Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Quỹ Chan Zuckerberg Initiative sẽ dành 3 tỉ USD để giúp phát triển các giải pháp chữa bệnh

Duy Luân
21/9/2016 22:23Phản hồi: 25
Quỹ Chan Zuckerberg Initiative sẽ dành 3 tỉ USD để giúp phát triển các giải pháp chữa bệnh
Chan Zuckerberg Initiative, quỹ được thành lập bởi CEO Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan để giúp giải quyết các vấn đề trên thế giới, cam kết sẽ dành 3 tỉ USD trong 10 năm tới để nghiên cứu và phát triển các giải pháp chữa bệnh. Khởi đầu sẽ là khoản đầu tư 600 triệu USD vào Biohub - một cơ sở nghiên cứu độc lập đặt tại trường Đại học California ở San Francisco chuyên phát triển các công cụ mới để đo lường và trị bệnh. Chan nói mục tiêu trước mắt của cô là chữa được nhiều bệnh nhất có thể cho trẻ em, cũng như giảm số lượng trẻ mắc bệnh. Còn Zuckerberg thì cho biết bệnh tim, truyền nhiễm, ung thư và bệnh di truyền là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong. Sẽ không có một giải pháp nào có thể xóa bỏ những căn bệnh đó, nhưng anh tin rằng việc đầu tư cho nghiên cứu khoa học cơ bản và xây dựng các công cụ mới sẽ giúp con người chống lại những bệnh này nhanh và hiệu quả hơn.

Zuckerberg nói thêm rằng các chương trình hỗ trợ khoa học hiện tại thường chỉ cung cấp khoảng vài trăm nghìn đô cho các cá nhân và điều đó không đủ để tạo ra một sự thay đổi lớn. Trong khi đó, dự án Biohub sẽ mang các nhà khoa học lại gần với các kĩ sư phần mềm, cung cấp cho họ số tiền lớn trong dài hạn và thúc đẩy các phát hiện mới. Sản phẩm đầu tiên mà Biohub bắt tay vào phát triển là một quyển atlas về tế bào trong cơ thể người. Nội dung tất nhiên sẽ được số hóa và cung cấp miễn phí cho cộng đồng khoa học. Zuckerberg cũng cảnh báo rằng sẽ mất nhiều năm trước khi công cụ đầu tiên ra đời, và nhiều năm nữa trước khi căn bệnh đầu tiên có thể được chữa bằng quỹ của mình. "Chúng ta phải kiên nhẫn".

Zuckerberg hiện cũng đang đầu tư vào trí tuệ nhân tạo để hiểu hơn về cách mà não hoạt động, dùng machine learning để chẩn đoán các loại bệnh ung thu, phát triển con chip có thể phát hiện bất kì bệnh truyền nhiễm nào và thiết bị giám sát máu để phát hiện bệnh sớm. "Đây là những thứ mà chúng tôi muốn phát triển tại Chan Zuckerberg Initiative".

Bill Gates cũng có xuất hiện tại buổi họp của Chan Zuckerberg Initiative. Ông nói: "Chúng ta cần thêm những thứ về khoa học". Gates đánh giá cao nỗ lực của Zuckerberg và Chan, ông cho rằng điều đó sẽ giúp loại bỏ nhiều loại bệnh ra khỏi cuộc sống. "Chỉ có khoa học mới giúp chúng ta có được vaccine ngừa HIV hay kiết lị. Chúng ta cần những thứ khoa học như thế".

Bill_Gates_Chan_Zuckerberg_Initiative.jpg

Chan Zuckerberg Initiative được thành lập hồi tháng 12 năm ngoái với nhiệm vụ "thúc đẩy tiềm năng con người và công bằng trong những lĩnh vực về sức khỏe, giáo dục, nghiên cứu khoa học, năng lượng". Khoản tiền đầu tiên được đổ vào Andela, một dự án huấn luyện lập trình viên ở Châu Phi. Zuckerberg từng nói anh sẽ dành 1 tỉ USD mỗi năm từ cổ phiếu Faebook cho quỹ.


Nguồn: The Verge
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vinhcao7
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bác Bill sao xuống sắc quá
mong a Mark sớm tìm ra thuốc chữa bệnh sống ảo trên face 😃
DSQH.Hiếu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao k bớt vài $ sửa cái lỗi có mạng wifi mà cứ kết nối lại với đang đợi mang của message nhỉ?
Screenshot_2016-09-19-08-40-54.png
Aaron Trần
ĐẠI BÀNG
8 năm
@DSQH.Hiếu Dạo này cùi bắp như hồi mới ra ấy, load mãi ko send dc mess
Việt Nam mình có ai đóng quỹ gì giúp ích cho khoa học không nhỉ
@Nexus 9 có bác, miễn thuế cho mấy thằng xả bẩn ra biển. Cạn lời 😁
wan
TÍCH CỰC
8 năm
có những người thế này,thế giới mới phát triển dc
Hy vọng quỹ này ngày càng có nhiều nghiên cứu và ứng dụng trong việc chữa bệnh cho con người, đặc biệt là cho những nước nghèo!
Mark ơi chưa bệnh nghiện face của đa phần thanh niên VN đi đã. 😁
Vợ Mark hơi xấu nhỉ.
@bud's Gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, nhất là khi họ khác chúng ta cả về sắc tộc nên khoảng cách đó càng xa hơn. Có thể nếu họ nhìn thấy cái mặt bạn họ cũng sẽ thốt lên "xấu vl" =)) thế nên đừng chê ai xấu bạn nhé
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bud's Tính tình tốt, hợp với Mark, mà cô ta giỏi, tài năng, giúp Mark nhiều thứ Mark mới lấy , chứ lấy hoa hậu phải chiều, ghen , sợ theo bồ nhí cũng mệt, kinh doanh Facebook gì được
dukichlang
TÍCH CỰC
8 năm
@bud's gu mỗi người một khác, như mình thấy em nào phấn son chải chuốt uốn éo là mình cũng sợ luôn ấy
@hoangtu_miennui Có thể mình xấu vl, nhưng vợ mình không phải là tỉ phú được nhiều người quan tâm hay sở hữu cái cty cả thế giới cùng dùng. Đừng nâng quan điểm và lên mặt dạy đời người khác như vậy bạn nhé. Thoải mái chút đi.
HoThien85
TÍCH CỰC
8 năm
chửa bệnh sống ảo trên FB cho 1 số người trước đi nhé Zuck
Applenick
TÍCH CỰC
8 năm
Hằng ngày chúng ta đang đóng góp vào Quỹ đó đó !
linhatm
TÍCH CỰC
8 năm
thằng cu này có mỗi cái FB mà cũng hái ra lắm tiền.
@linhatm ờ. có mỗi cái face thôi
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
Có thể nếu so sánh bác bill với một số nhân vật khác trong giới công nghệ (steve jobs, jeff bezos,..) thì mình ko thích lắm (có đọc 1 số sách).
Nhưng về khoản từ thiện thì mình rất kính trọng và nể phục bác. Anh Mark cũng thế 😁
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
8 năm
jobs dùng tiền vào tạo sản phẩm đột phá, nhiều người khuyết tật ở Mỹ qua ipad cảm ứng đã biết nhiều thứ nên cảm ơn Jobs rất nhiều , sản phẩm ông còn nhiều đóng góp thêm cho giáo dục và cuộc sống mà không phải ai cũng thấy , ông ta giúp ích nhiều thứ cho cuộc sống tốt hơn và bớt khổ vậy là tốt rồi.
IMG_1278.JPG
Thuế thu nhập bên mẽo tính 35%, đưa hết tiền vào quỹ (hình như được miễn thuế) mang đi đầu tư, kinh doanh chỗ khác rồi lấy ít tiền (nhỏ so với 35% kia) thì lời quá. Nhưng dẫu sao thì cũng rất tốt vì họ còn nghiên cứu những vấn đề hữu ích cho con người. Tuy nhiên cũng đừng nghĩ sản phẩm đó của nó sẽ "miễn phí" .đầu óc bọn tư bản mà, người khác lợi = 1 thì nó phải thu lợi ít nhất là >1
khi người ta kkông biết dùng tiền vào việc gì nên nghĩ đến việc hổ trợ nhân đạo.
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sau khi nghiên cứu xong anh kiếm lời gấp 10 lần. Tỉ phú có khác càng làm từ thiện càng giàu cho hết tài sản làm từ thiện mà bao năm vẫn giàu nhất tg , bái phục

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019