Đánh giá màn hình vi tính ViewSonic VA2759Smh giá rẻ nhưng chất không rẻ

jello
18/9/2016 11:49Phản hồi: 1
Đánh giá màn hình vi tính ViewSonic VA2759Smh giá rẻ nhưng chất không rẻ

Công việc bộn bề, về nhà cũng muốn chơi game nhưng nhìn chú 18.5” ở nhà là phát ngán rồi. Sau môt tháng lương quyết định tìm ngay một chú mới và quyết định lựa chọn trong phân khúc 27inch. Sau khi lượn một vòng quanh thị trường cũng như tư vấn của mấy thằng bạn thân nên quyết định mua VA2759 của ViewSonic. Lý do lựa chọn là giá mềm nhìn build quality có vẻ ổn. Giá rất rẻ vời 27inch có khoảng 4 triệu 7 .


Đầu tiên, mình đi qua về box và cách đóng gói sản phẩm của ViewSonic. Nhìn cái hộp không có vì đặc sắc quá, tạm ổn. Trong vỏ thùng khi khui ra thì xốp nẹp vào hai bên màn hình chống va đạp, yên tâm sau khi đi cả quãng đường dài mang màn hình về nhà. Phụ kiện của chúng ta sẽ có : giấy hướng dẫn sử dụng, dây cáp nguồn ( cắm thẳng không cần qua adapter nhé ) , dây HDMI đi kèm và dây 3.5 mic.


Zoom lên phần phụ kiện, ngoài ra thì chân màn hình đóng trước từ hãng rồi, chỉ việc cắm vào đế. Chân đế bằng nhựa bóng, hình tròn nhìn tạm được. Chụp em nó khi chưa bóc nilon hehe !





Thông số kỹ thuật :



- Model : VA2759Smh


- Kích thước: 27”

- Độ phân giải: 1920 x 1080

- Tấm nền: AH - IPS => Đánh giá cao vì tâm nền ngon

- Tỷ lệ tương phản tĩnh: 1000:1

Quảng cáo


- Góc nhìn: 178 độ

- Thời gian đáp ứng: 4 ms (Gray to Gray)

- Độ sáng: 250 cd/m2

- Loa: 3W x 2

- Điện năng tiêu thụ: max 24W

- Kết nối:

Quảng cáo


(+) 1 x HDMI

(+) 1 x VGA

(+) 1 x 3,5 mm Headphone out

(+) 1 x 3,5 mm Audio in


Về độ dày thì đánh giá VA2759Smh của ViewSonic khá mỏng. Đây là ảnh chụp và kích thước mình đo chính xác như bên dưới. Viền mỏng cũng là xu thế mới trong các phân khúc màn hình hiện nay.



Các phím điều khiển được đặt ở cạnh dưới, góc bên phải màn hình, cũng khá nảy này nhưng hơi nhỏ với tay của mình nên nhiều khi hơi trượt tay.


Ở mặt đằng sau là 2 loa công suất 3W. Nếu chưa kịp trang bị dàn loa ưng ý hoặc không muốn dùng loa để tạo cảm giác sang chảnh cho góc làm việc thì ta có thể tạm dùng 2 loa này, chất lượng âm thanh chấp nhận được.


Đa số màn hình trên thị trường bố trí cổng kết nối theo kiểu cắm từ dưới lên, hoặc từ ngang hông cắm vào, tuy bất tiện trong thao tác nhưng bù lại bảo vệ an toàn cho các cổng kết nối cũng như đầu cáp khi người dùng xê dịch màn hình. VA2759 cũng được thiết kế như vậy cảm giác tháo lắp dất dễ.


Về chất lượng hình ảnh :

Sử dụng tấm nền AH - IPS, hình ảnh tự nhiên, nhìn lâu không mỏi mắt. Các mảng sáng và mảng tối phân tách rõ ràng, không có hiện tượng hắt màu giữa các pixel lân cận. Màu sắc tương đối trung hòa, không thiên lạnh cũng không thiên nóng (tất nhiên người dùng có thể tùy chỉnh lại theo ý mình). => Điểm này mình đánh giá rất cao nhé.

Góc nhìn - Màu sắc - Hở sáng :


Góc nhìn rộng có vẻ ok, nhìn ngang dọc ok thoải mái .Màu sắc không mấy sai lệch ngay cả khi nhìn từ góc siêu hẹp. Vừa ngả ngốn vừa xem phim, chơi game không phải là vấn đề đối với chiếc màn hình này.


Hở sáng vẫn là điều mà màn hình này chưa khắc phục được. Đây là điểm vẫn xảy ra của các LCD không chuyên về thiết kế.


Ưu:
- Thiết kế cực ổn kèm theo mức giá chỉ khoảng 4 triệu 7. Ngoài ra, mình cũng được tặng một con chuột trùng dịp ViewSonic có chương trình cho EU.
- Viền màn hình mỏng.
- Sử dụng tấm nền IPS, màu chuẩn, cân bằng, góc nhìn rộng.
- Phím điều khiển độ nảy tốt.
- Tích hợp 2 loa công suất 3W.
- Chân đế vững, dễ tháo lắp.
- Tiết kiệm điện.

Nhược:
- Chỉ có cổng HDMI và VGA

______________________________________________
Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ về chăm sóc khách hàng của hàng này trên FB, mình hỏi qua này trước khi mua hàng. Các bạn tư vấn mình đánh giá rất nhiệt tình !


Link : ViewSonic Việt Nam
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019