Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết hơn về âm thanh trên LG V20: Quad DAC có phải là 4 chip DAC? 3 mic AOP 130dB là gì?

ND Minh Đức
7/9/2016 9:43Phản hồi: 107
Chi tiết hơn về âm thanh trên LG V20: Quad DAC có phải là 4 chip DAC? 3 mic AOP 130dB là gì?
LG V20 vừa ra mắt là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chip Quad DAC SABRE ES9218 thuộc dòng pro của hãng ESS, hỗ trợ giải mã âm thanh 32bit/394kHz và DSD512 (tức là gấp 512 lần CD) cùng hàng loạt công nghệ âm thanh nhằm giảm nhiễu, giảm méo, giảm hao hụt tín hiệu trong quá trình giải mã. Đồng thời nó còn được trang bị phần cứng thu âm chuyên dụng, 3 micro độc lập với chỉ số AOP đạt 130dB cho chất lượng ghi âm 24bit/48kHz LPCM với khả năng loại bỏ tiếng ồn xung quanh, thiết lập khoảng cách ghi âm LMT,... Vậy thật ra AOP là gì, LMT là sao, Quad DAC có hoạt động ra sao, hoạt động thế nào, giúp ích gì cho người dùng? Mời cùng tìm hiểu để bớt "lùng bùng" sau khi đọc đoạn trên nhé.

Chip Quad DAC là gì? Có phải có tới 4 chip DAC nằm trong 1 máy?


Theo thông tin từ LG cho biết thì V20 sử dụng chip Quad DAC 32bit Hi-Fi SABRA ES9218 của ESS. Đọc thông tin từ hãng làm chip âm thanh ESS Technology thì đây là con chip tích hợp bộ giải mã Quad DAC 32-bit stereo, cùng head amp công suất lớn, độ nhiễu cực thấp, đồng thời có kích thước nhỏ gọn, lại có hiệu suất cao, ít tốn điện nhằm mang lại chất lượng audiophile cho người dùng di động. Nó được xếp vào dòng chip pro của ESS với kiến trúc độc quyền HyperStream II giúp khả năng tăng cường âm tầng và độ sạch, độ chi tiết của âm thanh. Tích hợp bộ Analog Volume Control (AVC) cho tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu (SNR) 130dB tại mức âm lượng thấp. Bộ Quad DAC là 4 con DAC mắc song song cho dải động âm thanh (DNR) 124dB và tổng méo hài+nhiễu (THD+N) đạt -112 dB.

Định nghĩa xíu: tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu SNR là thuật ngữ dùng để đo lường chất lượng tín hiệu sau khi phục hồi bởi các thuật toán nén có bị mất mát dữ liệu hay không. Tín hiệu trong trường hợp này có thể xem là dữ liệu gốc và nhiễu là những lỗi xuất hiện trong quá trình mã hóa, giải mã. Vì vậy, tỷ lệ SNR càng cao thì hư hao càng thấp, tín hiệu sau mã hóa, giải mã càng giống với ban đầu.

Lùng bùng hơn rồi đúng không? Mình cũng thế và thật ra, tất cả những thông tin trên được cung cấp từ phía LG và ESS vẫn rất khó hiểu với người dùng thông thường, khiến cho chúng ta khá bối rối khi tìm hiểu bản chất khả năng âm thanh của chiếc V20. Nếu chú ý kỹ thì chúng ta nhận ra một chi tiết quan trọng là LG cho biết đây là một con DAC stereo (nghĩa là 2 kênh) nhưng không nói tới tín hiệu analog sau đó có đặc điểm gì, xử lý ra sao. Vậy phải đầu tiên phải xem quad ở đây là gì đã?


Inside-the-CS4398-DAC.png
Cấu trúc và đường đi tín hiệu của chip một chip DAC (Stereo Cirrus Logic CS4398)

Bên dưới mình tham khảo tài liệu, cố gắng chuyển qua tiếng Việt các thuật ngữ cho các bạn dễ hình dung nhất, tuy nhiên cũng còn vài chỗ phải để tiếng Anh và nói chung là nặng kỹ thuật nên rối lắm. Nếu thích thì các bạn đọc, không thì bỏ qua, đọc phần tóm tắt toàn bộ quá trình hoạt động của DAC bên dưới cũng được.


Sigma-Delta-Modulator-Noise-Shaping.png
Đường đi của tín hiệu trong bộ điều chế sigma delta và hiệu quả giảm nhiễu của nó. Chú ý đây là DAC 1bit lặp hồi tiếp

Lại nói tới kiểm soát nhiễu (noise shaping). Nó được thực hiện thông qua tiến hành vòng lặp sửa lỗi liên hoàn, trong đó tín hiệu đầu vào sẽ được so sánh với tín hiệu đã lượng tử hóa ở đầu ra. Sự sai khác giữa 2 tín hiệu này được bù tần số trong bộ lọc vòng lặp. Một bộ phân tích sẽ tổng hợp lỗi điện áp, thực hiện bằng một bộ phận có nhiệm vụ như bộ lọc lowpass (bộ lọc tầng thấp) ở tín hiệu đầu vào và một bộ lọc highpass (lọc cao tầng) đối với tín hiệu đầu ra nhằm lượng tử hóa nhiễu. Và trong giai đoạn hồi tiếp này, chúng ta sẽ nhận thấy rằng tín hiệu hồi tiếp (feedback signal) sẽ được tạo ra bằng DAC 1-bit, tạm gọi là DAC con. Nói cách khác là DAC nằm trong DAC và có lẽ, chúng ta bắt đầu thấy có liên quan tới V20 rồi đó.

Sau khi đi qua bộ điều chế, bộ lọc lowpass, tín hiệu được đưa tới bộ giảm tần, giúp lọc ra những tần số cao hình thành nhiễu và giảm tần số lấy mẫu. Dữ liệu với tần số lấy mẫu cao còn lại sẽ được dự phòng, và chúng ta chỉ cần có được tần số lấy mẫu gấp đôi tần số mà con người nghe được. Nói cho đơn giản, bộ giảm tần về cơ bản là cắt gọt tín hiệu về tần số thỏa mãn định luật tần số Nyquist (còn gọi là định lý cơ bản của thuyết nội suy hay định lý lấy mẫu, phát biểu rằn để khôi phục lại đúng tín hiệu ban đầu từ các mẫu thì tần số lấy mẫu phải lớn hơn hoặc bằng 2 lần tần số cao nhất trong tín hiệu analog).

Noise-removal-chain.png
Cho tới đây, chúng ta đã hiểu được quá trình từng bước xảy ra bên trong một chip DAC và điều đó được thể hiện qua biểu đồ bên trên đây. A là quá trình chuyển đổi tín hiệu số ra analog với nhiễu lượng tử hóa, B là chuyển đổi có sử dụng oversamling bằng bộ lọc kỹ thuật số kết hợp với bộ giảm tần, kết quả là nhiễu kỹ thuật số đã được loại bỏ một phần. C là cho tín hiệu đi qua bộ điều chế sigma delta trước khi vào B để hình thành tín hiệu sạch, giảm độ lớn của nhiễu. Vậy sẽ ra sao nếu chúng ta thực hiện nhiều lần quá trình "noise shaping" hay "kiểm soát nhiễu"? Khi đó chúng ta sẽ có tín hiệu sạch nhiễu phát sinh nội tại trong quá trình chuyển đổi, đồng thời tần số lấy mẫu cũng rất cao và phải chăng, đó là nhiều DAC?
"Quad" nghĩa là 4 = 4 bộ điều chế trong 1 DAC

Xong phần trên, chúng ta đã hiểu được quá trình điều chế sigma delta và kiểm soát nhiễu có hiệu quả như thế nào. Bây giờ chúng ta sẽ dùng kiến thức đó để làm rõ vụ Quad DAC. Từ phần trên có thể thấy rằng có thể cải thiện lượng nhiễu và độ phân giải của tín hiệu bằng cách tiến hành song song nhiều bậc quá trình điều chế sigma delta, sau đó tổng hợp kết quả lại, từ đó hình thành nên hệ thống DAC đa bit. Thiết kế của một bộ điều biến là cực kỳ phức tạp và thường được giữ bí mật thương mại bởi các hãng chip. Tuy nhiên một bộ điều chế sigma delta đa tầng có thể rơi vào 3 kiểu thiết kế là ghép từng tầng, thông dải, song song hoặc kiểu thiết kế lai.

Multiple-order-Modulator-performance.png

Quảng cáo


Việc sử dụng nhiều bộ điều chế đa tầng sẽ giúp tăng nhiễu ở tần số cao, đồng thời giảm nhiễu ở tần số thuộc khoảng nghe được của người (như trên là 3 tầng điều chế)

Theo mô tả từ ESS thì họ dùng từ song song (parallel) để nói về Quad DAC của họ nên có thể hình dung, ES9218 trong V20 sẽ sử dụng thiết kế 4 bộ điều chế sigma delta song song, nôm na có thể nói là 4 DAC con trong 1 DAC chính (mặc dù nói kiểu này là chưa chính xác). Có quá ít thông tin để tiếp tục đào sâu thêm hiệu quả của kiểu thiết kế này. Tuy nhiên, dựa vào những thông tin suy ra được thì có thể biết rằng cấu trúc DAC phụ song song sẽ cải thiện chất lượng nhiễu một cách cực kỳ hiệu quả.

Parrallel-DAC-Design.png
Hiệu quả cuối cùng của thiết kế nhiều bộ điều chế sigma delta đa tầng chính là giảm nhiễu, tăng cường chất lượng tái tạo âm thanh

Đơn giản hơn, cứ mỗi lần tăng gấp đôi số lượng bộ điều chế sigma delta (tạm gọi là 1 DAC phụ) thì hiệu suất cải thiện nhiễu sẽ tăng gấp 6 lần thứ tự của bộ điều biến, đơn vị tính bằng dB. Nếu như có hệ thống điều chế kép thì tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu sẽ tăng 6dB ở mỗi kênh điều chế và 4 điều biến thiết kế song song tương tự sẽ cải thiện chất lượng tín hiệu trên nhiễu lên 12dB. Ngoài ra, thiết kế điều biến sigma delta kép 2 tầng sẽ cải thiện SNR lên 12dB, trong khi thiết kế 4 điều biến sigma delta 2 tầng sẽ cải thiện SNR lên 24 dB, cứ thế,... Và cuối cùng, nếu các phân tích như trên là đúng thì không phải Quad DAC là ghép 4 chip DAC lại với nhau mà bản chất bên trong 1 DAC của V20 có 4 bộ điều chế sigma delta nhằm giảm nhiều xuống tối đa.

Ghi âm trên V20: gain, LCF, LMT, 24bit/48kHz LPCM, 3 micro AOP 130dB


LG cho biết họ trang bị cho V20 bộ 3 microphone độc lập với chỉ số AOP cao (130dB) cho phép ghi lại âm thanh chất lượng hifi cho cả ghi âm thông thường lẫn quay video. Vậy AOP là cái gì? Tại sao nó cao thì tốt? Về cơ bản, AOP là viết tắt của acoustic overload point ("điểm âm thanh vượt mức" nếu dịch từng chữ 😁). Thực ra, đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng của một chiếc micro, nó cho biết rằng tại mức áp lực âm thanh cụ thể nào đó thì micro sẽ đạt mức tổng méo hài là 10%. Đơn giản hơn xíu, mức tín hiệu cực đại mà chiếc micro có thể "nghe" mà không bị méo thì gọi là AOP.

Trước đây thì các hãng điện thoại sử dụng micro có AOP tại 120dB SPL. Tuy nhiên thì thời gian gần đây tiêu chuẩn được nâng lên 130dB và việc này trước mắt giúp âm thanh của người nói được thu rõ hơn, nói chuyện ngoài gió được rõ ràng hơn, đồng thời khi ghi âm hoặc quay video thì âm thanh cũng có chất lượng cao hơn. Trong một phép so sánh, chiếc mic gắn iPhone MV88 của Shure mà bọn mình từng trên tay có AOP là 120dB SPL, trong khi chất lượng file thu vẫn là 24bit/48kHz. Còn mẫu cao cấp hơn của Shure như MV51 thì mới có AOP là 130 db SPL.

Bên cạnh phần cứng ghi âm như trên thì V20 còn có nhiều chế độ ghi âm tương ứng với các mục đích khác nhau, thí dụ như ghi âm bình thường, thu âm dàn nhạc hoặc chế độ tùy chỉnh theo từng mục đích riêng. Âm thanh thu được có thể được tùy chỉnh các thành phần trong đó, thí dụ như tăng tiếng người hoặc nhạc cụ, giảm các âm thanh không mong muốn. Bên cạnh đó, nó còn có công nghệ LCF nhằm cắt giảm các âm thanh không mong muốn ở mọi dải tần. Đặc biệt là tính năng LMT hay Limiter, tức là cho phép bạn chỉnh được khoảng cách tập trung thu âm từ mic tới một vị trí nào đó trong không gian mà bạn mong muốn.

Như trên đây là diễn giải kỹ hơn những công nghệ, thông số kỹ thuật mà LG cho biết đã trang bị cho V20. Suy cho cùng, tất cả cũng đều là những tuyên bố và thông số kỹ thuật thuần túy. Âm thanh là cái phải cảm nhận thật sự bằng đôi tai của mỗi người, hy vọng rằng mình sớm cầm được máy để có thể nghe, cảm nhận và chia sẻ với các bạn nhiều hơn. Nôn quá. :D

Tham khảo ESS, AE, AA
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cbr150r
TÍCH CỰC
8 năm
chờ hàng xách tay 7 chai rồi bụp 🆒
LG làm máy ko hướng đến người dùng phổ thông, lại ko chịu quảng cáo.
E là khó vực dậy, nhất là sau hàng loạt tai tiếng các đời flagship trước và cú ngã của g5.

Đã thế lại còn nhằm ngay ngày ip7 ra mắt để tung sản phẩm, khỏi nói cũng biết kết quả thê thảm như nào. Sáng mai, "ip rule the world" cho xem.

LG ơi là LG.
@AmbitiousMan Bạn chắc chưa bao h xài sp của LG. LG ra mắt cùng ngày với Apple có ý đồ cả chứ ko tự nhiên đâu. Voice cho twenty.
Đọc xong bài phân tích ip7 lại càng thấy LG ra mắt twenty lúc này là đúng. Ngoại trừ cái tai airpods và nút home force touch ra thì ip7 thật đáng thất vọng
dattan239
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ragefighter hết tin tưởng vào dòng sản phẩm của LG có ra v1000 cũng vậy.máy thì hay chết, pin thì yếu không cái nào pin trâu như Samsung hay iphone.nhìn theo htc mà coi pin yếu quá ai mua đâu
cái vụ thông số kỹ thuật về âm thanh này mình ù ù cạc cạc chả hiểu gì, chỉ mong chất lượng thu âm khi quay phim thực tế tốt thôi
Tháng 3 em mua
@NhiLamTran93 Bác ăn mỳ tôm từ tháng 9/2016 đến tháng 3/2017 để có tiền mua LG V20 là hợp lý đấy vì lúc ấy giá nó vừa phải + lô hàng ngon 😁
@Cuong Nb thì LG rớt giá nhanh mà, tháng 3 , sau 6 tháng ra mắt , lúc đó, xách tay chắc 9 củ thoi
bb8800_hp
TÍCH CỰC
8 năm
chưa thấy update thông tin auto die main
fan lg chính hiệu nhưng cũng phải từ bỏ lg
mong là v20 ngon mình sẽ từ bỏ tất cả để quay về lg
thanhtung232
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bb8800_hp V10 cũng có mấy con die như g4 đâu mà lu xu bu lên. Có điều hầu như con nào cũng bóng mờ với hở sáng chữa được mấy lỗi lặt vặt này thì ok.
mình thích hai kai khoàn này , vì nhu cầu chụp di động rất cao
đặc biệt có lấy nét nhanh thì thật là tuyệt vì ảnh LG chất nhất (sau 950) nhưng lấy nét , đặc biệt là lấy nét chuyển động nhanh rất kém (khiếm khuyết )
SS chụp nhanh nhưng ko thích vì ... xấu,ảnh rõ nhưng ko trong trẻo
âm Dac cũng rất thích vì, hay nghe file ghi âm , giảm dc ồn , , theo mình bít thì iphone lại đỡ ồn nhất mà khỏi cần DAC ..hahahha
buồn vì ko hỗ trợ nhiều cho bluetooth
@duclinh79. Iphone nó có nhiều cái hơn mà thông số thì ko bằng :v nghe nhạc cũng tạm
@duclinh79. con nào chả có DAC
Không có DAC là cái dạng như đĩa than dùng cơ học tạo ra rung động rồi qua phần khuyếch đại để ra âm thanh ah 😆
Khổ một cái nhạc việt nam rất ít bản thu 24 bit . Mấy cái file Flac , Wav chuẩn toàn tay ngang nén lại > đưa lên trang chiasenhac 😔

Đợi con này ra sau 2 tháng hốt .... Ngại bố Lừa Gạt cái vụ " đột tử " lắm
@vhtn8381 làm sao để tải nhạc trên hdvietnam vậy ban?
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
@Cubi1710 Bạn vào trang này http://www.hdvietnam.com/forums/
Nguyện cái phần nhạc nó ở đây : Untitled.jpg Hoặc bạn vào ô tìm kiếm nhập nội dung mình cần tìm.
Bạn phải đăng ký tài khoản HDvietnam. Vì dưới mỗi file nhạc được họ chia sẻ là link ẩn, bạn phải bấm thanks bài viết của họ nó mới hiện links down về( thường là links fshare, 4share, v.v...)
Luu ý là bạn phải cài đủ các phần mềm giải nén như ultraiso, zip, rar các kiểu con đà điểu vì có 1 số là trích xuất từ đĩa gốc, định dạng flac, cue, ape, v.v... (ko có mp3 nhé) 😁 bạn phải giải nén nó mới ra file nhạc, v.v...
Nói chung bạn thắc mắc gì thì trên hdvietnam nó có hết. Hướng dẫn đầy đủ cả :D
vinh9ngon
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Cubi1710 Chiasenhac hang fake đó bạn oi mot bai nhac flac ma co 2-30mb ak
duydangle
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vinh9ngon Nhạc flac 20 30mb đúng rồi... có cái fake hay ko ko nhìn dung lượng mà biết đc.
Nói cho lắm mà cứ lỗi này lỗi kia như xưa giờ thì vẫn tạch thôi. Khả năng cỡ nào cũng không bằng 1 con gear chuyên dụng được. Audiophile chả ai nghe nhạc trên đt cả.
@Tú art Tuổi tí mà thay được ấy , mợ kiếp nhét tất cả vào một thứ. Bộ radio ...lung cả tung vào thì kiểu gì cũng có nhiễu chưa kể còn đòi dap vào á .... Thua bét. Chỉ hơn được cái tất cả trong một xoá điếc cho mấy thằng cuồng ne nhạc trên đt hay ip. Mấy vị đó thò tay xuống dưới quần hít hà ip hay đt nghe nhạc hay mới kinh. Trong khi file nhạc thì mp3 aac tai nghe kèm máy - cạn lời.
Gần đây có một tên cuồ apple phân tích phổ nhạc phán câu xanh rờn aac có phổ như flac xịn , cạn lời với cái đội này.
Muốn nghe nhạc hay thì hãy quên đi khi nghe trên đt.
@Tiếp tục cuồng Vãi cả xóa điếc o_O
Thế bây giờ bạn ra ngoài, bạn cũng vác theo cả đống ấy hả? Nhiều người hiện tại chỉ cầm theo con DAP với cái In-ear. Nếu có cái phone nào thay thế được thì họ đỡ phải mang theo 2 thiết bị.

Trong thú chơi này thì âm thanh là cái quyết định duy nhất, bạn đã nghe V20 chưa mà biết nó nhiễu hay vậy?Xưa nay cũng có 1 smp luôn được đánh giá cao khoản âm thanh là iPhone 4s, sau thì có V10.

Tôi luôn có quan điểm, số người thực sự phân biệt được mp3 320kbps và flac thực sự rất ít. Còn lại là bọn chém gió học đòi. Còn aac lại là một chuẩn nén còn tốt hơn cả mp3, khoảng cách ấy càng nhỏ. Trên thực tế so sánh phổ giữa aac và flac thấy rất ít khác biệt bằng mắt thường.
@Tú art Tuỳ suy nghĩ bạn thôi , vs mình đã bỏ nghe mp3 và aac từ quá lâu rồi. Tiếp theo mình nghe nhạc bằng tai và khong nghe bằng mắt. Giờ chỉ kiếm đĩa than convert flac hết. Thêm nữa có tốn dung lương tí nhưng ko sao ...
Nghe nhiều bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ ràng với điều kiện có yamah pro 5 trở lên.
Còn bạn bảo ne trên điện thoại ko nhiễu thì thua bạn , nếu bạn học điện tử or để ý những máy nghe nhạc xịn sẽ loại bỏ những yếu tố gây " can nhiễu" tối đa. Ở đây bộ radio ở smartphone là ví dụ điển hình. Thêm vấn đề nữa smartphone pin đã vốn rất hẻo , kéo con tai nghe ra hồn ( nếu nó đủ kéo ) thì chắc còn hẻo nữa. Còn như kéo mấy con tai nghe theo máy .... Thôi dùng soc tích hợp sẵn con dac cùi bắp cho chuẩn , còn không phí ra.
Nói tóm lại , nghe chỉ để thấy âm thanh thì cứ dùng smart phone . Cá nhân đã thử nghe nhạc trên con v10 được tinh tế ca ngợi ngang với con zx1. Nhân tiện trước từng có zx1 vứt góc mang ra thử luôn vs yamaha pro 5 ( hàng dễ kéo nhất ). Kết lại , còn khướt mới bằng dù con zx1 cũng chẳng ra mít gì...
Trên tinh tế chỉ gồm vài loại người thôi bạn , đông đảo nhất là đội cuồng ít khi " lắc lắc cái đầu".
Đội thứ hai viết quảng cáo nâng bi kiếm tiền được gọi cái tên thân mật mod min....bla bla.
Nói thật hay bị ban lắm , riết thành quen.
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
@Tiếp tục cuồng Nói chung thì mua cái dt nghe nhạc all in one thì tiện dụng thôi bạn, tất nhiên nó ko so dc với hàng rời rồi, nhưng mà cũng ko đến nỗi nào đâu. Nói như bạn thì dung nhung có cái là mình phải so sánh các thiết bị all in one với nhau, chư so sánh vơi thiét bị rời thì hơi khập khiễng
hungsisvn
TÍCH CỰC
8 năm
chỉ cần nghe gọi không ồn là thích rồi
Cậu bé 3 mắt @@@ 😁
(xu hướng nửa cuối năm nay ^^)
AQ.AQ
TÍCH CỰC
8 năm
Ăn đứt Note 7. Con này có cái bút của Note nữa thì bá cmn đạo.
@AQ.AQ Bác cứ lấy cái mạnh rồi so với cái ko có của thằng khác thì...
@[HD]YêU cÔnG NgHệ
Cái quan trọng của vấn đề âm thanh là phải có cái tai nghe xịn, vừa đủ cho máy kéo hết khả năng của nó
Chứ ai mua máy về dùng tai nghe kèm máy thì phí con DAC xịn lắm, mà giá con V20 thì em gia cát dự chắc cũng gần bằng hoặc kém hơn 1 tẹo con Note 7, nói chung là khó nuốt
Là mình mình đầu tư con phone cấu hình tầm trung có thẻ nhớ, có USB OTG, còn lại đập vào con headphone amp/dac và cái tai nghe xịn, tha hồ nghe nhạc chất lượng cao mà k sợ máy sụt pin
E là con LG này khó bán
@MinhThang97 Đồng ý với bạn, với số tiền khoảng 15~17tr mua một cái điện thoại tầm 5tr, còn lại làm con Fiio X3k với cặp tai nghe xịn thì tha hồ nghe nhạc HD.
@Mạnh Tùng Cái điện thoại 5 tr đó có đọc được nhạc lossless không Nhạc 24 bit và 32 bit không đọc được là cái chắc rồi Cái gì hay đều ở một mức giá nhất định Càng phối ghép lung tung có khi hiệu quả không như mong muốn lại tốn kém thêm
@doanquoccuong Mấy con chip trong các máy tầm trung trở lên đời 2016 đều có dac built in giải mã tối đa dc file flac 24/192 được rồi
Mà nếu không có thì cài HF player vào rồi dùng dac/amp giải mã ngoài
Nói chung là đều có hướng hết, miễn làm sao máy có OTG là được
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã nói rồi con này dùng cho dân nghe nhìn chứ đâu phải ai củng đủ trình để thẩm âm được đâu. Thị phần của những máy nghe nhạc chuyên nghiệp có thể bị đe doạ chứ cạnh trang với apple or samsung thì hơi khó
autoengine
TÍCH CỰC
8 năm
@thanh phuoc Điện thoại vẫn là đt thôi bạn ơi, nói mãi rồi, cái thời điện thoại thay thế máy ảnh bàn nát nước từ lúc nokia ra con N95 tới h mà còn chưa thấy đâu, còn so với máy nghe nhạc chuyên nghiệp thì k cần so làm gì cho mất thời gian, con V20 này giống V10, thông số thì đẹp như mơ, chơi nhạc 24 bit, rồi 32 bit, rồi kéo dc tai gì mà tư 0-600 ohm các kiểu nhưng cuối cùng con số vẫn là con số, quảng cáo vẫn là quảng cáo.
khó hiểu quá,, chắc em là tai trâu,,nghe gì cũng như nhau
bkpro185
TÍCH CỰC
8 năm
LG hình như đang muốn đi theo hướng khác, chở thành 1 hãng điện thoại có âm thanh số 1.
Nhưng hướng này của LG nghe chừng có vẻ ko ổn vì phần lớn người dùng đều là " tai trâu ".
Ko biết tính năng đag dùg lăn ra chết của G4 G5 còn đc giữ lại k?
Sợ nhất tính năng đấy của ông LG
Ông anh làm cùg cơ quan mua G4 đổi máy 2 lần mới thoát đc
LG làm ra cái máy có chức năng nghe nhạc cao cấp nhưng quên mất người dùng đa số là giới phổ thông. Hậu quả của việc không hướng dẫn rõ ràng cho người dùng là vào group V10 tràn ngập những bài viết như:
- Bán jack kích hoạt DAC cho V10
- Cho em hỏi DAC v10 kéo tai trở thấp sao âm bé vậy
- Em cắm cái jack Sony vào mà sao ko thấy âm thanh hifi
- V10 của em bị lỗi DAC nên nghe nhiễu tiếng
- Hướng dẫn cách làm DAC chạy hết công suất

Đọc mà muốn té ngửa😁

V20 thì hợp tác với B&O, một hãng chạy theo thương hiệu như Beats, không biết có khá hơn chút gì không? Hay vẫn là cái gain auto ngu ngốc chẳng bao giờ kéo đc hết chất cái tai nghe vì tự động điều chỉnh chưa tới :D

Đêm nay thì: R>I>P LG - WHO IS THE KING RIGHT NOW?

THAT S IPHONE:rolleyes:
autoengine
TÍCH CỰC
8 năm
@chân mây tím Kiểu như V10 nghe bảo kéo dc tai đến 600 ohms cơ mà, chơi luôn con HD800 vào rồi tự đặt ra trong đầu vô vàn nghi vấn 😕
@autoengine
Người dùng cần gì? điện thoại giơ lên chụp bụp, đẹp. Xong. Cắm headphone vô, nghe hay quá. Xong. Rớt xuống đất hay xuống nước ư, không sao cả, màn hình vẫn tốt, máy hoạt động tốt. Xong. Pin chạy đủ trong ngày từ 7h sáng cho đến 10h đêm. Xong.

Quảng cáo tập trung vào mấy cái đó với giá cả hợp lý là ngon rồi. Còn về hiệu năng thì máy nào giờ cũng như nhau, Android giờ cũng đâu còn khái niệm lag. Load game hay ứng dụng thua 1s giây thì người tiêu dùng vẫn sống khoẻ.
alabao1983
ĐẠI BÀNG
8 năm
I'm LG fan. Love V10 and now is V20, love all function that direct to customer. Love LG.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019