Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Lenovo Vibe P1: Chạm nhẹ, mở khẽ, tinh tế từng đường nét

giacmobuon84
23/11/2015 9:43Phản hồi: 29
Đánh giá Lenovo Vibe P1: Chạm nhẹ, mở khẽ, tinh tế từng đường nét

Cảm biến vân tay đang dần trở thành một chuẩn mực được nhiều “ông lớn” công nghệ trên thế giới áp dụng cho sản phẩm của mình, nhưng liệu công nghệ đó đã thực sự đủ tốt? Lenovo Vibe Shot chính là một trong những sản phẩm có thể trả lời chính xác nhất câu hỏi này.

Trong nhiều năm gần đây, thế giới công nghệ đã và đang phát triẻn vượt trội với sự ra mắt của ngày một nhiều các sản phẩm đình đám trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một chiếc smartphone tốt bây giờ không còn phải là một chiếc smartphone quá mạnh mẽ nữa mà còn cần phải đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng cũng như có khả năng bảo mật dữ liệu vượt trội. Hiểu được điều đó, Lenovo vừa chính thức mang đến cho người dùng chiếc Lenovo Vibe P1 cách đây không lâu với thiết kế chắc chắn, vượt trội so với người tiền nhiệm P70 cũng như cấu hình mạnh mẽ hơn, thời lượng pin tốt hơn và công nghệ bảo mật vân tay cực kì tuyệt vời.




Về thiết kế, Vibe P1 sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn, tinh tế được tạo nên từ kim loại và được hoàn thiện cực kì tuyệt vời. Nhìn từ mặt trước ta sẽ có một chiếc điện thoại vuông vức, liền mạch từ trên xuống dưới với điểm nhấn là phím home chữ nhật nổi lên ở mặt trước rất tinh tế, nút home này đồng thời cũng được tích hợp bộ cảm biến vân tay giúp tăng cường bảo mật thiết bị cho người dùng. Vì mang trong mình viên pin dung lượng lớn nên Vibe P1 sở hữu trọng lượng khá nặng, đối với một số người dùng, họ sẽ cảm thấy tương đối khó khăn khi cầm một chiếc máy như thế này trong tay vì cảm giác nơm nớp lo sợ máy sẽ rơi vỡ. Hiểu được điều đó, Lenovo đã thiết kế mặt lưng máy bo sát theo bàn tay người dùng, mang lại cảm giác thoải mái nhất trong quá trình sử dụng. Mặt lưng máy được hoàn thiện cực kì tinh tế với các chi tiết như camera, flash, logo cũng như các thông tin được đặt đối xứng một cách hoàn hảo.



Điểm đặc biệt là Vibe P1 không sử dụng khe cắm SIM và thẻ nhớ loại chọc như một số máy nguyên khối trên thị trường mà sử dụng thiết kế nắp đậy ở đỉnh máy, mở phần nắp này ra bạn sẽ có một khay SIM nano kép và 1 khe thẻ nhớ microSD. Cạnh trên ta có cổng tai nghe 3.5 mm, micro phụ, cạnh dưới ta có cổng micro USB cùng loa ngoài và micro đàm thoại được thiết kế theo dạng 2 loa kép đối xứng, nhưng thực tế chỉ có một bên là loa ngoài. Cạnh phải là nơi đặt phím nguồn cùng cụm phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái là nơi đặt phím vật lý nhằm chuyển đổi từ chế độ thông thường sang chế độ tiết kiệm pin, có thể nói đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất trên thị trường đem chi tiết này lên thiết bị di động, rất tuyệt vời.

Quảng cáo



Về khả năng hiển thị, Lenovo Vibe P1 sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD sử dụng công nghệ tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, độ sáng cao, màu sắc chân thực. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của Vibe P1 có độ nét rất cao, tuy nhiên độ sáng chỉ ở mức trung bình và có hiện tượng bị ám vàng nhẹ. Tuy niên, Lenovo đã cung cấp cho người dùng tùy chọn để chỉnh lại màu sắc màn hình trong cài đặt, bạn hoàn toàn có thể chỉnh màn hình của Vibe P1 lại theo bất cứ tông màu nào mà mình muốn. Thực tế mà nói, dù sở hữu màn hình không thực sự quá xuất sắc nhưng trong tầm giá mà Vibe P1 mang lại cho người dùng thì cũng hiếm có màn hình của thiết bị nào có thể cạnh tranh được với Vibe P1.


Cấu hình là một điểm mà người dùng khó có thể bỏ qua khi nhắc đến các thiết bị công nghệ trong thời điểm hiện tại. Nhắc đến vi xử lý di động trên thị trường thì chắc chắn bạn không thể không nhắc đến Qualcomm, nhà sản xuấ chip di động đình đám đang nắm giữ một phần lớn thị trường thế giới. Chip Snapdragon của Qualcomm từ lâu vốn đã được lòng người dùng nhờ sự ổn định cũng như hiệu năng mạnh mẽ mà nó mang lại. Hiểu được điều đó, Lenovo đã trang bị cho Vibe P1 dòng chip Snapdragon 615 xung nhịp 1.5GHz cùng 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Thực tế đây chỉ là cấu hình tầm trung nhưng chắc chắn đủ sức mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng cho người dùng. Để có cái nhìn tổng quát về sức mạnh của Lenovo Vibe P1 mình đã thực hiện một bài đánh giá nhanh bằng phần mềm Antutu Benchmark và Quadrant Standard, mời các bạn xem kết quả bên dưới và đưa ra suy nghĩ của mình về sức mạnh của chiếc máy này.




Nói về vi xử lý thì chắc chắn không thể không nói đến hệ điều hành. Vì một thiết bị tốt thì cần sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm. Vibe P1 hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android Lollipop 5.1.1 với giao diện tối giản phát triển dựa trên giao diện gốc thuần Google với kho giao diện tương đối đủ dùng được hãng tích hợp sẵn. Trải nghiệm thực tế cho thấy Android 5.1.1 trên Vibe P1 hoạt động mượt mà và ổn định, trong suốt một tuần sử dụng hầu như mình chưa bao giờ gặp bất cứ vấn đề nào về việc load lại giao diện cũng như crash ứng dụng khi sử dụng chiếc máy này.

Quảng cáo






Lenovo Vibe P1 được hãng trang bị camera sau độ phân giải 13MP cho chất lượng ảnh tương đối tốt trong điều kiện đủ sáng. Ảnh cho độ chi tiết tốt, cân bằng trắng khá, nhìn chung là đủ dùng trong tầm giá mà thiết bị mang lại. Nhìn thẳng vào thực tế ta có thể thấy, Vibe P1 không được Lenovo chú trọng vào việc chụp ảnh nên người dùng cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở thiết bị này.
Điều cuối cùng mình muốn nhắc đến trong bài đánh giá này đó chính là hai điểm mạnh của máy mà Lenovo muốn mang đến cho người dùng. Đó chính là công nghệ cảm biến vân tay giúp tăng cường khả năng bảo mật và viên pin có dung lượng cực khủng hứa hẹn mang đến thời lượng sử dụng tuyệt vời hơn bao giờ hết.






Mặc dù nút home của Vibe P1 là loại nhấn nhưng thực tế cảm biến trên máy lại là loại một chạm, sau khi hoàn tất cài đặt vân tay, khi đã khóa màn hình, bạn chỉ cần chạm tay nhẹ vào nút home, màn hình máy sẽ được mở cực kì nhanh chóng. Mình từng sử dụng qua khá nhiều máy được tích hợp công nghệ nhận diện vân tay như iPhone 6, Note 4, S6 và mới nhất là iPhone 6S thì mình có thể chắc chắn rằng cảm biến vân tay trên Vibe P1 là một trong những cảm biến tốt nhất thị trường cho đến thời điểm hiện tại và có tốc độ gần như tương đương với iPhone 6S nếu bỏ qua hạn chế về sức mạnh của vi xử lý.




Với viên pin 5000mAh mà Lenovo trang bị cho Vibe P1, có thể nói chiếc điện thoại này hầu như không có đối thủ trong thế giới smartphone. Trải nghiệm thực tế cho thấy khi sử dụng hỗn hợp, Vibe P1 có thể on screen liên tục lên đến hơn 7 giờ đồng hồ thì mới hoàn toàn tắt nguồn. Còn nếu bạn là một fan cuồng của những bộ phim đình đám thì thời lượng pin trên chiếc máy này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, mình có test thử bằng cách xem bộ phim The Avengers 2 độ phân giải HD với phần mềm MX Player, độ sáng và âm lượng đều được giữ ở mức 10 thì phải đến hơn 14 giờ máy mới hoàn toàn cạn pin, thật là một con số bất ngờ và đáng kinh ngạc. Nhưng bất ngờ chưa dừng ở đó, Vibe P1 còn được hãng trang bị nút gạt vật lý ở cạnh phải, khi bạn gạt nút này lên, máy sẽ chuyển sang chế độ siêu tiết kiệm pin với giao diện tối giản chỉ còn một vài tính năng cần thiết như nghe gọi, nhắn tin… Với 15% pin ít ỏi, khi chuyển sang chế độ tiết kiệm pin, bạn hoàn toàn có thể sống sót thêm được nhiều giờ nếu đang bù đầu với những cuộc họp liên miên không hồi kết.




Ở thời điểm hiện tại, Lenovo Vibe P1 hiện đang được hãng bán chính thức tại thị trường Việt Nam với mức giá chỉ 6.990.000 VNĐ. Thiết kế đẹp, tinh tế, cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ được trang bị và thời lượng pin tuyệt vời chính là những yếu tố sẽ làm nên sự thành công của thiết bị này tại thị trường Việt Nam nửa cuối 2015. Nếu bạn hỏi mình với 7 triệu đồng liệu mình có quyết định sở hữu chiếc máy này? Câu trả lời là có với những gì mà mình đã được trải nghiệm suốt một tuần qua.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PentiumT
TÍCH CỰC
8 năm
Đang dùng bản pro 3gb ram, khá ngon
STrank
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PentiumT Bản Ram 3gb mua ở đâu vậy bạn
PentiumT
TÍCH CỰC
8 năm
@STrank Lazada nhé bác. Nhưng con này rất to và nặng, ko có custom Rom. Lúc trước mua thì ngon, thời điểm này có nhiều lựa chọn đáng giá hơn
STrank
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PentiumT Lazada cung hết hàng rồi bác. Mà tầm 7tr thì lựa con nào ngon bác nhỉ?
PentiumT
TÍCH CỰC
8 năm
@STrank 7tr thì nhiều lắm bác, thậm chí rẻ hơn nhiều:
Xiaomi nên xúc redmi note 3 pro. (Tránh mi5 ra vì màn nó ám hồng nhẹ)
Meizu MX4 pro, mx5 cũng ngon, màn đẹp, nhược điểm ít Rom vọc vạch
Samsung có dòng A8 tuy ko hot bằng A7 2016 nhưng sức mạnh nó lại trội hơn A7.
Lenovo zuk z1 fpt mới giảm giá còn 4tr, cấu hình tốt, pin 4k, chạy rom CM nhẹ và mượt.
Asus zenfone 3 sắp ra nữa 😁
...vân vân...
Đang định múc một em này. Xem trên lazada hay hoanghamobile thấy kết lắm rồi. Các bác cho xin thêm ít rì view với ! Em Lenovo P1 Pro (Pa42) 3GB nhé các bác 😃
lytoet
TÍCH CỰC
8 năm
@hoabantrang_mientay Cũng đang háo hức như bác này. Xem mấy nhận xét trên web của hoanghamobile thì e P1 pro có vẻ k đc ngon như ng ae P1 (2gb).
@lytoet Em đặt hàng rồi. Giờ ngồi chờ em nó về thôi :v
lytoet
TÍCH CỰC
8 năm
@hoabantrang_mientay Đặt hàng bản 3gb ah bạn ơi. Khi nào có hàng thì có vài cái nx để e còn có thêm lý do để quất
@lytoet uh. Bản 3GB. 😃
Mình thích Lenovo ở chỗ pin trâu, cấu hình tốt mà giá cũng tốt nữa 😁
lytoet
TÍCH CỰC
8 năm
@hoabantrang_mientay Mình cũng thấy nó phù hợp với nhu cầu của mình. Đã dùng p780- đang dùng p70
Đã nhận hàng. Qua 2 ngày sử dụng chưa thấy chê chỗ nào.
Lần đầu tiên mở máy được yêu cầu kết nối wifi. Kết nối wifi xong là máy đòi update lên Android 6.Thế là chờ mất khoảng gần 1 tiếng để download và install.
Nạp pin phải nói là cực nhanh ! Pin 5.000mAh mà nạp từ 10% pin trong khoảng 1 tiếng là lên đến 70%.
Dung lượng bộ nhớ trong 32GB. Hệ điều hành chiếm khoảng 7GB Thoải mái cài cắm 😃
Tạm thời cứ thế đã 😃
lytoet
TÍCH CỰC
8 năm
@hoabantrang_mientay Tình hình sóng sánh.pin.màn hình thế nào rùi bác.
@lytoet Mình dùng online wifi thì 2 ngày mới phải nạp pin. Công nhận máy nạp pin nhanh khủng khiếp ! Rất thích chỗ này.
Sóng tốt. Điện thoại lắp 2 sim, 1 vina, 1 vịt teo, đều là nano sim. Nghe gọi tốt. 3G chỉ ở sim 1. Chưa thử chạy 3G xem được bao lâu, nhưng mình nghĩ 1 ngày không vấn đề gì !
Mình cũng có 1 tai nghe bluetooth, loại KEAO mua ở Lazada. Nghe nhạc, gọi điện bình thường.
Nói chung là chưa phải phàn nàn gì về em nó. 😃
gl2009
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoabantrang_mientay Chắc số mình xui xẻo, đổi 2 mays đều bị. Mình xài plantronic legend nhưng công nhận hậu mãi Tgdđ tốt thật, mình được đổi hẳn con J7 Prime bù thêm 500k.
nói chung dung mua lenovo vi pin mau het lam và dac biet ko mua trong cac trung tam cua FPT vì ho ko co ty nao trach nhiem voi khach kghi bán cac san pham cho khach hang.
lytoet
TÍCH CỰC
8 năm
@Tran Hoang Diep Bác dùng máy nào mà kêu mau hết pin. Dùng nhu cầu ntn.
gl2009
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không biết bản Pro ntn nhưng mình mua máy ở Tgdđ thì lỗi Bluetooth( thoại sẽ cho ra tiếng giựt giựt liên tục, dễ rớt sóng) đổi cái khác vẫn bị cùng lỗi trên. Bác nào nào thường sử dụng tai nghe Bluetooth nên kiểm tra kỹ vấn đề này. Những cái khác thì rất tốt, lên Android 6 pin trâu bò vãi linh hồn.
***Bổ sung :mình chạy Grabbike, từ 8 mở máy, xài 3g+gps đến 23h pin còn 10%
bah84
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mới mua em nó 3 ngày ,đã lên 6.0.1 phải nói tuyệt trong tầm giá 5tr.
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hiện nay sao rồi bạn? Thấy giảm giá còn 4tr cũng ham.
bah84
ĐẠI BÀNG
7 năm
@4phuong.vn Rước em nó đi nha.
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bah84 Mới rước sáng nay, đọc bài đánh giá dịch vụ của Hoàng Hà mobile để biết thêm chi tiết nha. Thanks bác.
Sắp ra Vibe P2 rồi bà con ráng đợi ra mua luôn

Gửi từ IM-A910S của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Mọi người dùng thấy thế nào rồi ?
Giờ mình thấy con P1 này không ổn bằng con P780 cũ của mình. Nhất là cái cảm biến ánh sang trục trặc. Gây phiền phức khi gọi và khi mở máy. Mặt cảm ứng thấy nó không được nhạy lắm.
4phuong.vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoabantrang_mientay Mình mới mua nên xài thấy bình thường.
@hoabantrang_mientay Bác còn P780 ko để lại cho mình ?
@trantien0072 Con P780 bộ nhớ có 4GB. Chả làm đưuọc cái gì cả bạn ạ. Vì thế mình mới phải mua con Vibe này. Mic của nó cũng bị trục trặc rồi.
autokiss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoabantrang_mientay Bạn đã có thêm kinh nghiệm chưa? Con Pro kia là hàng xách tay chứ ko phải công ty, mà xách tay hàng TQ đều là hàng kém chất lượng. Tôi không nghe ai, không tham khảo ai mà nhìn qua 2 con tôi đã biết phải mua bản 2Gb rồi. Bạn có biết có thời điểm mà 1 công ty bán Vibe bản 2Gb đắt hơn bản 3Gb chưa?
có bác nào dùng em này chưa review hộ em cái có ra gìko , giờ giá còn có 3990k

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019