Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Fizzics Waytap - máy chiết bia nhỏ gọn, tạo bọt bằng sóng âm khiến bia ngon hơn

bk9sw
21/9/2016 22:7Phản hồi: 25
Fizzics Waytap - máy chiết bia nhỏ gọn, tạo bọt bằng sóng âm khiến bia ngon hơn
Nhằm mang lại một trải nghiệm uống bia mới mẻ hơn với sự trợ giúp của công nghệ, công ty khởi nghiệp Fizzics đã tạo ra một chiếc máy chiết bia cầm tay độc đáo có tên Waytap kèm với lời quảng cáo "giúp tăng hương vị của mọi lon bia hoặc chai bia". Bí mật nằm ở …

Fizzic sử dụng công nghệ vi bọt đã được đăng ký sáng chế. Về cơ bản công nghệ này dùng sóng âm để chuyển đổi đặc tính carbonat hóa (tạo bọt) tự nhiên của bia thành một dạng bọt mịn, dày với các bong bóng bọt bia đồng nhất với mục đích sau cùng là tăng mùi hương, vị ngon và mùi vị của thức uống.

Philip Petracca - đồng sáng lập kiêm CEO của Fizzics cho biết: "Vào cuối ngày, chúng tôi là một đội gồm các kỹ sư và chuyên gia công nghệ, tất cả đều rất thích uống bia. Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ để mang lại một trải nghiệm uống bia hoàn toàn mới, giúp mọi người thưởng thức bia theo cách mới và khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm này. Thiết bị đầu tiên của chúng tôi cho phép đưa công nghệ tạo vi bọt đến cộng đồng những người yêu bia và sự hỗ trợ cũng như những phản hồi nhiệt tình từ cộng đồng đã giúp chúng tôi tiếp tục hoàn thiện trải nghiệm uống bia với Waytap."


Nhóm nghiên cứu cho rằng tính năng của Waytap có thể không thuyết phục được nhiều người nên họ cần đến một thiết kế gây sức hút. Kết quả là Fizzics đã hợp tác với Frog - một công ty chuyên thiết về và hoạch định chiến lược có tiếng trên thế giới để tạo ra thiết kế đơn giản nhưng rất công nghiệp của Waytap. Theo Ethan Imboden - chủ tịch mảng Venture Design của Frog, chức năng của Waytap đã thuyết phục công ty ông tạo ra thiết kế cho Fizzics. Ông nói: "Tôi rất hoài nghi về ý tưởng của Phil, thế rồi anh ta bảo tôi cứ ngồi xuống và cho tôi nếm thử một cốc bia được chế ra bằng tay và một cốc bia được chế từ Waytap mà không được nhìn. Sau khoảng 3 ngụm, tôi đã bị thuyết phục."


Hiện tại bạn Fizzics đã cho đặt hàng trước Waytap trên Kickstarter với mức giá $130 (~ 2,9 triệu đồng) với 2 màu đen hoặc trắng. Waytap chỉ cần 4 cục pin AA để hoạt động và trọng lượng của nó chỉ 1,3 kg. Chiếc máy tương thích với những loại bia lon có dung tích từ 355 đến 740 ml hoặc chai 355 ml tiêu chuẩn. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc đặt lon, chai vào lòng Waytap, đóng nắp và gạt cần chiết ra ly. Thiết kế của Waytap cũng dễ vệ sinh, bạn cho một cốc nước sạch vào máy, nhấn nút rót ra ly để hệ thống tự động làm sạch bên trong và dùng khăn lau khô.

Waytap_02.jpg

Fizzics cho biết nó có thể tăng hương vị của mọi loại bia bao gồm bia IPA (Indie Pale Ale - bia Anh màu vàng, vị đắng), bia Pilsner (bia Tiệp, màu sáng, nhiều ga, cồn thấp), Brown Ale (bia nâu, vị khá ngọt, ít cồn, ủ 100% từ mạch nha), Stout (một dòng bia đặc biệt ủ bằng lúa mạch rang sẫm màu, có vị ngọt và hương café, caramel …), Porter (bia đen, lên men chậm, vị ngọt), bia Lager (lên men từ đáy ở nhiệt độ thấp, vị dịu) và nhiều loại bia khác.

25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc lướt tưởng quay tay
Thật không đấy 😁
Mình ko cần vì toàn uống luôn chai thôi. Không rót ra ly, cốc. 😃
Cách uống bia ngon nhất là ướp chai bia trong thùng nước đá rồi uống trực tiếp.
@exciterc Lần tới bạn thử uống bằng cốc nhé, nó nhìn bớt sành điệu đi một tí nhưng chắc chắn sẽ ngon hơn. Lí do là khi bạn uống qua chai sẽ hạn chế cảm nhận hương bia, một phần tinh tế và rất quan trọng trong thưởng thức bia đấy.
Bia rót ra cốc, nếu khéo tay được đúng "tỉ lệ vàng" 3 bọt 7 bia, bọt tan ra, giải phóng một lượng bia vào không khí, sẽ tạo mùi hương (Vì thế nên anh nào muốn rót bia càng ít bọt càng tốt cũng là chưa biết uống).
Cái gì chứ làm bia ngon hơn là ok ah.
namsinhway
ĐẠI BÀNG
8 năm
cũng hay quá ta, ko biết ngon thật ko
heorung52
TÍCH CỰC
8 năm
Đù, cái này mà có làm lạnh nhanh nữa thì vô đối ^^. Bia cỏ Hà Nội cũng được lên đời luôn =))
Dành cho beer lover. Mình vẫn khoái bia tươi nhất.
Cái này còn lợi hại hốn nhiểu
Pc mode
IMG_0716.JPG
voicon848
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sau khi dang nắng, leo trèo hay lội công trường cả ngày, chiều tối có chai bia ướp lạnh, khui, ngửa cổ tu một hơi hết chai là thứ bia ngon nhứt bất kể nhãn hiệu gì. Nhưng từ chai thứ hai là thấy bớt ngon nhiều rồi.
...rất vinh dự khi đả được sử dụng, thật sự là đả tồn tại ở vn rồi, chưa hoàn chỉnh, nhưng do nhiều lý do ko công bố cụ thể 😁 , đơn giản làm bia chết thành bia tươi....ngon hơn cả bản gốc :d
Làm gì có chai nào 355ml?
@longthanhhm bác sang Mỹ vào tạp hóa mua chai cổ dài, nó ghi 12 oz tức 355 ml 😃
@bk9sw Ồ, vậy ah. Mình toàn uống loại 250 và 330ml. Hình như ở mình xài chuẩn Châu âu 😃
heorung52
TÍCH CỰC
8 năm
@longthanhhm Sài GÒN đỏ nha bạn same 350 ml
@heorung52 Bia Sài Gòn có 3 dòng sản phẩm là Sài Gòn đỏ 355 Và Lager chai 355 + 333 chai nha bạn
Lovetech36
TÍCH CỰC
8 năm
Bình này cho 5 chai đổ vào cũng đươc mà.
thấy toàn khui nguyên thùng xong bỏ vô xô ốp đá tới lạnh là chiến 😃 chứ mua cái này ai rãnh đâu ngồi rót hoài 😃))
Thật ra khi làm bia , các hãng lớn như Heniken - Tiger ...v.v., có công nghệ cao nấu chín gần như 90% men bia trong chai, sau đó bơm Co2 để bảo quản và đóng chai , men bia còn lại và men bia bị chết khi đóng chai , sẻ đc cái máy này kich hoạt sống lại , 1 lần duy nhất, gần như đc 100% men bia hoàn chỉnh, và làm vị uống sẻ ngon hơn, tuỳ theo % bia mỗi loại mà máy kích sóng có tầng số Hz khác nhau , như bia VN 333 thì nó ko có công nghệ nên lượng men bị bỏ uổng gần như 30-40%, máy này làm sống men bia 333 uống là ghiền luôn , 😁 , bọt sẻ mịn, và trắng , và sạch hơn, nhưng chỉ bấm 1 lần, ko bấm đi bấm lại trên 1 lượng bia nhìu lần được
M43-nhl
TÍCH CỰC
8 năm
Việt Nam uống bia nhìu hàng đầu thế giới => cái này mang bán ở VN là có tiềm năng lớn.
win_kut3
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình là dân thèm bia 😃 cái này mà có quán nhậu nào làm cái này chắc mình phải đi thử ngay và luôn.
Mình thích là mình uống thôi ....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019