Đánh giá nhanh Freetel Musashi: nắp gập Nhật Bản 2 màn hình, giá chỉ 4.2 triệu đồng

sonlazio
27/9/2016 5:13Phản hồi: 183
Đánh giá nhanh Freetel Musashi: nắp gập Nhật Bản 2 màn hình, giá chỉ 4.2 triệu đồng
Freetel, nhà sản xuất điện thoại đến từ Nhật Bản, sắp vào Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên họ mang vào là chiếc điện thoại nắp gập với 2 màn hình, một màn hình trong và một màn hình ngoài. Freetel Musashi rất đẹp dù hơi to, nó dành cho những ai thích một cái gì đó vui vẻ và khác biệt, không quan tâm quá nhiều đế tính năng.


Thiết kế:
Freetel Musashi mang kiểu dáng nắp gập Nhật Bản đặc trưng, tức máy rất lớn và dày mà bạn không thể lẫn lộn với những thiết bị đến từ Hàn Quốc. Musashi có 2 cách sử dụng: dùng như một điện thoại dạng thanh bình thường với màn hình cảm ứng ở phía ngoài và dùng như điện thoại nắp gập với màn hình cảm ứng và các phím bấm ở phía sau.

Khi bạn sử dụng dưới dạng thanh thông thường, Musashi lớn và hơi cấn tay. Còn khi máy mở ra thì nó vẫn rất lớn nhưng nhìn rất ngầu và lạ. Cách thiết kế dạng bản của Musashi không thật sự phù hợp với việc dùng một tay, bạn phải cầm máy bằng một tay và điều khiển bằng tay còn lại, do nhà sản xuất không tinh chỉnh quá nhiều Android 5.1 nguyên bản mà giữ lại gần hết những giao diện của hệ điều hành này.

Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn.jpg

Ở thiết kế gập, Musashi có 3 nút phía ngoài là back, home và đa nhiệm. Tuy nhiên, khi bạn mở nắp ra thì 3 nút này đều biến mất, chúng ta sẽ không thể sử dụng máy một cách bình thường nữa mà phải với lên trên màn hình cảm ứng. Đây là điểm mình không thích trong thiết kế của Musashi, nhưng nghĩ lại thì nó cũng có lý. Tất cả các giao diện của Musashi đều điều khiển dễ dàng và thuận tiện hơn trên màn hình chính, màn hình trong chủ yếu dùng để trình diễn và gọi điện cho ngầu.

Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-16.jpg
Có một điểm nữa cần nói trên Musashi: máy dày, không hỗ trợ chống nước nhưng nhà sản xuất lại dùng nắp che cổng sạc, đồng thời cắt bỏ luôn cổng tai nghe 3.5mm mà dùng chung với cổng sạc (có tặng sẵn tai nghe trong hộp). Với một điện thoại chỉ có một cổng duy nhất cho sạc, tai nghe và đồng bộ dự liệu thì việc trang bị nắp che sẽ làm chúng ta khó chịu.

Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-8.jpg
Màn hình:
Musashi dùng màn hình 4” 480x800 cho cả màn hình phía ngoài và bên trong. Trừ độ phân giải không cao thì màn hình này rất ổn, màu sắc khá và góc nhìn cũng đủ tốt. Có vẻ như 2 tấm nền mà Freetel sử dụng giống hệt nhau, và họ cũng sử dụng chung một cơ chế điều khiển: khi bạn giảm độ sáng màn hình bên ngoài thì màn hình bên trong cũng bị giảm, và ngược lại.

Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-15.jpg
Dù máy khá dày nhưng Musashi chỉ dùng pin 2000mAh có thể tháo rời. Pin này có dung lượng thấp nhưng khi mình dùng thử thì máy cũng chạy được 1 ngày làm việc, có lẽ vì màn hình không quá tốn pin.

Sức mạnh:
Sử dụng con chip MediaTek MT6735M, một con chip với 4 nhân 1 GHz hơi yếu trong tầm giá nên tất nhiên Musashi không nhanh. Kết hợp với 1GB RAM thì rõ ràng bạn không thể trông đợi một trải nghiệm quá mượt mà được. Tuy vậy, với hầu hết người dùng bình thường thì khả năng phản hồi cũng như tốc độ chạy ứng dụng của Musashi được đánh giá ở mức ổn, một phần lớn nhờ vào giao diện ít bị nhà sản xuất can thiệp.

Freetel trang bị cho Musashi 8GB bộ nhớ trong nhưng các bạn có thể nâng cấp qua khe cắm thẻ microSD bên ngoài, tối đa 64GB.

Quảng cáo



Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-12.jpg
Cho bạn nào quan tâm thì Musashi có 2 SIM, và SIM này hỗ trợ LTE, và dùng được ở Việt Nam.

Camera:

Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-11.jpg
Freetel Musashi có 2 camera, không phải 1 camera duy nhất. Camera phía ngoài có độ phân giải 2MP dùng để tự sướng, còn camera sau 8MP f2.2 chụp ảnh bình thường. Chất lượng của camera này cũng chỉ ở mức trung bình, đủ sáng thì còn đỡ nhưng khi vào hơi tối thì sẽ bị nhiễu và hình bết lại.

Kết luận:
Nhìn chung, Freetel Musashi là một chiếc điện thoại không dành cho tất cả mọi người, nó rất vui, rất độc, rất lạ. Điểm bạn phải đánh đổi là tính năng chưa tương xứng với các điện thoại trong tầm giá 4 triệu khác. Nệu bạn muốn tìm một cái gì đó độc, vui vẻ, hay sử dụng như một chiếc điện thoại phụ thì Musashi rất tuyệt vời, còn nếu dùng nó như điện thoại chính thì sẽ hơi khó một chút.

Quảng cáo


Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-5.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-6.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-4.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-2.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-3.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-7.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-10.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-9.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-13.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-14.jpg Freetel_Musashi_Tren_tay_tinhte.vn-17.jpg
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhttvm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chờ 1 tương lai gần nhất công nghệ màn hình dẻo có thể gập lại giống thế này 😁
chỉ để lòe, chứ đánh giá thấy chức năng cũng bth k đặc sắc
Isewa Kenzo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@allstreet loè thì mua dt xịn xịn sang sang, chứ cái này mà loè ai. Bên Nhật ng ta còn xài dt nắp gập cả đóng, mấy con này bthuong thôi
@Isewa Kenzo :rolleyes: lòe khác ng, vì có 2 cái màn hình. Chứ lòe kiểu đắt tiền thì giờ k lạ rồi
congaductq
ĐẠI BÀNG
8 năm
@allstreet Lòe ai? Lòe làm gì?
Dành cho những người thích dùng điện thoại nắp gập thôi.
der_titan
TÍCH CỰC
8 năm
Không đẹp bằng mấy con nắp gập Nội địa Nhật của Sharp nhỉ.
TNVN
Trứng
8 năm
@der_titan Có con nào giới thiệu xem đi bác
Vẫn đang mơ ước passport chạy android!

Xài mấy kiểu độc độc cầm mới thích.
@Kearney em cũng có 1 mơ ước giống bác! 😁
@Kearney Đúng đấy bác ợ 😁 Em đang xài Samsung Galaxy S4 Zoom có camera lồi 16mpx zoom quang 10X ai nhìn thấy cũng bảo là Máy Ảnh chứ không phải là điện thoại!! thật là một cảm giác YOmost!!!! :D
samsung-galaxy-s4-zoom-sm-c1010-3.jpg
Mời bác xem qua Video em quay bằng S4 Zoom để thấy cái lợi hại ngoài cái độc đáo của nó!!! :D em đứng dưới sân khấu cách 60m :D
Goldsmart
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cuong Nb Con này chụp ảnh có ăn đc bọn G4-g5 k bác.
@Goldsmart Bác mua S4 Zoom để chơi trò Zoom thôi 😁 Chứ chụp ảnh thì chỉ ăn được đời LG G3 thôi :D
Tuy nhiên chất lượng ảnh cũng không đến nỗi đâu!!!! 🆒
thôi các bác đừng vô, theo nhận định bản thân thì chiếc đt này ko có tương lai ở VN đâu.
diện thoại nhật chuông thường bé nhưng nhìn cũng ok nếu rẻ hơn tý thì làm máy phụ chứ cao quá thì ko mua
Máy này cho mấy cô trung tuổi thích thời trang dùng thôi. Màn hình chưa nổi HD là không ngon rồi! Cái mà người dùng sử dụng nhiều nhất thì lại chưa tốt.
hoasua800
TÍCH CỰC
8 năm
Đỉnh cao
nếu là sản phẩm của 10 năm trước.
mẫu này thích hợp với người trung niên hơn là tuổi trẻ
Hồn Nhật xác Tàu
mmm6699
ĐẠI BÀNG
8 năm
@trungduca8vn mình nghĩ là thằng tàu này nhập quốc tịch Nhật thôi, thấy 2 sim với độ phân với giải thì ....
@mmm6699 Đừng vơ đũa cả nắm bác ạ. Nó là JP lâu năm đấy, hỏi mấy bác du học bên Nhật là biết.
mmm6699
ĐẠI BÀNG
8 năm
@CuongNguyenMinh12 haiz, mình biết nó là hàng Nhật, chỉ là free tel bán điện thoại mà màn hình có độ fân giải thấp như vậy ra nước ngoài, mình cảm giác nó khinh người quá, thêm 2 sim nữa chả khác gì hàng tàu, còn gập 2 màn hình thì không rõ ai sản xuất trước nhung mà sámung có còn gì ah cũng gập 2 màn hình khá mắc và trông rất tuyệt. cấu hình ok không như con này.
@trungduca8vn không phải cái gì của Nhật cũng tốt đâu
Cho em hỏi nó có bà con gì với anh Tàu ko chứ thấy tên hơi nghi nghi à...!
Thiết kế nhìn đẹp đó, lạ.
Nếu màn bàn phím T9 bên trong gõ tiếng việt ngon lành như kiểu Nokia thì dự là còn có hy vọng, chứ không bấm được TV như còn này thì dự là bán cho vui thôi chứ ít người mua lắm
blackyaa
TÍCH CỰC
8 năm
Dành cho ai thích đổ cổ :eek:
Cái này mod Sơn cầm trong bài ss j7prime ne.
con này có quá nhiều nhược điểm:
1) quá dày, lẽ ra phải vát mỏng hơn
2) nặng + pin thấp
3) cấu hình quá thấp so với thời đại hiện giờ, khoan nói CPU, android mà ram dưới 2GB thì không thể chấp nhận.
4) giá rất là Nhật, đắt bm ra !
5) thiếu cổng tai nghe là rất bực mình rồi.

Nói chung, tưởng tượng như con này ngâm trong kho 10 năm đem qua VN bán xả hàng vậy.
Và đợi khi nào nó còn dưới 2mil thì mình mới mua, dù mình cực kỳ thích đt nắp gập
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
8 năm
@nightmoonlight nó ko dành cho đối tượng mà bác nói, mẹ mình sẽ thích máy này
@nightmoonlight giá đang 1 củ kìa bạn, mua đi....https://www.adayroi.com/freetel-musashi-4g-lte-den-hang-chinh-hang-dien-thoai-2-man-hinh-p-146307?offer=146307_M-PDW&utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_term=CD_ICT_MT_FN_Conversions&utm_campaign=CD_ICT_MT_FN_TGT_Conversions
@nightmoonlight Tôi cũng rất thích nắp gập. Giờ giá nó xuống cũng có 1tr, nhưng vẫn không muốn mua vì pin quá kém. Tôi chỉ cần một con điện thoại nắp gập đồng bộ được danh bạ Gmail mà thôi. Tất nhiên là pin phải tầm 3 ngày. Thế mà không có. Haiz
@buinha2421994 tôi cũng vậy!
thirellouma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bigfool2009 Mình có sharp shf32 đáp ứng nhu cầu của 2 bạn nhé 😁
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
8 năm
bạn cho luôn mấy tấm hình phụ kiện đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019