Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá HP Elite X2 1012 – Công việc song hành cùng di động

QuanNDD
7/9/2016 16:59Phản hồi: 65
Đánh giá HP Elite X2 1012 – Công việc song hành cùng di động
Elite X2 1012 là mẫu thiết bị lai mới nhất chạy Windows 10 Pro của HP hướng đến giới doanh nghiệp, đáp ứng được nhu cầu cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt. Cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng Skylake ULV có mức tiêu thụ năng lượng rất thấp, nhấn mạnh vào khả năng di động và chú trọng hơn đến sự tương tác giữa thiết bị với người dùng.

Elite X2 1012_tinhte 1.jpg

Cụ thể đi kèm với Elite X2 là Travel keyboard, chiếc bàn phím vật lý kiêm lớp vỏ bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và bút cảm ứng Active pen có thể dùng để ghi chú lập lịch sự kiện, tạo mẫu đồ họa. Cấu hình phần cứng trang bị chip Skylake Core m5-6Y57, đồ họa tích hợp HD Graphics 515, 8GB LPDDR3 bus 1.866MHz, SSD Samsung M.2 dung lượng 256GB, màn hình 12 inch độ phân giải 1.920 x 1.280 pixel và được cài sẵn Windows 10 bản quyền. Sản phẩm có giá tham khảo 33,9 triệu đồng.
Bang diem.jpg
Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp, có thể chuyển đổi dùng như máy tính bảng.
  • Kiểu dáng mỏng nhẹ, độ bền đạt chuẩn MIL-STD 810G.
  • Bảo mật cao, xác thực vân tay và nhiều lớp bảo mật khác theo tiêu chuẩn doanh nghiệp.
  • Chất lượng màn hình hiển thị tốt, có lớp kính Gorilla Glass 4 bảo vệ.
  • Bàn phím có độ nhạy cao, sử dụng linh hoạt.
  • Thời gian dùng pin tốt.
Khuyết điểm
  • Viền màn hình khá dày.
  • Giá cao.
Kiểu dáng, thiết kế


Tương tự những sản phẩm cùng dòng thì Elite X2 vẫn giữ được sự gọn gàng và linh hoạt với thiết kế dạng đế cắm. Bạn có thể tùy biến sử dụng như chiếc laptop truyền thống trong công việc hoặc tháo rời bàn phím khỏi màn hình khi xem phim giải trí hoặc chơi game.

Đây cũng là ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm vì nó tối ưu theo mục đích sử dụng. Kích thước và trọng lượng của thiết bị giảm đáng kể, mang lại sự thoải mái trong thao tác người dùng mà vẫn đảm bảo cấu hình phần cứng đủ cho nhu cầu làm việc lẫn giải trí di động.

Elite X2 1012_tinhte 10.jpg
Cụ thể về kích cỡ, X2 1012 chỉ nhỉnh hơn một chút so với mẫu Surface Pro 4 của Microsoft với độ mỏng thân máy 8,05 mm và nặng 820 gram. Tất nhiên khi thực tế sử dụng, chúng ta khó có thể cảm nhận được những con số chênh lệch không đáng kể này.

Đáng chú ý là thiết kế sản phẩm còn đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ (MIL STD-810G) khi vượt qua một loạt bài thử nghiệm về chất lượng linh kiện và độ bền. Bạn sẽ an tâm hơn khi làm việc trong môi trường đầy bụi bẩn, ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao.

Elite X2 1012_tinhte 8.jpg
Thiết kế hướng đến doanh nhân nên cơ chế bảo mật của Elite X2 cũng được chú trọng hơn. Bộ phần mềm HP Touchpoint Manager cung cấp các công cụ bảo mật, quản lý dựa trên nền tảng đám mây phù hợp với doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận IT chuyên biệt.

Bên cạnh cơ chế định danh người dùng trên vân tay SimplePass Fingerprint, HP Elite X2 còn được trang bị công nghệ SureStart nhằm bảo vệ và phục hồi BIOS về trạng thái ban đầu trong trường hợp bị tấn công. Chip TPM (Trusted Platform Module) nhằm đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ tiến trình khởi động và chứng thực thẻ thông minh.

Travel keyboard và Active pen

Elite X2 1012_tinhte 3.jpg
X2 1012 đi kèm là bàn phím Travel keyboard kiêm lớp vỏ bảo vệ, có thể tùy biến sử dụng như một laptop truyền thống hoặc tháo rời khỏi màn hình khi cần. Thiết kế phụ kiện vẫn giữ nét đặc trưng của mẫu bàn phím HP kiểu Island style với các phím nhấn full size, cách khoảng hợp lý tạo cảm giác quen thuộc, bạn không mất thời gian làm quen khi chuyển đổi giữa các thiết bị khác nhau trong công việc.

Quảng cáo



Elite X2 1012_tinhte 5.jpg

Thử nghiệm thực tế cho thấy bàn phím gõ êm và dễ chịu, hành trình phím chỉ 1,6 mm tối ưu cho việc sử dụng di động và có độ đàn hồi tốt, mang lại trải nghiệm di động. LED nền tích hợp tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng.

Kích thước touchpad cũng rộng hơn so với phiên bản cũ, tích hợp cảm biến hình ảnh và hỗ trợ thao tác đa điểm. Đây cũng là điểm cộng của sản phẩm vì giao diện Windows và các ứng dụng desktop truyền thống vẫn chưa được xem là phù hợp cho việc dùng ngón tay điều khiển. Việc soạn thảo văn bản hoặc thao tác trỏ chuột chính xác trên màn hình cảm ứng gần như là “ác mộng” với nhiều người dùng. Các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn với touchpad này.

Elite X2 1012_tinhte 6.jpg
Về Active pen thì đây là chiếc bút cảm ứng sử dụng công nghệ Wacom có khả năng phân biệt được 1.024 mức cảm ứng lực khác nhau; nghĩa là khi nhấn nhẹ nó sẽ cho ra nét mảnh và nhấn mạnh khi cần vẽ đường nét đậm hơn. Không chỉ giúp việc ghi chú nhanh, vẽ hoặc chỉnh sửa hình ảnh đơn giản hơn mà bạn có thể xem Elite X2 như thể tờ giấy trắng và dùng Active pen như một cây bút chì để thỏa sức sáng tạo, tạo mẫu đồ họa.

Màn hình


Elite X2 1012_tinhte 2.jpg

Quảng cáo



HP trang bị cho mẫu thiết bị lai màn hình cảm ứng 12 inch độ phân giải 1.920 x 1.280 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 192 ppi. Tuy thấp hơn so với Surface Pro 4 (màn hình 12,3 inch, 2.736 x 1.824 pixel, 267 ppi) do ứng dụng công nghệ panel khác nhau nhưng Elite X2 vẫn có ưu thể vượt trội về độ sáng đạt đến 340 nit. Kết hợp cùng lớp chống chói bên ngoài bề mặt màn hình cho phép bạn sử dụng cả ở ngoài trời hoặc trong môi trường ánh sáng phức tạp.

Display_test.jpg

Trong môi trường văn phòng, chất lượng hình ảnh hiển thị tốt, các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt. Về khả năng tái hiện màu sắc qua các phép thử cũng mang lại kết quả cao, ảnh có độ sắc nét và có chiều sâu ảnh. Màn hình Elite X2 còn được trang bị chipset điều khiển cảm ứng để đạt được tốc độ phản hồi cao nhất với ngón tay người dùng khi “chỉ trỏ” trực tiếp cũng như cảm giác dùng bút vẽ một cách tự nhiên hơn.

Elite X2 1012_tinhte 12.jpg

Chẳng hạn với hai game kinh điển là Angry Birds và Plants vs Zombies, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác vuốt, chạm trực tiếp trên màn hình nhẹ nhàng, linh hoạt và đơn giản hơn so với khi dùng touchpad.

Đánh giá hiệu năng


Chart PCMark 8.jpg
Xét tổng thể thì hiệu năng X2 1012 chỉ thích hợp để chạy ứng dụng văn phòng, giải trí đa phương tiện hoặc chơi các tựa game nhẹ nhàng. Tất nhiên đây không phải là nhược điểm của sản phẩm vì xét cho cùng cấu hình phần cứng mẫu thiết bị lai của HP nhấn mạnh vào tính di động linh hoạt và thời gian dùng pin hơn là sức mạnh tính toán hay năng lực xử lý đồ họa.

Cũng cần nói thêm về Skylake Core m thì đây là dòng chip thiết kế hướng đến những sản phẩm “2 trong 1” và nhóm máy tính bảng màn hình cỡ lớn chứ không áp dụng cho máy tính cá nhân. Trong thiết kế chip, Intel đã khống chế mức tiêu thụ năng lượng (TDP) ở 4,5W và thậm chí xuống 3,5W. Thiết bị sẽ có thời gian dùng pin tốt hơn, hoạt động êm, mát hơn và thậm chí không cần dùng quạt làm mát để tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.
Chart Thoi luong pin.jpg
Cụ thể trong phép thử PCMark 8 Home với độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng dùng pin liên tục của máy đạt khoảng 5 giờ 33 phút, thấp hơn một chút so với Samsung TabPro S (chip Core m3-6y30, HD Graphics 515) đồng thời vượt xa mốc 4 giờ của Surface Pro 4 (Core i5-6300U, HD Graphics 520).

Lưu ý là việc đánh giá thời lượng pin của một thiết bị nói chung phần lớn sẽ phụ thuộc vào công cụ và tùy vào kịch bản thử nghiệm mà kết quả nhận được sẽ khác nhau. Trong đó, PCMark 8 Home tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí. Vì vậy nó sẽ đưa ra kết quả gần đúng với nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng nhất.

Chart 3DMark.jpg
Trong công cụ benchmark PCMark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, cấu hình thử nghiệm đạt 3.142 điểm trong phép thử Home trong khi TabPro S chỉ đạt 2.166 điểm và Surface Pro 4 là 2.824 điểm. Với 3DMark Cloud Gate đo hiệu năng đồ họa, X2 1012 đạt 3.976 điểm tổng thể, trong đó điểm đồ họa HD Graphics 515 là 5.276 điểm và CPU là 2.135 điểm.

Với Geekbench 3 kiểm tra năng lực xử lý, chip Core m5-6Y57 đạt 3.053 điểm trong phép đo hiệu năng đơn nhân và 5.723 điểm hiệu năng đa nhân.

Tổng quan sản phẩm


Elite X2 1012_tinhte 14.jpg

Elite X2 1012 được xem là đối thủ lớn của Microsoft Surface Pro 4 và cũng là một trong các thiết bị lai đáng chú ý nhất hiện nay hướng đến doanh nghiệp. Sản phẩm có thiết kế đẹp, bàn phím tháo rời tùy biến theo mục đích sử dụng, mang lại sự thoải mái trong thao tác người dùng mà vẫn đảm bảo cấu hình phần cứng đủ cho nhu cầu làm việc lẫn giải trí di động.

Bên cạnh đó, cơ chế bảo mật của thiết bị cũng được chú trọng hơn nhằm đảm bảo an ninh thông tin, dữ liệu doanh nghiệp trước các mối đe dọa như công nghệ SureStart có khả năng tự động phục hồi BIOS khi bị tấn công hoặc cơ chế định danh người dùng dựa trên vân tay SimplePass Fingerprint.

Xét về giá, Elite X2 phiên bản Tinhte thử nghiệm có giá 33,9 triệu đồng, cao hơn so với bản Surface Pro 4 (chip Core i5-6300U, SSD 256GB và 8GB DDR3) hiện bán khoảng 29,38 triệu đồng. Điểm cần lưu ý là sản phẩm của HP đi kèm Travel keyboard và cả bút cảm ứng Active pen trong khi với Surface Pro 4, bạn phải mua thêm Type cover.

Chi tiết kết quả thử nghiệm HP Elite X2

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cái viền và độ dầy của body máy là thấy ko ham rồi
IMG_1190.JPG
MrLongDevil
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hacker_hacker000 viền mỏng quá cầm dễ bị chạm cảm ứng bác ơi. Người ta làm là có nghiên cứu cả rồi 😁
@MrLongDevil Thế ipad sf pro thì sao
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
8 năm
máy đẹp dán cái logo intel nhìn kinh vãi @@
@thangcoi123 Dán trái táo khuyết nhìn sang kinh vãi nhỉ.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Ôi cái bộ bàn phím và trackpad....dẹp đi nhé HP😕...quá trắng trợn:mad:
viền màn hình dày cui, bóng loáng chói chang ai nhìn được mà đòi doanh với chả nghiệm😁
ps: thực sự thích elitebook nhưng con này thảm tệ quá😔
heocon20044
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mua surface coi bộ pro hơn
__Symbian__
ĐẠI BÀNG
8 năm
@heocon20044 cái đó ko pro mà là đỉnh ấy chứ
sao mấy con kiểu này k làm viền mỏng tý là đep.
thằng nào cũng làm viền dày dã man luôn.
thiết kế đỉnh,gọn gàng,nên mua con này thay ipad pro .😃
Phan_Quan
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn cũng đẹp quá
hàng doanh nghiệp, tiêu chuẩn quân đội, cũng đẹp nên giá chát. cứ làm tạm con surface cũng được
Viền màn chán vậy DY haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
ai ham chứ mình ko ham hp. Nóng bm
MrLongDevil
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thangherodientu Từ thời cổ đại lên hay sao mà còn bảo HP nóng :v đã xài em nào chưa ?
Probook ? Envy ? Pavilion ?
@MrLongDevil
Probook -> Thử xài Mac bao h chưa ?
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy bạn nói viền mỏng đúng là đẹp hơn nhưng máy tính bảng mà làm viền mỏng thì ko có chổ nào cho bạn có thể cầm chắc máy cả bạn sẽ rất khó chịu khi tay vô tình chạm vào màn hình( win 10 chứ ko phải ios nên nó sẽ nhận đầy đủ mọi thứ bạn tác động vào cảm ứng) . Con này nặng quá 860g không thể coi là máy tính bảng tốt được nếu bạn cầm 1 chút thôi sẽ mỏi nhừ và cách duy nhất là đặt máy xuống bàn như vậy về tính di động nó chỉ tốt hơn laptop một chút . Đang xài ss galaxy tap pro s 12" chạy w10 nặng 600g còn thấy phê khi cầm lâu nhưng nhìn chung mỏng và nhẹ hơn khiến việc xài như 1 máy tính bảng còn chấp nhận được mà giá chỉ bằng1/2 em này thôi
@thanh phuoc
Nói chung mấy cái tablet kiểu nữa nạc mỡ này theo ý ms thì làm việc ko tới nơi, tablet ko tới chốn. sản xuất lấy tiếng chứ ít người mua vì giá chát ngầm. Nếu nhu cầu tablet chẳng ai rước cái này về vì mắc quá mà nặng như tạ, còn nhu cầu laptop mần thì hiệu năng ko cao vì dòng di động mà.
@thanh phuoc Bác nói nghe lạ lỗ tai thật, nặng đặt xuống bàn cầm mỏi tay thì làm viền mỏng mẹ đi cho nó đẹp, sợ mỏi ko cầm còn cố tình làm viền dày để làm gì
EndlessBlue
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không có cảm tình với cái hãng DY này chút nào.
fernandopham
ĐẠI BÀNG
8 năm
máy lai kiểu này hay máy tính bảng thì viền dày thì mới cầm nắm đc chứ các bác 😁:D
Với mức tiền này có cả tá sản phẩm để lựa chọn 😃
4ever1lov3
TÍCH CỰC
8 năm
chủ thớt lạm dụng cái tính năng di chuột qua lại trên ảnh để chuyển qua lại giữa 2 ảnh vậy. cái đó dùng để so sánh 2 ảnh gần giống nhau chứ đâu phải để gộp ảnh đâu. xem tức cả mắt.
@4ever1lov3 Xác nhận
Con này mà được +20GB Dropbox như máy Dell thì ngon !!!
HP trước giờ vẫn chỉ ấn tượng nhất với dòng sản phẩm Spectre, sau này là HP Omen 2015 (bản 2016 cải lùi ghê gớm không ưa nổi), mấy thiết bị lai này thấy HP vẫn chưa tạo được nét riêng cho mình.
Thấy con Lenovo Yoga Book có tiềm năng hơn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019