào hết @@
BBW
TÍCH CỰC
8 năm
các bác nào muốn mua SF pro 4 thì tốt nhất là chờ con Thinkpad x1 Tablet của Lenovo, hôm chủ nhật đi cà phê với thằng bạn, nó cầm 1 con của vợ đưa do làm trong Lenovo =)), màn hình 12 inch, nặng tầm 1kg, bàn phím ngon, vẫn còn con chuột đỏ thần thành giữa bàn phím. Màu màn hình tốt, type ngon, nhẹ, cpu intel M5, chạy Lightroom 5.1 mượt (chỉnh màu ảnh kéo không lag), quét vâna tay. Xem giá nó tầm 899$ nhưng chưa bán.
http://shopap.lenovo.com/vn/vn/tablets/thinkpad/x1-tablet/
http://www.theverge.com/2016/1/3/10706328/new-lenovo-thinkpad-x1-tablet-specs-announced-ces-2016
mokakdha
TÍCH CỰC
8 năm
Đang sài con sfpro3 nóng sôi.
2 hãng này lúc nào mà chả thế. Còn lịch sử thì nếu ko có billgate thì làm gì có apple như bây giờ. 2 ông chủ là bạn bè mà.

Mình cũng mê táo, nhưng phải nhìn đúng sự thật là windows vẫn tốt hơn macos, và ngược lại ios vẫn tốt hơn windownphone.
Đánh giá thực tế để mọi người biết,để lựa chọn. Chúng ta là người tiêu dùng,còn các hãng oánh nhau,chửi nhau cũng mặc mịa chúng nó. Các bạn tranh luận chẳng ích gì. Bỏ tiền ra mua những sản phẩm đắt tiền thì chẳng có ai là dại cả,không có điều kiện thì phải tính sao cho phù hợp thôi.
x_chien
TÍCH CỰC
8 năm
May dong nay kha mac, cu sai laptop tam da
Mình tưởng ngoài 4 xịch như mình là hệ cừu dê. Chỉ đơn giản là mình muốn tìm hiểu những gì mình chưa biết và share với mọi người những gì mình trải nghiệm mà toàn thấy cừu với dê. Hình như 1 vài bạn nào đó dùng máy cấu hình cao hay đắt tiền để vào tinh tế chém gió hay sao ấy.
( Mr. Tưởng tỏi lâu rồi mà mình vẫn tưởng)
Sao không chứ? Bạn nói Mic chém mà. Nếu họ đứng ở cuối bảng xếp hạng thì bạn có thể cmt như vậy. Nhưng nó đang bỏ vô cùng xa đối thủ thì cớ gì bạn nói thế? Phải chăng Mac không cần optimize?
Nói vui vui một câu. Như ở mình vẫn nói: "tao đẹp, tao có quyền" đấy. Hehe. Thật lòng mà nói, không thích thú gì con SF hay con Macbook đâu (tôi thích XPS) nhưng nhận xét cá nhân là SF hơn đứt Macbook.
@Scorpion1611 Không chém thì như nào bạn ? surface pro 4 dùng cpu gì ? RAM bao nhiêu ? ssd read/write chắc chắn cũng phải ngang với macbook air rồi; tiếp là time mở và tắt như nào ? khi mở OS lên RAM ăn bao nhiêu ? sau khi load web như face liên tục 15 phút thì có độ trễ hay không ? thời gian mở một software là bao lâu và mở 10 software một lúc là bao lâu ?

Còn macbook air thì sao ? cpu gì ? RAM bao nhiêu ? ssd read/write <=> 1400mbs/750mbs ? time mở và tắt máy là bao lâu ? khi mở OS lên thì ăn bao nhiêu RAM ? sau khi load web như face liên tục 15 phút có độ trễ hay không ? thời gian mở một software là bao lâu và mở 10 software một lúc là bao lâu ?

Mình nói thêm những điều chưa tốt về win(mình dùng win 7) lúc mở máy lên ăn 820->900mb, sau khi mở 1 software tăng lên >1.2gb, sau khi tắt software đi RAM xuống 1.1gb; như vậy là lãng phí >200mb chưa biết dùng vào việc gì vì software đã tắt. Đấy chỉ là 1 trong nhiều vấn đề mà win đang gặp phải và mình mới nói đến optimize. Còn macOS thì với macbook air version cơ bản RAM 4gb chạy 20tab web + 5->10 software vẫn cho hiệu năng tốt, thực thi nhanh và ít có độ trễ như win. Vậy nên cho dù surface pro 4 có max option thì hiệu năng cũng không hơn macbook air version cơ bản là mấy => mình cmt optimize rồi hãy chém😃.
@Scorpion1611 Vì không phải cứ cấu hình cao là đã chắc chắn tốt hơn, không phải lấy ở đâu xa ngoài ios/iphone và android/samsung galaxy cũng đủ hiểu là OS quan trọng như thế nào; quote này có vẻ không đúng chủ đề của topic nhưng nó nói lên vì sao mình lại nói optimize.
Có thể bạn dùng win quen và thấy nó có nhiều tác dụng như chơi game, giải trí, làm việc nên nghĩ tốt hơn macOS; nhưng khi làm phim, đồ họa 2d, nhạc nhẽo, lập trình thì macOS lại vượt trội hơn win nhiều; còn vì sao win lại phổ biến thì mình không giải thích nữa, trong topic này mình cũng đã giải thích rồi 😃

Nếu nói laptop mình thích hiện tại thì nó là zenbook 3 của asus với nền IPS cho màu sắc chân thực nhất + độ mỏng của macbook + cpu i5 đời 6 + RAM đời 4 2133mhz, nhưng lại bán version cao nhất với cái giá trên trời 😔; vì mình là dev nên vừa cần cấu hình + gọn nhẹ để tiện mang đi lại 😃
MacOs sinh ra là cho iDevice. iDevice sinh ra để chạy MacOs. Hai cái này được tối ưu cho nhau. Win sinh ra để làm dâu trăm họ. Không thể so sánh khập khiễng như thế được.
Về những tác vụ như làm phim hay lập trình mình không dám nói đến, nhưng những tác vụ về đồ họa mà bạn nói làm với MacOs ngon hơn thì mình không đồng ý. Mình dùng cả hai hệ điều hành này rồi. Mình làm chuyên về thiết kế xây dựng nên không lạ gì mấy phần mềm đồ họa. Mình dùng Win thấy thích hơn nhiều.
Nói chung, vấn đề này sẽ tốn nhiều giấy mực nữa. Nên ta chẳng cần tranh luận gay gắt làm gì. Dùng máy theo sở thích và nhu cầu. Có điều mà chạy theo chúng nó thì cũng tốn "xèng" lắm.
@Scorpion1611 bạn làm về thiết kế xây dựng là 3d thì sao macOS lại được, mình nói đến 2d thôi mà 😁; những phần mềm thế kế như CAD hay 3ds MAX làm sao macOS lại được win vì win vừa có phần mềm vừa có phần cứng hỗ trợ nhiều đâu như macOS đâu, còn về khoản tốn xèng thì là do mình thôi bạn, thích chơi công nghệ thì chấp nhận tốn, còn mua về kiếm xèng thì lại là chuyện khác 😃, dân dev như mình thì lại hợp với dòng macOS còn bạn là thiết kế thì chỉ ở lại với win thôi:D
@tạ đức duy 2d ví dụ như autocad đó bạn. 3d tất nhiên là win rồi. Trước bị mất máy, dùng Macbook của em gái 2 tháng mà điên đầu vì cái vụ đó. Tích cóp gần 3 tháng lương, cắn răng mua được em XPS 15 để dùng. Nhưng nói thật, chủ yếu dùng máy bàn là nhiều. Laptop chỉ lúc đi công trường hoặc gặp đối tác mới dùng thôi.
@Scorpion1611 thì mình cũng nhắc đến CAD rồi mà, macOS mạnh về đồ họa 2d như AI, shop, corel. Chứ CAD nó lại khác hoàn toàn dù là 2d nhưng chạy trên macOS như shit ấy vì có hỗ trợ macOS hoàn toàn đâu. Bạn là dân xây dựng có dùng lap win cấu hình cao vẫn thấy không đáp ứng đủ yêu cầu công việc, desktop vẫn là lựa chọn hàng đầu 😁; mình là dân dev nên macbook air là đáp ứng đủ, vì mình cần cấu hình đủ để dev và nhỏ gọn tiện mang lại :D
Chỉ được cái mồn thôi, để sử dụng một thời gian xem sao 😁
vụ nào vậy bạn 2008 có biến gì à ???
@MysticForce Thì hồi đó Táo cũng chơi kiểu này thôi chứ gì đâu. Bài windows này nọ. 2 thằng cạnh tranh thì chả vậy =))
sẵn đây nhìu Mac user các bác cho em hỏi nếu làm phân tích dữ liệu với R, Python và SAS thì nên xài Mac hay Win ợ? Cái em quan tâm là hiệu năng và giá cả, nhưng giá ko phải là ưu tiên hàng đầu, vì nếu rẻ mà chạy ko nổi cũng toi. Em cũng ko có điều kiện desktop do chổ ở thay đổi ợ.
@gamewalker cái này nên vào group này : https://www.facebook.com/groups/qhonline/?fref=ts trên facebook để rõ, mình chưa dùng qua nên không rõ 3 IDE này như nào.
@tạ đức duy Em cảm ơn bác.

mấy cái này ko phải IDE bác ợ. Chúng nó là ngôn ngữ lập trình cho thống kê/phân tích dữ liệu. R với Python thì máy em kham nổi, chứ SAS thì mỗi lần chạy model là nó gầm rú gào thét em sợ quá 😔
@gamewalker Ủa ruby, python, sas là frameworks thôi mà bạn, vẫn là ngôn ngữ lập trình nhưng có các thư viện hàm để tiết kiệm thời gian lập trình mà 😁
@tạ đức duy hehe hông phải ruby, mà là R bác ợ. dù sao chắc em cũng cố gắng qua Macbook.
@gamewalker mua mac cài song song win cũng được mà bác, thật ra giờ thích làm với ubuntu và macOS hơn là win.
Nói đúng quá còn gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019