Điện thoại "chống nước" bị vô nước có được bảo hành không?

Nam Air
13/9/2016 14:21Phản hồi: 225
Điện thoại "chống nước" bị vô nước có được bảo hành không?
Điện thoại chống được nước không phải là mới, có thể kể ra nhiều cái tên đã nhiều năm liền sản xuất máy có khả năng chống nước như Sony, Motorola, Samsung, mới đây, Apple cũng đưa khả năng này vào sản phẩm của mình trong iPhone 7/7Plus, hứa hẹn cuộc đua "chống nước" cho điện thoại ngày sẽ càng ráo riết giữa các hãng.

Tham khảo thêm: Kĩ hơn về điện thoại chống nước, ý nghĩa thang đo ATM và IPxx


Tuy có khả năng chống nước như vậy, nhưng không phải nhà sản xuất nào cũng đồng ý bảo hành nếu máy bị hỏng hóc khi vào nước, mời các bạn tham khảo một số quy định bảo hành của các hãng tham khảo là Sony, Samsung, Motorola, Apple, Sonim:

SONY KHÔNG BẢO HÀNH MÁY KHI MỞ RA MÀ BÊN TRONG CÓ NƯỚC
Các bạn có thể tải về thông tin quy định bảo hành của Sony ở đây


tinhte-sony.jpg

Thông tin máy có khả năng chống nước mình tham khảo ở Sony.com, dòng máy tham khảo là Xperia XZ

tinhte-baohanh-sony.jpg

tinhte-sony22.jpg

Đọc nhanh đến đoạn quy định bảo hành, ta có thể thấy, Sony không bảo hành cho máy có chống nước nhưng bị vào nước, vì có khả năng máy đã bị hoạt động ở môi trường vượt quá ngưỡng chống nước. (Ví dụ, máy IP68 nhưng lại đi lặn sâu tới 2 mét). Nói chung, nếu mở máy ra mà bên trong có nước, thì máy không được bảo hành.

Sony cũng có câu, Máy bị hư hỏng do tai nạn, chỉnh sửa phần cứng hoặc phần mềm, hoặc bị hư do ý trời thì cũng không được bảo hành.

MÁY MOTOROLA CÓ TRÁNG LỚP NANO KHÁNG NƯỚC NHẸ, KHÔNG NGÂM NƯỚC ĐƯỢC, KHÔNG BẢO HÀNH NẾU VÀO NƯỚC HƯ


tinhte-moto.jpg
Thực tế là cho đến thời điểm viết bài này mình mới thực sự đọc xem các máy của Motorola kháng nước đến đâu, thật bất ngờ (với mình) là lớp phủ nano chỉ được đề nghị dùng trong các trường hợp đổ nước nhẹ, nước văng hoặc mưa nhẹ thôi, chứ không ngâm nước được.

Quảng cáo



Trong thực tế sử dụng, mình đã ngâm nước 2-3 cái Moto Droid, thậm chí có bỏ quên 1 cái vào máy giặt mà vẫn không hề hấn gì 😁 (hên là máy mượn)

tinhte-moto2.jpg

Quy định bảo hành của hãng có nêu, những hư hỏng do độ ẩm môi trường, do nước vào, cát hoặc bụi, chất rắn, đồ ăn đồ uống rơi vào máy làm hư máy sẽ không được bảo hành

SAMSUNG CŨNG KHÔNG NGOẠI LỆ, TỪ CHỐI BẢO HÀNH NẾU BÊN TRONG MÁY CÓ NƯỚC
tinhte-samsung-w.jpg
Sony và Samsung đều có phiên bản Web tiếng Việt rất đẹp mắt, mình rất thích, tham khảo thông tin bảo hành cho các sản phẩm có khả năng chống nước của Samsung, ta cũng thấy được các quy định chung

tinhte-samsung.jpg

Quảng cáo



Đó là sản phẩm sẽ bị từ chối bảo hành nếu bị vào nước, bị thấm nước, mở máy ra bên trong có nước.

IPHONE 7/7PLUS CÓ CHỐNG NƯỚC, NGÂM NƯỚC HƯ KHÔNG ĐỀN
tinhte-apple.jpg
iPhone 7/7Plus mới ra cũng chống được nước, thực ra thì ở 6s/6sPlus người ta cũng đem đi ngâm nước nhiều rồi. Nhưng ở bản 7 thì mới chính thức. Apple cho biết: iPhone 7 / 7 Plus được thiết kế để chống bụi, chống nước, đã được kiểm nghiệm trong môi trường có quy chuẩn, xác nhận máy đạt IP67. Tuy nhiên khả năng kháng nước và bụi là không vĩnh viễn và sẽ hao mòn theo thời gian, đừng cố sạc máy khi máy ướt, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, máy bị vô nước hư sẽ không được bảo hành.

ĐIỆN THOẠI SIÊU BỀN SONIM, CHỐNG NƯỚC CỰC MẠNH, VÔ NƯỚC HƯ CŨNG KHÔNG ĐỀN


sonim.jpg
Nãy giờ chúng ta xem xét các máy thuộc dòng thông thường, trong các dòng "nồi đồng cối đá" thì có cái tên Sonim nổi trội cũng khá nhiều năm rồi, máy Sonim được bảo hành 3 năm với những thông số như mơ, ví dụ: Máy siêu cứng chắc, hoạt động trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt, khả năng chống nước và bụi XP6 vân vân và vân vân

tinhte-sonim.jpg
Tuy nhiên, xem kỹ điều kiện bảo hành 3 năm, ta cũng thấy rất nhiều điều khoản ràng buộc, trong đó có câu quan trọng, là nếu máy bị hư do nước hoặc chất lỏng thì sẽ không được bảo hành.

Tại sao lại như vậy, tại sao máy có chống nước, có kháng nước, mà tất cả các hãng đem ra làm ví dụ trong bài (và mình tin là nếu tìm tiếp các hãng khác thì đều được những thông tin tương tự), đều không bảo hành khi máy bị hư do nước?

KHÔNG BẢO HÀNH SẢN PHẨM BỊ HƯ DO NƯỚC / CHẤT LỎNG LÀ BẢO VỆ HÃNG VÀ BẢO VỆ NGƯỜI DÙNG
Bạn có thể cho rằng điều này là ngược đời, nhưng thực sự là vậy, việc các hãng đều không bảo hành, hoặc có nhận máy sửa chữa thì sẽ tính phí các hư hỏng gây ra do vào nước, ngoài lý do là để bảo vệ hãng, thì còn là để bảo vệ người dùng.

Mỗi sản phẩm được bán ra đều phải trải qua các kiểm tra nghiêm ngặt, trong đó điều kiện chống bụi/nước là được kiểm tra nghiêm ngặt nhất. Nhưng không phải người dùng nào mua máy cũng tìm hiểu xem thực sự máy của mình "chống nước" được đến đâu.

Việc từ chối bảo hành máy bị vào nước, là để người dùng có ý thức khi sử dụng sản phẩm, họ cần tự trang bị kiến thức, biết được khả năng và giới hạn của chiếc điện thoại của mình đang cầm trên tay, biết được những mối nguy khi đem nó xuống nước, qua đó sử dụng nó có ý thức hơn, an toàn hơn cho bản thân và thiết bị, chứ không phải nghe chống nước thì cứ quăng quật thoải mái, rồi hư hỏng lại bắt hãng phải bồi thường.

Mình tin là hãng đã cố hết sức để giúp bạn có trải nghiệm chống nước tốt nhất, chẳng ai muốn chiếc điện thoại có mác "chống nước" mà lại tèo ngay khi gặp nước, nhưng hãng cũng cần có các điều khoản để tự bảo vệ mình trước các "rủi ro".

Hãy xem chống nước là một tính năng giúp người dùng thoải mái, tự tin sử dụng máy trong các môi trường khác nhau, nhưng cũng xin nhớ là, điện thoại làm ra không phải để dùng dưới nước trong thời gian dài.

Tất nhiên trong quá trình sử dụng, làm sao để phân định rạch ròi đâu là lỗi do cố ý, đâu là lỗi do nhà sản xuất là một điều vô cùng khó, ví dụ một chiếc máy đạt IP67, nhưng do lỗi sản xuất, mới chỉ mưa nhẹ thì đã chạm chập, người dùng nếu bị từ chối bảo hành thì chắc chắn sẽ nổi điên.

Tiêu chuẩn chống nước sẽ trở thành một chuẩn chung của ngành điện thoại, và mình không nghĩ là các nhà sản xuất sẽ thay đổi các quy định bảo hành nêu trên, nên, nếu bạn có điện thoại chống nước, thì cũng dùng nó có chừng mực và đọc kỹ hướng dẫn nhé.
225 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua điện thoại hoặc bất cứ sản phẩm nào được quảng cáo rằng có chống nước thì thực ra chỉ là để tránh nước trong một số trường hợp vô ý bị tiếp xúc với nước thôi. Còn nếu muốn quay phim, chụp ảnh hay sử dụng thoải mái dưới nước thì nên đầu tư hẳn thiết bị chuyên dùng cho yên tâm mà chuyên nghiệp.
tung2050
TÍCH CỰC
8 năm
@ndkhoivtv thế thì lúc quảng cáo phải đăng cái hình chúng nó để đt dưới trời mưa chứ dell phải cái hình các bố đổ nguyên chai nước vào cái đt, xuống hồ bơi quay phim chụp ảnh. hoặc ko thì cũng phải để cái dòng: "hình ảnh video chỉ mang tính minh họa" to rõ để người ta còn thấy. đằng này quảng cáo 1 đằng sản phẩm 1 nẻo ai chịu cho nổi.
@tung2050 S7 đâu có quảng cáo láo đem xuống dưới bể bơi chụp hình như Sony, S7 có 2 quảng cáo 1 là một thằng đi giữa trời mưa bị xe ô tô đi qua tạt nước vào, 1 quảng cáo là thanh hằng đánh rơi S7e vào bồn nước rồi nhặt lên ngay

@tung2050 Nó chỉ chống nước ở 1 thời gian nào đó thôi chứ ko thể cái kiểu rơi xuống toilet cả đêm xong vớt lên đi bảo hành chống nước đc
mấy chế VN có cần chống nước đâu , toàn bỏ vào nồi lẩu đố cha ai dám bảo hành
@sevenlove7732 Đi đầu phải hứng chịu dư luận trước bác ạ 😔 cũng hẫng nộ sony lắm mà giờ hết oy
marklost
TÍCH CỰC
8 năm
@sevenlove7732 😁 Xem con Gzone vừa nhậu vừa bỏ vào nồi lẩu này bác
hồi Sony không bảo hành chống nước thì bị chửi.
@dohoiah Hi vọng mod ban bớt mấy cmt bẩn này
@lekhanhtrung123 Tag hẳn Cụ Hiếp vào .
babydown
TÍCH CỰC
8 năm
@Giản Dao Đến giờ Apple cũng không bảo hành thì chả thấy thằng nào con nào lên tiếng nữa.
bảo hành chống nổ ahihi 😁
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
8 năm
@toan tran 1992 Lại troll ss nữa rồi, tụi nó vài chữi bây giờ;)
astroking
ĐẠI BÀNG
8 năm
@toan tran 1992 Tổ lái nữa rồi .
phucpro2911
ĐẠI BÀNG
8 năm
hóng mấy fan sam thân thánh vào tung hô , chế độ bảo hành
@Phuc81 cái gì nó cũng có nguyên nhân của nó.
chứ k phải là vì hồi note 7 ra mắt bọn cuồng sam nó chửi tất các hãng khác ah. nào là sony chống nước nửa mùa, rồi như Samsung mới thực sự gọi là chống nước bla bla... có đi thì cũng có lại thôi.
cơ mà dù samsung k bảo hành vô nước thì vẫn bảo hành máy phát nổ nhé. mọi người cứ yên tâm vì có khi số máy phát nổ còn nhiều hơn số bị vô nước ấy 😁
phucpro2911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phuc81 Thấy các bạn trước đó bảo sony là đt chống nước mà ko bảo hành vô nước thì vô ích , chê này chê nọ , giờ hoá ra anh sam sung thế nên hóng mấy anh sam vào biện minh cho nó
phucpro2911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nukenuky bạn không hiểu về gói bảo hành này rồi , đt nào mua gói này mà chả đc ... Tuy là gói bảo hiểm nhưng nó chỉ đền bù trong giới hạn của gói bạn chọn .
Hình như bên Viễn thong A cũng bán gói này

Trước mình mua sony cũng mua gói này , vậy có khác biệt gì với sony trong khi vô nước cũng đâu có đc bảo hành , chỉ là đền bù thôi kekeke
nukenuky
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phucpro2911 Sam trả 90% là được rồi bạn
Bài này ra chỉ để bào chữa cho con ip7 thôi.Kiểu thấp kém hơn nhưng cố tìm lý do vùi dập bọ khác cho cùng đẳng cấp ý 😆

Và ai cũng rõ. Vào nước có nsx nào bh đâu.
Vấn đề là nó chống nươc tốt.

Kiểu đến ttbh thấy nhộn nhịp là thấy chế độ bh tốt ấy =)) (máy ngon đã ko lắm ng đến bh)
kochichi96
TÍCH CỰC
8 năm
@banchat9x Nhưng đến TTBH tới đổi máy khác sau chưa đầy 1 tháng sử dụng vì sợ nổ,tháng sau mới lấy được con mới thì hẳn là "Hãng quan tâm tới người tiêu dùng" nhễ? 😆
curlybaby
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Phu thitiphat Ta nói nhiều người thấy một mà không thấy mười.
Người ta nói sao nghe vậy, không chịu động não suy luận logic.
Tiếp cận cũng sự việc đó nhưng hướng nào dưới góc độ nào, âu cũng cần một chút kiến thức bác à.
Không nên dư hơi làm gì.
Bọn NSX nắm cán người tiêu dùng. Khi trong tay người tiêu dùng không có một quyền hành gì.
Khi mà nó bảo chống nước 1m5 trong thời gian 30ph
Điện thoại chúng ta để đúng 1m4 trong 29ph , với điều kiện vậy thì vẫn nằm trong điều kiện cho phép chống nước của thiết bị theo như nhà NSX công bố. Ấy vậy xui vô nước hư ( có thể máy nó sản xuất lỗi nên bị vô nước trong điều kiện cho phép) thế nó lại không chịu bảo hành. Rồi mấy bố phản biện, sao nó biết mình để nước bao lâu. Trách nhiệm BH của nó là phải làm tìm đúng nguyên nhân và chứng minh được người tiêu dùng sai, mới đc phép thoái thác việc BH.
Nếu không làm đc thì bớt Marketing ảo ảo dùm người tiêu dùng.
@banchat9x Đếu hiểu bào chữa chỗ nào? Máy còn chưa đến tay khách hàng VN mà đã phán bừa phán bãi.
Cạn lời.
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@banchat9x Còn lỗi 6s bong sơn nữa bác ơi
Cái này phải mời @cuhiep mang IP7 đi bơi rồi review cho anh em :rolleyes:
gauefe11111
ĐẠI BÀNG
8 năm
@doantatthang Xưa a @cuhiep hay đi bơi đi lặn nha trang với vũng tàu cùng con s7 với s7 edge. Ko thấy a nói nó bị vào nước. Chắc a thấy đúng là máy ngon. Đề nghị a nói câu cho anh em tinh tế thấu
Trích lời Ifan:
Ss có cái chống nước cũng quảng cáo, ip ko cần qc cũng chống nước. Bây h ip qc chống nước nhưng tiêu chuẩn còn thấp hơn ss.
Sony có chống nước cuối cùng vào nước không bảo hành vậy chống nước làm gì. Bây giờ Ip cũng không ngoại lệ.
phucpro2911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Nguyễn Châu BR Thế Samsung vô nước có BH ko bạn mà lại lôi cái bh của sony ra nói thế
@Nguyễn Châu BR chống nước để nhỡ rơi vào nước , đy mưa máy không hỏng chứ sao. Đầu óc thiển cận vậy.
Chống nước mà không được bảo hành khi nước vào, cũng giống như biết bơi mà vẫn chớt vậy. Trách sao số nhọ thôi.
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sau này hãng nào dám bảo hành thì là 1 lợi thế để quảng cáo sản phẩm.
xchauchaux
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duaIshock Hãnh nào dám thì khách hàng đổi máy cho nó phâ sản luôn chứ ở đó mà lợi thế . Người tiêu dùng chả phải những chú cừu non thuần khiết đâu
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
@xchauchaux Tôi đồng ý với bạn, nếu bảo hành khi bị vô nước, thì vài tháng tôi ngâm nước điện thoại, hư ra đổi cái khác, thì Apple hay Samsung chỉ phá sản trong vòng một năm
@duaIshock Nó mua về xài đã chán chê tháo khay sim ra ngâm nước cho chết xong đi bảo hành thì có mà sập tiệm!
Gallus
ĐẠI BÀNG
8 năm
từ hồi ra con 7 lên tinhte mới biết khái niệm kháng nước và chống nước nó khác nhau :rolleyes:
Trước đây Sony họ làm thế (theo mình nghĩ là hoàn toàn đúng) thì hầu hết các ifan chửi Sony như tát nước vào mặt, sợ thật
Theo mình biết thì Samsung có bảo hành.Iphone 7 thì Apple từ chối.
phucpro2911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quangloc999 xem lại sổ bảo hành nha bạn , nếu có thông tin chính xác thì cho cái bài hoặc hình nha
@phucpro2911 Đang dùng Samsung s7 edge có bảo hành vàng. Vô nước được bh nhé
phucpro2911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Manh0962317999 Mình cũng đang dùng em sony , bạn mình cũng đang dùng em lenovo cũng mua gói bảo hành vàng , rơi vỡ , vô nước
Uầy dĩ nhiên là ko bảo hành rồi ai bít mấy má đem ngâm nước trog trườg hợp nào. Chuẩn ip68 chống nước ở 1m30 trog 30 phút mấy bố quăng xuốg cái hồ 3m rồi đem bảo hành ai chơi. Hoặc đem ngâm cả đêm trog bể ai chơi. Cái này khỏi nghĩ cũng biết
Mình nghĩ khi đi bảo hành vô nước sẽ xét rất nhiều yếu tố, nên khó lắm mới được nhận bảo hành. Và mình nên nghĩ tính năng này chỉ nên dùng khi đi trời mưa nhỏ nhỏ thôi. Chứ đừng mang em nó ra nhận nước tội lắm.
tung2050
TÍCH CỰC
8 năm
đọc xong công nhận thấy cái chống nước vớ vẩn vcl. rốt cục cũng chỉ là chiêu trò quảng cáo của nsx để hút tiền thôi. máy chống nước nhưng nước vào vì lỗi sx thì cũng dell có bảo hành. quảng cáo tung hô cái chức năng chống nước nhưng tôi dell đc xài chức năng đó, xài nó mà hỏng thì xđ mang ra sửa, thế thì ngang cmn máy ko chống nước rồi còn đâu có chăng tỷ lệ sống sót cao hơn 1 chút.
@tung2050 Theo bạn thế nào coi là móc túi? Việc trang bị chống nước nó có đội giá sản phẩm lên không? Còn mình thấy việc trang bị chống nước chỉ là 1 biện pháp đảm bảo an toàn thôi. Cũng như kính cường lực, nói là chống xước, chống vỡ nhưng nó chỉ đến 1 ngưỡng nào đó. Ép nó quá mức thì nó cũng xước, cũng vỡ. Lúc đó đi kiện NSX được không?
Tất cả các tính năng đó chỉ có thể đảm bảo an toàn cho máy bạn trong 1 số trường hợp chứ ko phải tất cả. Thế nên, hãy biết bảo vệ tài sản của mình.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tung2050 Nhưng cái khó của họ là làm sao xác định lỗi do họ hay tại người dùng bạn à,mà có nó hay không thì giá nó cũng vậy.Còn bạn nói chỉ để quảng cáo là hoàn toàn không phải,đơn giản mấy tiêu chuẩn chống nước lấy đâu ra ....
@Dj RHC3 Mình thấy Sam khuyến cáo đó, ngay buổi lễ ra mắt tại VN là có điệp viên lặn dưới biển đánh dấu tọa độ gì đó, mà không biết có chỗ nào mà chỉ sâu 1,5m cho điệp viên lặn làm nhiệm vụ không, chứ lặn sâu hơn nó banh cmn cái máy rồi sao làm!
@tung2050 Chống thì nó có chuẩn của nó. Công bố chống ở 1m30 trog 30 phút. Làm quái nào nó biết dc bạn ko quăng máy xuống cái hồ 3m hoặc ngâm qua đêm ? Bác chưg minh dc thì nó bảo hành cho
Không liên quan nhưng cho hỏi mod hay anh em tinh tế :
Số là cuối tháng này SN con gấu của thằng bạn mình, nó hỏi mình mua tặng 1 cái iphone 7 hay 30 cái lumia 525.Mình phân vân quá nên lên đây hỏi vậy?????
vanhao113
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 Bọn này cứ nhiều là nó thích
bomy
CAO CẤP
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 vote 30 cái lumia
dohoiah
TÍCH CỰC
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 Mua 3.000 con sâu dùng dần!
00986
TÍCH CỰC
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 mua note 7 về nhét vào mồm nó
Nếu vậy thì không nên gọi là chống nước mà chỉ gọi là chịu nước

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019