Nhân dịp Galaxy Note 7 gần được bán thì Samsung có hợp tác với một số trang để “bí mật rà soát” dịch vụ bảo hành của họ. Mình có đi thử bảo hành một chiếc Samsung Galaxy S7 edge, một chiếc Samsung Galaxy S7 edge Batman để xem chất lượng dịch vụ có tương xứng với những gì mà Samsung quảng bá hay không.
Lưu ý là tất cả những gì mà mình viết trong này đều tự bọn mình thực hiện, Samsung không hề can thiệp. Họ chỉ đưa điện thoại S7e để mình tự đi bảo hành ở bất cứ trung tâm bảo hành nào mà mình thích. Riêng chiếc Galaxy S7 edge Batman vỡ màn hình thì do bạn mình bị rơi vỡ màn hình trúng thời điểm này nên cho đi ké luôn, máy này thì Samsung không biết.
Chuyện dễ: đi bảo hành S7 edge
Samsung Galaxy S7 edge được bảo hành chính hãng, máy này chỉ vỡ nắp lưng nên rất dễ. Mình sống ở Q10 nên chọn trung tâm bảo hành ở Điện Biên Phủ, trung tâm này của TIE. Thực ra chọn ở đây cũng là có lý do, vì trước đó một vài người bạn mình từng than khóc về trung tâm này không có hàng sẵn, phải chờ.
Sau khi mượn máy từ Samsung về 2 tuần thì mình mới đi bảo hành, đề phòng “có căn dặn sẵn”. Khi bước vô thì có một quầy riêng cho khách hàng dùng Note và S, tức các dòng sản phẩm cao cấp của Samsung nên tự tin đi vào. Chị tiếp nhận cũng khá dễ thương, báo không có nắp lưng sẵn mà phải đặt từ 1-2 ngày, thay 30 phút. Chị này cũng có nói rõ là khi thay xong thì nắp lưng sẽ không có số IMEI như nắp lưng gốc.
Lưu ý là tất cả những gì mà mình viết trong này đều tự bọn mình thực hiện, Samsung không hề can thiệp. Họ chỉ đưa điện thoại S7e để mình tự đi bảo hành ở bất cứ trung tâm bảo hành nào mà mình thích. Riêng chiếc Galaxy S7 edge Batman vỡ màn hình thì do bạn mình bị rơi vỡ màn hình trúng thời điểm này nên cho đi ké luôn, máy này thì Samsung không biết.
Chuyện dễ: đi bảo hành S7 edge
Samsung Galaxy S7 edge được bảo hành chính hãng, máy này chỉ vỡ nắp lưng nên rất dễ. Mình sống ở Q10 nên chọn trung tâm bảo hành ở Điện Biên Phủ, trung tâm này của TIE. Thực ra chọn ở đây cũng là có lý do, vì trước đó một vài người bạn mình từng than khóc về trung tâm này không có hàng sẵn, phải chờ.
Sau khi mượn máy từ Samsung về 2 tuần thì mình mới đi bảo hành, đề phòng “có căn dặn sẵn”. Khi bước vô thì có một quầy riêng cho khách hàng dùng Note và S, tức các dòng sản phẩm cao cấp của Samsung nên tự tin đi vào. Chị tiếp nhận cũng khá dễ thương, báo không có nắp lưng sẵn mà phải đặt từ 1-2 ngày, thay 30 phút. Chị này cũng có nói rõ là khi thay xong thì nắp lưng sẽ không có số IMEI như nắp lưng gốc.
Theo lời chị tiếp nhận thì mình cứ mang máy về, khi nào có hàng thì lên thay để không bị gián đoạn liên lạc. Nhưng mình cứ để lại, không sao. Giá là 1.2 triệu đồng, hỏi thì không hỗ trợ dùng thẻ tín dụng, chỉ cho tiền mặt. Trừ 1 điểm cho việc này. Trưa hôm sau (thứ 7) thì chị tiếp nhận báo là đã sửa xong, có thể lên lấy. Mình rảnh mà, nên đâu có lấy sớm chi, chờ 1 tuần nữa mới lấy xem bên bảo hành phản ứng thế nào. Thứ 3 họ gọi tiếp, thứ 5 gọi tiếp, đúng thứ 6 thì mình lên lấy lại máy.
Việc lấy máy chỉ tốn 3 phút, mình thậm chí còn nói là làm mất hóa đơn để xem phản ứng của chị tiếp nhận ra sao. Cũng may là trung tâm vắng, hoặc mình đợp chai :p, chị có nhớ, thử đúng số điện thoại là cho lấy. Cái này thì cộng 1, chứ mà bắt đọc thuộc IMEI hay đưa hóa đơn mua hàng thì chắc chết!Trung tâm này nhỏ, chụp hình dễ bể lắm nên mình không có chụp.
Chuyện khó hơn: bảo hành S7 edge Batman:
- Để bảo hành thì đầu tiên là đi đến ĐBP, chỗ này báo cũng chờ màn hình 2 ngày, giá 6.2 triệu. Mắc quá, đi về.
- Tiếp đến là đi đến Hồng Bàng, Quận 5. chỗ này báo 5.8 triệu đồng, vẫn mắc quá, đi về. Hỏi nhân viên thì họ nói là giá mỗi trung tâm khác nhau. Không thích vụ này, trừ 1 điểm!
Bước vào bảo hành thì bạn mình kể mọi thứ đều diễn ra bình thường thôi, họ cũng khá lịch sự. Phòng bảo hành Q1 nằm ngay sát Samsung nên mọi thứ đều chỉn chu. Hôm lấy thì mình có lên, ánh sáng rất đẹp, có rất nhiều khu vực trưng bày phụ kiện, có cả ghế mát xa, máy tính bảng để chơi. Đây là điểm mình đánh giá cao nè, vì đi bên Q10 thì chỉ có mát xa chân, không có các thứ xa xỉ trên.
Quảng cáo
Sau khi đưa máy thì mình được hẹn 2 ngày lấy. Đúng 2 ngày sau mình cầm phiếu hẹn đi lên lấy thì vào giờ nghỉ trưa (12 rưỡi) nên chỉ có tiếp tân, không có kỹ thuật. Chị tiếp tân bảo chờ một chút để anh kỹ thuật về (1 giờ mới làm việc lại) nhưng khoảng 10 phút sau thì anh về, có máy. Nhưng mà lần này thì họ không đưa lại màn hình vỡ mà chỉ đưa máy đã được sửa chữa, vui vì máy như mới (thay màn hình S7e Batman thay luôn khung) nên quên không hỏi lại.
Khi được hỏi tại sao giá lại rẻ như vậy (so với giá gần 6 triệu của S7e thường) thì chị tiếp tân nói là máy Batman được trợ giá rẻ hơn. Một số chỗ check giá gần 6 triệu là vì máy thường.
Kết luận:
Bảo hành của Samsung khá tốt, trước kia thì mình từng gặp một vài chuyện không vui nhưng sau này thì có vẻ được cải thiện rất nhiều. Lần thì bảo hành Note 5 cũng hợp lý hơn. Tuy vậy thì tình trạng báo giá khác nhau ở mỗi điểm dịch vụ cũng và thiếu thanh toán bằng thẻ tín dụng làm mình không hài lòng. Nếu có một giá thống nhất thì mọi người sẽ thấy hợp lý hơn.
Quảng cáo
Một số hình ảnh ở trung tâm bảo hành Q1, chỗ này vắng nên mình chụp bằng điện thoại mấy góc không có người Có mấy em bé đang chơi Tab trong lúc chờ mẹ Có ghế ngồi cafe, chỗ này đã vậy mà chả ai ngồi Phụ kiện có bán, máy có bán, nhưng thẻ thì không cho cà! Được cái là có sạc không dây và mát xa chân