Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời dùng thử Hi FPT: quản lý cước, thanh toán, gọi kĩ thuật tới sửa... cho anh em đang xài cáp FPT

Duy Luân
13/9/2016 15:38Phản hồi: 98
Mời dùng thử Hi FPT: quản lý cước, thanh toán, gọi kĩ thuật tới sửa... cho anh em đang xài cáp FPT
Ứng dụng này mới được FPT và dành riêng cho những anh em nào đang xài dịch vụ Internet và truyền hình của FPT. Trong app này, anh em có thể kiểm tra tốc độ download, upload của mạng nhà mình cũng như số lượng kênh HD, SD được xem nếu bạn có xài truyền hình. Bạn cũng có thể quản lý được cước phí của mình trong những tháng quá khứ, điều không cần quan tâm nếu bạn trả tiền trọn gói nhưng sẽ là thứ hữu ích cho những anh em nào đang xài gói cước tính theo dung lượng. Nhưng thứ hay hơn có lẽ là tính năng bảo hỏng và theo dõi sửa chữa, nó cho phép chúng ta kiểm soát được nhiều hơn về việc kĩ thuật đến nhà khắc phục thay vì phải liên tục gọi điện lên tổng đài như trước. Bạn cũng có thể thanh toán online ngay trong app khi tới kì thu cước.

Tải về Hi FPT cho Android
Tải về Hi FPT cho iOS



Trước khi đi vào chức năng chi tiết, có thể bạn sẽ hỏi làm thế nào app biết được mạng nhà bạn đang xài ra sao mà theo dõi? Bình thường người ta sẽ nghĩ ngay tới số hợp đồng hay account dùng để vào mạng, tuy nhiên đây là những con số cực kì khó nhớ. Ban đầu mình cũng tưởng rằng Hi FPT sẽ dùng hai thông tin này để đăng nhập nhưng không phải, app sử dụng số điện thoại di động đã đăng kí thuê bao để login nên tiện hơn rất rất nhiều. Sẽ có một tin nhắn xác nhận gửi tới sau đó cho bạn nên cũng chẳng cần password.

Giao diện của app khá ngầu và đẹp. Mình ấn tượng bởi điều này vì thường thì những app do các công ty viễn thông Việt Nam làm nhìn rất chán và quê với đầy màu sắc của 80 năm về trước. Thực ra thì mình vẫn nghĩ rằng nếu có thêm một chút màu cam vào nhiều hơn thì mình sẽ dễ liên tưởng đến thương hiệu FPT hơn là giao diện màu xanh xám kì lạ hiện tại.


Hi_FPT_quan_ly_dung_luong_cuoc_phi_thanh_toan_1.jpg

Tất cả những thông tin mà mình nói tới ở đầu bài đều được hiển thị đầy đủ ra ngay màn hình chính cho bạn xem, từ tốc độ download, upload của mạng nhà bạn cho đến các kênh truyền hình bạn được xem cũng như cước phí theo từng tháng cho tất cả dịch vụ bạn đang xài, kể cả gói gia tăng K+, VOD...

Tới ngày thu tiền, bạn cũng có thể xài app để thanh toán trực tiếp bằng các loại thẻ tín dụng, ATM hoặc các ví điện tử OnePay, Ngân Lượng, Bảo Kim, Payoo... Nhiều ngân hàng ở Việt Nam cũng được app hỗ trợ thanh toán ngay trong giao diện của Hi FPT luôn, tiện cho anh em nào lười đi đóng thủ công hay không có mặt ở nhà để đóng tiền cho nhân viên FPT. Nếu vẫn muốn xài theo cách truyền thống là chạy ra cửa hàng đóng tiền thì ngay trong app cũng có sẵn bản đồ liệt kê những nơi bạn có thể tới đóng cước xung quanh mình. App thậm chí còn hướng dẫn bạn đường đi từ chỗ hiện tại tới nơi bạn có thể đóng tiền luôn.

Hi_FPT_thanh_toan_online_offline.jpg

Tính năng báo hỏng có lẽ là thứ hữu ích nhất và mang lại nhiều giá trị nhất của Hi FPT. Bạn có thể báo hỏng cho cả dịch vụ Internet lẫn dịch vụ truyền hình FPT với nhiều lý do có sẵn, chẳng hạn như không vào được mạng hay không xem được TV. Việc báo hỏng thông qua app như thế này nhanh hơn một chút so với việc gọi lên tổng đài, nhất là khi sự cố phát sinh vào ban đêm. Sau khi FPT đã tiếp nhận sự cố của bạn, app cũng sẽ thông báo cho bạn biết về tình hình cũng như gửi notification khi có ai đó chuẩn bị đến sửa cho bạn.

Hi_FPT_quan_ly_dung_luong_cuoc_phi_thanh_toan_2.jpg

Bạn còn có thể theo dõi anh thợ đến nhà mình là ai, ảnh tên gì, số điện thoại là bao nhiêu, thậm chí biết luôn cả tổ đội chịu trách nhiệm xử lý cho bạn gồm những ai và ai là tổ trưởng. Nếu cần than phiền, góp ý hay khen ngợi, ít nhất bạn biết chỗ để liên hệ và không phải gọi lên gặp em tổng đài ngẫu nhiên nào đấy chẳng biết gì về tình hình vừa mới diễn ra ở chỗ bạn. Bảo trì xong bạn cũng có thể đánh dấu sao cho anh kĩ thuật. Có một điểm hơi kì ở đây là hình đại diện của mấy anh kĩ thuật bị bóp hết cả nhìn rất xấu, may là nó không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm người dùng.

Một chức năng nữa mà mình thấy hữu ích cho anh em nào xài Truyền hình FPT, đó là anh em có thể xem lịch phát sóng ngay trên app này của tất cả các kênh mà anh em xem được, khá tiện. Lịch phát sóng này hiển thị theo dạng lưới hơi giống trên các tờ tạp chí truyền hình hay website tra cứu lịch chiếu, rất thân thiện.

Mời anh em tải về và dùng thử nhé. À, trong app còn có thêm một sản phẩm khác của FPT, nó dẫn link tới app FPT Play, FShare, FSend... để bạn nào thích thì download về thêm.
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longoanhi
TÍCH CỰC
8 năm
có cách nào kiêu nv kỹ thuật kill con cá mập được ko nhỉ
Cáp cứ như bún, 15 ngày là đứt, ăn ko ngán hả anh cá mập
@Kearney Ủa, bạn ko biết VN mình đang giữ kỉ lục là có cọng bún dài nhất thế giới ah.
leeyuong
TÍCH CỰC
8 năm
Mình dùng cable Viettel, ko thấy ảnh hưởng gì từ việc đứt cable
@leeyuong Mình cũng thấy vậy, bạn bè dùng VNPT và FPT thì than quá trời.
tnthaiphong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang dùng cáp viettel đứt cáp quang mạng như hạch
@emnuottinhnha1990 250k dong trc 6t + phi lap dat 150 k km 2t
@tranha_honor Có gọi nào đúng đóng tháng đó không bạn
@chetdichoroi uhm. ý mình nói mấy sự cố khó sửa á. với bắt ky phải khắc phục xử lý xong trong 24h để k/h có mạng sử dụng. ko sẽ bị phạt tiền. 7-8h đêm mà còn leo trụ. mưa gió đứt cáp đêm cũng phải mò ra nối lại 😃
@emnuottinhnha1990
nhờ 500 ae kỹ thuật kill con cá mập giùm =))
id@wn...
TÍCH CỰC
8 năm
Thí dụ rớt mạng thì lấy đâu ra wifi để tra cứu những thông tin này nhỉ. Không lẽ lại phải dùng đến 3G.
App này dùng cũng tạm được, nhưng đang bị nhiều người kêu quá vì cái tội không đăng nhập được bằng số điện thoại họ đã dùng để đăng ký hợp đồng.

KLQ nhưng nếu có cái gì mong manh dễ vỡ nhất ở VN, thì đó là cái đường ống nước Sông Đà và cáp AAG. 😁 Giờ lại đang bảo trì AAG tới hết ngày 19/9. 😔
vấn đề là nếu như cáp bị lỗi, ko vào internet được, thì lên app để báo hỏng kiểu gì.. mình ko đăng kí 3g từ khi vào cáp fpt...haha..
WildLeo148
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mất mạng ko dùng app đặt lịch đc thế là lại phải gọi tổng đài
id@wn...
TÍCH CỰC
8 năm
Có một cách khác là một lúc đăng ký 2 mạng. Hư mạng này thì dùng mạng khác thông báo hỏng mạng kia.
😆 rất tiếc là trình độ của mình bảo mật chưa dc cao nên không dám sài giao dịch online 😃) keke @@ FPT mời nhưng đành chịu
Tường Lê
ĐẠI BÀNG
8 năm
@soncon_cuchuoi9x báo hỏng dịch vụ thôi mà liên quan gì đến thanh toán bác, bác ko dùng mục thanh toán thì lấy đâu ra thông tin mà sợ lộ
Tại ĐN em dùng thời gian mà dịch vụ như cái quần :mad: Tiêu chí chất lượng phục vụ khách hàng của ông Tổng giám đốc đưa xuống nói là 24/7 mà gọi tổng đài 6 lần không bắt máy, chạy ra cửa hàng (trung tâm chăm sóc khách hàng) thì kêu chiều thứ 7 không làm việc. Mình chỉ ngay cái bảng tiêu chí phía sau nói: Thế Tổng giám đốc nói gì sau lưng mấy anh chị? Từ đó thì thôi dẹp mạng FPT
Đã tải và hiện tại không đăng nhập được số đt dùng đăng ký HĐ 😔
HONGQUANDC42
ĐẠI BÀNG
8 năm
không cho windows10mobile nhỉ!
1 năm đứt cáp 6 lần, mỗi lần 20 ngày, 3 lần bảo trì mỗi lần 15 ngày. Lỗi kỹ thuật luên tọc, mạng mẽo éo gì mình lắp gói gì đó 800k/tháng cả năm dùng được chưa đến 6 tháng ngon.
Đầu tư nâng cấp hạ tầng thì éo làm, toàn linh tinh =]]
Tường Lê
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dunggrap bác dùng gói gì mà 800k, bộ dùng cho doanh nghiệp à
@Tường Lê Đúng bạn ơi, Cty mình dùng 2 gói cơ của viettel và fpt, gói viettel còn hơn 7 củ cơ mà.
@dunggrap Gói VT hơn 7 củ là leased line rồi, Gói này đường truyền cho doanh nghiệp rất ổn định và tốc độ quốc tế luôn luôn đảm bảo
center
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hiện tại cáp AAG đang bảo trì nên chậm hẳn
Mà riêng FPT mình đang dùng họ cấp cho con GPON ăn treo hoài. Muốn đổi sang converter mà không còn hàng
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giờ còn có người dùng theo dung lượng nữa nhỉ ?
colenao00
TÍCH CỰC
8 năm
gỉa sử em k có 3G lúc mất mạng FPT thì app này dùng gọi nhân viên đc k?=))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019