Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay tai nghe bluetooth Jabra Halo Smart: nghe gọi tốt, pin lâu, thiết kế hơi "buồn", 1,8 triệu

ND Minh Đức
13/9/2016 4:20Phản hồi: 52
Trên tay tai nghe bluetooth Jabra Halo Smart: nghe gọi tốt, pin lâu, thiết kế hơi "buồn", 1,8 triệu
Thời lượng pin lâu, chức năng nghe gọi rõ ràng, chống gió, chống nước, đeo khá thoải mái, nhẹ nhàng, tiện lợi là những điểm đáng chú ý ở chiếc tai nghe bluetooth Jabra Halo Smart. Mặc dù thiết kế khá "buồn" nhưng bù lại Halo Smart được hoàn thiện rất tốt, chắc chắn và đặc biệt hơn, với mức giá khá dễ chịu, tầm 80 đô la, chúng ta vẫn có một chiếc tai nghe nhạc đáp ứng được hầu hết các thể loại nhạc với chất lượng phổ thông, nghĩa là không quá tệ nhưng cũng không phải cực kỳ xuất sắc.


Thông số kỹ thuật cơ bản của Halo Jabra Smart
  • Kích thước H 141 x W 141 x D 35 mm
  • Nặng 38 gram
  • Kết nối Bluetooth 4.1, sạc microUSB
  • Chống nước IP54
  • Pin nghe gọi 17 tiếng
  • Củ tai 10mm
  • Trở kháng 16 ohm
  • Dải tần đáp ứng 20Hz - 20kHz
  • Microphone Omi, Electret
  • Dải tần đáp ứng micro: 200Hz - 6.3kHz
  • Chiều dài dây 21 cm
Nhẹ nhàng, vòng cổ hơi to, cảm giác đeo thoải mái, nhiều tiện ích có "ý tưởng hay nhưng làm chưa tới"

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_31.jpg
Như nhiều chiếc tai nghe bluetooth đeo cổ kiểu thể thao khác, Jabra Halo Smart cũng có một phần đeo cổ bằng nhựa với thiết kế dạng uốn lượn khá công thái học. Mặc dù kiểu thiết kế kết hợp với vật liệu nhựa cho cảm giác hơi "buồn" nhưng đổi lại khá hiệu quả, cho cảm giác đeo khá tốt và nhẹ nhàng, thoải mái.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_33.jpg
Kỳ thực phần đeo cổ bằng nhựa cứng có thể chia thành 2 phần, nối với nhau bằng một đoạn linh hoạt khoảng 2 cm, cho phép chúng ta có thể bẻ ra ở mức độ tương đối để đeo vào cổ, sau khi đeo vào thì nó sẽ tự khép lại để cố định luôn trên cổ.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_20.jpg
Ở cuối phần đeo cổ bằng nhựa là cụm các phím điều khiển. Thoạt nhìn thì khá đơn giản, chỉ có tăng giảm âm lượng và nút nghe nhận cuộc gọi nhưng kỳ thực, bên trong đó là khá nhiều chức năng khác nhau từ điều khiển nghe nhạc tới nghe gọi thoại. Ở phía bên kìa là nút bấm hình micro, cho phép chúng ta kích hoạt chế độ đọc thông tin và có lẽ, đây chính là phần "smart" của chiếc tai này.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_18.jpg
Nếu như một số tai khác, điển hình như LG họ chọn cách rút dây vào bên trong thì dây Jabra Halo Smart sẽ được gắn cố định vào phần đeo cổ luôn. Chúng ta có phần dây dài 21 cm, rất dư dả đối với nhiều cỡ người dùng khác nhau. Tuy nhiên, độ dài dây có phần hơi nhiều và trong một số tình huống sẽ gây rối mặc dù là khá hiếm bởi phần dây thiết kế dạng dẹt vốn đã có chức năng chống rối.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_26.jpg
Và có lẽ Jabra hiểu được điều đó, họ tích hợp vào 2 bên tai 2 viên nam châm để chúng ta có thể đính nhẹ chúng lại với nhau. Mặc dù lực hút là không mạnh nhưng vẫn đủ để giữ 2 bên tai lại với nhau (tất nhiên là lực hút mạnh hơn xíu nữa vẫn đã hơn). Chưa dừng lại ở đó, 2 bên phần vòng cổ cứng bằng nhựa cũng được tích hợp 2 viên nam châm để cho chúng ta đính 2 bên earbud vào, giúp dây trong gọn gàng và cũng dễ lấy ra hơn. Ý tưởng thì tuyệt vời nhưng có thể nói là làm chưa tới. Lực hút rất yếu nên rất dễ rơi dây xuống bên dưới. Phải chi mà họ làm lực hút mạnh hơn thì có lẽ sẽ thật sự tuyệt vời.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_15.jpg
Cuối cùng thì chúng ta có earbud dạng nhét tai. Phần đệm cao su khá êm, thoải mái và không bị cấn tai khi đeo lâu.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_30.jpg

Quảng cáo


Earbud có thiết kế dạng chữ P, chỉ cần gá vào tai là đã có thể cố định nên cũng không cần nhét phần đệm vào quá sâu trong tai.

Chức năng nghe gọi rất tốt, dùng được cả ngoài đường đông xe, pin lâu


Có thể nói điểm ăn tiền nhất của chiếc tai nghe Jabra Halo Smart chính là khả năng nghe gọi của nó. Bằng sự hỗ trợ của công nghệ Bluetooth 4.1, mic thu âm đa hướng với công nghệ lọc ồn, đặc biệt là lọc gió, chúng ta có một chiếc tai nghe đảm bảo khả năng đàm thoại khá tuyệt vời. Mình thử nghe nhận cuộc gọi ngoài trời, nơi khá ồn ào bởi tiếng xe chạy và tiếng còi thì giọng nói của mình vẫn nghe rõ ở đầu dây phía bên kia. Tất nhiên, thiết kế in-ear vẫn đảm bảo cho mình nghe được rõ ràng giọng nói của người bạn đang điện thoại.

tai_Jabra_Halo_Smart_Tinhte_29.jpg
Điểm đáng chú ý thứ 2 chính là thời lượng pin. Mình nghe gọi với Jabra Halo Smart được 2 ngày mà pin vẫn còn mặc dù số lượng cuộc gọi và thời lượng không phải là ít. Mình không test cụ thể tổng thời gian nghe gọi nhưng hãng cho biết là nó rơi vào khoảng 17 tiếng liên tục, còn nếu nghe nhạc thì khoảng 15 tiếng. Để sạc từ lúc cạn pin lên tới mức đầy mất 2 tiếng và cổng sạc microUSB nằm sau nắp đậy trên phần vòng đeo cổ.

Về khả năng nghe nhạc. Jabra Halo Smart đáp ứng được khá tốt nhu cầu nghe nhạc phổ thông với các bài hát ở nhiều thể loại khác nhau. Chi tiết hơn một chút. Đối với những thể loại bài hát cân bằng, không quá phức tạp và tiết tấu cũng như cách thể hiện thì Jabra Halo Smart vẫn thể hiện khá tốt, dễ nghe, âm sáng, mid tiến, chi tiết thể hiện tốt và bass treble đều khá cân bằng về lượng. Tuy nhiên, nếu khó tính hơn mà nói thì bass của Jabra Halo Smart không sâu, không nhiều về lực và roll off trong một số tình huống.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 1,8 triệu đồng (giá ở nước ngoài là 80 đô la), chúng ta có một chiếc tai nghe bluetooth đáp ứng được cực kỳ tốt nhu cầu đàm thoại, chống nước, chống bụi, pin có thời lượng khá lâu và cái đánh đổi ở đây là thiết kế vòng cổ hơi thô. Khả năng nghe nhạc ở mức độ phổ thông, không phải quá tệ nhưng cũng không quá xuất sắc và thật sự với mức giá 1,8 triệu đồng (80 đô la ở nước ngoài) thì Jabra Halo Smart là chiếc tai khá đáng cân nhắc ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng.

Cám ơn nguyenphanlaptop.vn đã cho mượn tai nghe trên tay

Quảng cáo



Thêm một số hình ảnh của chiếc tai nghe Jabra Halo Smart
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tinhchemte
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đặc trưng của jarba thiết kế đẹp giá chát,đeo thoải mái chất âm thì như hạch.Đang có con jarba talk không biết vứt vào xó nào rồi.
@tinhchemte Cho mình đi hj
Tai nghe bluetooth mình nghĩ chất âm kém so với tai nghe có dây, được cái tiện. Đeo nghe gọi được, còn nghe nhạc cứ có dây cho chất
@tinhchemte bán rẻ cho mình đê....
tinhchemte
ĐẠI BÀNG
8 năm
@meomunvochu Mua dc b nhiêu bạn.300k dc thì mình để lại cho,chưa lỗi lầm pin trâu,mình cũng ít dùng
ShynHy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tai nghe đẹp, giá ngon mỗi tội phần nhựa ngay cổ phô và xấu quá
kingofpain
TÍCH CỰC
8 năm
thiết kế tai nghe bluetooth chỉ có airpod là đẹp nhất, là một cuộc cách mạch wireless đầu tiên trên thế giới ^^
mr.dta
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kingofpain Không biết bác đang troll hay nói thật :v
tonytwodolla
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đang sài cái này thấy củng ok ...
image.jpeg
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tonytwodolla có rung báo cuộc gọi ko b?
thời đại tai nghe không dây đã tới, dùng dây vướng víu đứt mẹ sợi dây tai nghe rồi, bỏ ra 300k recable silver được không mấy chế?
bác ấy lụm hình bên genk đấy
http://genk.vn/chi-1-tam-anh-nay-la-du-de-khien-toi-khong-muon-mua-iphone-7-mau-jet-black-nua-2016091316144711.chn
Mình đang kết em này mà chả biết shop nào bán . Nhìn tai trên có vẻ ko khoái image.jpg
Tầm này lấy SHB-80 có Aptx ngon hơn nhiều.
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tinh Tế bán bài này cho Genk.vn hay sao nhỉ ?
Ảnh toàn đóng dấu Genk. Nhưng rõ ràng toàn bộ chụp ở quán cafe Tinh Tế mà. Không lẽ Genk mang điện thoại đến cafe Tinh Tế để viết bài ?

http://genk.vn/bo-anh-iphone-7-7-plus-mau-den-jet-black-va-trang-dau-tien-tai-viet-nam-201609131549054.chn
Gặp ông này là thấy nản, thuyết trình giới thiệu gì như ăn cướp.
Đúng là "thiết kế" hơi bị buồn thiệt
IMG_1206.JPG IMG_1207.JPG
Tối nay có ai thức nâng cấp ios 10 không?
maiquoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang hài lòng với Sony SBH-54, thấy em này dị quá..
Cùng 1 ý tưởng thiết kế, nhưng nhìn ko chất bằng con này.

Tội nghiệp con mèo, nó có biết gì đâu, mệt mỏi... buồn ngủ bị bắt quay phim

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019