Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone mất vân tay tràn lan với mức giá rẻ, thương gian kiếm bộn tiền

3/9/2016 7:40Phản hồi: 614
614 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chờ xem tập tiếp theo: chó nhai xương chó, thương gian báo thù.
Mrphuongxd
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tui cũng không tin iphone mất vân tay nhiều ghê gớm vậy. Tất nhiên là có máy zin bị MVT do lỗi gì đó thật, nhưng bán tràn lan vầy thì có chết tôi cũng ko tin là zin. Iphone đâu có dễ hư vậy. Bọn tàu khựa nó bùa phép lừa cả thương gia thì đúng hơn. Chứ tui thấy làm ăn ko ai muốn mất uy tín đâu
hugo18
ĐẠI BÀNG
8 năm
hihi, thui 23 pages rồi, các bác thương gia làm list CH bán MVT uy tín để ae còn kiếm mua với ạ 😃
kinh. giờ mới biết khái niệm hàng zin của các shop bán iphone.
tiện đây em cũng mong các bác làm bộ từ điển thuật ngữ cho người dùng dễ hiểu. kiểu như :
"máy zin" = main còn zin, màn hình, vỏ,tất cả linh kiện khác thì có thể bị thay thế.
"máy chưa qua sửa chữa" = chưa từng được sửa mà chỉ bị bung từng mảnh rồi cái nào còn dùng được thì giữ lại còn hư thì lấy cái khác thay vào.
các bác bán hàng nào thì tùy. có cầu mới có cung nhưng làm ơn nói đúng tình trạng hàng. thay màn hình thì nói là đã thay màn hình chứ đừng kể những cái còn zin ra như main, rồi màn thì ko nhắc tới, rồi nói là máy zin chỉ mất vân tay. như vậy gọi là lừa gạt cũng ko oan đâu.
Bài viết rất có giá trị tham khảo. Cứ điểm mặt mấy thằng quote bài chủ thớt rồi vào ném đá thì rặt một đám gian thương hết.
Tẩy chay hết máy mất vân tay nhé mọi người, đám gian thương đang sống nhờ vào lòng thương hại của fan Táo chân chính chúng ta.
giông như xe máy trung quốc giai đoạn đàu, néu không có xe trung quóc gia rẻ thì làm sao dân minh có những phương tien di lai. nông dan còn phi xe ra tan ruông để cấy cầy.......giờ IPHON cũng vạy, không có những máy rẻ như vậy thì những người it xiền kobao giờ được trải nghiêm cái goi là công nghẹ hien đại nhât hành tinh, thời buổi hỗn dôn khó tránh sự lưu manh, gian lân trong buôn bán, nhưng cũng nhiieeuf cơ sở bán hang cũng vẫn uy tin đấy chứ. tóm lại cá nhân tôi cũng muốn được trải nghiêm một con IPHONE 6 mát vân tay giá rẻ đây.. mua mới không đủ xiền, nói chung chỉ là tính phù hợp, vẫn là có lý hơn di vay để mua một con zin dét
Chủ thớt xóa bài đăng mà mình thấy đông vui quá nên chen chân vào. Không biết nguyên văn chủ thớt đã post vì, nhưng dù sao cũng tks chủ thớt. Qua 23 page mình bắt đầu ngộ ra 1 điều " TÔI LÀ TÔI" ko tin bất cứ ai. Còn hàng công nghệ, ngay cả siêu phẩm mới ra S7 của a Sam cũng lỗi. Huống gì....
totorol07l
ĐẠI BÀNG
8 năm
Theo mình thì ai đăng bài đều có múc đích, còn mục đích tốt xấu chỉ thớt biết, giống như người mua nhầm chứ người bán ko bao giờ nhầm. 😃
Các bạn nên đọc, hiểu, bổ sung, chọn lọc kiến thức kinh nghiệm, suy ngẫm và áp dụng cho bản thân phù hợp để trở thành người tiêu dùng thông minh. ;)
Còn cây ngay không sợ chết đứng, các bác thương gia buồn bán uy tín dựng lên theo năm tháng phục vụ khách hàng, đâu cớ gì cần phải vì 1 bài viết mà giãy nảy lên thế. 😁
Kinh nghiệm rình mò topic của mình cho thấy, bất cứ đề tài phản biện nào cũng thành cuộc đấu khẩu hơn thua, rốt cuộc thì người tiêu dùng, người đọc, người thu thập kiến thức cũng lạc trong 1 mớ bòng bong các lập trường của rất rất nhiều nhà phản biện, chỉ rối thêm chứ ko khai sáng được vấn đề gì :p

Vài lời của một đứa chưa biết Táo là gì :rolleyes:
Lineage II
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có bác bảo gian thương sống bằng lòng thương hại của fan táo, cho e hỏi là thương hay tham hả bác =))
E cũng là người kinh doanh, vậy nên e cực kỳ coi thường hạng người đụng chạm vào nồi cơm nhà người khác, như bọn gian thương buôn hàng MVT thật sự mà nhiều bác đã nói cũng là loại này, nhưng đâu phải cửa hàng nào cũng vậy. E chưa đọc được cái bài viết ban đầu của bác Tín mobile nhưng với cái tiêu đề và những gì bác để lại thì bác cũng đang chọc vào nồi cơm nhà thằng khác đấy, chỗ bác hiền chứ ở quê ông chú Viettel thì có khi bị xử luôn rồi.
Trừ khi chỉ mặt đích danh như cây xăng nào ăn cắp tiền của dân, nếu không thì đừng có ăn nói vu vơ giống mấy thằng tung tin đồn thất thiệt như thế nhé, năm vừa qua nhiều nông dân đã khổ vì tin thất thiệt nhiều rồi ạ.
Đấy là e đang nói đến cái tít và những cái thông tin còn sót của bác chủ, quy chụp thiếu trách nhiệm. Còn bài viết của bác thì chắc là rất dài và chi tiết rồi, cảm ơn bác vì đã có tâm, nhưng nếu không chỉ mặt đọc tên thì cũng chỉ mang tính tham khảo và thất thiệt thôi ạ.

E nói thẳng là mình kinh doanh mảng khác ko buôn điện thoại nên ai bảo e là gian thương hay người nhà gian thương thì cũng chịu. Mà đúng là e có thằng e họ xa buôn đt thật, cho e xin lỗi nhé 😁
Dài dòng văn vẻ tí, rất xin lỗi và cảm ơn nếu bác nào đã đọc đến dòng này.
P/S: e dùng Winphone, BB, Samsung E1200 nhưng cứ thấy Táo là muốn chọc ngoáy tí ạ 😆
@Lineage II các thương gia buôn láo chọc nồi cơm chỉ có mấu ông TG tức thôi. mà mấy ông ấy làm sai thì mình cũng không cần bảo vệ làm gì bác ạ.
tile quy chụp nhưng đúng là thị trường 2nd bây h 99% hangf mông má rồi. làm gì có ông nào chỉ bán all zin chưa bung máy đâu.
e nói vậy không có nghĩa hàng mông má là đểu nhé
Đôi lời chia sẻ với các bạn đang có nhu cầu mua iphone 2nd nói chung:

Mình có thằng bạn bán đt, nhận xét cá nhân thì mình thấy nó khá uy tín vì mình để ý nó ko nhập hàng vớ vẩn bao giờ (nếu có thì là nhập rất ít để khi gặp những trường hợp vào kêu ở đây bán đắt hơn ở kia.. và nói rõ ràng đây là hàng ntn để khách hàng lựa chọn). Mình hay ra quán nó chơi tán gẫu lan man, lâu rồi hồi 6/6+ ra được khoảng nửa năm gì đó, nó kể nó đc chủ hàng cho chọn đầu tiên 1 lô tầm 40 con 6, 6+ và chỉ nhặt ra đc 4-5 con còn zin ưng ý (chắc nó quan hệ tốt hoặc chọn đầu tiên thì giá phải trả cao hơn chút xíu), còn lại thì chủ hàng đi giao chỗ khác. Phải nói là giá đt cửa hàng nó bán luôn nhỉnh hơn chỗ khác 1 chút nhưng chất khá ok.
Mình không hay mua đt cũ, nhất là iphone vì mình khá rõ chất của hàng ip 2nd và khá kỹ tính khi xài đt nên đt mình mua toàn bóc hộp tự kích hoạt (cty hay không cũng ko quan trọng, cứ mới ra tầm 1 tháng hạ nhiệt là xúc ngay thì chả có hàng lởm).

Thi thoảng mình có đổi gió sang HTC, Sony và mình đã mua vài con flagship htc m7, m8 2nd của nó (ở ngoài thì rẻ cũng ko mua) và giá thì cao hơn các cửa hàng khác cùng thời điểm khá nhiều, và chỉ thi thoảng lắm mới có con kiểu như thế (m8 2ND thời điểm ngoài bán ~4tr, nó bán 5tr2. Nó bảo con đó zin, vỏ ngon (chưa hề mở máy luôn), thích thì lấy thêm để bày hàng cho đa dạng chứ ko thiết tha với các hãng khác lắm. Xài chán bán lại chả hề bị 1 lỗi vặt nào cả, cho đến bây giờ người đã mua lại của mình khá lâu cũng không thấy lỗi gì.

Các bạn mua iphone cũ thì cũng nên xác định độ rủi ro cao và tiền nào của nấy thôi. Tuyệt đối không nghe quảng cáo rằng zin nọ zin chai vì có thằng nào bán lại không nói tốt. Hãy mua ở chỗ quen biết (nếu có) hoặc nhờ người biết xem giúp (mở máy check main, xem vỏ màn còn zin không là 3 yếu tố quan trọng nhất), cho người ta 100-200k cũng ko là vd nếu người ta giúp bạn chọn đc con máy ngon.

Cá nhân mình nếu xài con đt mà chỉ cần đã từng mở ra (thay loa, pin, cam.. hoặc thậm chí chả thay gì) là mình cũng đã chán và muốn bán rồi. Vì mở ra rồi thì khả năng bụi lọt vào màn cũng sẽ cao hơn còn zin.
Túm cái váy lại: không nghe phò kể chuyện, không nghe nghiện trình bày, không nghe thương gia quảng cáo. Hãy tìm hiểu kỹ cách kiểm tra trước khi mua ip 2nd, nếu ko sành sỏi thì mua lại của người quen, còn không thì fpt tgdd thẳng tiến. IP 2nd thì zin ngon chắc chỉ chiếm 10-20% là cùng, còn lại ít nhất phải thay 1 cái gì đó các bạn nhé (may mắn loại 1 thì vớ đc con thay loa cam pin, may mắn loại 2 thì thay vỏ màn, loại 3 chọc vào main rồi thì bất đắc kỳ tử nhé).
@Shishio Makoto E không nghĩ mua ip mông má rủi ro cao. ip 2nd bán ra nhiều mà vẫn thấy mấy người hỏng đâu. hỏng cũng phần đa do sử dụng, bản chất ip nó làm phần cứng tốt r. nên thợ cũng dễ mông má lại mà vẫn bền. (không nói can thiệp sâu, cái này e nghĩ TG uy tín không có) bác viết vẫn quy chụp theo quan điểm của bác. vấn đề này bác hay TG hay thợ sửa mỗi người 1 quan điểm...
Cá nhân e thì e thích nghịch, trừ ip ra chứ mấy con khác e mua về tự tháo ra xem nó tn :|| đã bung lồng hay hàn chưa (thói quen từ dạo bb). giả rẻ hơn 1/2... cá nhân e thì mới duy nhất 1 lần mua 2nd máy hỏng, bị yếu nguồn sau 1 năm sd :|
Hồi gặp mấy em sinh viên dùng 5s, toàn hàng dựng (chắc thế 😁) màn ám hồng, ám vàng mình nói nó mới để ý. có đứa cắm sạc để auto game phải 12-15h 1 ngày... Nhìn chung phần đa người dùng không quan trọng zin lắm đâu. Muốn zin thực ra muốn đảm bảo niềm tin thôi. Cái đt cũng chỉ là đồ dùng cá nhân thôi. giữ gìn lắm lại khổ, cùng lắm chỉ phục vụ mình 2-3 năm. (nói thế chứ mấy con e thích e giữ lắm =]]]]]]]]]]]])

còn các bác làm việc trong xã hộ bây giờ cũng biết ngành nào cũng có góc khuất cả. biết là đúng, sai thế nào...
@tinhhuvo_01 Về cơ bản thì phần cứng iphone quả thật rất bền, chả thế mà toàn xài sạc lô mà có mấy khi thấy kêu hỏng màn đâu. Iphone 2nd cũng nhiều loại, giá càng cao thì chất lượng càng tốt. Trong các loại không còn zin thì loại bị chọc vào main rồi là loại lởm nhất, tiếp đó là thay vỏ thay màn lởm, nếu mua được loại thay 3 cái lặt vặt thì ok nhất.
Ngày nay cuộc sống nâng cao nên người dùng ngày càng kỹ tính, mà cũng tuỳ theo sở thích chứ cái xe máy mình mới mua thì trầy xước ngã xe mình cũng vẫn kệ mẹ nó, dù giá trị nó còn hơn cái đt nhiều.
@Shishio Makoto Em đọc từ đầu đến tận đây mới thấy bác có cái cmt giống với suy nghĩ của em.
- Thứ nhất: Đã là hàng cũ 99% thì phải nói là tất cả đều đã bị "ít nhất" là bung màn để kiểm tra, không chỉ 1 lần mà còn rất nhiều lần (đầu bên trung quốc khi gom máy đã bung để kiểm tra rồi, con nào ok tất thì k sao, con nào nút nguồn, cam hay âm lượng, loa lỗi thì nó thay...sau đó thương gia VN nhập cũng lại bung ra ktra lại chứ không lẽ mua hàng băng niềm tin thôi. thương gia lại bán lại cho các cửa hàng, lại bung ra kiểm tra trước khi bán ra cho người dùng). Bác thớt giống em cái là cứ bung ra (kể cả là 2 con ốc màn) là đã k zin, dùng nó cứ ọp ẹp xong là hở nọ hở kia, bụi vào cam vào màn.
- Thứ 2: đã là hàng mất vân tay mà kêu nguyên "zin" là k thể chấp nhận (em công nhận tỷ lệ ng dùng mất vân tay có nhưng có nhiều đến mức hàng bán ồ ạt vậy không? em đọc trong thread này cũng có ng bị thật nhưng các bác thử so tỷ lệ máy bán ra xem sao?). còn khái niệm zin của các bác là màn zin, pin zin, main zin là con đó zin thì em cũng lạy. Zin là phải nguyên bản như lúc xuất xưởng, kể cả có cũ nhưng chưa đụng chạm j mới gọi là zin. Còn đã mất vân tay thì chắc chắn phải có can thiệp vào máy (tất nhiên vẫn có trường hợp bị hỏng do ng dùng thì vẫn cứ dùng đc tiếp).
- Cuối cùng là người dùng cần thì nguồn cung mới có chứ ai cũng tẩy chay hàng mvt xem có ai bán đc không? Cái quan trọng là mọi người nên hiểu cụ thể loại hàng mvt là như nào và có chấp nhận đánh đổi số tiền ít hơn để nhận rủi ro không thôi. Cũng như bác thớt nói, chả có ai bán hàng lại đi bảo hàng bên em thay loa trong, thay âm lượng, hay mic. Đều bảo là bên em zin màn, zin vỏ, zin main, zin pin. Còn những bộ phận khác thì sao?
Đây chỉ là chia sẻ của em khi em cũng chơi iphone qua tất các đời, mới cũ có cả rồi. Quan điểm mỗi người có thể khác nhau nhưng vẫn mong người dùng tìm đc con máy tốt nhất có thể thôi.
fuli
ĐẠI BÀNG
8 năm
1 like cho bác.
bác nào bán iphone 6 MVT 5 6try ib t mua con xem
Chơi hàng mvt đc cái bung tét thoải mái 😁 cũng lựa đc vài con khá là ưng í từ main đến màn
inori
TÍCH CỰC
8 năm
iphone hàng cũ bây giờ mua phải để ý nhất là iphone 5S và 6 dựng nhiều lắm .Mua online thì chọn mấy trang nổi tiếng uy tín có bảo vệ người mua hàng đấy
kuquan
ĐẠI BÀNG
8 năm
bây giờ thương mai điện tử quá phát triển luôn nên tâm lý lẫn sự khéo chọn khi mua hàng qua online cũng phải nâng theo nhé, mình mua cũng vì giá rẻ hơn bên ngoài nhiều khi lên tới 30%
Ex-135
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bác này có ý định tốt là tố cáo những thương gian. Nhưng lại ko đưa ra dc lý lẽ đẻ nói người bán gian ở chỗ nào.
+ Khi bán 1 IP mất vân tay khách hàng đều biết thực trạng máy có ai giấu đâu mà nói thương gian.
+ Về giá thì mất vân tay giá rẻ hơn vài triệu tuỳ theo model. Cái này ai ko thấy nhu cầu xài vân tay thì mua xài. thì sao lại gọi bóc lột
+ Chất lượng: khách đi mua hàng thì nên trang bị kiến thức cơ bạn để test máy, còn chuyện thương gia đảm bảo máy zin hay gì đó thì mình nên test hàng kĩ + thêm chế độ bảo hành + uy tín.
>>> Riêng tôi cảm nhận xài IP 6 mất vân tây gần 4 tháng ko có vấn đề gì.
Tatthang2507
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Ex-135 - Theo bạn thực trạng máy là j?? chỉ mất vân tay do " úp phiên bản mới" hay "mồ hôi tay" chứ cái máy chưa bung 1 con ốc??. Hay là máy lấy main đóng màn + linh kiện??
- Giá: cái đó vô chừng tùy linh kiện đóng thành con máy rẻ hơn vài triệu hay "mắc hơn" vài triệu thì còn phải coi lại.
- KH trang bị kiến thức cơ bản?? : bung máy, Soi main, test màn, check cam, cáp nối , pin ... xịn hay đã thay thế hay hàng local.... xin lỗi làm được vậy chắc nó ko còn là " cơ bản" nữa.
Túm lại 1 cục: Gian thương vì chơi trò lập lờ thông tin + thực trạng máy, ko hỉu sao cái máy dựng lại phải cố QC là chỉ hư vân tay.... do " úp phiên bản mới" ,"mồ hôi tay" hay "vận chuyển bể nút home"... Mấy thánh gian thương đừng cố cãi or show 1-2 cái ra vì cái cảm ứng vân tay nó dễ hư để cho mấy ông có cả rổ để bán thì ipad sao ko có ?? và Apple h phải thu hồi toàn bộ đt để thay thế rồi...
trungvn1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mới đọc đến trang thứ 3 mà ngấy rồi.
Mình người dùng từ đời iPhone 2 đến giờ.
Máy iPhone độ bền cao. Các trường hợp có vấn đề:
- lỗi do nhà sx.
- do người dùng: + vọc vạch, rơi, cho trẻ con nghịch...của bền tại người.
Về việc tại sao máy Mất vân tay nhiều thế?: Tại sao apple bán hàng doanh thu gần như đứng đầu?, Tại sao VN là bãi rác công nghệ? Thử so sánh với các nước trên thế giới? Tại sao lao động VN lương thấp vậy? Tại sao máy cũ ở VN sôi nổi như vậy? Tự trả lời các câu hỏi này các bác cũng có phần nào câu trả lời cho máy mất vân tay lại có nhiều như thế.
Về máy mất vân tay có ngon không? Đã gọi là rác công nghệ thì có dăm ba loại, mà thường thì máy tập kết về Tung Của rồi mới về thương lái. Đây là ý hiểu của mình: Máy lỗi touch ID (TID) thông thường: xô vỡ màn, kích thích mạnh vào TID => loại này thì chả zin hết mỗi cái TID là k zin. Máy lỗi TID do can thiệp phần cứng gây dứt mạch trên main, nói chung do tác động lên main, cái này máy k chỉ mất TID mà dùng còn trục trặc 1 số bệnh lây lan qua đường...k biết =)) Máy này thì k zin và chẳng thằng bán hàng nào khai thật hết => số máy như vậy cũng k nhiều vì chỉ bán tháo cho nhanh k ngta phát hiện, thương gia nào cũng bán thế thì chó nó đi mua máy cũ.
Vẫn chỉ 1 câu tiền nào của đó.
Các bác thương lái thì mong là bán có tâm, nếu máy có qua thay thế màn hay những lỗi nhỏ gì thì cứ nói rõ. Còn về phần sửa chữa máy móc mình mong là VN đừng làm rác công nghệ bẩn nữa, can thiệp sâu vào main thì vứt mẹ máy đi cho xong, sửa chữa thì cũng tiền mất tật mang cho ng dùng, khuyên họ bán xác đc nhiêu thì bán. Vậy là anh em vừa có đồ zin thay thế cho khách, ngta bán xác đi thêm tiền mua con khác cũng bằng giá sửa rồi. Lại vừa không làm lợi cho các bố KHỰA.
Em có đôi điều như thế. Có thể chưa nói hết ý. Mà đại khái như vậy, vừa thương lái vừa người dùng nghĩ chút chút để VN khá hơn.
À về chủ THỚT 8 năm của bác làm người ta thấy buồn, ai dám gửi niềm tin vào chỗ kém thông tin thế. Em không buôn bán gì cũng còn hiểu = 8 năm của bác
Frank1511
TÍCH CỰC
8 năm
@trungvn1 Chỉ dùng iphone từ thời 2G đến nay mà = 8 năm kinh nghiêm buôn bán của bác chủ Thớt hả? Bạn pro thế 😁
Và rồi các bạn làm mình rối cả lên. Dự là chủ nhật này xuống SG hốt 1 con ipad mini 2, mà phân vân chả biết nên chọn mặt gửi vàng ở đâu. Với lại, test máy thì cũng lơ tơ mơ. Ai ở SG, biết test CN này rãnh thì cùng đi và gíup mình với
andychan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thuận mua vừa bán - Tiền nào của ấy
Người mua dễ bị gạt chứ người bán khó bị lừa
Mua bán tử tế ,máy sao nói vậy thì tốt ( có nhưng ít ) , còn không thì đời cha ăn mặn đời con khát nước thế thôi , tất cả phụ thuộc 2 chữ lương tâm ....
hugo18
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lập cái list ngay-thương cho bà con ai cần MVT còn mò tới đi các bác ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019