Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giải đua xe địa hình VOC 2016 chính thức khai mạc, 3 hạng mục thi đấu, hơn 60 đội tham gia

El Ku
24/9/2016 12:19Phản hồi: 27
Giải đua xe địa hình VOC 2016 chính thức khai mạc, 3 hạng mục thi đấu, hơn 60 đội tham gia
Hôm nay tại Đồng Mô, Hà Nội, giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2016 (VOC 2016) đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của hàng trăm xe đến từ mọi miền đất nước. Giải đua năm nay là lần thứ 8 được tổ chức thường niên, diễn ra trong hai ngày 24 và 25/9 tại Làng Văn hóa Du lịch Các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). VOC 2016 có 3 hạng thi đấu gồm Vua bán tải Việt Nam (tối đa 25 đội), Cơ bản (tối đa 20 đội) và Nâng cao (tối đa 20 đội).

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-5.JPG

Bất chấp thời tiết không được thuận lợi như năm ngoái, ngay từ sáng sớm 24/9 các đội đua đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng như các bài thi. Những cơn mưa nhỏ mặc dù khiến bề mặt địa hình trơn trượt hơn nhưng mặt khác nó lại không gây nóng bức khó chịu cho các tay đua. Ngay sau lễ khai mạc, các đội lập tức bước vào bài thi với sự cổ vũ rất sôi nổi từ hàng ngàn khán giả.

VOC năm nay có 9 đường thi đấu gồm:
  • 1 - Tốc độ
  • 2 - Bùn và nước
  • 3 - Lên xuống dốc cao
  • 4 - Tời, hố bùn, vượt hào
  • 5 - Hố bập bênh, góc tới/thoát
  • 6 - Leo bậc thang gỗ, đá
  • 7 - Suối hỗn hợp
  • 8 - Bùn hỗn hợp
  • 9 - Adventure cộng điểm (chạy trời tối)
Ban tổ chức đưa ra rất nhiều quy định về an toàn cho các đội đua và tay đua tham gia như: dây an toàn ít nhất 3 điểm cho tất cả các tay đua, mũ bảo hiểm loại full-face hoặc 3/4, bình cứu hoả dạng bột ít nhất 2 kg, móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn, đối với xe mui hở, mui trần phải có khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30 mm, độ dày thành ống tối thiểu 3 mm đối với ống thép hoặc 5 mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe qua ít nhất 6 điểm (tấm đế), trong suốt thời gian thi đấu các tay đua bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển. Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm bị nhắc trừ điểm, cố tình vi phạm thì tạm dừng thi đấu….

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-7.JPG
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn khán giả đã có mặt tại địa điểm để theo dõi các vận động viên thi đấu. Thời tiết Hà Nội sáng nay có mưa khiến bề mặt đường rất trơn, tuy nhiên không khí lại mát mẻ và dễ chịu hơn.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-5.JPG
Toàn cảnh đường thi số 4, nơi các tay đua sẽ phải tranh tài với những hạng mục khó nhưng lại rất quen thuộc đối với môn đua off-road. Sau khi xuất phát, tay đua sẽ phải vượt qua hố bùn nước, dốc đứng, vượt hào và sử dụng tời.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-3.JPG
Một chiếc Mitsubishi Triton sẵn sàng cho bài thi.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-8.JPG
Một chiếc SUV của Chevrolet đang bị mắc kẹt tại hố bùn nước của đường thi số 4. Khói tỏa ra mù mịt từ phía sau nhưng với sự hỗ trợ của tời và kỹ năng của tay đua thì chiếc xe mang số hiệu 216 đã vượt qua một cách dễ dàng.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-13.JPG
Nài phụ của xe 216 dùng tay tát nước để làm mát cho hệ thống tời và động cơ.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-15.JPG

Quảng cáo


Để tiện theo dõi thì hai anh này ngồi lên nóc của một chiếc Mitsubishi Pajero mang biển số Lào Cai.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-17.JPG
Một hố sâu khác của đường thi số 4, nhiều xe bị mắc kẹt ở đây nhưng cũng nhiều xe băng qua mà không cần sự hỗ trợ của tời.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-18.JPG
Bên cạnh kỹ năng off-road điêu luyện thì các vận động viên còn phải có sức khỏe cũng như khả năng chịu đựng dẻo dai. Trong ảnh, nài phụ phải lội xuống hố bùn để dùng tời kéo xe lên.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-23.JPG
Một nhóm các tay đua đang họp bàn trong lúc chờ đợi để vượt qua bài thi một cách nhanh nhất, tốt nhất.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-25.JPG

Quảng cáo


Mercedes-Benz 290 GD cũng phải rất vất vả mới vượt qua hố bùn ở đường số 4. Xe sử dụng động cơ dầu I5 2.9 có công suất cực đại khoảng 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 192 Nm và đi kèm hộp số tay 5 cấp.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-41.JPG
Land Rover Defender của một khán giả đến theo dõi chứ không phải xe tham gia VOC 2016.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-34.JPG
Jeep Wrangler Rubicon kết thúc bài thi với khói bốc lên từ khoang động cơ.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-44.JPG
Ở hạng mục dành cho xe nguyên bản, không qua độ hay nâng cấp thì phần lớn đều là những chiếc bán tải quen thuộc như Nissan NP300 Navara, Ford Ranger, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Mitsubishi Trion.

Xe.Tinhte.vn-vietnam-offroad-cup-2016-58.JPG
Đường thi số 2 mặc dù không có nhiều hố sâu nhưng địa hình bùn, nước rất trơn trượt khiến nhiều xe bị mắc kẹt, trừ điểm và thậm chí là bỏ cuộc.

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Firenzard
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có thằng bạn thân đi Navara ra Đồng Mô xem VOC mà không biết xin nghỉ làm buổi sáng đi bám càng nó được 😔 Tiếc!!! Em Defender kia có chủ hình như ở gần ĐH Kinh tế QD Hà Nội...chất quá :|
sân chơi dành cho dân off road mà lại ko có mặt mấy con thần thánh quen thuộc như land cruiser, sang hơn như MER G,lexus LX570 ,HUMMER,....đến ngay cả chú Land Rover Defender cũng chỉ để ngắm chứng tỏ dân chơi Việt còn tiếc xe lắm
@sakura4787 mấy con bác kể offroad chỗ này chắc tèo hết 😆
@sakura4787 Nó thử rẻ như nước ngoài xem
thôi.kệ
ĐẠI BÀNG
8 năm
@assssusss Bác nhầm nhé , chẳng qua mấy bác xe ý k quan tâm hoạc là xót xe thôi.
eros_hab
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sakura4787 mấy cái xe trên vào off-road kiểu này đi hết. Xe độ lên độ xuống chưa chắc đã qua được bài thi nữa là mấy xe dân dụng thông thường.
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
@sakura4787 Thuế nó đánh 1 ăn 3 như thế thì dân nào chẳng tiếc hả cụ 😔
invisemen
ĐẠI BÀNG
8 năm
[​IMG]

Thích con FJ quá, tiếc là nó đã trở thành huyền thoại rồi.
do sưu cao thuế nặng mà dân mình chẳng chơi được xe ngon nhỉ ?
baodng
TÍCH CỰC
8 năm
Vậy là câu: "G class có thể đi mọi con đường mà những chiếc xe khác đi, nhưng những con đường G class đi thì ko dành cho những chiếc xe khác" là sai à các bác?
Con defender mà tham gia là ngon đấy.
lequocvan
TÍCH CỰC
8 năm
Em không có xe. Mà nhìn cũng tặc lưỡi vài lần
@lequocvan chơi cái này xong sẽ hiểu giá trị xe. hiểu được xe là phục vụ người . chứ không phải người mua xe về rồi phục vụ xe, cưng như con !
tuy nhiên giá phải trả là xe nhão bên trong, móp méo bệnh tật bên ngoài
:3 thèm 1 con ranger
Sình ngập sâu vậy làm sao đua được.
wificafelc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mời các cụ xem một số hình ảnh em quay sáng nay
thinguyenkt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không thấy đại ca Hải Kar trong ảnh! Em nghe hóng năm nay lão thề sẽ mặc comple, thắt cà vạt, đi giầy tây đen bóng tham gia. Theo lời lão nói, trong suốt quá trình thi, sẽ không thèm xuống xe và hứa sẽ giữ đôi giày sạch như lúc bước lên xe.
phucnsgd
TÍCH CỰC
8 năm
@thinguyenkt Tên này mà làm dc vậy mới sợ. Chụp hình cưới còn quần đùi dép lê nữa là.
thatdt2k2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thích thế.
Sao ko thấy bác nào chạy d-max hết vậy ta
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho em hỏi tời xe là gì vậy? Có khác gì với việc kéo xe lên không.? Dụng cụ để tời xe như thế nào?
wificafelc
ĐẠI BÀNG
8 năm
dxmanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không thấy ông vua địa hình G63 nhỉ
appleKil
TÍCH CỰC
8 năm
Đây bài bài thi chứ ko gọi là đua đc
Các xe chạy độc lập mà
@appleKil Có tính thời gian mà, dùng từ đua là phải rồi đâu có sai. Nếu chỉ là thi thì chỉ cần hoàn thành nội dung, nhưng hoàn thành trong thời gian bao lâu nữa?
phamviet94
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn cái đường đua của vn mà lòng đau như cắt nước mắt đầm đìa haha
Quá tuyệt vời, thấy trên otofun cũng nói vụ này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019