Triển lãm IFA 2016 tuần này có gì hay? Gear S3, Sony Xperia, TV, Nokia,...

Duy Luân
29/8/2016 22:18Phản hồi: 50
Triển lãm IFA 2016 tuần này có gì hay? Gear S3, Sony Xperia, TV, Nokia,...
IFA, một trong những triển lãm lớn nhất năm về đồ điện tử tiêu dùng, sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 2/9, tức là ngay trong tuần này. Trước ngày khai mạc các hãng cũng thường đem nhiều sản phẩm đến ra mắt với đủ thể loại khác nhau, từ điện thoại, máy tính bảng, laptop cho đến máy giặt, TV, đồ điện gia dụng hoặc các thiết bị thông minh. Năm nay Tinh tế cũng sẽ bay sang IFA để cho anh em xem những thứ hấp dẫn, và trong lúc chờ đợi thì chúng ta hãy điểm qua một vài sản phẩm có thể sẽ được ra mắt trong sự kiện này nhé.

Điện thoại, tablet, smartwatch


Samsung đã ra mắt Note 7, vậy thì còn gì để mang tới IFA? Còn chứ, đầu tiên là chiếc đồng hồ Gear S3. Nhiều thông tin rò rỉ cũng như các thông báo do Samsung gửi tới lập trình viên đã hé lộ rằng mẫu smartwatch thế hệ mới sẽ được ra mắt trong tuần này. Nó vẫn giữ lại thiết kế tròn như Gear S2, cũng có viền xoay được nhưng các kết nối được cải tiến. Gear S3 được đồn là sẽ có 3 phiên bản khác nhau: Explorer và Frontier dành cho những người thích thể thao, năng động, trẻ tuổi và có thể có GPS, còn Classic thì sở hữu thiết cổ điển hơn một chút và nhiều khả năng là có giá cao nhất.

Bên cạnh đó, Samsung còn chiếc Tab S3 đang "ém hàng" chưa giới thiệu. Tab S3 sẽ là một bản nâng cấp lớn cho dòng máy tính bảng của Samsung. Chúng ta có thể kỳ vọng nó sẽ tiếp tục có thiết kế mỏng, màn hình tỉ lệ 4:3.

Samsung_Gear_S3.jpg Thư mời sự kiện Samsung Gear S3

Sony cũng sẽ tham gia cuộc vui. Website Sony CH Czech đã bất ngờ xác nhận sự tồn tại của hai cái tên rất bí ẩn là Xperia XZ và Xperia X Compact. Đầu tiên là Xperia XZ, có hai lý do để chúng ta tin rằng đây chính là tên gọi của chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của Sony (Xperia F8331): đầu tiên là truyền thống ra mắt máy "đỉnh" của Sony tại IFA 2016, thứ hai đó là sự xuất hiện của chữ Z - một cách đặt tên tinh tế của Sony với hàm ý mang chữ Z cao cấp ngày nào trở lại chăng?

Sony_Xperia_XZ.jpg

LG V20 không ra mắt tại IFA mà đến tận một tuần sau đó mới xuất hiện, nên nếu hãng có đem điện thoại tới sự kiện này thì cũng chỉ là các máy tầm trung mà thôi. LG hiện đang có K-Series tập trung khá nhiều vào vụ này. Một số tin đồn còn cho rằng LG cũng đem smartwatch mới tới IFA vì chiếc LG Watch Urbane cũng đã ra mắt khá lâu rồi. LG có thể sẽ tiếp tục trung thành với Android Wear trên những thiết bị đeo được của họ. LG cũng hay ra mắt những món đồ vui vui như đồng hồ cho trẻ em, loa di động.

Nokia đang phát triển một chiếc điện thoại Android với màn hình 2K, chip Snapdragon 820 và chống nước. Kiểu dáng thiết bị khá đẹp, ấn tượng và rất riêng. Tuy chưa có tin đồn nào cụ thể nhưng biết đâu Nokia cũng sẽ ra mắt chiếc smartphone này ở IFA thì sao. Đây là dịp mà giới truyền thông rất quan tâm và nếu Nokia có thể tận dụng được thì thông tin về thiết bị của họ sẽ lan truyền rất nhanh. Chưa kể sự trở lại của cái tên Nokia trong thế giới di động lại càng tạo nên một làn sóng mạnh hơn nữa.

Nokia_C1.png

Huawei chưa update chiếc đồng hồ cao cấp của mình trong một năm, nên nhiều khả năng hãng sẽ mang công ty sẽ đem sản phẩm mới đến IFA để trưng bày. Chiếc đồng hồ đó có thể sẽ tiếp tục chạy Android Wear.

TV, thiết bị gia dụng thông minh


Mọi năm Samsung đem rất nhiều những món đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi.. tới IFA và năm nay cũng không là ngoại lệ. Chúng ta có thể hi vọng một số món đồ gia dụng này sẽ có những chức năng thông minh như kết nối Internet, tủ lạnh Android hay Smart TV thế hệ mới với màn hình cong. Chưa có tin rò rỉ cụ thể nào liên quan đến các sản phẩm này, nhưng trong bối cảnh các thiết bị Internet of Things đang bùng nổ thì Samsung khó có thể bỏ qua những cơ hội mới.

Về TV, LG đang đẩy rất mạnh các sản phẩm dùng màn hình OLED. Những chiếc TV OLED giá đã thấp hơn trước nhưng vẫn còn ở mức cao, hi vọng chúng ta sẽ thấy được những sản phẩm mới giá yêu hơn để công nghệ này có thể trở nên phổ biến. Độ phân giải 4K tiếp tục là xu hướng nổi trội cho cả Sony, LG và Sony, cũng có thể một vài nguyên mẫu TV 8K sẽ được mang tới trưng bày và chủ yếu để các hãng khoe công nghệ.

Quảng cáo



LG_OLED.jpg

LG cũng có những thiết bị gia dụng thông minh tương tự như Samsung, và nói đúng hơn thì cả hai công ty vẫn đang cạnh tranh rất quyết liệt về mặt này. LG cũng có tủ lạnh thông minh, robot hút bụi thông minh, lò vi sóng thông minh, tất cả nằm trong một hệ sinh thái được công ty gọi là LG SmartHome. Hồi đầu năm nay họ giới thiệu loa không dây kiêm bộ điều khiển smart home khá ấn tượng, mình nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm này ra hơn nữa.

Sony giờ đã rời khỏi thị trường laptop, tablet của hãng cũng chưa nghe nói là sẽ có update, nhưng TV thì hãng vẫn còn rất tích cực. Sony giờ đang đánh mạnh vào Android TV nên nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy những model mới được giới thiệu với nhiều kiểu dáng mới hơn. À, Sony còn có Xperia Eye - một chiếc camera đeo quanh cổ và Xperia Ear - cặp tai nghe Bluetooth bé tí giống Motorola Hint. Hai sản phẩm này được hãng hứa hẹn sẽ nói kĩ hơn tại IFA.

Những thứ khác


Tuy laptop không còn là tâm điểm của IFA như nhiều năm về trước nhưng nhiều hãng cũng sẽ đem laptop mới đến. Acer, Asus là những cái tên tiêu biểu. Acer vẫn còn rất tích cực trong mảng thiết bị 2 trong 1 cơ mà.

Intel chắc cũng sẽ đến chơi với những con chip của mình nhưng sẽ không đánh vào mảng PC nữa mà chủ yếu tập trung vào các thiết bị thông minh và đồ gia dụng, không thể không kể đến các ổ SSD. Intel hiện đang dịch chuyển trọng tâm kinh doanh của mình sang những món đồ này. Thật ra còn có cả chip băng tần và modem thu phát sóng không dây nhưng Intel sẽ không mang những thứ đó tới một triển lãm dành cho người tiêu dùng.

Quảng cáo



Đừng quên loa, tai nghe và các thiết bị âm thanh. Đây cũng là những sản phẩm được giới thiệu rất rầm rộ ở IFA những năm trước với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng âm thanh thế giới. Bose, Audio Technica, Sony... nhiều khả năng đều sẽ tung ra các thiết bị mới, hãy chờ xem sao.

LG_do_gia_dung.jpg

Và cũng như mọi năm, chắc chắn ở IFA sẽ có thêm những món đồ mà chúng ta không hề kỳ vọng trước, thường là đến từ các hãng nhỏ hơn. Những sản phẩm này nhiều khi cũng rất thú vị. Tinh tế đang chuẩn bị đồ đạc, có gì hay sẽ cho anh em biết ngay! Mấy hôm đó lễ, anh em ở nhà cũng dễ theo dõi thông tin hơn 😁
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe360.vn
TÍCH CỰC
8 năm
Mong chờ
hóng Sony N9 😁
@hsdhnh nhớ cái ngày Offline Lumia 800,
Chém chả
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Evolution X
Tớ vẫn còn 1 con lumia 800. Vẫn dùng ngon.mỗi tội nhanh hết pin.giờ k dùng nhưng vẫn để làm kỉ niệm
@Chém chả mình thì thuyết phục thím mua Lumia 800. bền nhưng đột tử rồi, 😃 còn con Nokia N9 thì bị hỏng màn, thay xong lại bị. giờ bỏ xó.
Mình cũng đang hóng sony. Mong là chuẩn về mẫu và giá.
icklad
TÍCH CỰC
8 năm
@gocmua24h có thể chuẩn về mẫu,giá thì.....:mad:
qvuongmn
ĐẠI BÀNG
8 năm
lâu lắm rồi không cầm cái nokia nào trên tay ...
Tôi tự hỏi liệu 1 chiếc điện thoại huyền thoại như Nokia 1110 sẽ xuất hiện ở IFA 2016? Có lẽ tôi, quý bạn và quý vị đều đã mong chờ hơi lâu về sự tái xuất của 1 chiếc điện thoại pin trâu, màn hình trắng đen, nghe gọi nhắn tin, gọn nhẹ bền bĩ, giá 300 nghìn vnđ.
@hoa su nha nang Giờ mà có 1100i mới 100% thì 1 củ cũng đáng.
ngole88
TÍCH CỰC
8 năm
Hóng Gear S3!
Hy vọng là ngon.
Hóng cái đã. Hi vọng a Nô nhảy vào luôn cho xôm nhưng m đoán là sẽ có buổi ra mắt riêng để quảng bá
Không có Motorola ah? Hóng anh Nokia trở lại. 😃
Có e blue-speak nào ko ta!?
gamap81
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chờ Sony đem đt và smartwatch mới
hieuphan6785
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ở nước nào vậy bác Luân 😆
Hóng....bên đó bị....quăng bom 😃
Hóng Nokia, một phần thời trẻ trâu của mình 😁
Luôn muốn Nô quay lại với 1 chiếc Android tùy biến theo style của Symbian Belle xưa kết hợp thiết kế phẳng của thời đại mới.
ilove1520
TÍCH CỰC
8 năm
@Tú art Hóng 1 cái đt nokia 41MP, loa bomsound, chíp âm thanh DAC, nhôm nguyên khối, ...
Hóng sony thôi, tình yêu với e nó là bất diệt mặc dù đang dùng htc, và hóng m10 giảm giá
trungtonDHG
ĐẠI BÀNG
8 năm
@carddienthoai.com Tình yêu bất diệt?
hy vong Nokia mang đến vài em smartphone Ăn Roi
z[H.U.Y]Zz
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hóng smp cao cấp nhất của NOKIA và HTC ONE A9S... :mad:
Hóng Nokia, cả smp lẫn cục gạch. Hiện vẫn đang dùng 2 cục gạch & 2 smp thuần Nokia, không phải đồ lởm của M$.

Vừa rồi cũng cố đợi qua năm sau sẽ mua smp mới của Nokia. Tuy nhiên đang cần nên đã mua tạm 1 con dùng trước.
LeTranHuyVu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Anh No quay lại rồi
Police01267
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình củng chuẩn bị đi ngủ , ngủ thôy 500 anh em 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019