Thương hiệu hạng sang của Hyundai, Genesis, vừa công bố giá cho chiếc sedan hạng sang cỡ lỡ G90, giá này là cho thị trường Mỹ. Theo đó, phiên bản dùng động cơ V6 tăng áp kép, công suất 365 mã lực, có giá từ 69.050$; còn bản V8 420 mã lực giá cao hơn chút là 70.650$. Tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh cho cả 2 phiên bản thì phải trả thêm 2.500$.
Như vậy là giá của Genesis G90 chỉ cao hơn khoảng gần 8.000$ so với giá khởi điểm của chiếc Hyunda Equus và thấp hơn một chút so với Lexus IS, khởi điểm từ 72.520$. Bù lại thì G90 sẽ có nhiều trang bị tiêu chuẩn cao cấp có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ. Chẳng hạn so với chiếc Lexus LS với mức giá gần tương đương thì sẽ thấy G90 có nhiều trang bị hơn.
Mặc dù có giá khởi điểm cao hơn gần 3.000$ so với G90, nhưng bạn sẽ không có được những trang bị mà G90 có trừ khi tuỳ chọn thêm. Cụ thể G90 có hệ thống ghế sưởi và thông gió, dàn âm thanh vòm 7.1, hệ thống phanh tự động,… Với Lexus LS thì nếu muốn có các trang bị đó, giá sẽ tăng lên hơn 80.000$. Các mẫu xe của Đức cũng đắt tương tự.
Hiện tại mẫu sedan hạng sang cỡ lớn dẫn động cầu sau có thể cạnh tranh tốt với G90 chính là Cadillac CT6, với giá khởi điểm từ 54.490$. Dù vậy thì CT6 vẫn không có nhiều trang bị hơn so với G90 và đặc biệt CT6 chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp. Vì vậy nếu bỏ qua vấn đề thương hiệu thì Genesis G90 sẽ là một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.
Theo các bạn thì Genesis có thành công với mức giá đó hay không? Và Hyundai sẽ phải làm gì để biến Genesis trở thành một thương hiệu hạng sang đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ? Chưa rõ là khi nào thì Hyundai mới mang Genesis về thị trường Việt Nam; dù mới đây thì KIA đã có mẫu Quoris. Có khi đây là một phép thử để thăm dò thị trường.
Như vậy là giá của Genesis G90 chỉ cao hơn khoảng gần 8.000$ so với giá khởi điểm của chiếc Hyunda Equus và thấp hơn một chút so với Lexus IS, khởi điểm từ 72.520$. Bù lại thì G90 sẽ có nhiều trang bị tiêu chuẩn cao cấp có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ. Chẳng hạn so với chiếc Lexus LS với mức giá gần tương đương thì sẽ thấy G90 có nhiều trang bị hơn.
Mặc dù có giá khởi điểm cao hơn gần 3.000$ so với G90, nhưng bạn sẽ không có được những trang bị mà G90 có trừ khi tuỳ chọn thêm. Cụ thể G90 có hệ thống ghế sưởi và thông gió, dàn âm thanh vòm 7.1, hệ thống phanh tự động,… Với Lexus LS thì nếu muốn có các trang bị đó, giá sẽ tăng lên hơn 80.000$. Các mẫu xe của Đức cũng đắt tương tự.
Hiện tại mẫu sedan hạng sang cỡ lớn dẫn động cầu sau có thể cạnh tranh tốt với G90 chính là Cadillac CT6, với giá khởi điểm từ 54.490$. Dù vậy thì CT6 vẫn không có nhiều trang bị hơn so với G90 và đặc biệt CT6 chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp. Vì vậy nếu bỏ qua vấn đề thương hiệu thì Genesis G90 sẽ là một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.
Theo các bạn thì Genesis có thành công với mức giá đó hay không? Và Hyundai sẽ phải làm gì để biến Genesis trở thành một thương hiệu hạng sang đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ? Chưa rõ là khi nào thì Hyundai mới mang Genesis về thị trường Việt Nam; dù mới đây thì KIA đã có mẫu Quoris. Có khi đây là một phép thử để thăm dò thị trường.