Google Allo vượt mốc 1 triệu lượt tải trên Google Play Store chỉ sau 4 ngày phát hành

TDNC
25/9/2016 11:7Phản hồi: 200
200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

babydown
TÍCH CỰC
8 năm
Cái mình quan tâm là có nhiều emotion vui vui không 😁
lxh1290
TÍCH CỰC
8 năm
phải tích hợp sẵn vào hệ điều hành cơ mới đông được người dùng , danh bạ của mình chả có ai ngoài máy phụ dùng sim rac , 2 máy tést cho nhau
Mình thấy nhiều bạn nhảy dựng lên khi mình chỉ trích Google.
Cái này mình hoàn toàn hiểu được vì với nhiều bạn Google là Internet, Internet là Google.

Tuy nhiên mình nói rõ 2 vấn đề mình đã nhắc nhiều trong topic này:

1. Google (và FB) là công ty quảng cáo. Cái này là fact nếu các bạn nhìn vào tỷ trọng doanh số từ quảng cáo của họ (Google mất nhiều năm mới làm tỷ trọng này xuống 90%, trước kia có lúc là 98%). Và họ bán được quảng cáo là nhờ gì? Tất nhiên không phải nhờ bán chỗ trống trên trang web của họ rồi. Họ bán 1 hệ thống quảng cáo hướng người dùng (AdSense) và nó là sự khác biệt chính. Và họ không thể bán quảng cáo hướng người dùng nếu họ không hiểu người dùng. Vì lý do như trên nên việc Google cần phải hiểu càng nhiều về người dùng Internet càng tốt. Nếu ngẫm kỹ lại các bạn sẽ thấy dù làm rất nhiều thì 90% sản phẩm của Google nhắm đến theo dõi hành vi nào đó của bạn (ở đâu, đọc gì, nghe gì, xem gì, nói với ai, cần gì, thích gì...). Và cũng chính đó là lý do nhiều người tưởng đó là "vì người dùng". Thực tế không hẳn như vậy.

2. Mình nói quan điểm cá nhân của mình, mình không nói nó là chân lý và mọi người đều cần hành động như mình. Các bạn đừng sa đà vào việc tranh cãi xem có nên như vậy không, các bạn nên nghĩ về điều 1 ở trên.
@Hổ Báo Cáo Chồn Em thấy bác là người hiểu biết khá sâu, không biết bác mất thời gian tranh luận trên cái diễn đàn trẻ con này làm gì.
Thôi lỡ bác ở đây cho em hỏi giờ em có cả đống dịch vụ phải dùng, dịch vụ nào cũng cần pass, bác làm sao quản lý hết đống này hiệu quả chỉ giúp em 😃.
@tbao Password thì dùng tool thôi bạn.
Mình dùng 1Password và ko chỉ để nhớ password mà các thông tin quan trọng cũng để ở 1Password
@Hổ Báo Cáo Chồn cám ơn bác.
@Hổ Báo Cáo Chồn Em cũng đồng quan điểm quan điểm về vấn đề riêng tư cá nhân và hành vi của mình trên internet. Các công ty công nghệ nhưng về bản chất là công ty quảng cáo như GG, FB, ... nguồn thu chính từ việc kinh doanh trên tập dữ liệu người dùng thì họ làm nhiều cách để khai thác tối ưu dữ liệu của chúng ta miễn sao cho ra thật nhiều $$$ & hiệu quả nhất . Chưa kể khi có việc bị chính phủ Mỹ yêu cầu thì họ còn làm gì thông tin đó cũng chưa biết đc 😔

Em cũng không tin tưởng quá thằng nào trừ phi mình từ làm ra 😁, tại thời điểm này có vẻ safari, duckDuckGo hay 1password ... dùng chưa thấy có vẻ lợi dụng thông tin cá nhân của mình, sau này có biến gì hay không thì chưa biết ... Cứ chịu khó để ý và quan sát kĩ khi sài thôi ...
Mình thì cài nhiều ứng dụng, nhưng hay sử dụng nhất là whatsApp, thấy hài lòng với app này nhất.
leohartx
ĐẠI BÀNG
8 năm
hehe, mình cũng dùng 1password được nhiều năm rồi. mua đủ phiên bản cho đủ nền tảng luôn. còn về vụ bảo mật thông tin và tránh bị theo dõi thì cái đấy do quan điểm cá nhân rồi, cũng giống như quan điểm dùng điện thoại nào vậy, tranh cãi có mà đến tết 😁

khi các bạn có nhiều thông tin quý giá và có nhiều thứ các bạn cần bảo vệ thì sẽ tự khắc nghĩ đến những việc như thế này thôi ;) . hoặc bạn không muốn bị chọc ngoáy, không muốn bị lợi dụng.

còn theo quan điểm cá nhân của mình thì thông tin cá nhân là thứ rất quan trọng, và google thì ngày càng evil trong khi slogan trước đây là "don't be evil" . ngày xưa còn dùng chứ giờ thì bye google rồi.
@leohartx Có thể đặt câu hỏi đơn giản hơn là tại sao Google từ đầu lại có slogan "don't be evil"? Họ làm gì mà sợ thành evil? ;-)
thangmechz
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không liên quan gì lắm đến nội dung bài viết, cũng không hiểu nhiều về mảng này lắm, chỉ ngồi hóng các comment nhận xét về Allo mà lèo tèo quá, thấy khá nhiều bạn lao vào công kích bác @Hổ Báo Cáo Chồn một cách vô cùng trẻ con, nhiều cái còn thật bất lịch sự (tất nhiên trừ những comment điềm đạm, biết sử dụng kiến thức để tranh luận).
Tự dưng thấy thông cảm cho bác @Hổ Báo Cáo Chồn và khuyên bác chỉ nên reply những comment phản hồi lịch sự, những comment thiếu tôn trọng thì nên lờ đi. Họ không dùng kiến thức mà chỉ dùng lời lẽ công kích cá nhân thì đó đâu phải là tranh luận nữa?
P/s: Cách comment của bác điềm đạm, khá dễ mến.
VISY
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thangmechz Bác ấy là người có trình độ mà. Em thì không quan trọng, cứ để cho họ theo dõi hành vi của mình đi. Bởi vì trong nhiều trường hợp em đang tìm món gì đó để mua thì anh Ad lại gợi ý rất đúng mà lại mua được rẻ! 😃 Mấy cái thông tin về ngày sinh, các mối quan hệ, quê quán...của em thì không có giá trị gì.
@thangmechz Cảm ơn bạn. Tất nhiên mình ko reply những bạn chỉ biết công kích cá nhân, trừ 1 số mình thấy cần nói để các bạn đỡ trẻ con hơn.
Có cái lạ nhất trong tranh luận trên Tinh tế là khi tranh luận các bạn không dựa vào facts, hay nói theo cảm tính, dùng các thủ pháp tranh luận nguỵ biện và công kích cá nhân.

Ví dụ mình nói Google >90% doanh thu đến từ quảng cáo và họ bán quảng cáo dựa trên hiểu biết về hành vi người dùng. Đó là facts vì các bạn có thể tìm các náo cáo tài chính của Google để xem, có ghể tìm các bài nói về mô hình kinh doanh của Google để biết họ hoạt động và kiếm tiền từ đâu.
@VISY Thực ra thì có thể với bạn ko quan trọng còn với nhiều người là quan trọng. Mỗi người có 1 cách nhìn khác nhau.
Google từ ngày ra mắt cái app Mailbox thì mình luôn khuuyên các bạn ko dùng app đó và mình thấy nó càng thể hiện sự cố gắng của Google để chọc ngoáy email cá nhân. Dù rằng hình thức bên ngoài là giúp quản lý email dễ hơn nhưng bản chất là họ "đọc" email của bạn trước cả khi bạn biết có email mới.

Một điểm nữa mình cũng muốn chia sẻ là dịch vụ online ở VN còn kém xa ở Mỹ nên các bạn cũng ít có thông tin hành vi để sợ lộ. Các bạn nghĩ nếu như confirmation email về 1 chuyến đi chơi từ 1 agent đến Google biết trước bạn, họ sẽ biết bạn đi đâu, đi bằng gì, đi với ai, ở đâu. Một email trao đổi về 1 đôi giày là Google sẽ biết bạn thích loại giày nào, màu gì, cách nói chuuện của bạn ra sao.... Mình đơn giản là ko muốn vậy.
Green.Iu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Say alo . Xi nhê gì , Dự mấy ngày nữa bên Việt Nam ra Say oh yeah , Lúc đó Say Alo tuổi L nhé :v
yuki250893
ĐẠI BÀNG
8 năm
thằng này mới ra mà ko hỗ trợ sms, bạn bè thì chưa ai cài, cài vô phát gỡ luôn, ngồi tự kỉ à, vứt
kutamitsu
TÍCH CỰC
8 năm
Chốt lại cho nhóm cãi nhau: mấy ông nào chả phải đầu chả phải tai thì cứ cái j ngon mà dùng, ông nào mà có j đó cần giấu thì dùng app nội bộ, ví dụ mail thì dùng outlook, chat thì cứ tin nhắn điện thoại cho nhanh😆.
nặng thêm bộ nhớ máy rồi! Thêm 1 app nữa. Giờ gom hết về Zalo được ko?
Tranh luận mãi rồi, thôi thì hôm nay khai lý do thật tại sao mình ko dùng Google

IMG_0406.JPG
nguyen47
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã cài mà chưa có ai dùng 😁 Gôgle nên cài mặc định cho các đời máy Android 5 trở lên :3 Làm vậy mới cạnh tranh được với Imess :3
Đang tò mò về trợ lý ảo của Google, loanh quanh tìm hiểu thì chạy tới Google Allo, rồi tìm hiểu nó, thì chạy tới đây, và gặp bạn Hổ Báo lại làm mình tò mò theo dõi tranh luận mấy trang. Thú thực là sau khi đọc xong các tranh luận từ trên xuống dưới nãy giờ, mình không thích quan điểm của bạn Hổ Báo, vì thấy rằng bạn quá thiển cận, nên không nhịn được đành phải tham gia vào đội ngũ chỉ trích bạn thôi.

Mình không phải dân IT nên không nói chuyên sâu vào chuyên ngành của bạn được, nhưng đứng ở góc nhìn của người dùng thì mình thấy được như sau:

Trí thông minh nhân tạo rất hữu ích, nó giúp nâng cao chất lượng sống cũng như có hỗ trợ vô cùng lớn cho công việc của con người. Và để nó có thể trở nên hữu ích như thế, bạn cũng biết rằng nó không thể vừa sinh ra đã có đủ kiến thức “trời ban”?. Vậy nó học hỏi & lấy dữ liệu từ đâu? Tất nhiên là từ dữ liệu “cá nhân” của tất cả loài người, kể cả bạn cũng nằm trong đó.

Để nó biết bạn nói riêng & loài người nói chung muốn ăn gì uống gì, rồi đưa ra các gợi ý mang tính giúp đỡ, thì nó phải thu thập dữ liệu “cá nhân” của bạn mới biết được chứ hả?! Nếu ai cũng như bạn, o bế quá như vậy, cũng không lạ nếu có ngày đẹp trời nào đó trợ lý ảo đưa tới cho bạn ăn 1 số thứ…. gì đó không nên ăn.

Tất nhiên bạn cũng có thể nói với tôi rằng bạn sẽ không sử dụng trợ lý ảo, vì kiên trì quan điểm của bản thân rằng không muốn bị lộ sở thích cùng các hành vi hoạt động cá nhân. Nhưng như thế có đáng không? khi mà trí thông mình nhân tạo đang và sẽ có mặt khắp mọi nơi. Thêm nữa, bạn cũng sẽ không có sự lựa chọn nào khác, vì tất cả các trợ lý ảo đều học hỏi và có cách hoạt động như nhau thôi, của Microsoft, Google, Apple,..v.v… đều sẽ cần “theo dõi” & “thu thập” dữ liệu cá nhân của bạn vậy.

Có thể nói về vấn đề ăn uống thì bạn cùng những người khác theo “chủ nghĩa o bế” sẽ phản bác bằng chung 1 câu: chúng tôi ăn gì không cần trợ lý ảo tìm hộ, ăn ở đâu cũng không cần trợ lý ảo đặt chỗ hộ… (giờ thì chưa, nhưng tương lai gần thì đặt chỗ hộ là hoàn toàn khả thi đấy). Nói về thứ to tát hơn là về sinh mệnh nhé, ví dụ bạn bị mắc 1 căn bệnh vô cùng trầm trọng lần đầu tiên mới thấy trong lịch sử loài người và cần phẫu thuật, ví dụ thôi, không phải trù úm bạn. Nếu căn bệnh đó phải có sự trợ giúp của trợ lý ảo để tiến hành phẫu thuật, liệu bạn có từ chối??. Vì là căn bệnh mới, cần cung cấp thông tin cá nhân của bạn cho cả trăm thậm chí cả nghìn bác sỹ có chuyên môn về bệnh đó, để tìm cách chạy chữa, bạn có từ chối??. Và vì là căn bệnh mới, cần công báo cho cả thế giới biết về nó, đồng nghĩa là cung cấp toàn bộ quá trình hình thành phát triển bệnh & môi trường ủ bệnh, thói quen sinh hoạt của bạn vì liên quan đến bệnh, bạn có từ chối??.

Mình đã đọc hết các bình luận của bạn ở trên, nên đã biết quan điểm của bạn về sự chọn lựa. Bạn thấy số liệu doanh thu của Google sống bằng bán quảng cáo thì quy kết là nó bán thông tin của bạn là sai trái, bạn phản cảm với điều này!. Chính vì cách nhìn này, mình mới nói bạn thiển cận. Chắc bạn cũng có đủ sự từng trải và hiểu cách hoạt động của các công ty làm kinh doanh nhỉ. Vậy bạn có cho rằng các đối tác của Apple, Microsoft,.v..v… sẽ mù quáng tin ngay lập tức theo các số liệu họ đưa ra? Mà không cần biết gì về thông tin người dùng? Cũng không cần xác minh lại? Vậy với việc cung cấp thông tin của bạn 1 cách “không công khai” đó bạn có cho rằng thông tin của bạn vẫn được bảo mật không lộ đi đâu được? Và hành động này giữa các cty là không mang mục đích kinh doanh? Hay do bạn chưa làm cho Apple, không biết đến thì cho rằng nó là không có?.

Bạn từng làm cho Google, nhưng lại nghi ngờ, lo sợ, tránh né những cái mình hiểu rõ, để đặt lòng tin hoàn toàn vào lời nói của cty khác mà mình mù mờ chẳng nắm rõ, đó chính là thiển cận. Tiếng việt người ta gọi là đứng núi này trông núi nọ.

Quan điểm cá nhân mình thì rất thích cách làm của Google, nó bán thông tin khách hàng & nó dám công khai cho cả thế giới biết rằng tôi bán đấy, tôi dùng nó thu phí của đối tác để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho khách hàng. Cách làm đó tốt hơn nhiều các cty kia thì “cung cấp” thông tin khách hàng cho đối tác “miễn phí” theo 1 cách “không công khai”, để rồi thu phí của khách hàng.

Vâng, khẳng định chắc chắn 100% với bạn Hổ Báo rằng bất cứ cty nào làm kinh doanh cũng đều như nhau, từ cty may mặc, ăn uống, siêu thị, công viên vui chơi giải trí, trạm bán xăng dầu, đến các cty công nghệ chúng ta đang nói tới, họ đều moi móc rồi khai thác triệt để thông tin của bạn nhằm tạo ra tiền, chỉ có hình thức là khác nhau mà thôi. Nên việc mù quáng tin vào lời đầu môi chóp lưỡi của họ, rồi nhận định họ không mó vào “thông tin cá nhân” của bạn, hành động tự cho rằng mình “đang tàng hình” này của bạn thực ngây thơ!!!.

Tất nhiên, Google Apple hay Microsoft đều là những tập đoàn lớn hàng đầu thế giới, vậy nên họ đều giống nhau ở điểm họ hoàn toàn đủ khôn ngoan để biết nên “bán” “trao đổi” hay “cung cấp miễn phí” thông tin loại nào về người dùng (bạn chỉ có thể hiểu rõ hết khi nào bạn ngồi được vào chiếc ghế tổng giám đốc của cty đó mà thôi). Về điểm “giữ bí mật” này thì với vị trí của bạn có thể yên tâm đấy, trừ khi bạn đang nắm giữ bí mật vô cùng lớn như… bản thiết kế vũ khí siêu hiện đại, bí mật quốc gia, chìa khóa tương lai loài người… hay tin tức của người ngoài hành tinh.!!! Nếu bạn nắm những thông tin đó, tôi khuyên bạn đừng chỉ nghi ngờ Google thôi, hãy lo lắng cả Microsoft Apple & cả thế giới luôn đi.!
@bachtuoctroc Nếu bạn thực sự muốn tranh luận thì nên tranh luận đàng hoàng, đừng nên nhảy vào kết luận người khác là "thiện cận" vội.
Còn tranh luận không lại thì chuyển sang bài "ừ tôi cho ông thắng đấy" nghe nó trẻ con lắm.
Vậy thôi.

Trong bài này tôi trước sau đều nhấn mạnh là tôi không dùng dịch vụ của Google và FB là do tôi không thích, dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của mình.
Tuy nhiên đó là cho cá nhân tôi, còn với mọi người, ngay trong topic này phải 4-5 lần tôi nhắc rất rõ là đó là quan điểm của tôi, không phải thứ tôi muốn/bắt mọi người làm theo.
Việc tôi nói đã từng làm Google là để các bạn hiểu thêm phần nào cách suy nghĩ và cơ sở kinh nghiệm của tôi, không phải tôi khoe (vì Google cũng chưa phải là cty lớn nhất tôi từng làm). Kể cả không nói đến chuyện này thì một cá nhân cũng có thể không dùng 1 dịch vụ vì thấy nó không phù hợp về tính năng, về vận hành hoặc đơn giản vì không thích.

Chưa kể đến chuyện các dẫn chứng và luận điểm của tôi không sai:
1. Số liệu tôi đưa ra để chứng minh Google/FB sống nhờ quảng cáo là không sai.
2. Bản chất quảng cáo của họ là dựa trên thông tin người dùng là không sai.
3. Tôi không nói các cty khác không khai thác thông tin người dùng. Nhưng nếu không có thông tin người dùng thì Google đi xuống ngay sau vài tháng vì quảng cáo của họ không có gì khác biệt việc đặt banner quảng cáo từ thời ngày xưa những năm 9x, Microsoft chẳng hạn thì chắc chắn ko ảnh hưởng gì. Cái này không hề sai.

Ngược lại, bạn bắt đầu bài viết bằng chỉ trích cá nhân tôi vì nói tôi mới chỉ là "1 xó Google" và sau đó là 1 đoạn dài ca ngợi gì đó về cái "trợ lý ảo" kinh khủng lắm, trong khi bạn chả đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi của tôi.

Túm lại, nếu bạn muốn tranh luận thì tôi cũng rất sẵn sàng, nhưng hãy tranh luận rõ ràng từng điểm, từng vấn đề, nói cụ thể và đừng lan man, đừng lạm dụng câu chữ để làm mất trọng tâm của vấn đề.

Ps. Nói thêm là mình còn chưa nói đến chuyện bạn nhầm lẫn nghiêm trọng giữa "kiến thức loài người" và thông tin riêng tư của từng cá nhân. Bạn có thể vào wikipedia để xem kiếm thức loài người nó thế nào và nó có cần thông tin cá nhân riêng tư của ai không
@Hổ Báo Cáo Chồn Bạn có cái nhìn thiển cận, nhận xét này ai cũng thấy như tôi vậy thôi. Điều 1 2 bạn nói kìa, ai cũng biết nó chỉ là 1 góc nhỏ, bạn cho rằng nó là toàn bầu trời. Điều 3 kìa, ai có chút xíu kiến thức kinh tế cũng sẽ thấy bạn nói nhảm. Toàn những thứ hiển nhiên ai cũng dễ dàng thấy như vậy, chỉ bạn là không, thậm chí tôi đã đưa các ví dụ cho bạn rồi, bạn cứ cố nói không sai. Vậy nên tôi mới nói : cho bạn thắng đấy, cứ cho là thế đi để kết thúc nhé.

(À quên, bổ sung là sự liên hệ của thông tin riêng tư cá nhân với kiến thức loài người, tôi cũng có ví dụ cho bạn rồi, cái ví dụ bạn bệnh sắp chết í. Nó cũng là điều hiển nhiên ai cũng thấy thôi).
@bachtuoctroc Haizz... quả là phí lời... thôi biến đi
@Hổ Báo Cáo Chồn Tôi nói cho bạn thắng, chứ nó không có nghĩa bạn nói đúng, bạn chẳng có chút tư cách nào nói từ "biến đi" nhé. Thấy bị mọi người ghét mà hội đồng như vậy, còn không tự biết mà im đi, từ biến đi này bạn tự nói cho mình nghe đi nhé.

(Mà cái luận điểm bạn bắt câu bẻ chữ phía trên về trợ lý bác sỹ đó, tôi lấy ví dụ rồi, bạn không hiểu, lại có thích bới ra để thể hiện sự thiển cận. Lại lấy ví dụ khác: các chú bé lấy quả bưởi đá với nhau, thì với chúng đó là gì? Tất nhiên là quả bóng. 1 họa sỹ dùng thìa để vẽ tranh, vậy đối với họa sỹ đó nó là cây cọ. Tương tự "cái kia" bạn bắt bẻ nói nó là gì đi nữa, nhưng mục đích người bác sỹ sử dụng tương tự việc của 1 trợ lý, thì nó chính là thế. Điều hiển nhiên ai cũng hiểu, ai cũng biết như thế, thì bạn chẳng biết. Cái ví dụ đó mình nêu ra để phản bác mấy câu: ở Mỹ bảo mật thế này, ở Mỹ coi trọng bí mật thế kia... mọi cái chỉ là tương đối thôi, ở đâu cũng thế. Bạn chỉ nhìn toàn nhìn phiến diện, thích chơi trò bắt bẻ ra vẻ thâm trầm, kiểu như mình sang Mỹ thì nói năng cử chỉ cũng phải tỏ ra ra dáng hơn vậy, thật ngứa mắt!. Nói thẳng thắn bạn không chỉ thiển cận, đáng gọi là ngu ngốc đấy. Chắc mình là người cuối cùng tiếp chuyện bạn rồi, cái từ "biến đi" bạn giữ lại mà tự sướng tiếp đi nhé.)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019