Phẫu thuật adapter chuyển từ lightning sang 3.5 và tai nghe lightning của iPhone 7: có chip DAC

ND Minh Đức
19/9/2016 9:15Phản hồi: 376
376 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dac ko giải mã nhé. Giải mã là cấp ứng dụng, dùng cpu. Tín hiệu giải mã được đưa cho dac.
Dac chuyển tín hiệu xong là analog rồi.
Nó sắc nét và gắt (nhưng chính xác) so với đầu ra của amp. Cái đường aux out chính là ra thẳng từ dac, ko qua mixer, tụ audio, amp.
Con trong hình của mình mới phá, ra đường phone (qua amp) và dac nhé
Dac nhỏ vẫn có. Cũng trong hình, dac là es9018k2m kích thước chừng 5mm x 5mm x 0.5mm
20160920_181445.jpg
K
Kệ nó đi.
Đang suy nghĩ vì sao mod lại khen cọng cáp hay, một thứ cọng mà chỉ sạc và LT thôi dài 10cm mình mua 220k mất rồi. Còn cái này thì 9$, ghi là 200k cho thân thiện nhỉ.

Dac trên con ss s3 cùi bắp được bán giá gần 200k trên ebay. Với 9$ bác nghĩ tiếp đi 😁
Screenshot_20160920-183239.png
Xử lý tín hiệu phân tín hiệu dựa theo 2 yếu tố biên độ và thời gian.
tín hiệu tượng tự biên độ liên tục thời gian liên tục.
tín hiệu số thời gian rời rạc biên độ không liên tục
lấy mẫu biên độ liên tục thời gian rời rạc.
lượng tử hóa biên độ ko liên tục nhưng thời gian liên tục nó giống là tín hiệu ngõ ra của DAC
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
ahihi lâu ko tranh luận là kiến thức rụng rời r XD , h chỉ cắm tai vào dap mà nghe thôi
Quên mất là DAC xuất tín hiệu analog (100% vol) xong phải qua mạch amp xử lý thì mới "nghe" đc :v
Nhưng quan điểm của mình là cái adapter đi kèm iP7 kia dek phải là dac thế thoai :v
@skivn Thế nó là cái gì 😁
@skivn Nó chắc chắn có dac, vậy thôi, không thì tai nghe câm ngay
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@freakingprime Thì ý mình là dac bên trong iPhone nó sẽ xuất lineout 30pin/lightning analog "thô" (100% vol cắm vào dễ hỏng thiết bị ) và cái adapter chỉ là mạch amp lọc để mình cắm tai nghe nghe đc

Cái này nó từ thời iphone 3/4 ,ipod classic :s , lấy sợi LOD 30pin to 3.5mm cắm thẳng vào loa đảm bảo là nhạc đang bật với 100% vol và đt sẽ ko chỉnh đc vol vì nó *bỏ qua mạch amp trong đt*

Vụ cổng lightning hay 30pin xuất đc digital hay analog là do thằng apple nó nó cho phép bên thứ ba đc tiếp quyền ntn
Hồi xưa ipod classic chỉ có thể xuất tín hiệu lineout là analog (bypass amp) hay còn gọi đi phối amp rời đóa ^^ .Nhưng thực tế một số dock của onkyo lại bypass cả cái dac bên trong ipod *tức là lineout digital ( ở đây ipod chỉ là ổ cứng lưu trữ file , dock sẽ đảm nhiệm chức năng dac/amp)
@skivn Cái 30pin nó có tận 5 pin cho analog audio, dẫn từ dac ra, còn lightning thì zero, vậy thôi

Lightning ko thể truyền analog. Chấm hết.
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@freakingprime ok ra là vậy 😁 tại mình cũng chỉ thích xài đám 30pin nên ko tìm hiểu đám idevice lightning
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
mạch amp
cái này mình nhầm , giải thích có post quote ở trên r :3 ko cần phải xỉa xói dữ thế . Sai thì nhận mà
bravery10
TÍCH CỰC
8 năm
Trong máy có một chip DAC để chuyển digital sang analog chạy loa ngoài, không thể lấy cái tín hiệu này hàn vào cổng lighting để nghe bằng tai nghe được vì cổng này dùng để truyền tín hiệu số, có một con chíp điều khiển cổng lighting này, nếu cắm đầu chuyển 3,5 vào thì chíp lighting sẽ truyền nhạc số ra và buộc phải có 1 DAC ngoài để chuyển sang analog mới chạy tai nghe được.
Oh, 17 trang rồi mà vẫn còn tranh luận chưa dứt về cọng apdater 9$ cơ ah. Với chất lượng hỗ trợ chính cho việc nghe và đàm thoại thì không hy vọng gì nhiều đến việc "thưởng thức" qua nó đâu, đợi các âm thanh lớn nhảy vào cho ra apdater với DAC rời >90$ thì hãy vào mổ xẻ tiếp.😁
DAC = digital analog converter tức là bộ chuyển tín hiệu số sang analog thế mà nhiều người vẫn cố gắng cãi đúng là cùn vì không chịu tìm hiểu. Còn nói thêm Apple ra cái chuẩn này đúng là bước lùi với giới âm thanh vì chẳng ai lại đẻ ra cái chuẩn mới như vậy cả . Apple chỉ giỏi hút máu người dùng vì bán kèm cái tai nghe bluetooth thui.
@quangvu75 Giới âm thanh người ta không dung 3.5 đâu 😁
@Duong_Act Nó là 1 chuẩn âm thanh nhé :v
@quangvu75 Nó không phải chuẩn âm thanh. Nó chỉ là chuẩn cổng kết nối. Giới âm thanh toàn chơi hàng đắt tiền( dây bạc, dây mạ vàng, jack hoa sen mạ vàng, DAC rời ...). Hiếm thấy chơi 3.5
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
lười sửa post , mình nhận sai ở trang trc rồi nếu bác chịu đọc hết :3
thông cảm quên ko lắp não khi vào tinh tế 😁
sai thì nhận sửa thôi
cơ là vấn đề của mình là cái adapter là mạch amp (hoặc dac/amp nhưng quá bé để nhồi nhét hết vào ) chứ ko phải là mạch dac .
Các bác cứ chửi cái luận điểm ngu học của mình "dac ra digital" , thực tế kể cả dac xuất ra analog đã nghe đc ngay quái đâu , tín hiệu thô 100% volume cắm vào tha hồ hỏng tai :3 . Hồi xưa mình từng nghịch ngu cắm lineout cái ip4s vào loa xmini lỗ aux in ý , bị cả xóm mắng vì bật cái gì mà "thét" kinh thế

;)
skivn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@yvonnenguyen2b tinhte lên sóng 😁
Sao các bác cứ phải cãi nhau cái adaper này nhỉ? Mình chắc 100% có DAC, mod đã cắp thử vào 6s rồi kìa. Nếu ko có DAC thì cắm vào 6s không thể chạy. Thêm nữa cái adapter này có cả mạch otg lighning để cho phép DAC chạy nhé.Mình là một ng dùng DAC rời để nghe nhạc nên phải dùng cái lighning to usb để cắm với DAC.
Còn về tại sao nó DAC nó bé thế thì các bác có khi quên mất công nghệ bán dẫn bây giờ rồi sao, nó làm bé nữa cũng đc. Đợi thời gian nữa xem mấy anh Tàu còn làm cái Adapter bé hơn nữa còn đc.
Một hạn chế của cái này có lẽ nó chỉ giải mã đc 16bit/48k thôi. Chất lượng chắc không cao.
Mấy em iphan nó lầm tưởng DAC như trong con LG v20 đó mà haha

Gửi từ G935F của tui√
Cái này thì bạn nhầm rồi nhé, output của DAC là tín hiệu cố định theo từng khoảng (piecewise constant values, wikipedia dịch là "tín hiệu có từng bậc", có chỗ dịch là "xác định trên từng khoảng" ...).
Nếu bạn nói đồ thị tín hiệu ra màu đỏ là tín hiệu số bởi vì nó có dạng gấp khúc thì bạn nhầm nhé, tín hiệu analog cũng có thể có dạng gấp khúc như thế.

Điểm khác nhau để phân biệt giữa tín hiệu số và tín hiệu tương tự là tính liên tục hay rời rạc của tín hiệu, không phải là giá trị của tín hiệu, tín hiệu ra khỏi ADC là tín hiệu liên tục, vậy nên nó được coi là tín hiệu analog.

Và một điều quan trọng nữa, khái niệm tín hiệu số và tín hiệu tương tự thực chất dựa vào mục đích sử dụng tín hiệu đó, vì bản chất của tín hiệu số là tín hiệu tương tự, việc tín hiệu (chính xác hơn là thông tin) số được truyền trên tín hiệu tương tự là chuyện quá bình thường (thu phát RF). Việc bạn dùng đồ thị để vẽ tín hiệu digital chẳng khác nào bạn lấy chì vẽ rồi bảo nó là số 0 cả, về cơ bản nó vẫn là nét chì. Vậy mục đich ở đây là gì? Tai con người có sử dụng tín hiệu số được không? Không! Vậy thì phải gọi output nó là tương tự.

"tín hiệu mô phỏng lại", nếu bạn muốn nói tới trường hợp mô hình [Tín hiệu tương tự -> ADC -> Xử lý tín hiệu -> DAC] thì bạn phả nói đầy đủ là: sau DAC là tín hiệu analog mô phỏng lại tín hiệu analog đầu vào sau quá trình chuyển đổi bằng ADC và xử lý tín hiệu số.

Bản thân tên gọi của DAC cũng rõ rồi: Digital to Analog Converter.

Sẵn tiện nhiều bạn cho rằng DAC của iphone là cái gì thần thánh, trừ trường hợp điện thoại của bạn chạy băng cát-xét hay đĩa than =)) còn bất cứ con điện thoại nào muốn phát nhạc ra loa thì cũng có DAC cả nhé.

Và tốt nhất là mọi người cũng nên dừng suy nghĩ thần thánh 1 cái điện thoại để đả kích nhau đi, đối với mình iphone hay android đều thua blackberry hết, bởi vì sao, vì vợ mình ghét BB nên chẳng bao giờ mở máy để đọc tin nhắn của chồng cả, thế thôi. 😁

Mình từng đọc 1 câu đại loại như này, tặng các bạn fan cuồng 2 bên:
"Chính kiến như cái lỗ đýt, ai cũng có 1, và nó đều hôi"
@elevation_118 Tại bạn ko đọc hết cmt của mình. Đó là tín hiệu được lượng tử hóa. Biên độ ko liên tục nhưng thời gian liên tục. Mình chưa bao giờ nói ngõ ra dac là digital cả. Bác thủ nghe nhạc theo cách không có tụ hay mạch lọc thông thấp thì xem coi nó nghe như thế nào.
hungmetalqn
ĐẠI BÀNG
8 năm
#Tinhte cho hỏi là chất lượng âm thanh của #iPhone7 xuất ra là bao nhiêu bit vậy?
@hungmetalqn Theo lý thuyết sẽ bằng đúng với số bit của source, nếu có ứng dụng hỗ trợ full định dạng của source. Chỉ có điều các thông số đó cũng chỉ là mang tính chất quảng cáo nên cũng tương đối thôi. Nếu bạn có đầy đủ source xịn, app xịn hỗ trợ chạy trên iOS, và các kết nối cần thiết thì có thể kết nối nó vào các Combo DAC rời, hoặc Reciever có chức năng hiển thị thông số của source đầu vào sẽ biết được nó hỗ trợ được bao nhiêu và có đúng với thông số quảng cáo của app mà nhà sản xuất đưa ra hay không.
Còn để suy đoán số bit xuất ra của app nhạc và video mặc định thì để chính xác phải đợi tinhte tìm ra được thông số kỹ thuật con chip trong apdater rời chính hãng hỗ trợ được tối thiểu và tối đa là bao nhiêu bit.
Vậy có ai nói với bạn là tần số có giới hạn không. Thậm trí tần số sóng còn bị quản lý đấy. Có bản bước sóng đó. Seach là bít. Kiến thức bạn đang học vứt đi đấy. Số bit thì không giới hạn đâu. Thui chấm dứt tranh luận
@Mèo dại Theo cậu thì tần số mà cậu nói là tần số gì ?
Nếu là tần số lấy mẫu thì tôi bảo có giới hạn. Giới hạn là tần số lấy mẫu tối thiểu phải lớn hơn hoặc bang 2 lần tần số tín hiệu.

Dòng bôi đậm tôi hi vọng là không chuyển sang lĩnh vực cao tần, RF vì đang bàn DAC 😃
@Duong_Act Bạn kim mình phần mềm nào convert nhạc cho chỉnh tần số lấy mẫu tuy ý đi. Cho chỉnh chứ ko phải chọn
Phần mềm convert mà có tần số lấy mẫu ???
Mà tui bảo là lấy bao nhiêu cũng được bao giờ nhỉ ?
@Duong_Act Biến
@Mèo dại =))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Bình tĩnh các bác ơi, ngó lên thanh địa chỉ cái : tinhte.vn bàn một hồi em tưởng đang ở vnav.vn. Gì đâu mà từ con chip DAC trên smart phone mà các bác làm một hồi thành nguyên bộ DAC combo rời chuyên dụng của bên âm thanh luôn rồi. Chẳng lẽ các bác định biến con iphone 7 và cọng cáp 9$ thành nguyên bộ CDP + DAC chuyên dụng luôn ah?
Đấy là bạn còn vào sớm. Chứ lúc nữa là chuyển qua cao tần, sóng điện từ các kiểu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019