Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Uber bắt đầu thử nghiệm cho hành khách đi xe tự lái tại Pittsburgh, Mỹ

levuongthinh
15/9/2016 3:9Phản hồi: 7
Uber bắt đầu thử nghiệm cho hành khách đi xe tự lái tại Pittsburgh, Mỹ
Từ hôm nay, một số nhóm người dùng Uber được lựa chọn tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ sẽ có thể yêu cầu xe tự lái. Nếu có xe tự lái trong khu vực quanh họ, Uber sẽ cho xe đến đón, tất nhiên là vẫn kèm tài xế, để đưa những vị khách này đến nơi mà họ muốn.

Sau khoảng 1,5 năm kể từ ngày Uber thành công Trung tâm nghiên cứu công nghệ tiên tiến (Advanced Technologies Center) ở Pittsburgh, người dùng Uber đã có cơ hội thử xe tự lái trong thành phố này. Trước đó, công ty cũng đã cho một số phóng viên báo chí đi thử xe tự lái. Đoàn xe tự lái của Uber ở Pittsburgh gồm 14 chiếc Ford Fusion có gắn rất nhiều các thiết bị công nghệ phục vụ cho việc tự lái trên đường của chiếc xe.

Tất cả những yêu cầu xe Uber tự lái đều sẽ được miễn phí vì hiện tại vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm và Uber sẽ thu thập kết quả để phục vụ công việc nghiên cứu và phát triển. Sở dĩ Uber chọn Pittsburgh trước tiên là vì trung tâm ATC của họ đặt tại đây. Ngoài ra thành phố này có đủ 4 mùa trong năm và hạ tầng giao thông của Pittsburgh đa dạng, gồm cầu, đường xe lửa và những đoạn giao phức tạp, phù hợp để thử thách khả năng xử lý của xe tự lái.

Vì những chiếc xe Uber tự lái này vẫn đang trong gian đoạn thử nghiệm nên trên xe sẽ luôn có 2 nhân viên của Uber túc trực. Một người chịu trách nhiệm ngồi ở ghế lái, sẵn sàng túm lấy vô-lăng và xử lý nếu như có điều gì đó sai sai với hệ thống tự hành của xe. Người thứ hai sẽ giám sát phần mềm của hệ thống máy tính, đảm bảo chúng luôn hoạt động đúng.

Chưa có thông tin nào về việc liệu Uber có cung cấp dịch vụ xe tự lái cho mọi khách hàng của họ hay không. Hiện tại thì những hãng sản xuất xe ô tô cũng như nhiều công ty khác đang chạy đua với nhau để đưa xe tự lái ra chạy trên đường. Uber đã đạt được một cột mốc mới tuy nhiên để có thể mang xe tự lái đến với mọi người thì chắc chắn còn cần nhiều thời gian nữa.

7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon hơn Grab rồi....
Xe trong hình là xe gì vậy nhỉ. Nhìn giống fiesta nhưng không phải fiesta thì phải
Shineekun
TÍCH CỰC
8 năm
@traderking Focus nhak bạn
FatCat
ĐẠI BÀNG
8 năm
@traderking Fusion nhé, con này ngon thế mà ford VN ko nhập về bán
@FatCat Fusion này đẹp đấy
vikingno1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thế quái nào mà mình đọc nhầm tiêu đề thành "...đi xe tự sát.." 😆
Hãy đến với hai thành phố của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh các bạn sẽ biết giao thông nó như thế nào 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019