@FireSnake
bác dùng kim tiêm ,trích ra cỡ nửa ống để xem .vo nước thì hỗn hợp màu hơi nâu ,có tách lớp ,dùng tay thử thì độ nhớt thấp .bác có dụng cụ thì cho nó tí lửa .tầm 100-120ºC mà sôi nhẹ ,bọt khí nổi lên thì có khả năng cao là vô nước .tầm nhiệt độ đó ko xi nhê gì với nhớt ,có nước nên nó mới có hiện tượng đó
em thưòng thay nhớt sau khi lội lâu ,sâu qua lốc máy .chai nhớt có 70k à ,tiếc tiền là đi luôn cái lốc .hôm nào vui thì bồi chai súc nhớt 50k
Hôm qua đi từ SG về Biên Hòa do hầm Thủ Thiêm thất thủ nên đi trong nội ô. Về nhà thấy yêu em Fz của mình quá xá. Có nhiều đoạn chỉ có Fz với Ex chạy được. Gầm cao, pô cao, pô air cao, bugi cao nốt. Lần đầu tiên mới biết cái khổ của ng SG.
Chủ thớt làm cái Clip hướng dẫn hay quá chứ các bạn nữ không rành xe cộ muốn đi kiểm tra mà không biết ra nói kiểm tra cái gì nữa. Thumb up cho chủ thớt nhé.
Cho em hỏi xe Sirius 2015 FI bánh mâm thì cũng kiểm tra như xe tay ga à?
@bkit_spk_2012
Cái nì là dành cho dân chỉ bít đổ xăng xong là chạy xe thui và chỉ đúng với những con dream thái, wave thái và spacy huyền thoại hùi xưa vì độ trâu bò của tụi nó.
Còn với đa số xe bi giờ là hàng trong nc, chất lượng đíu thể bì so với hàng nhập dc. Nữ chạy xe số thì như tay ga, ko chịu sang số, cứ để số 3,4 mà chạy thì máy xuống rất nhanh, còn tay ga thì vừa kéo ga vừa rà thắng, hỏng hết bộ nồi và má phanh, đã thế chị em chỉ bít đổ xăng và chạy, chả chịu thay nhớt hay bảo dưỡng định kỳ, ừ thì họ cũng chịu khó chăm chút lau chùi cho dàn nhựa bóng láng nhưng cũng chỉ để ăn theo với vẻ ngoài ăn diện của mí chị em thui.
Đơn cử như con wave rsx nhà do mình đi từ hùi 2010 tới giờ đề pa vào số vọt còn bốc gần như mới dù bề ngoài trầy bấy bá trong khi bà chị mình có con rsx 2015 phun xăng chạy hơn 1 năm xe giữ còn láng cóng nhưng xích chùng , máy ì, phanh bóp kêu két két... đấy, đa số chị em đi xe giữ kỹ vậy đó.
@Dag Nguyen
Xe nào đi cũng phải bảo trì, nhiều người cố tình không hiểu hoặc lờ đi:
Ví dụ như 1 con tay ga thì những việc cần làm như thay nhớt máy, lap , lọc gió và châm nước mà là cần thiết và thường xuyên
Tiếp đó cần phải vệ sinh kiểm tra nồi, dây curoa, bi nồi, kiểm tra bánh xe có mòn không, má phanh các kiểu
Nói chung là chạy xe không chỉ đơn giản là leo lên chạy 😆))
Mình đi Grande hôm qua đi về mình giữ phanh tay với lên ga để lội qua chỗ ngập thì có nghe tiếng rít, như Kiểu lên ga maximum thì bị nhưng hạ ga xuống chút thì đi đc ko nghe gì. Xe ko vô nước nhưng kiểu yếu hẳn đi. Hôm qua về tới nhà 11h khuya nên sáng nay đón bus đi làm mới về chứ cũng chưa làm gì cho em nó. Chả biết có bị hư hại gì ko!!!!
@Chiri_208
Tuy xe không bị tắt máy nhưng nếu nước ngập quá nửa bánh xe thì bộ nồi/ láp xe rất dễ bị nước vào- sẽ có hiện tượng xe lên ga bị trễ ,mà ko chạy/ tăng tốc ngay được do dây curoa bị trượt, nên ra hãng kiểm tra, vệ sinh lại như trong mục số 1 trong bài viết này.
Do xe bạn đã bị ngập trong nước và với nước thì chẳng có chỗ nào mà không chui vào được. Với xe tay ga thì tất nhiên hệ truyền động dây curoa, bộ bố nồi bi nồi đã bị ướt nước. Những chi tiết này kỵ nước, và nếu ngâm nước mà không xử lý thì sẽ bị gỉ sét và nhiều vấn đề xảy ra. Bạn nên yêu cầu thợ tháo những bộ phận này ra sau đó thì vệ sinh cho sạch hết nước còn đọng lại.
Cái hầm để xe nó ngập cmn mất luôn cái hầm =)))))))))))))
Anh em thi nhau lặn xuống dưới để lôi xe lên, lịch sử luôn =))))))))))))))))
Đi làm ra trong trạng thái hoang mang, bonus 1 vé hồ bơi quay về tuổi thơ dữ dội =)))))))