Mình đang tính mua exciter 2010 côn tay nhưng hơi gà về vụ máy móc nên cần anh em tt tư vấn thêm

Lion9999
25/8/2016 3:27Phản hồi: 111
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nguyenlucbl
ĐẠI BÀNG
8 năm
bạn nên tìm biển số tỉnh xe ok hơn nhiều, chỗ mình lau lâu có người bán 3x, xe chất lừ tầm 20k đổ lại, vỏ zin chưa mòn, chưa 1 vết xước, máy ko có tiếng dọng nồi nhu 2011 trở về sau
Xe vừa có thiết kế đẹp vừa tốt số lượng lại khan hiếm mà vẫn còn có nhiều người muốn sở hữu thì bị đội giá là điều k có gì quá bất ngờ! Tuy nhiên giá ở trên là mình đang nói tới mấy con 1 đời chủ thật sự còn cứng cáp, còn nguyên bảng và chưa hao hụt gì nhiều thì mới được vậy. Chứ dòng này tầm ~34-36tr là cũng có xe ngon tương đối rồi, tệ tệ hơn xíu thì 30-33tr 😃!
Ex 2009 odo 41k là còn khá thấp! Đảm bảo với bạn cho bạn đi gấp đôi con số đó luôn mà nếu biết bảo dưỡng định kì cái xe thì lên 60-70km/h vẫn êm ru như thường à 😁!
Máy Winner và máy Exciter các đời nó không cùng thế hệ nên sẽ rất khó so sánh 😃! Máy móc có êm hay không thì ngoài do cái chất lượng cấu thành ra thì còn do các chi tiết đặc thù bên trong máy, mỏi dòng máy sẽ tạo ra mỏi tiếng động cơ đặc thù riêng!
Chẳng hạn như Raider thì chả bao giờ nghe được tiếng dọng nồi, chỉ nghe tiếng sên cam kêu lách chách nhẹ là chủ yếu. Dòng Ex côn các đời thì đời nào cũng dọng nồi tăng tốc nhẹ hú hú như sói, chỉ là tiếng kêu lớn hay nhỏ ấm hay gắt mà thôi đặc biệt tới đời Ex 150i chạy 1 time còn được tặng thêm tiếng xào xào kêu cò trên đầu bò nghe khá vui tai :D! Dòng winner thì có thể nói tiếng kêu nó đứng ở giữa Ex và Rai. Nồi thì có dọng nhưng tiếng dọng rất nhỏ có thể nói là khó cảm nhận được nếu k chú ý, đầu bò thì hơi có tiếng lào xào nhẹ vì đặc trưng 2 cam nó thế nhưng nhìn chung máy móc vẫn khá êm và nghe tiếng máy khá chất lượng. Tăng tốc êm mượt không róc như Ex 150 là cũng khá ok rồi.
Nhưng bù lại tỉ số nén em nó khá gắt 11,3:1 so với 10,4:1 của Ex nên khi đi tới 1 dãy vòng tua nhất định ở 1 cấp số nhất định sẽ có cảm giác máy em nó khá rần 😃! Nên nếu có ai nói hoặc nhận thấy máy móc e nó không êm ái bằng Ex 2010 thì cũng k có gì là lạ, vì đơn giản máy nó công suất cao hơn - hiệu suất lớn hơn lại xài 2 cam mà êm được như hiện tại là cũng ngon roài :D! Mình đảm bảo máy winner êm và tăng tốc mượt hơn máy Ex 150 kha khá đấy và quan trọng là cái độ ổn định theo năm tháng của nó cũng khá cao. Nên nếu thích xe êm mà không kiếm mua đc Ex 10 thì chọn Winner cũng là sự lựa chọn đúng đắn r, việc còn lại chỉ là có ưng cái thiết kế của nó hay k mà thoy.
P/s: Clip dưới nài nặng 68kg dù ra xe tua cao nhưng máy phát vẫn khá mượt!
tiễn ex 135 5 speed cũng tính mua ex10 mà giá ghê quá, ông anh khuyên mình chơi raider mới lun, mà tiền ít nên chưa mua

dc cái 2010 lực mà êm, ổn định
Mình có chiếc nè, bạn còn có hứng thú k
image.jpeg
@thanhtung292 Cho mình chút thông tin về xe ( càng nhiều càng tốt),inbox cho mình cái giá 01999888071.
Chủ thớt mua được xe chưa thế đem show lên cho anh em coi và chia sẻ chút kinh nghiệm đi mua xe cũ nào ?
huydaika13
TÍCH CỰC
8 năm
khuyên mọi người k nên mua ex10, máy móc êm ái thì ai cũng biết rồi, có một điểm mà mình cực kì khó chịu khi đi em đó, đó là chỉ có 4 số, nên khả năng tùy nghi với tốc độ cực kém. ví dụ đang chạy số 4 tốc độ 50km/h gặp con chó lát chạy ngang qua nên giảm tốc xuống 25km/h , giờ xuống số 3 thì nó yếu yếu mà xuống số 2 gì nó giật ỳ ỳ. vậy đó, thích côn tay thì nên mua xe có dãi số ngắn tí chạy sẽ thoải mái hơn có với dãy số dài của ex10 4 số
@huydaika13 Công nhận là tay côn mà chỉ 4 số thì đôi lúc thấy nó hơi thiếu thiếu thật! Nhiều khi đi đường trường đều ga số 4 thấy rần quá, chỉ muốn có thêm 1 số cho máy nó giản ra 😔.
Nhưng mà chính nhược điểm cũng là ưu điểm của nó! Đem ra bào số 1 thì mạnh số 4 thì đâm hậu sâu 😁! Con 135 5 số sau này ra để khắc phục vụ ít số nhưng chạy đâu có phê bằng vì thiếu lực máy.
Còn việc tùy biến khi gặp vật cản mình thấy ok chả vấn đề gì, cũng như mấy con phổ thông 4 số khác thôi chứ có gì đâu 😃!
@sillybi.kind Bác cho mình hỏi xíu về bxc, mình mới lấy chiếc 2009 côn, xe zin, mà s chạy thấy nó hơi hao xăng, đc có 30 mấy 40/ 1 lít à, nghe nói thay bình ex 2k11 zô nó đỡ hao hơn hả bác??
@Lion9999 Thật ra mức tiêu hao chuẩn cho dòng Ex nhỏ này trong đường TP là tầm 45km/lít! Xe bác hơi hao xăng thì rất có thể do xe đi lâu ngày chưa canh chỉnh lại nên nó thế! Trước mắt nên thay bugi + lọc gió sau đó nếu được thì nên đi xúc bình xăng và canh chỉnh lại xăng gió! Óc gió để ở khoảng 1 + 5/8 vòng -> dưới 2 vòng vặn ra là chuẩn!
Gắng bình Ex 2011 vô đỡ hao hơn xíu (Đỡ hao hơn cỡ 5-8km/lít)! Nhưng cảm giác xe lúc tăng tốc và rút hậu không sướng bằng 😃!
35tr thì cũng là xe còn ngon rồi, lúc trước mình lụm Ex 10 này là 36tr! Dòng này ít rớt giá hơn so với các dòng về sau là vì chất lượng nó được đảm bảo hơn, về mặt thiết kế từ bên trong ra ngoài khá là hoàn hảo, vóc dáng cũng cân đối hài hòa hợp lí hơn 😁! Dám cá với bạn cho bạn đi vài năm nữa chạy chán bán lại thì giá vẫn sẽ trên 30 😃! Còn ex 150 hiện tại cầm tầm 38-40tr là cũng đã có xe bstp r!
@sillybi.kind Ồ, sẵn bác cho mình hỏi h mua bugi với lọc gió mới của ex 2k11 thay vô thì nó có giốg y chang 2k10 k, tại sợ đồ phụ tùng của ex 2k10 h k còn bán. Với sẵn bác pk chỗ nào canh bxc này chuẩn trong tp k, chỉ tui đi làm zới
chưa lái con ex 2010 lần nào, nhưng đã từng ngồi sau xe thằng bạn. Đèn đỏ nó đề pa phát xe lướt đi luôn làm mình tí ngã, mà éo nghe tiếng máy gì luôn, chỉ có tiếng xích kêu xịch xịch nhỏ nhỏ.
Mình mua được rồi, đời cuối 2009, công nhận chạy 150 xog qua chạy lại em này nhìu lúc đag chạy cứ tưởng tắt máy bấm đề quài, chắc k quen, nói chung giang hồ đồn ex đời này thần thánh mình thấy k sai, máy cực êm, mượt, k la làng, lỗi này kia kia nọ như mấy đời sau này
image.jpg
Smart_Love
TÍCH CỰC
8 năm
@Lion9999 Nhìn xe thì còn rất ok đó,từ dàn chân tới dàn áo.
Nếu máy móc zin êm ái nhẹ nhàng nữa thì đúng là bạn mua chiếc này bao chất luôn.
Giá 3x vậy bạn?
@Smart_Love 35 lận, xe zin từ đầu tới nồi, côn thắng còn chưa tăng, kím xe zin nói thiệt mún chảy máu mắt
@Lion9999 thêm 3 củ nữa múc đc ex 150 cũ luôn =))
Smart_Love
TÍCH CỰC
8 năm
@Blue_Eyes_White_Dragon ý kiến cá nhân mình cho dù Ex 150 có bằng giá đi chăng nữa mình vẫn lấy chiếc 2009, chứ đừng nói thêm 3 triệu, đây là mình nói ý kiến cá nhân mình thôi, vì mỗi người 1 sở thích.
Chủ topic: 35 triệu là cũng dữ lắm rồi đó, giá này thì xe ngon là phải rồi, 35 triệu đâu có ít.
BXC 2010 nhìn thích hơn, ngon hơn BXC 2011, theo lý thuyết thì BXC 2011 tiết kiệm xăng hơn, nhưng còn nhiều yếu tố khác nữa.
Tháo BXC ra vệ sinh lại, thay lọc gió, chỉnh xăng gió ok lại hết là chạy ngon ah. Xăng gió bình 2010 cũng dễ chỉnh.
Bây giờ mua xe đó ở đâu bán trời... 😔
Xin lỗi bạn, ex 150 bây giờ xe cũ biển số tp k có giá dưới 40 đâu ha, xe mình đk 2015 mới đây còn bán đc 43. Lúc mình mua mới là 56tr bao giấy tp, mới chạy 1 năm bán lỗ 13 củ, trong khi đó ex nhỏ đến bh cũg gần 10 năm mà bán lỗ chỉ vài triệu có khi lời hơn lúc mua xe, tại s??? Cái gì cũg có nguyên nhân của nó hết, nếu có đk bạn kím con 150 mới vs con 135 nhỏ leo lên mà ngồi chạy thử rồi bạn sẽ có câu tl
nhiều bạn còn thích ex nhõ quá, chạy ex nhỏ êm quá mấy chụy ninja ko ai nhường đường hết, cứ bang ra giữa cản hoài 😔

hồi cầm thữ cái ex 10 lên 60 êm ru, hồi đó bán 35 lun, bây giờ có giá ghê
Um, nói thiệt bây giờ kím xe còn zin nguyên con máy móc êm k kêu bậy bạ hơi bị khó, may là tui quen biết dân lái xe cũg k ít mà kím gần 4 tháng trời mới có đc chiếc ngon, coi gần 20 chiếc toàn xe bùa, xe tào lao gì đâu k
Săn đi bạn, nếu bạn đam mê thực sự thì chạy về mấy tỉnh săn đi, mấy xe còn ngon h đa số còn sót lại ở mấy tỉnh chứ trog trung tâm tp tụi cò cái cửa hàng nó gom hết rồi k có tới luợt mình đâu
bán rồi còn săn gì nữa bro,chắc lên dohc
dino_su
CAO CẤP
8 năm
haizzz đúng là sở thích của từng người nó cũng khác nhau. ở cạnh nhà có thằng hàng xóm chơi ex từ đời 2007 đời xám bạc, 2009 ra côn tay gp mới ra cái bán con xám kia quất con gp về. đi được gần 2 năm bán lại 27tr. chạy được có 17000km, mua con dream việt chạy thêm được khoảng 6 tháng bán đổi con gp 2011 cũng mới ra luôn. hồi đó mua là 40tr5 thì phải em cũng ko nhớ rõ lắm. chạy được tầm 2 năm bán mua airblade 2010 đen cũ chạy đến năm ngoái lại bán tiếp mua con ex150. êm đến đâu thì không biết nhưng theo em cứ xe đời mới mà múc. các bác cứ thích đời cũ chứ giờ có con gp 2014 mới chạy chưa được 1 vạn biển HN đk chính chủ. bác nào có 150 thích đổi em giới thiệu cho 😁
hoanghuytoan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sillybi.kind Castrol e thấy ngon mà, sao lại hạn chế vậy bác ? Đưng mua phải nhớt giả là dc, lên website castrol kiếm tiệm uy tín gần nhà mua là ok.
@sillybi.kind Ok bạn!để mình làm phát xem sao. Hy vọng sẽ tốt hơn.bạn ở xa quá chứ ko mời cf cho vui
linhdang.atp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Lion9999 Ex150 chỉ ngại lúc dừng đèn đỏ với vô hẻm thôi chứ ngoài đg 1 khi đã lăn bánh cũng êm như chó thở ấy chứ 😁:D:D
mỗi 1 ng 1 sở thích khác nhau .
- ng thích bền để sử dụng lau dài 5-10-20 năm thì kiếm xe củ bền ( đc a/e đi trước kiểm chứng ) để mua .
- ng thích trải nghiệm hoặc 1-2 năm đổi thì mua xe mới mà đi .
riêng cá nhân mình chưa bao giờ chấp nhận mua 1 chiếc xe đời củ để đi mà giá cao hơn lúc giá xe mới .(trừ trường hợp mua về bán lại )
năm 2013 mua lại chiếc 2010 28tr chạy đến 2015 bán đc 33tr:eek::eek: (chi 2tr dẫn gấu đi chơi ngay )
@linhdang.atp giá cả đồ cũ nó vô cùng lắm. Càng cũ càng loạn giá. Lấy ví dụ iphone và ipod. Cái iphone 3g/3gs/4 lúc mới ra giá vài chục củ, trong khi ipod chỉ vài triệu. Mà bây h iphone 3 / 4 cũ còn rẻ hơn 1 cái ipod cũ.
Cái ex 150 hên chưa bá zô, lái thữ xe không hiểu sao xe mới mà cổ cụp cụp nữa, mà dọng là bt lun

Nếu không thích thì mua winner cho khoẻ thân, lỗi tăng cam cũng không ghê cho cho lắm
dino_su
CAO CẤP
8 năm
Nói chung túm lại là: ngoài bắc bọn e ko quan tâm về xe cộ như trong đó, em nói thật đi xe yamaha vs suzuki chả có mấy ai thay lọc nhớt 😁, em thề vs các bác tham gia diễn đàn tìm hiểu về xe e mới biết có cái lọc nhớt, thợ sửa xe chỗ em cũng chỉ thay chứ chả bh hỏi lọc nhớt thay không hay phải thay lọc nhớt định kỳ. Haizzzzz
Thông cảm tính mình đã nói là phải nói cho tròn ý, cho đủ ý thì mới được 😁!
Thật tế đau lòng và đáng buồn cho người tiêu dùng việt 😔! Hầu như ai cũng rỏ nhưng chưa có ai là dám thật sự đứng lên mở hội đấu tranh, tẩy chay vì lợi ích của khách hàng! Vì biết làm vậy cũng tốn công vô ích không được chi mà lại mất thêm thời gian rước thêm phiền phức. Vì đơn giản vắng mợ chợ vẫn đông vì chiến thuật maketing thu hút thị hiếu của hãng nó làm quá tốt. Vì thế mới có tâm lí chấp nhận bỏ tiền mua xe dù biết nó chưa thật sự hoàn thiện, với tư tưởng có lỗi có hỏng thì tự đi sửa mà sửa hoài mà vẫn thấy dở thì bán đi mua dòng xe mới hoặc cắn răng chấp nhận sống chung với lũ -_-! Và cứ thế bán cũ mua mới cứ việc tiếp diễn, tiền thì cứ thế đều đặn chảy vào túi các nhà đầu tư! Đáng lẻ ra vòng đời 1 con xe dân dụng lên tới 20 năm thậm chí hơn thì giờ đây chỉ còn 5-10 năm! Vì vậy ở thời buổi giờ chẳng có gì là lạ khi 1 con xe đời mới chỉ mới vừa lăn bánh ~2 năm mà đã tã gần ngang bằng 1 con xe đời cũ đã lăn bánh hơn 6-7 năm!
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại VN mình làm kiểng cho có là chủ yếu à :D!
dangappser
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã chạy thử con ex150 phải công nhận máy xào quá rỏ,odo mới gần 4000km,mạnh thì có mạnh thiệt nhưng tăng ga xe hơi rung trong khi lái thử con ex đời 2010 4 speed thì phải công nhận là êm ru,ko rung ko hú,máy rất lực....nói chung chạy phê hơn 150

Gửi từ HUAWEI KII-L21 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019