Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời anh em chia sẻ widget hay dành cho iOS

Duy Luân
22/9/2016 0:26Phản hồi: 224
Mời anh em chia sẻ widget hay dành cho iOS
Khu vực gắn widget ở thanh thông báo của iOS 10 được làm mới lại để giúp các widget trở nên dễ thấy, dễ dùng hơn, vậy nên sẵn dịp giới thiệu luôn với anh em một số widget hay và tiện mà mình đang sử dụng. Đầu tiên là widget máy tính đơn giản để tính tiền ăn nhậu, Evernote để ghi chú nhanh, Shazam để dò tên bài hát mà không lo lỡ nhịp, rồi cả widget để theo dõi pin, mạng, bộ nhớ trống hay Yahoo Weather đẹp mắt. Anh em nhớ chia sẻ luôn những widget nào mà anh em đang xài để mình và mọi người có thể nghịch thử nhé.


Widget máy tính


Hôm trước quay video iOS 10 có quá trời anh em hỏi thăm, nay trả lời luôn một lần cho anh em dễ theo dõi: widget máy tính mình dùng tên là PCalc. Để có được nó bạn sẽ cần cài app cùng tên, chỉ cần bản miễn phí là đủ xài rồi và tất nhiên là vẫn hỗ trợ widget đầy đủ. Widget máy tính này cho phép bạn tính toán nhanh trong một số trường hợp mà không cần phải unlock máy hay chạy app lên thủ công. Mình thường hay dùng nó mỗi khi cần chia tiền ăn uống với bạn bè hay tính nhanh tỉ giá ngoại tệ, cũng có vài lần dùng để tính toán nhanh trong các cuộc họp nữa.

Ngoài PCalc ra mình còn biết có nhiều app máy tính khác cũng có widget, nhưng về cơ bản thì app nào tính năng cũng giống nhau hết, được cái là giao diện PCalc dễ nhìn, đẹp và dễ thao tác nên mình ưu tiên dùng nó.

TẢI VỀ PCALC CHO IOS

Widget_iOS_10_4.jpg

Evernote


Nếu anh em có dùng Evernote, widget của app sẽ cho phép anh em truy cập vào những ghi chú đã được đưa vào phần Shortcut. Đây là những ghi chú thường được xem, và rõ ràng việc mở chúng từ thanh thông báo sẽ tiện hơn 69 lần so với việc phải đi vào trong app Evernote, gõ ô tìm kiếm hay bật giao diện Shortcut rồi. Những ghi chú mà mình đưa vào mục Shortcut bao gồm số tài khoản ngân hàng, mã số thuế công ty, đôi khi cũng có lưu mã điện lực (để nạp tiền online).

TẢI VỀ EVERNOTE CHO IOS


Outlook


Outlook là ứng dụng email mình sử dụng nên mình chọn nó làm widget. Tuy nhiên, widget của app không hiển thị email ra ngoài mà thay vào đó là các sự kiện bạn có trong ngày. Nó hơi giống với widget What's Next mà Apple cung cấp sẵn, tuy nhiên do mình đăng nhập tài khoản công ty vào đây cho tách bạch nên mình cần theo dõi lịch luôn trong này.

Thực chất ứng dụng email chính của mình trên cả iPhone, iPad đều là Outlook luôn chứ mình không còn xài app Mail do Apple cung cấp. Lý do thì có khá nhiều, chủ yếu là nhờ vào khả năng tự động phân loại email thông tin và chỉ thông báo khi có email quan trọng mà thôi, còn những thư nhắc nhở, thư rác hay thư quảng cáo thì Outlook tự động tắt thông báo rất thích. Anh em có thể đọc thêm trong bài: [Chia sẻ] Vì sao mình chọn Outlook làm ứng dụng email chính trên iOS.


TẢI VỀ OUTLOOK CHO IOS

Quảng cáo



QR Reader

Như cái tên đã gợi ý, widget này chuyên dùng để kích hoạt nhanh chế độ quét mã QR. Nếu bạn phải thường xuyên quét mã để làm gì đó, ví dụ như để cài app chẳng hạn, thì bạn sẽ yêu thích app này. Mình thì thường phải scan QR code vì công việc nên widget này vô cùng tiện lợi và tiết kiệm được cho mình nhiều thời gian.

TẢI VỀ QR READER CHO IOS


Widget_iOS_10_3.jpg

Wunderlist hay các app nhắc việc khác


Wunderlist là app nhắc việc mình xài mỗi ngày nhờ khả năng đồng bộ xuyên suốt nhiều nền tảng, hỗ trợ chia sẻ danh sách việc cần làm với người khác, cũng như sự đơn giản và thuận tiện trong cách sử dụng. Widget Wunderlist sẽ hiển thị những tác vụ nào tới hạn chót trong ngày hôm nay để anh em dễ theo dõi mỗi khi chuẩn bị mở máy và biết mình cần làm gì để không bị lỡ deadline.

Quảng cáo


Nếu anh em không xài Wunderlist thì cũng không sao, nhiều khả năng app nhắc việc mà anh em ưa thích cũng có widget đấy. Ngay cả ứng dụng Reminders đi kèm theo iOS cũng có widget luôn.

TẢI VỀ WUNDERLIST CHO IOS

Shazam


Shazam quá nổi tiếng nên nhiều anh em cũng đã biết rồi. Ứng dụng này sẽ lắng nghe một giai điện nào đó rồi tìm cho bạn tên bài hát, ca sĩ. Kho dữ liệu của Shazam khổng lồ và gần như mọi bài hát mình muốn dò đều có kết quả trả về! Thậm chí với một số bài nhạc tiếng Việt Shazam cũng có luôn dữ liệu. Việc gắn widget của app ra ngoài giúp bạn kích hoạt chế độ dò tìm nhanh nhất có thể, đảm bảo bạn sẽ không bỏ qua đoạn nhạc đang được phát đâu đi khi bước vào quán cà phê, quán ăn hay chỉ đơn giản là khúc nhạc tình cờ nghe thấy trên radio.

TẢI VỀ SHAZAM CHO IOS


Widget_iOS_10_5.jpg

Wgdt


Khác với những widget trên - vốn là một phiên bản giản lược của app chính, Wdgt được làm ra chuyên cho mục đích trở thành widget đúng nghĩa. Những widget bạn có thể gắn lên bao gồm:
  • Máy tính
  • Danh sách app và contact để chạy nhanh
  • Dung lượng mạng, bộ nhớ trống, tốc độ mạng
  • Chuyển đổi đơn vị tiền tệ (đi chơi nước ngoài sẽ cần, rất ngon!)
  • Lịch (có thể ngó xem ngày XX tháng YY là thứ mấy mà không cần phải mở app)
Wgdt miễn phí và theo mình thì nó rất hay, anh em nên gắn lên để những việc trên có thể diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

TẢI VỀ WDGT CHO IOS


Widget_iOS_10_2.jpg

Yahoo Weather


Đây là widget cuối cùng mình muốn giới thiệu với anh em. Yahoo Weather là một ứng dụng cực kì đẹp và sáng tạo, và widget của nó cũng không kém phần thú vị với hình nền hiển thị cùng với dự báo thời tiết cho bạn xem. App này không chỉ dự báo cho tình hình hiện tại mà còn cho cả ngày hoặc đêm sau đó nữa. Mùa này mùa mưa, anh em có thể xài cái này để biết mà núp trong cơ quan ăn cơm hoặc nhớ đem theo dù / áo mưa.

TẢI VỀ YAHOO WEATHER CHO IOS


Widget_iOS_10_1.jpg
224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 thêm lịch vạn niên 2016 nữa
Âm dương phát 1 giao diện đẹp
https://itunes.apple.com/vn/app/lich-van-nien-2016-lich-viet/id635644057?mt=8
@Naruto_Xboy Hình như nó ko hiện trên ipad?
kyn_krai
TÍCH CỰC
8 năm
@Naruto_Xboy Xấu, thua xa Lịch Như Ý...
@longthanhhm vẫn OK hiện bt nha bác
namsla
TÍCH CỰC
8 năm
chuẩn bị có người nói ios bắt chước android. tôi là người đàu tiên 😁:D:D
@Duy Luân thế sao phải cài thêm. Nhỡ người ta ko thích cài thêm mà chỉ thích cái có sẵn thì sao hehe :D
@Carvalho1986 giống hệt e rồi 😁
phucmaster
TÍCH CỰC
8 năm
@Yas Thấy ko đúng chủ đề thì đi méc mod đi, cho thêm ít nước mắt cho mùi mẫn nhá
Dở hơi hay k thì ai đọc từ đầu sẽ hiểu, chứ tranh luận với mấy ng đánh trống lảng vs giả khôn mệt lắm
@leedaita Bạn không biết là icuồng đã lập ra hẳn một giáo phái rồi à?:eek: Bảo sao Apple và fan chân chính bị nhiều người ghét đến thế:eek:
Sợ mấy icuồng quá :eek: điện thoại mua về để sử dụng, để phục vụ cho công việc thôi chứ có phải vật thần thánh chi đâu mà tôn thờ nó vô điều kiện vậy ta?

Currency by Jeffrey Grossman
https://appsto.re/us/bWn8q.
Cho bác nào cần coi giá tiền tệ nữa
IMG_2709.PNG
@Timkelvin cái xmusic lên ios 10 bị lỗi không hiển thị tên tag, xóa luôn, quăng cái app lên store xong bỏ đó, không cập nhận gì hết, chán
@dangkhoa_2808 Ờ , minh cũng it sài nó. Toàn nghe o zing. Chỉ có giao diện nó đẹp. Thích apple music hơn mà tiêc la mình không co visa. Nên không được sài.
Mình vẫn thấy widget là 1 cái gì đó ko cần thiết. Cái widget mà mình thấy cần nhất là bật tắt wifi nhanh, đèn pin... Thì đã đc tích hợp trong ccenter.
IOs càng ngày càng đánh mất sự đơn giản thì phải

Lý do của mình là : trên pc các phần mềm nặng, nếu có phiên bản nhẹ của phần mềm thì rất hay vì nó tránh cho ta phải thao tác phức tạp chỉ để làm 1 công việc đơn giản như bật nhạc chẳng hạn.
Còn trên mobile, vốn dĩ các phần mềm đã tương đối đc thiết kế để nhẹ và dễ dùng rồi, (vì màn hình điện thoại cho dù lớn vẫn là bé để làm việc) việc bật app cũng ko quá khó khăn, tại sao phải thêm widget cho phiền phức?
zvtrung
ĐẠI BÀNG
8 năm
@IceNinja Mình nghĩ đối với iOS thì widget rất hữu ích. Use case điển hình: đang ở một app nào đó, khi cần thực hiện một tác vụ nhỏ nào đó nằm ngoài app mà không mất công phải ra màn hình Home, rồi quay trở lại.
@IceNinja Cùng quan điểm với bạn này. Cái gì cần bật tắc nhanh thì nên đưa ra widget: 2g/3g, mobile data, wifi, bluetooth, đèn flash, location, power saving, etc... ios mà có hết mấy cái này thì ngon
@quanitn Mình jb máy nên có hết rồi 😁
phucmaster
TÍCH CỰC
8 năm
@IceNinja widget hay ở cái hiện trực tiếp một số thông tin mà người dùng cần, cập nhật tự động mà ko cần phải bật app lên, nó giống cái live tilte bên windows phone đó, chẳng qua thằng WP chết yểu chứ tính năng thì hay
còn bên ios thấy tù túng là phải rồi, vì android ng ta để trực tiếp trong màn hình chính, thích thêm bao nhiêu màn hình chính cũng dc, rồi bố cục sắp xếp, dài ngắn to nhỏ chỉnh dc, bên ios ko chỉnh dc, dc cái là nhìn bên ios khá đồng bộ
@zvtrung Đồng ý nhưng nếu bạn đã trải nghiệm rồi thì sẽ thấy là 1 vài widget như weather vs up next là hỗ trợ tốt mà ko cần vào app, đa số ưidget còn lại apple đều thiết kế như 1 cái shortcut thôi, mún take note nó cũng bắt bạn log in vào home screen rồi app. Quá hạn chế 😔
world clock
IMG_0304.PNG
IMG_0304.PNG
@mak.moyen.writer Cái này hay
my.destiny
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rất thích những bài viết của mod Duy Luân nhưng giờ mình không dùng iPhone nữa nên không có vọc widget này nọ nên không có gì chia sẻ cùng mọi người,chỉ còn mỗi cái iPad Air 2 chơi game,chả có vọc gì cả...
Thành Tis
ĐẠI BÀNG
8 năm
😆 e nhớ widget có từ win vista hay win 7 gì ấy
có bác nào bị cái messenger của fb tin nhắn tới k hiện nội dung mà chỉ hiện thông báo không ?
ngtandoan
ĐẠI BÀNG
8 năm
IMG_0564.PNG
@ngtandoan Cái launcher nhìn đã, nhưng mình không thích lắm vì Spotlight hết rồi
@ngtandoan cảm ơn bác share. em cần cái như này quá há há
tancantn
TÍCH CỰC
8 năm
Đổi lên plus nhìn mới đã
Bạn nào có bị trường hợp, trước đây mình cắm sạc, sau đó tắt nguồn máy cho sạc, khi rút nguồn thì máy sẽ tự động bật nguồn, từ khi lên ios 10 thì không được thế, phải bấm nút power, ae giúp giùm. Tks
ChuChien
TÍCH CỰC
8 năm
Thế này là quá đủ
Còn cần gì thì lôi spotlight ra tìm
IMG_0419.PNG
@ChuChien Giống mình nè 😁
widget trên ios xấu vãi ra các bác nhỉ 😁
thanhnam.XT
ĐẠI BÀNG
8 năm
widget data 3g và wifi hiển thị tốc độ mạng luôn
IMG_0921.PNG
duc90
TÍCH CỰC
8 năm
Sẽ định nghĩa lại widget là như thế nào nhé, ifan sẽ nói widget trong gọn gàng nội dung sẽ dễ hiểu, đẹp tinh tế, bla bla... Cho xem
@Carvalho1986 Trên android ko có khái niệm mặc định. Chém bão à.
zzvilzz
TÍCH CỰC
8 năm
@Carvalho1986 Cái này là bậy nhé, bạn cài app vào có thể app đó có hỗ trợ widget và cũng có thể nó không hỗ trợ. Nếu bạn không thích bạn có quyền không lôi widget ra homescreen. Chứ có ai bắt bạn phải dùng và tự nó hiện 1 cục ra trên home screen đâu?
@zzvilzz bạn đọc 1 lượt cmt của mình sẽ hiểu ý
hachoa59
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Carvalho1986 =)) android là master of master tùy chỉnh đấy
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
Ngon, đúng là IOS tiện lợi thật, đúng là chỉ có apple mới quan tâm đến người dùng như vậy, quá tiện lợi luôn
iOS 10 thiết kế hiển thị các widget to quá, tốn diện tích hơn iOS9. Trong Setting cũng vậy, khoảng cách bị dãn ra làm cho phải vuốt khá nhiều mới tới đc cái mình cần.
max1611
ĐẠI BÀNG
8 năm
app tên gì vậy b?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019