Phần mềm torrent Transmission trên Mac bị chèn mã độc đánh cắp mật khẩu, hãy cẩn thận!

Duy Luân
30/8/2016 22:49Phản hồi: 63
Phần mềm torrent Transmission trên Mac bị chèn mã độc đánh cắp mật khẩu, hãy cẩn thận!
Transmission, một ứng dụng tải file torrent khá phổ biến cho Mac, đã bị phát hiện là đang phân phối malware OSX/Keydnap với khả năng đánh cắp mật khẩu của người dùng và cho phép tin tặc thực thi các dòng mã lệnh từ xa. Transmission chưa rõ lý do vì sao phần mềm của họ lại có malware này và hiện đã gỡ file cài đặt ra khỏi website của mình. Công ty bảo mật ESET khuyến cáo những ai đã download Transmission trong giai đoạn từ Chủ nhật đến Thứ hai tuần này hãy gỡ bỏ app ra và chạy quét virus. ESET nghi ngờ website của Transmission đã bị hack và file cài gốc đã bị thay thế bằng phiên bản có nhúng mã độc.

Hồi đầu năm nay app này cũng bị phát hiện là đang phân phối ransomware KeRanger. ESET nói ở cả hai trường hợp cách tấn công tương tự nhau: mã nguồn độc hại được thêm vào tính năng chính của Transmission, riêng phần code dùng để tải và chạy malware là gần như y hệt. Và bởi vì KeRanger hay Keydnap nằm ẩn trong Transmission vốn đã được kí xác thực nên nó dễ dàng vượt qua tính năng phát hiện mã độc Gatekeeper của OS X. ESET cũng đã báo cho Apple về vụ việc này.

Nguồn: PCWorld
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ uTorrent làm tới là ngọt nước.
vythanh
CAO CẤP
8 năm
@chuyenvientuvan uTorrent dạo trước nghe nói có khuyến mãi thêm chức năng cày bitcoin 😁
kenie.2811
TÍCH CỰC
8 năm
@Black Mamba Thông cảm, vốn tiếng anh của bạn đó có hạn 😁
@chuyenvientuvan
https://tinhte.vn/threads/utorrent-cai-them-bundle-ware-de-dao-trom-bitcoin.2433528/
Newbieson
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thinhphat1986 Tôi cũng bị giống bạn. Sau đó quét vi rút, phát hiện ra 1 trojan nằm sâu trong Chrome luôn. Tôi đã gỡ utorrent, noi chung ko nên cài phần mềm này. Ai không tin, quét virus toàn bộ hệ thống xem. Dùng Avast
😕:eek:
tình hình là bây giờ cái gì cũng có độc, thôi thì sống chung với độc cho quen
14025025
TÍCH CỰC
8 năm
Trans trên ubuntu có làm sao ko nhỉ? :-s
@14025025 Transmission cho mac bị thế không phải lần đầu, nếu Apple cho phép phân phối qua appstore thì đã tránh được những trường hợp như vậy. Ubuntu không bị do được build từ source code, mà source đó lấy từ debian, từng thay đổi đều được debian kiểm tra trước nên rất khó có thể lọt được. Tuy nhiên với các chương trình có kết nối với Internet, bạn nên sử dụng sandbox/apparmor hoặc chương trình tương tự để đảm bảo an toàn. Có thể máy tính của bạn không phải một mục tiêu hấp dẫn, nhưng hàng triệu máy sử dụng transmission lại là một vấn đề khác.
Cái gì cũngnghe độc, lo ngai quyên rieng tư vs bí mật
Hên ko xài hay cài gì liên quan đến torrent :rolleyes:
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
4ever1lov3
TÍCH CỰC
8 năm
mình chỉ thích mỗi qbittorrent thôi :v ko dùng mac nên ko biết nó có trên mac ko nhưng chắc là có.
Hacker giờ cao tay thật
boykisslove
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình cài và xài utorrent vẫn bthuong, nói chung khi cài đặt phần mềm, các bạn đừng click quá nhanh vì sẽ dễ bỏ qua mấy chiêu trò cài thêm cái này cái kia ..
Kiet072
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng các ứng dụng về Torrent nên kiểm tra thật kỹ => thật kỹ, có thể tham khảo http://deluge-torrent.org
Nó ko bắt mắt như utorrent, bittorrent, Transmission,... nhưng tạm ổn.

Mac giờ phải cài Antivirus, và có chức năng check và block các link chạy ngầm bên dưới. Ngoài các chương trình Antivirus được giới thiệu rộng rãi có thể tham khảo thêm http://forticlient.com
Cài thêm mấy thứ như BitDefender, Avast miễn phí vào đi các bạn, có còn hơn không.
Kiet072
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng các ứng dụng về Torrent nên kiểm tra thật kỹ => thật kỹ, có thể tham khảo http://deluge-torrent.org
Nó ko bắt mắt như utorrent, bittorrent, Transmission,... nhưng tạm ổn.

Mac giờ phải cài Antivirus, và có chức năng check và block các link chạy ngầm bên dưới. Ngoài các chương trình Antivirus được giới thiệu rộng rãi có thể tham khảo thêm http://forticlient.com
thinkpark
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Kiet072 Đồng ý với bác, Deluge không bắt mắt, giao diện hơi khó dùng lúc đầu nhưng nó đơn giản và được việc.
Mua antivirus hàng xịn như Norton, Bitdefender, Kaspersky mà xài các cụ ơi. Lắm cụ thích để máy trần như nhộng, xong vừa dùng vừa phải nắn nót, săm soi các thứ để tránh virus. Thay vì vậy bỏ 150 ngàn mua antivirus xài cho nhẹ đầu, để thời gian làm việc khác.
@hoa su nha nang Ý bạn là chỉ cần đóng thuế, mọi việc đã có ai đó thay mình giải quyết hả bạn?

Dù bạn có cài Virus nhưng khi install phần mềm mà chọn cài ToolBar thì Antivirus cũng chẳng làm gì được nhé. Đừng có ảo tưởng về sức mạnh của Antivirus; tự biết bảo vệ bản thân, cẩn thận đọc tiếng Anh mới là cách giải quyết tận gốc vấn đề, đi làm hay đi học đều có thể áp dụng được.
rasputin
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoa su nha nang Nói rất hay nhưng mà hoàn toàn lạc đề. Bài này viết về MacOS.
@hoa su nha nang Có anti zời mà bạn ko biết cách né thì vẫn dính như thường bạn ạ. Nó chỉ là 1 "công cụ" bảo vệ. Mà là công cụ thì phải biết cách sử dụng, nếu không thành lợi bất cập hại đấy. Rất nhiều người dùng anti virut vẫn dính virut vì họ ỷ mình "được bảo vệ" nên không cảnh giác với những phần mềm độc hại.
(.)
TÍCH CỰC
8 năm
@hoa su nha nang Antivirus chỉ hiệu quả với virus đã đc phát hiện và cập nhật thôi, vô dụng với virus mới, thuốc thường đi sau bệnh, nên cẩn thận vẫn hơn, 😃
phamithai
ĐẠI BÀNG
8 năm
sau khi kat.ph bị sập thì em hết down bằng torrent, lên vịnh hải tặc nhấp get thí torrent xong cốc cốc nó kéo dùm luôn...không biết mất bác Mac như thế nào, mà vịnh hải tặc nó nhìn rối mắt quá, bác nào có trang nào đẹp đẹp như kat chỉ em với
@phamithai Kat.cr vẫn dùng được magnet link với google cache thì phải, còn torrent mà đòi giao diện đẹp thì đòi hỏi quá, bạn có thể sử dụng tính năng search và download ngay trong torrent client (như qbittorent chẳng hạn) thì không cần quan tâm đến giao diện đẹp xấu nữa.
soitrang9
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phamithai Của bạn nhé
http://kickass.cd
Mình đang xài, đâu thấy toolbar gì đâu, bác nói đúng, nó chỉ hỏi có muốn nâng premium để tắt quảng cáo trên cái bảng phần mềm thôi.
Hoàn toàn ko ép phải cài toolbar và các phần mềm khác. Bác nói đúng.

Thím có quyền ko chọn cài đặt phần mềm khác và toolbar khi cài, nó đâu có ép.
@chuyenvientuvan Ý bạn ấy là toolbar lúc cài ứng dụng đó. Để có chi phí hoạt động, các nhà phát triển ứng dụng miễn phí (uTorrent, Sync, K-Lite,...) thường phải cho "thuê mặt bằng" lúc cài đặt, tức là khi cài đặt họ sẽ cho thêm các tuỳ chọn cài đặt thêm toolbar, extension vào, như Ask Toolbar... chẳng hạn. Và vì là tuỳ chọn nên người dùng có thể chọn cài, có thể không.
SymBianLover
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang thoải mái với uTorrent 2.2.1
Em hiểu ý bác, tại lúc cài ko chịu dòm cứ bấm next rồi nhắm mắt 😁

Vậy mà có những đứa kêu Mac k bị nhiễm mã độc...
BengPr0
CAO CẤP
8 năm
@ketnoidamme Đứa nào? Lôi cổ nó ra đập thẳng bài này vào mồm nó 😁
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
Mình mua Folx có kèm Torrent, tiện.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019