Nên

manhtuongdz
23/9/2016 7:34Phản hồi: 60
Nên
Xin chào các anh em, thấy có nhiều anh em trong này hỏi là có nên dùng app thanh toán hay cứ dùng e-banking cho nó đơn giản. Mình thì mới dùng cái app thanh toán online được hơn tháng, coi như cũng có kinh nghiệm nên chia sẻ mấy cái cho anh em cân nhắc.

Mình là dân kinh doanh nhỏ, suốt ngày gần như không bao giờ xa cái điện thoại vì khách gọi suốt ngày chẳng kể thời gian, tiền điện thoại thì không tính chi tiết nhưng tháng cứ mất khoảng vài triệu là bình thường. Trước đây, một là mình ra hàng nạp một lúc cả triệu, hai là nạp qua ngân hàng, còn có số cả thằng em chuyên bán thẻ để lúc nào bí mấy cái kia là pm ngay cho nó.

Đầu tháng trước, chị gái giới thiệu cho cái app VTC365 này, bảo là nạp tiền điện thoại nhanh lắm, lại được chiết khấu cao, thế là mình dùng thử. Nói chung là có cái bằng, cái không bằng so với e-banking anh em ạ, anh em đọc thử rồi cho ý kiến nhé.

[​IMG]
Giao diện app đây

Nạp tiền


Cái VTC365 này như là con của thằng e-banking ấy, e-banking phải chuyển tiền ra cho thằng VTC365 thì thằng VTC365 mới có tiền mà sử dụng. Có nghĩa là anh em phải nạp tiền từ ngân hàng vào tài khoản app thì mới có tiền tiêu dùng trong đó. Anh em có thể chuyển khoản qua bằng thẻ ngân hàng nội địa, thẻ visa,…hoặc thậm chí là nạp vào từ các điểm giao dịch của Vnpost(thấy hơi lạ?), tóm lại là có rất nhiều cách.
[​IMG]
Đây là mấy cách nạp tiền vào app

Ban đầu mình không cài đặt chuyển khoản qua số thẻ, mà chọn chuyển khoản qua số tài khoản ngân hàng nên tầm 1 tiếng tiền mới vào ví, sau đó khôn ra, chọn chuyển khoản qua số thẻ, 2 phút là có tiền về app ngay. Phí nạp tiền là mấy nghìn đấy, không nhớ rõ nhưng tiền này là do ngân hàng trừ do chuyển khoản ngoại mạng, hình như nội mạng thì không mất phí(tuỳ ngân hàng). Sau đó nạp tiền điện thoại thì nhanh, thao tác mấy cái, tầm 1 phút là có tiền trong điện thoại rồi, nhanh hơn mua thẻ về cào.

Nếu nạp tiền qua ngân hàng thì tiền của mình nạp trực tiếp vào tài khoản điện thoại thôi, chả cần qua bước trung gian nào cả, lại không mất phí gì. Nghe thì có vẻ nhanh nhưng mấy bước bắt nhập mật khẩu đăng nhập với cả OTP thì rõ lâu. Không biết ngân hàng anh em sử dụng thế nào chứ cái ngân hàng mình dùng không cho nhìn mật khẩu khi nhập vào, mã hoá thành mấy dấu chấm tròn ấy, có lần nhập sai 3 lần nó khoá mất tài khoản.
[​IMG]

E-banking của mình nó cứ bảo mật thế này đây!


Giá


Thích nhất cái này ở app VTC365, giá rẻ nhất so với mấy cái mình đã từng dùng. Trước đây mình dùng mobi, ra quán mua thẻ hay nạp qua ngân hàng chả được chiết khấu tí gì, mà mình cứ nạp cả triệu ấy. Cái app này chiết khấu mobi của mình là 5.6%, trừ hẳn vào tiền thẻ luôn, tính ra 1 triệu mình tiết kiệm được 56k, được thêm cái thẻ nữa, tháng mà nạp mấy triệu như mình thì tự dưng có thêm mấy trăm, không nhiều nhưng được cây son cho vợ.
[​IMG]
Cái app này mình ưng nhất là cái chiết khấu cao

Quảng cáo


Ban đầu chỉ định dùng mua thẻ điện thoại thôi nhưng thấy trong app có cả thanh toán tiền điện nước, cước truyền hình, cước điện thoại cố định…nên hỏi vợ xem trong nhà còn mấy cái hoá đơn nào thì đưa luôn để mình thanh toán trong app xem. Lại được chiết khấu tầm 5%, thế là càng ưng cái app này thêm. Vợ mình thấy thế cũng cài luôn vào máy, bảo để từ ngay thanh toán hết bằng cái này, đỡ phải đi gặp ông nhà mạng với nhà điện.

Lại nhớ đợt tháng 6, mình thì bận, vợ mình thì đi nghỉ mát với công ty, thế là không ai đóng tiền nước, tiền điện. Thế là đầu tháng nó cắt phát xoẹt. Trời thì nắng điên đảo như thế mà về nhà không có nước tắm, không có điều hoà, không quạt, không đèn,… nhà mà như cái hoang mạc. Vợ chồng phải dắt díu nhau sang nhà ông bà ngoại tắm nhờ, ở nhờ đến 1tuần trời. Đúng là khổ như con hổ! Giờ dùng appVTC365 nó quen rồi, không muốn dùng sang cái gì khác nữa, nghĩ đi lại mà đã thấy ngại kinh.
[​IMG]
Thẻ game chiết khấu còn cao hơn thẻ điện thoại

Mình không chơi game nên không mua thẻ game nhưng thấy cái app này có vẻ bán thẻ game rẻ này, nhất là mấy cái game của VTC phát hành. Cũng phải thôi, game nhà nó thì thẻ nó bán rẻ là phải thôi, chiết khấu đến 9 10%. Anh em nào chơi game thì có thể dùng cho tiết kiệm. Mấy cái này dùng e-banking thì lại không có chiết khấu.

Thời gian nhận thông báo khuyến mại của nhà mạng
Hôm nay mới nạp cái thẻ 500.000, ngày mai mobi nó khuyến mại. Cái này này đúng là đắng lòng! Mình thì gặp cái kiểu này thường xuyên lắm, nạp tiền để phục vụ công việc nên khó mà chờ nhà mạng có khuyến mại được, với cả có biết lúc nào nó khuyến mại đâu?

[​IMG]

Anh em nào giống như này không?

Quảng cáo


Được cái, app VTC365 hay ở chỗ là nó có thông báo khuyến mại của nhà mạng trước hẳn 3 ngày, trong khi bình thường tin nhắn của nhà mạng chỉ đến trước 1 ngày, có khi lại còn không gửi. Cái tính năng này hợp với mấy anh em nào hay săn khuyến mại nạp thẻ điện thoại đấy, đỡ đắng lòng thường xuyên!

Các loại hoá đơn có thể thanh toán
[​IMG]
Ngân hàng của mình có mấy cái thanh toán lèo tèo thế này đây

Đây, không biết anh em thế nào chứ e- banking của mình đúng chỉ thanh toán được mấy cái này, hơi ít. Cái app VTC365 thì đa dạng hơn, đầy đủ: điện, nước, mạng, thẻ điện thoại, thẻ game,…. Nhưng đang hạn chế về địa bàn chút, mới thu được điện ở thành phố Hồ Chí Minh, chưa có ở Hà Nội, nước thì mới có nước Nhà Bè, nước Tân Hoà, nước Gia Định,….

[​IMG]

Cái app này thanh toán được gần mấy chục loại hoá đơn sinh hoạt phí

Bù lại app này có một điểm cộng là có phần tự động thanh toán hoá đơn (nếu trong tài khoản còn đủ tiền), phù hợp cho mấy cô đãng trí hay quên hoặc bận quá không đi thanh toán được. Thêm nữa là hay có mấy chương trình khuyến mại tặng tiền, khách hàng thanh toán lần đầu tiên được tặng 50k, mình được tặng trực tiếp vào tài khoản rồi.

Link tặng tiền đây anh em nhé!

Giờ chỉ thích dùng cái app này, tiện lợi với cũng dễ dùng, tiết kiệm nữa, tính ra dùng nó thanh toán tất tần tật mọi hoá đơn của nhà mình là kiếm được 200- 300k/tháng, được thùng bia ngon rồi.

Đây là mấy đánh giá cá nhân của mình, anh em nào có kinh nghiệm nào liên quan nào đến cái app này hay các loại app thanh toán online khác thì chia sẻ ở dưới cho cộng đồng cùng biết luôn!
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái nào cũng dùng tốt
@thienhv Cái này mua thẻ viettel được chiết khấu bao nhiêu bác?
@thienhv Tốt là tốt éo nào, cái ebanking dùng chậm vãi lúa ra, mấy khi còn thông báo giao dịch không thành công mà éo biết do đâu:mad::mad::mad:
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lâm vĩ dạ Bác dùng ngân hàng nào mà cùi bắp thế?😃😃
duonglucbinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chủ thớt cho hỏi cái app này có rút tiền đã nạp vào ra ngoài được không?
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duonglucbinh Mình chưa thử nhưng tìm hiểu thì có thể rút ra dc đấy, phí 5,500 đồng/lần, hình như không giới hạn số tiền rút thì phải ;)
Bưng Bưng
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái vtc365 có bán và chiết khấu thẻ GATE không chế?
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Bưng Bưng Mình thấy app trong máy mình có đấy, rẻ hơn 5,9% ;)
@manhtuongdz Cái này hay cái momo dùng rẻ hơn các bác? e đang dùng cái momo, thấy tạm dc, mua thẻ điện thoại là chính nên đang cân nhắc xem cái nào rẻ nhất
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duongthuylam Mình cũng chưa dùng momo nên cũng không rõ lắm, cái này chiết khấu viettel 3,5%, vina 5,4%, mobi mình dùng thì 5,6%, bác so sánh xem có rẻ hơn không
chichung91
TÍCH CỰC
8 năm
Hay đó, vote xài App thanh toán cho nhanh. Ae nào có link tải ko
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chichung91 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vtc.paygate.main&hl=vi
Đây bác
chichung91
TÍCH CỰC
8 năm
Mình đang dùng cái app Ngân lượng, cũng ok, nhưng giao diện xấu vl. Thỉnh thoảng có bị đơ đơ tí khi điện thoại mở mấy app 1 lúc
@duongminhhang sang thanhtoanonline đi, nó thanh toán qua ví ngân lượng mà. Em toàn thanh toán thế. Mua thẻ rẻ vãi ra. Toàn mua bán cho mấy thg cầy game lãi phết
@mooncry9x Chiết khấu như thế nào hả chế?
Bưng Bưng
ĐẠI BÀNG
8 năm
like cho bác giới thiệu cái app này, mình dùng mua thẻ game khá tiết kiệm, còn bán cho a e kiếm dc tí 🆒
Tôi thấy ngân hàng cũng có mấy cái app dạng thanh toán hoá đơn như này mà? Dùng cái đó rồi liên kết với tài khoản ngân hàng là tiện nhất, nhiều tài khoản lại mất tiền như chơi ấy
@suachuabebe Bác nói vô lý, tiền cứ ở trong tay là chắc nhất, h mấy ngân hàng toàn làm mất tiền của khách gửi, rồi lúc sau đổ luôn cho khách bất cẩn. Mẹ nó chứ, mình gửi cho nó, nó ăn lãi của mình mà lúc nó làm mất nó đổ luôn cho mình
@chiến thần Devil Thế bác không nghĩ đến trộm, cướp à? Giữ nhiều tiền trong người để làm mồi cho cho nó thịt đi hả? Bác có nghe cái vụ ở Quảng Ninh không?
Bác đọc đi đã rồi hãy nói nhé? Nhà ấy làm gì có tiền, dc mỗi cái ngôi nhà nhìn ổn ổn, nó cướp với giết người vì nó ngáo đá nhé, không đọc thì đừng có phán như thánh
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chiến thần Devil Mình đồng ý với suy nghĩ không nên để tất cả tiền vào một nơi như bác, vì không thể chắc chắn nơi gửi tiền nào của mình là an toàn 100%, như mình thì mình cũng giữ 1 ít tiền mặt, 1 ít cho vay, 1 ít gửi ngân hàng, để 1 ít trong app VTC365 để tiêu dần nữa....
Thế bác bảo trộm cướp nó làm sao phân biệt dc người có tiền hay người không có tiền, chẳng qua chỉ dựa vào cái mác ngoài. Nên là trừ khi bác ăn mặc rách rưới, tơi tả thì nó bỏ qua cho, chứ còn nhà to đẹp, đi xe hơi là khó thoát khỏi mắt nó đâu
Bác nói vậy thì có để tiền trong ngân hàng hay trong nhà thì cũng chẳng thế thoái dc bọn trộm cướp, tốt nhất là ăn mặc như ăn mày thì nó tha cho chứ gì? Bác có đang làm thế không?
@chiến thần Devil Nếu mình có tiền mình cũng chả làm thế, ý mình nói là không nên để tiền ở 1 nơi duy nhất, nên bỏ trứng ở nhiều giỏ như bỏ tiền ở nhiều ví, để ít nhất là không bao giờ mất hết. Để tiền ở ngân hàng cũng là 1 cách, để tiền trong ví điện tử, rồi mang như đầu tư.... Nhiều cách lắm, chứ không phải có tiền mà giả bộ nghèo khổ nhé
Biết cách giữ tiền hay không là do mỗi người, bác có tiền bác cứ phô trương ra ngoài thì chả dễ mất
oingaythang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã nhận 50.000 khuyến mại thanh toán hóa đơn. Sáng nay chị thu tiền điện qua nhà, tự tin ưỡn ngực " Em nộp tiền rồi nha chị" 😁
@oingaythang :D:D Ngon
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chiến thần Devil Thế bác có thể ưỡn ngực trước bác nhà mạng, nhà truyền hình, nhà điện thoại nữa đấy 😃
em là em toàn mua qua bên thanhtoanonline.vn thôi. Thấy nó cũng rẻ, thi thoảng gặp lỗi gọi hỗ trợ thì nó cũng fix lại cho mình. Anh em thử xem có khi lại thấy hợp
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mooncry9x Bên ấy có bán thẻ điện thoại không bác? Thẻ mobi dc chiết khấu bao nhiêu?
Chiết khấu mobi, viettel là 3.5% còn vina là 4%. Cái em thấy hay của thằng này là nó có 1 cái gọi là đăng ký làm đại lý bán thẻ. Hôm kia có gọi bảo là chiết khấu đại lý còn ngon hơn, ăn % tiền bán + doanh thu theo tháng nữa luôn. Tính làm 1 cái bán thẻ game + điện thoại thì quá ngon.
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mooncry9x Vãi, cái vtc365 này thẻ viettel 3,5%, mobi tận 5,6% đấy, vina là 5,4%, mà mình chỉ là cá nhân mua thẻ thôi đấy, không phải là đại lý. Chiết khấu bên kia ít quá đấy:eek:
Như mấy bác so sánh thì cái vtc365 rẻ hơn hẳn rồi
Bác mua chiết khấu 3.5% mà đến lúc thanh toán bác thu phí bị ăn % thì xem cái nào rẻ hơn 😁
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mooncry9x thì cái mình đang dùng có thu phí gì đâu, nạp tiền vào ví thì nó trừ tiền do chuyển tiền ngoại mạng, rồi sau mọi cái nạp tiền có trừ gi đâu????? 😃
@manhtuongdz em thanh toán thẻ 100k qua visa ở 365 lên tận 107k mà ở bên TTOL nó còn chưa đến 100k bác ơi
@manhtuongdz à đó là Bác thanh toán trực tiếp vào ví của bác. Bên TTOL có thấy thanh toán qua ví Ngân Lượng free mà ví đó e chưa check
chắc chắn bên con thanhtoanonline rẻ hơn. Em check thử cả 2 bên rồi bác ơi. Không em cũng chả dám vác ra mà giới thiệu cho anh em đâu. Cái quan trọng là đại lý vì e thấy tư vấn hoa hồng cả lãi % ăn khá ngon
Mình thì cứ chỗ nào rẻ thì mình xúc thôi. Trước thì hay thanh toán trực tuyến trên trang web Mobifone, được chiết khấu 3%, không thu phí thanh toán. Sau có Tiki với Lazada bán thẻ cào thì chuyển qua mua bên đó để thanh toán cước trả sau. Bên Tiki có bữa khuyến mãi bán thẻ 100K giá 90K. Còn bình thường thì thẻ 100K bán giá 93K, tính ra chiết khấu 7%. Không tính phí thanh toán.

Còn nếu dùng qua cái app Ví điện tử thì mọi người nên cân nhắc xài Ví nào không tính phí Nap/rút tiền á, vd như hỗ trợ nhiều Bank, nên nạp tiền ko mất phí. Chứ thu phí nạp tiền mỗi lần 3,300-5000 thì chả lợi được bao nhiêu cả. Vì người dùng cá nhân chả ai lại đi nạp vào ví điện tư 1 lần vài triệ cả, chỉ có mấy dealer thường mua-ban nhiều mới nạp vào thế thôi. Chú mình thì khi nào xài thì mới cho tiền vào Ví.

Mọi người tham khảo cách xài nhé.
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duatrebinguyenrua
manhtuongdz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duatrebinguyenrua Bác có thể nạp 1 lúc tầm triệu nhé, trừ khoảng 8k nhưng mình xài 1 triệu qua app thì dc mấy lần cái 8k luôn đấy. Mà bên này chiết khấu mobi là 5,4%, cao hơn bác mua online chỗ khác đấy. ngân hàng cũng dc cái không mất phí nhưng hơi ít dịch vụ thanh toán tí thôi, lèo tèo dc mấy cái
@manhtuongdz Mã thẻ cào thì bên Lazada với Shopee chuyên giảm giá tầm 13-15% luôn ấy chứ. Mình thì hay xúc bên đấy để thanh toán cho cước trả sau, hay là mấy dịch vụ truyền hình luôn.
Còn thanh toán các dịch vụ hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình.... thì mình cứ thanh toán trực tiếp trên cổng VCB internet banking, hoặc BIDV internet luôn, chứ ko cho tiền chạy lòng vòng qua 2-3 dịch vụ chi cho tốn phí. Các NH đều hỗ trợ thanh toán free hết mà.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019