Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Đi chơi vui hơn, biết trước nhiều thông tin hơn và lên kế hoạch với Google Trip

Duy Luân
19/9/2016 16:26Phản hồi: 30
[Chia sẻ] Đi chơi vui hơn, biết trước nhiều thông tin hơn và lên kế hoạch với Google Trip
Google Trip là app du lịch hay và thông minh nhất mình từng sử dụng trong vài năm trở lại đây. Nó tổng hợp được lượng dữ liệu khổng lồ của Google về địa danh bạn muốn đi đến, gom chung vào một chỗ và cho bạn xem thông qua app Trip này. Ngoài những chức năng khá cơ bản của một app du lịch như lên kế hoạch đi chơi, gợi ý địa điểm tham quan, nhà hàng ăn uống, Trip còn tự scan được email của bạn để tìm vé máy bay, thư đặt phòng khách sạn và tạo chuyến đi mới, tự tìm thông tin về tiền tệ, cách di chuyển, những khu phố nào có thể shopping, những chỗ nào có nhiều đặc sản cho bạn thưởng thức, thậm chí gợi ý luôn cả tập tục địa phương hay giờ giấc mở của các cửa hàng nơi đó. Với Trip, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch của mình, cũng như có một công cụ để dò tìm những địa điểm hay, tất cả nằm gọn trong điện thoại và trong một ứng dụng duy nhất.


1. Xem gợi ý địa điểm tham quan


Ngay khi bạn mở app, có khả năng Trip đã quét sẵn một số chuyến đi mà bạn đã từng có trong quá khứ dựa trên dữ liệu từ Google Now. Nếu không có cũng không sao vì bạn luôn có thể tạo chuyến đi mới cho mình. Ở trên đầu app có ô search, bạn hãy tìm địa điểm mình chuẩn bị đi tới rồi tạo chuyến đi là xong. Có thể xài cho cả khi đi chơi trong nước lẫn nước ngoài. Nếu bạn có book vé máy bay, khách sạn thì chúng sẽ xuất hiện trong phần Reservations, thậm chí tự tạo chuyến đi mới cho bạn luôn.

Sau khi chọn địa điểm xong, phần lớn những thông tin khác được Google gợi ý tự động, bạn chẳng phải làm gì thêm. Cái này là cái yêu nhất, vì những app du lịch khác bạn sẽ phải chọn thủ công khá nhiều. Như hồi còn xài Sygic Travel, mình phải chọn tay những địa danh từ danh sách được app gợi ý mà không biết chắc là chỗ đó có vui, có hấp dẫn hay không. Trong khi đó, Google Trip lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, tổng hợp thành các card kèm hình ảnh to rõ và thậm chí còn có số sao, số review của người khác. Ấn vô thì xem được mô tả chi tiết, hình ảnh, bản đồ, chỉ đường, số điện thoại (nếu cần book vé) hoặc website nữa. Và cũng nhờ kho dữ liệu khổng lồ này mà Google có thể gợi ý rất nhiều địa điểm tại Việt Nam từ nhỏ tới lớn chứ không chỉ đưa ra những địa danh nổi tiếng như một số app du lịch khác.

Google_Trip_len_ke_hoach_di_choi_1.JPG

Mà vụ gợi ý này còn hay ở chỗ nó tự động chia thành nhiều tab khác nhau: tab chỉ liệt kê các địa điểm mà Google nghĩ bạn thích (có vẻ là dựa trên thói quen, sở thích), tab những chỗ chơi trong nhà, tab những chỗ cần đi ra ngoài trời, rồi còn có chỗ tốt cho trẻ nhỏ. Mình có thử chạy gợi ý cho Đà Nẵng thì Trip còn gợi ý thêm một tab là "Father away", tức là xa Đà Nẵng hơn một chút thì có Huế, Đèo Hải Vân và khu Mỹ Sơn xuất hiện.

Ghi chú: nếu thành phố bạn sắp tới có nằm trong khu vực được dùng offline, bạn sẽ thấy nút Download + tên thành phố. Gạt nó qua, đợi download xong dữ liệu là có thể dùng khi mất Internet.

Create_trip_location.jpg

Trong tính năng gợi ý địa điểm tham quan, thứ duy nhất bạn cần làm thủ công đó là ấn vào dấu sao để đánh dấu các địa điểm bạn muốn ghé qua. Những địa điểm này sẽ được dùng làm gợi ý lộ trình cho bạn, tránh đi lung tung mất thời gian mà không đạt được mong muốn. (Các địa điểm gắn sao cũng sẽ sync với Google Maps)

2. Lên kế hoạch đi chơi cho từng ngày


Sau khi đã chọn những điểm chơi mà bạn thích rồi thì bạn có thể lên kế hoạch đường đi cho từng ngày một. Google Trip có thể tự động xác định khoảng cách giữa các điểm đã lưu và xây dựng nên một cung đường mà theo app là lý tưởng và tiện nhất cho bạn về vấn đề di chuyển. Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là chọn chỗ bắt đầu, ví dụ: bắt đầu đi từ khách sạn. Bạn có thể lưu những tuyến đường đó thành từng ngày riêng biệt, hẳn là không ai lại dồn hết vào một ngày tham quan rồi. Lưu ý: không phải thành phố nào cũng cho tạo lộ trình đi từng ngày, chưa rõ vì sao.

Có một thứ nữa mình muốn chia sẻ với anh em: anh em không nhất thiết phải lên plan theo từng ngày. Mình có đọc thấy một số anh em comment rằng thích là đi, không cần plan thì sẽ thú vị. Đúng, bản thân mình cũng chơi trò này hoài. Trong trường hợp đó, Google Trip sẽ giúp anh em biết được chỗ anh em muốn đi có gì hay, còn đi như thế nào, chỗ nào trước sau thì tùy anh em quyết định theo ý thích của mình.

Lo_trinh_plan_duong_di.jpg

3. Xem các thông tin quan trọng và phải biết trước / trong khi đi chơi

Quảng cáo



Có lẽ đây là chức năng đặc biệt và hấp dẫn nhất của Google Trip vì nó tổng hợp hết thông tin mà bạn cần biết về địa điểm mà bạn sắp tới. Lượng thông tin này sẽ nhiều ít tùy nơi, nhưng những điểm trong nước mà mình kiểm tra thử thì thấy thông tin rất đầy đủ và chia thành các nhóm chính như sau:
  • Need to know: thông tin cơ bản về giờ giấc, thuế suất, hoàn thuế, giờ mở cửa chung chung...
  • Getting around: bạn có thể đi lại ở địa điểm bạn sắp tới bằng gì, nếu đi taxi thì có những dịch vụ hay số điện thoại nào để gọi, nếu muốn tự lái xe thì cần biết giờ cao điểm là gì, luật lái xe ra sao
  • Food & Drink: gợi ý các món ăn ngon, chỗ uống nước, uống bia, tụ tập bạn bè, kèm theo một số nhà hàng được nhiều người dùng Google bình chọn nhiều sao
Need_to_know_getting_around.jpg

Mình test thử bằng một chuyến đi Hà Nội thì thật sự bất ngờ vì những gì Trip mang đến. Ngoài những tính năng liệt kê địa danh, quán ăn, khách sạn - vốn đã có nhiều app khác làm được - Trip còn cho mình biết các cửa hàng ở Hà Nội thường mở cửa giờ nào, thuế là bao nhiêu (tiện khi đi nước ngoài), có hỗ trợ hoàn thuế hay không, để hoàn thuế thì nhớ lấy hóa đơn ở nơi bán lẻ. Để đi từ sân bay Nội Bài về trung tâm mình có thể đi bằng gì, thậm chí còn có luôn cả số điện thoại của Mai Linh, Ha Noi Group, link tới Uber và Grab!!!

Rồi app còn chỉ mình khu mua sắm có thể ghé Hàng Gai, Hàng Dầu, Hàng Bạc. Google Trip giống như là một cuốn sách hướng dẫn du lịch trong tay, và bạn có thể đem nó đi bên mình mọi lúc mọi nơi cũng như tùy biến những nơi mình muốn ghé thăm tùy theo sở thích. Với anh em nào khoái phượt ngẫu hứng, những thông tin này cũng sẽ giúp ích trong việc tìm hiểu tập tục địa phương và tìm hiểu thêm về những địa điểm hay ho mà anh em có thể ghé thăm.

Google_Trip_len_ke_hoach_di_choi_2.JPG

Tới đây thì mình cảm thấy quá kinh khủng. Lượng dữ liệu mà Google có trong tay thật khủng khiếp với độ chính xác và chất lượng cực kì cao, lại được gán theo từng địa điểm một. Có lẽ cũng chính vì vậy mà hãng mới tự tin đem dữ liệu đó về cho Google Trip xài.

Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta cho ra rìa những ứng dụng du lịch quen thuộc từ trước tới nay. Booking.com hay Agoda vẫn tiếp tục được sử dụng để đặt phòng khách sạn, Expedia để đặt vé máy bay vì đơn giản là Google Trip không làm được chuyện đó cho bạn. Hay như TripAdvisor, chúng vẫn sẽ cung cấp những thông tin mới và có phần hấp dẫn hơn vì có comment của rất nhiều người dùng khác nhau. Mình nghĩ rằng sẽ ngon nhất khi chúng ta kết hợp tất cả những app này với nhau để có được một du lịch vui vẻ hơn. Mà đừng quên, mục đích chính khi du lịch là chơi, thư giản nên khi nào không cần thì hãy cất điện thoại vào túi và dành thời gian với những người thân yêu của mình nhé anh em 😃

Quảng cáo

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bữa thử ở Vũng Tàu thì không có day plan, Mà app hay 😃
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dowload và cài đặt đã, sử dụng sau. 😁
Đã thử Google Trip và thấy nó cũng chi tiết nhưng cảm giác các quán ăn đường phố ko có mặt nhiều mà đây là đặc trưng của HN và 1 số tỉnh thành khác.
Mới tải xong, thấy giới thiệu điểm ăn, chơi cũng khá chi tiết.
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
Hèn gì bựa trước cứ rầm rầm lên level 4 trong Local Guides thì được free 100GB Google Drive. Khôn thật, làm ae đi comment, post hình :p
App này hay đấy, Mình sẽ dùng thử xem thế nào
app của google thấy toàn cái chất lượng
mrd213
CAO CẤP
8 năm
Trước đi chơi cứ phải ngồi lên kế hoạch rồi tìm địa điểm ăn ngủ, có khi mất mấy ngày, giờ thì nhàn rồi 😁
Đợt vừa rồi đi nha trang nghỉ mát, tự nhiên thấy có nhắc nhở thời gian và hành trình chuyến bay trên màn hình chính của điện thoại, có phải google scan nội dung thông tin chuyến bay từ mail của mình ko nhỉ
@|Nguyễn Văn Hiếu Nó đó 😁
@|Nguyễn Văn Hiếu Nguy hiểm vãi
withboom1905
ĐẠI BÀNG
8 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu Đọc kỹ bài tí xíu nữa bạn sẽ thấy câu trả lời 😁
@withboom1905 Nhưng mình ko cài google trip, chắc nhắc nhở đó của google now
withboom1905
ĐẠI BÀNG
8 năm
@|Nguyễn Văn Hiếu mình cũng mới cài cái này thôi, đang vọc tí. Được cái offline vì mình ko xài 3G thấy cũng hay hay.
Thật là thông minh, vừa đăng nhập vào là nó nói mình chuẩn bị đi Hà Nội vào đung ngày mình đi luôn. Mà đúng là như vậy. 😆
EFB2C1B8-5EF2-492C-883F-43FC75C15511-1130-000000E34A95BB4F.png
@lizardboy Nó quét email của bác đó
zhongjun
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lizardboy Nếu bạn xài ứng dụng Inbox cũng của Google thì nó sẽ tự quét và thêm lịch bay vào ứng dụng Lịch để nhắc bạn luôn. Cái google Trips nó quét luôn mã đặt vé nên mình thấy cũng rất tiện khỏi vào email tìm mệt. Mình đang dùng thử thấy khá hay 😃
Sao mình chỉ có 4 mục này mà k có sắp xếp lịch trình đi 1 ngày.
Mình chọn huế đà nẵng mà k có.
Nhưng chọn hà nội thì có :3
IMG_0101.PNG

Đúng rồi bác Luân - e có đặt phòng ở HN ngày 28.


Là một app hay - rất hay cám ơn Mod đã chia sẽ. Với app này ng dùng sẽ khó lòng bỏ qua, hay bị bỏ lỡ các điểm đến hấp dẫn.
thirellouma
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đà Nẵng cũng không có day plan 😔 Sao không cho người dùng tự tạo day plan nhỉ
Chia sẻ file APK cho bác nào cần test trên PC trước.
https://yeahapk.com/android/google-trips/com.google.android.apps.travel.onthego
Duy Luân đi nhiều vào cho giảm cân. 😁
buihuynhtai
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không phải ai cũng có thể rành tiếng anh.
Cỡ mình thì thà lên google còn hơn vào đây mà dịch từng chữ.
Có cái nào tiếng việt thì dùng.
@buihuynhtai Không rành tiếng Anh thì học từ từ cho quen đi là vừa bạn ơi. Nếu cứ nói ko rành tiếng Anh mà học chịu học thêm thì biết đến khi nào mới rành tiếng Anh.
Kết hợp với app Echoop - A Journey to Remember https://goo.gl/EEqI6C luôn nhá. 😃
@ngoquoctuan Mới tải thử, thấy track cũng ok nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019