Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá LCD Dell UltraSharp U2717D – Viền siêu mỏng, chất lượng hiển thị tốt, giá 11,7 triệu đồng

QuanNDD
25/8/2016 13:23Phản hồi: 154
Đánh giá LCD Dell UltraSharp U2717D – Viền siêu mỏng, chất lượng hiển thị tốt, giá 11,7 triệu đồng
U2717D là mẫu sản phẩm mới nhất và cũng là đại diện đáng chú ý trong dòng màn hình UltraSharp. Sản phẩm có thiết kế đẹp với viền màn hình siêu mỏng InfinityEdge theo cách đặt tên của Dell, tấm nền IPS chuẩn WQHD cùng khả năng khả năng tái tạo xuất sắc dải màu theo tiêu chuẩn sRGB.

Dell U2717D_tinhte.vn 1.jpg
Qua thử nghiệm thực tế cho thấy dù chưa qua bước cân chỉnh nhưng U2717D vẫn thể hiện được sự đồng nhất giữa các màu cơ bản hệ RGB, tái hiện chiều sâu của từng trạng thái màu sắc, thích hợp cho người dùng thiết kế đồ họa và những công việc khác cần thể hiện màu sắc chính xác khả năng.

Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Kích thước: 27 inch, độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, 60Hz.
  • Panel: IPS, anti glare, InfinityEdge.
  • Phổ màu: 100% sRGB.
  • Độ sâu màu: 8 bit, 16,7 triệu màu.
  • Độ sáng: 350 cd/m2.
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1.
  • Góc nhìn dọc, ngang: 178 - 178 độ.
  • Thời gian đáp ứng (gray to gray): 8 ms.
  • Cổng kết nối: 1*HDMI 1.4a hỗ trợ MHL, 2*DisplayPort 1.2, 1*mini DisplayPort 1.2, 1*USB 3.0 hub, 4*USB 3.0, audio out.
  • Công suất tiêu thụ: 0,3W – 74W.
  • Giá tham khảo: 11,7 triệu đồng.
Thiết kế viền siêu mỏng

Dell U2717D_tinhte.vn 2.jpg
Như đề cập trên, sự thay đổi dễ nhận thấy trong thiết kế mẫu màn hình mới của Dell là công nghệ InfinityEdge giúp thu nhỏ đường viền màn hình đến mức tối giản ở cả 4 cạnh. Phần chân đế sản phẩm cũng cho phép điều chỉnh linh hoạt độ cao theo tầm nhìn của người dùng và khả năng xoay đứng một góc 90 độ. Điều này hữu ích cho công việc thiết kế, sửa ảnh hay khi duyệt qua nội dung văn bản có độ dài mà không phải cuộn qua nhiều trang màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép nối nhiều màn hình với nhau để mở rộng không gian hiển thị bao quát hết tầm mắt, tăng sự trải nghiệm khi chơi game.


Dell U2717D_tinhte.vn 3.jpg
Về mặt kỹ thuật, U2717D sử dụng tấm nền IPS (in plane switching) tỷ lệ 16:9 chuẩn WQHD (2.560 x 1.440 pixel). So với mẫu Asus ROG Swift PG279Q mình từng thử nghiệm thì màn hình Dell có thời gian đáp ứng chậm hơn một chút nhưng bù lại là sự vượt trội về khả năng tái tạo đầy đủ dải màu theo hệ sRGB. Sản phẩm còn được phủ lớp chống chói bên ngoài bề mặt màn hình và độ sáng đạt mức 350 cd/m2, đảm bảo góc nhìn rộng đến 178 độ theo cả chiều ngang lẫn dọc khi sử dụng trong môi trường ánh sáng phức tạp.

Dell U2717D_tinhte.vn 4.jpg
Số cổng kết nối cũng là điểm cộng cho Dell U2717D khi có đến 4 cổng USB 3.0, trong đó hai cổng ở cạnh trái mang lại sự thuận tiện hơn cho người sử dụng. Cổng nhận tín hiệu hình ảnh gồm HDMI 1.4, DisplayPort và cả mini DisplayPort. Lưu ý là màn hình không có ngõ DVI nên bạn cần mua thêm đầu chuyển (hoặc cáp), nhất là các máy tính đời cũ trong trường hợp cần thiết.

Dell U2717D_tinhte.vn 9.jpg
Về trình đơn điều khiển (OSD) bố trí ở cạnh phải dưới với dãy phím điều khiển vật lý. Giao diện thân thiện, các đề mục sắp xếp hợp lý, dễ điều chỉnh nên bạn không phải mất nhiều thời gian làm quen. Với U2717D, bạn có thể giảm thời gian đáp ứng mặc định từ 8 ms xuống mức 6 ms, tinh chỉnh 3 giá trị màu cơ bản R, G, B hoặc trực tiếp theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của màn hình qua thanh trạng thái ngay trong giao diện này.

Chất lượng hiển thị tốt

Dell U2717D_tinhte.vn 15.jpg


Quá trình thử nghiệm bắt đầu bằng việc “hâm nóng” màn hình khoảng 30 phút và các thiết lập được trả về giá trị mặc định của nhà sản xuất như khi xuất xưởng để đảm bảo sự khách quan. Thiết bị cân chỉnh là Spyder 4 Elite dùng định lượng các thông số như độ rộng dải màu, tính chính xác của màu sắc, độ tương phản và phần đánh giá dựa trên kết quả nhận được.

Dell U2717D_tinhte.vn 17.jpg
Thực tế cho thấy mẫu màn hình Dell thể hiện được sự đồng nhất giữa các màu cơ bản hệ RGB và khó nhận biết sự chênh lệch giữa chúng. Cụ thể hơn là màu xanh dương chỉ thấp hơn một chút so với giá trị hai màu còn lại và giá trị Difference (tức độ sai số) chỉ 0,03 Dab. Thấp hơn đáng kể so với mẫu màn hình chuyên game BenQ XL2720Z là 0,10 Dab và Asus ROG Swift PG279Q là 1,57 Dab.

Quảng cáo


Dell U2717D_tinhte.vn 16.jpg

Tương tự phần nhiệt độ màu trước khi cân chỉnh là 6538K, chỉ nhỉnh hơn một chút so với mức chuẩn 6.500K, tức tương đương ánh sáng mặt trời lúc bình thường. Và điều này cũng có nghĩa các thông số mặc định của màn hình đã được Dell thiết lập khá chuẩn trước khi xuất xưởng. Những gì bạn cần là tùy chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với môi trường sử dụng mà thôi.

Dell U2717D_tinhte.vn 19.jpg

Về sự thay đổi độ sáng và màu sắc khi góc nhìn thay đổi của UltraSharp U2717D cũng được đánh giá cao so với các màn hình dùng panel IPS khác trong cùng phân khúc. Độ tương phản, khả năng hiển thị đầy đủ dải màu theo tiêu chuẩn sRGB và đặc biệt là hai sắc đen và trắng cũng đạt độ chính xác như mong đợi. Bạn có thể đọc được nội dung văn bản ở co chữ 7 point trên cả hai màu nền đen hoặc trắng một cách dễ dàng.

Dell U2717D_tinhte.vn 18.jpg

Đáng tiếc là giá trị Luminance Uniformity, sự đồng nhất độ sáng khi đo ở 9 vùng màn hình khác nhau (trên, dưới, trái, phải, giữa và 4 góc) có sự chênh lệch đáng kể và điều này đã ảnh hưởng đến phần đánh giá chất lượng hiển thị tổng thể của U2717D. Xem chi tiết trong bảng Monitor Rating bên dưới.

Quảng cáo


Tổng quan sản phẩm

Dell U2717D_tinhte.vn 14.jpg


U2717D tiếp tục làm rạng danh dòng UltraSharp và cũng là một trong các màn hình tốt nhất đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Sản phẩm có thiết kế đẹp, viền màn hình siêu mỏng InfinityEdge, tấm nền IPS độ phân giải WQHD cùng chất lượng hiển thị rất tốt, cả khi chưa qua hiệu chỉnh. Thậm chí với nhu cầu dùng cho thiết kế đồ họa hoặc những công việc chuyên biệt cần sự chính xác về màu sắc, U2717D vẫn là lựa chọn phù hợp sau khi được cân chỉnh.

Vấn đề duy nhất của sản phẩm là giá bán cao hơn đáng kể so với các màn hình chuẩn WQHD cùng phân khúc. Tuy nhiên xét một cách khách quan thì nó hoàn toàn tương xứng với những gì bạn sẽ nhận được.
bang diem.jpg
Ưu điểm
  • Kiểu dáng đẹp với viền màn hình siêu mỏng.
  • Tấm nền IPS, độ phân giải chuẩn WQHD.
  • Chất lượng hiển thị tốt kể cả khi chưa cân chỉnh.
  • Nhiều cổng USB, kết nối tiện dung.
Khuyết điểm
  • Giá cao.
154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Yêu em này quá
Dùng 24 thì thèm 27.
có UP2716D ko nhỉ
Thiết kế mới này đc cái để 2 port úsb bên hông hợp lý hơn.
còn chân đế màu đen không đẹp bằng màu bạc cũ
OxJade
TÍCH CỰC
8 năm
Màn hình 27 inch mua về dùng làm màn hình chỉnh sửa hình ảnh light room thì có bị mỏi mắt ko các bác ^^
mrduck148
TÍCH CỰC
8 năm
E đag dùng dong S mà đã phê rồi , chứ tương lai có xiền sẽ lên đời em U này 😁
vietprowap
TÍCH CỰC
8 năm
Quá ngon cơ mà tạm hài lòng với U2515H , giá rẻ bằng nửa 😁
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
@vietprowap Lựa chọn thông minh 😃
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@vietprowap E tính mua mà sợ text nhỏ quá, bác xài r ý kiến hộ e với, tks ạ
Cái này phải đính chính lại: panel cho Dell U2717D là PLS (Plane to Line Switching) do samsung sx,
Le Dinh Thi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đợi lâu quá mua cái U2515H rồi, buồn ghê
noname_9x
TÍCH CỰC
8 năm
@Le Dinh Thi sao ko mua u2715h đó bác
Le Dinh Thi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@noname_9x tại giá rẻ hơn gần một nửa, mấy trang nước ngoài cũng đánh giá tốt, bị cái duy nhất là chữ hơi nhỏ.
noname_9x
TÍCH CỰC
8 năm
@Le Dinh Thi u2715 cũng 11tr6 mà, 2717 chỉ là 1 bản nâng cấp nhẹ thôi thích thì chiến sao phải đợi :V
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
@Le Dinh Thi U2515H quá ngon rồi 😃
T-M-T
ĐẠI BÀNG
8 năm
@noname_9x cái chính là nói cho có chiện
QuanNDD
CAO CẤP
8 năm
@trinhhaithanh. bạn tham khảo http://accessories.ap.dell.com/sna/productdetail.aspx?c=hk&l=en&s=dhs&cs=hkdhs1&sku=210-AHOZ

@QuanNDD PLS cũng là IPS thôi bác , chỉ do samsung gọi tên khác thôi
Ske
ĐẠI BÀNG
8 năm
em hỏi tý sao dell không ra màn hình kiểu dáng mới mà chất lượng như dell u2413m! em kết u2413m lắm; 1 tỷ màu ,1920*1200 thôi em chưa ham muốn 4k! Mà U2413M h thì không còn hàng mới chính hãng nữa rồi
rely
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho e hỏi tí:
Con này là u2717d, có phải là con kế nhiệm của u2715h ko?
Hay sẽ có con u2717h nữa? Dòng h và d khác nhau?
daosithui162
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có cổng USB bên hông tiện quá, đang sài cái Ultrasharp 24" mà cổng toàn gắn phía sau, mỗi lần cần toàn mò mẫm. 😔
đọc trên tft central con này chả có cửa thay dòng h vì chỉ hỗ trợ SRGB ko hỗ trợ adobe RGB giá đó là khá mắc

minhasp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieupy89 https://superuser.com/questions/1272546/whats-the-exact-naming-scheme-for-dell-monitors
hidronak
TÍCH CỰC
8 năm
màn hình Dell thì thiết kế đơn giản nhưng đúng chất nồi đồng cối đá, em cũng đang dùng 1 con 23in đây mà lâu quá quên mã rồi
Cho mình hỏi chút vấn đề không liên quan. Mình đang cần tìm một chiếc TV hoặc Màn hình máy tính để kết nối với laptop qua HDMI, chủ yếu là để xem phim HD. Sau một hồi tìm kiếm thì thấy TV giá cao mà độ phân giải thấp hơn so với màn hình máy tính, nhưng lại có nhận xét cho rằng xem phim trên TV tốt hơn do thiết kế màn hình đặc thù, còn màn máy tính thiết kế để nhìn ở k/c gần...bla bla. Vậy cho mình hỏi thật sự thì TV và màn máy tính có gì khác biệt không, ý mình là về hình ảnh, màu sắc chứ ko nói đến chức năng nhé.
sslgvn
TÍCH CỰC
8 năm
Sao tivi nó lại rẻ hơn màn hình nhỉ mặc dù to hơn độ phân giải cao hơn lại có loa và smartbox

Như cái samsung 42" 4k màn cong androidtv giá chỉ 12tr

Tính ra nó rẻ hơn con dell 27" 2k này nhiều chứ nhễ mà nó cũng có cổng hdmi để xuất hình ảnh từ pc sang
@sslgvn tivi là tivi, monitor là monitor, bác thử cắm màn tivi vô pc rồi xài thử vài tiếng liên tục, đảm bảo nổ mắt.
sslgvn
TÍCH CỰC
8 năm
@mouse_gaga lý do là màn hình tivi thì nó to quá ngồi gần nhức đầu chứ còn gì khác đâu, tần số quét tivi bây giờ siêu cao đảm bảo khó mỏi mắt
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
@mouse_gaga Cũng ko hẵn nổ mắt, lúc trước (2 năm) em xài con tv LG 3D 5800 làm màn hình phụ để làm việc vì cũng băn khoăn mua monitor mới, chơi tốt 2 năm mà mắt ok :p
Chắc mắt em mắt trâu, ngồi máy tính 1 ngày trung bình 14-18tiếng cả chục năm ni mà mắt vẫn đi ngắm gái từ xa đc :p
@sslgvn Tv (4k đồng giá) display lag hơn 40ms, dell 27 <6ms
Tv màu sắc lòe loẹt, ám đủ loại màu, không biết nổi 90% sRGB không. Dell 100%sRGB.
Tv ngồi sát nhìn muốn đui con mắt. Dell ngồi đọc text nhỏ xíu cả bộ truyện không sao.
Đồng thời màn hình Dell đặc biệt dòng Ultrasharp thường đắt hơn nhiều các con khác, nhưng đi kèm đó là chất lượng hiển thị cũng rất tốt. Chứ tầm 10-13m là có mấy con crossover với AOC 4k IPS 27-31" rồi. Nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc khó mà bằng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019