[IFA 2016] Asus ZenScreen: màn hình di động 15,6" Full-HD mỏng nhất thế giới, chỉ dùng USB, giá 300$

Duy Luân
31/8/2016 13:27Phản hồi: 56
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mystogann0
TÍCH CỰC
8 năm
asus năm nay thiết kế quá đột phá.
Dùng HDMI thì lại cần nguồn ngoài, mà dùng nguồn ngoài thì nó lại mất đi cái tính cơ động của con này rồi. Mà mình nhớ bản này dùng được cả USB type A 3.0 truyền thống mà. Nó tương thích tốt hoàn toàn với mọi PC và laptop.
Ứng dụng chính của con này là làm màn hình phụ cho laptop với những bác nào muốn làm việc nhiều màn hình. Nếu lắp màn rời, mất điện thì coi như tịt. Con này nó dùng điện từ laptop qua USB luôn nên nó vẫn sử dụng bình thường.
noinghenah
TÍCH CỰC
8 năm
@_MyLoveIsWinter_ Có nhiều màn di động có thêm cổng hdmi dùng nguồn từ usb luôn mà, mình thấy đâu có mất tính cơ động đâu. Thêm 1 dây thôi. Màn dùng cổng usb như vầy sẽ phải cài driver display link. Nếu gặp các laptop công ty thì bị khoá quyền admin sẽ rất phức tạp. Các loại màn portable mà dùng 2 dây, nguồn từ usb và hình ảnh qua hdmi, displayport, vga thì mới là màn có tính tương thích với mọi laptop mà ko cần cài đặt driver gì.
P/s: nếu ai có thể cài driver display link thì màn này rất tốt. Chỉ có cắm cổng usb type a thì sẽ hơi có độ trễ dù 3.0 nhưng nếu cắm qua cổng usb c có display port thì tốt nhất, type c có băng thông lớn truyền đc hình ảnh ko trễ và cả cấp nguồn đầy đủ nữa.
@noinghenah Màn hình có lấy nguồn từ USB thì cũng có, nhưng mà nó vẫn rất cồng kềnh và thiết kế giống màn hình bình thường. Gần như bạn không thể bỏ vào túi cùng với laptop được. Mà đã để 1 chỗ thì cũng chả cần đến cái lấy nguồn như thế. Dùng UPS sẽ đỡ chi phí hơn. Màn này nó thiết kế như cái tablet. Đút túi laptop ngon hơn.
Cái này nó hướng đến người dùng cá nhân với laptop và hay di chuyển hơn bác ạ. Driver thì nó hỗ trợ tốt cho windows, mac os rồi nên cũng tương thích tốt rồi.
noinghenah
TÍCH CỰC
8 năm
@_MyLoveIsWinter_ Bác xem mấy con hãng này a. Màn đẹp, cấp nguồn qua 1 cổng usb 5V, 2A, có đủ cổng hdmi, vga và display port. Màn di động, mỏng nhẹ, có sẵn case cứng chắc chắn để bảo vệ khi di chuyển. Do dùng các cổng hình ảnh chuyên dụng nên sẽ y như 1 màn hdmi bình thường, ko trễ và ít bóng ma, có thể dùng chơi game như màn bình thường.
https://www.amazon.com/GeChic-2501H-1920x1080-Portable-Monitor/dp/B018DXABEU
Model 1303h có màn 13.3 inch, ips, sâu màu vs độ sáng tương đương macbook pro. Con này ai review cũng nói cái cách nó render màu y như của Apple.
Các model dòng i có cảm ứng, tương thích windows, linux, android.
P/s: các màn này cũng mỏng nhẹ. Đặc biệt nhiều ng đã than phiền rằng họ dùng màn của asus và aoc đi du lịch dễ bị vỡ. Còn các con hãng này luôn có case cứng thậm chí làm bằng nhôm, viền màn hình bự, chắc nên di chuyển sẽ rất an toàn. Con 1303h còn có ng quăng, đạp thử, nó vẫn sống nhăn.
@noinghenah Đúng là có 1 số màn hình thế này, mình cũng tìm hiểu rồi cơ mà màn lại nhỏ. Mình thì ko làm đồ họa nên vấn đề màu sắc thì ko quá lo lắng. Mình đang muốn tìm 1 con màn cỡ 15.6 mà nhẹ nhàng để có thể kẹp vào giá như tablet. Thằng bạn mình có 1 con mang từ khựa về nó cũng như con Asus này, màn hình bao nhẹ, kẹp vào giá tablet được. Con màn của nó thì 1366*768 thôi, hỗ trợ USB type A. Cắm rồi cài cái driver nó cho là chạy luôn. Cảm ứng thì mình ko dùng vì mua để xài với PC, Laptop thì đâu cần mấy cái đó.
noinghenah
TÍCH CỰC
8 năm
@_MyLoveIsWinter_ =) con mình gửi bạn màn nó 15.6 mà. Mà bạn cho mình hỏi tí, bạn thấy màn asus của bạn bạn mình xem phim có bị rớt khung hình ko? Mình dùng con duet vs ipad air 2 mà sao xem phim nó rớt khung hình quá, xem phim cứ như bị hư.
okharon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đúng thứ mình cần !
Mình tự hỏi là vác cái laptop đi rồi thì xách theo màn hình để làm gì, nếu có em lu 950, 950xl dắt theo thì nghe hợp lý vì hỗ trợ văn phòng cũng đc, hoặc có thể chuyển hình ảnh từ dt, tabs ra. Nhưng vấn đề quan trọng là nguồn ở đâu ra đây, không nghe bác Duy Luân nói có pin hay k, mang tính di động mà cấm vào ổ điện là thắt cổ
@quanghuy103102 Dùng đa màn hình đâu còn là 1 khái niệm lạ đâu bạn. Chứ vác 950, 950xl rồi lại phải cắm thêm chuột bàn phím nữa hả? Cái này nó dùng cho laptop hợp lý hơn.
@_MyLoveIsWinter_ Dùng đa màn hình chắc chỉ có mấy anh designer thôi, mà màn hình 15,6 inch full HD thì nhìn hơi mệt, chỉ mang tính cấp bách
@quanghuy103102 Mình thì ko làm designer mà làm việc nhiều cửa sổ kha khá. Lúc đầu lên màn 21:9 rồi nhưng vẫn phải sắm thêm 1 màn phụ nữa 😁. Mà PC nên nhiều khi mất điện là bó tay dù có dùng cả laptop. Thêm em này thì tiện rồi. Có khi bán quách cái màn phụ kia lên hẳn con này, đỡ phải mua thêm thằng lưu điện.
@_MyLoveIsWinter_ K nghe nói pin hay không và dùng đc bao lâu, có xuất hình không dây càng tốt, mình thấy đã di động thì mấy cái này phải quan tâm đến
NKV_08
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ý tưởng màn hình thì không mới nhưng lần này có vẻ asus làm nổi bật thật.giá cũng còn hơi phân vân nhưng màn hình vậy thì đúng là có bộ chuyển đổi dây nữa cắm đủ thứ vào thì...
Dùng và tận dụng được khối thứ
Đẹp quá
Màn của thằng bạn mình thì ko phải Asus, nó mua bên Tàu, toàn chữ khựa thôi. Cơ mà cắm dây thì xài như màn bình thường thôi, ko bị rớt hình. Chơi game còn được. Còn không dây qua duet việc rớt khung hình thì phải chấp nhận thôi. Dù sao thì thằng Duet nó vẫn theo kiểu stream từ máy tính qua tablet chứ ko phải là xuất hình từ máy qua màn nên độ trễ nó lớn.
Nó là cái màn hình thôi bạn. Không dây thì xài tablet cũng được rồi, không cần thiết mua thêm 1 thiết bị nữa làm gì. Con này dùng luôn nguồn của PC, laptop nên nó mới nhẹ và gọn được.
Chuyển đổi dây mà quan trọng driver có hỗ trợ không ấy chứ. Không hỗ trợ thì...
Mình thấy mấy dòng dùng USB cấp nguồn ngoài nó phải cài driver cho máy thì mới chạy được. Chủ yếu hỗ trợ Win và Mac thôi.
moly0212
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái màn này là để làm gì vậy mọi người???
@moly0212 Màn hình thì để ... ngó chứ để làm gì hở bạn 😕.
KytoSai
TÍCH CỰC
8 năm
Bữa ở topic review cũ có đồng hcí bảo không thực tế này kia, không biết đọc cái bài này có nhột không nữa :v.

Giờ chỉ mong giá mấy em này giảm xuống chtú chứ 6tr thì chắc không ham rồi, tầm 3,4tr thì còn lết được =__+"
điểm trừ cho fixed dock ,ko xoay 360 đc .đã là màn hình di động thì nên tự do hơn nữa 😃
EndlessBlue
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con này xài điện từ cổng USB chứ ko có pin hay cổng nguồn khác.

Làm văn phòng bây giờ dual screen là chuyện quá bình thường rồi chứ ko chỉ designer thôi đâu, còn cho giải trí thì lại càng tiện vừa xem film full screen vừa lướt diễn đàn, facebook.
Cũng được
newlifecd
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho em hỏi ngu : nếu một ng chỉ cần xem phim thì nên mua cái lap giá cỡ này mà có màn ngon ngon là xem được r 😆) mục đích của cái này là làm gì :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019