Ngày xưa, mua con Lumia. Tối dùng xong tắt wifi đi ngủ. Sáng hôm sau dậy, Viber vẫn gửi cả chục tin nhắn chat. Nghi ngờ kiểm tra thì thấy đã được nhà mạng tự động tặng cho 1 gói 3G. 😕
Vấn đề tại sao nhà mạng biết mình có máy để "tặng"? 1 chút suy luận là ra được câu trả lời.
Sau đó tắt ngay và luôn dữ liệu. Mạng di động cũng chỉ chọn 2G. 😁
P.S. Vừa mới kiểm tra bên Mobi. Nó báo chỉ đăng kí MCA. Còn gói 3G nhà mạng "tặng" thì không đề cập. :eek:
Tui check thì tự nhiên thấy có GAMEZONE gói DK, mặc dù chưa đăng ký lần nào, vào trang chủ xem cách huỷ Gói này nhưng nó báo là mình chưa đăng ký dịch vụ GAMEZONE này, chả hiểu sao, ai có cao kiến dzì ko?
Đơn giản thế này , ngày xưa từ năm 2008 ~ 2014 3G + các dịch vụ 3G ko phát triển lắm , dịch vụ thoại và nhắn tin vẫn là chủ yếu , đến khoảng năm 2015 đến giờ ai cũng tự sắm đc cái Smatphone giá rẻ , cài zalo fb các kiểu nhắn tin gọi nữa rất tiện lợi , các dịch vụ OTT lên ngôi , chưa kể Vietnamobile + G-mobile có vùng phủ sóng mạnh 2G , các gói cước gọi tẹt ga nội mạng , và dĩ nhiên các nhà mạng thiệt ở chỗ 70,000 VNĐ / 30 ngày 3G , người sử dụng dịch vụ lười gọi và nhắn tin => doanh thu giảm , vậy nên là 3 nhà mạng họ " Lỡ " đăng ký nhầm dịch vụ cho khách hàng âm thầm trừ $ ko báo trước , nhằm bòn gọt đc đồng nào hay đồng đấy , ngày xưa em 1 tháng cũng 250,000 tiền điện thoại cống cho các ông viettel , bây giờ thì 1 tháng ko quá 100,000 😁
@chetvislo
Mò à ? Ông biết năm 2009 tôi mua 1 con nokia E63 bao tiền không ? Gần 5 triệu đồng , kết nối 3G đấy , các dịch vụ OTT chưa có nhiều , thời đó chỉ có vitalk , ola , giờ thì các hãng tranh nhau về cấu hình sản phẩm + giá rẻ , dịch vụ OTT lên ngôi với nhiều tiện ích , zalo , fb , line , viber , tago .... , đến người già cũng dùng smp thì họ thiết gì gọi thoại thông thường ?
Mình dùng 2 sim viettel và mobi, cả 2 đều dùng với smartphone lên mạng rầm rầm, vậy mà chục năm nay chưa bao giờ bị dính ba cái vụ tự đăng kí gói cước này kia cả. Chắc mấy thím không chịu đọc kĩ mà cứ nhấn lung tung xong đổ thừa nhà mạng 😁
Dính cái gói CTTVHLH ( gói TIN) của mobi từ tổng đài 1111.
Google thì kêu nt HUY TIN đến đầu số 1111, nhưng mà nhắn xong chẳng thấy phản hồi gì.
Có ai bị giống mềnh k nhỉ
tôi chưa thấy nhà mạng nước nào làm ăn mất dạy như mấy nhà mạng việt nam.đặt lệnh ẩn trong quảng cáo trên các web,click vào là đăng kí dịch vụ mà ko qua một bước xác nhận dịch vụ nào.tự động kích hoạt dịch vụ cho miễn phí ít ngày rồi sau tính phí.
Nói chung bọn chúng nó chẳng bao giờ báo trước cho người dùng bất kỳ dịch vụ nào .Mà toàn tự động cài vào đến khi người dùng phát hiện ra và báo hủy thì chúng nó đã làm được một mớ rồi.