Audi, BMW, Daimler, Ericsson, Huawei, Intel, Nokia và Qualcomm thành lập hiệp hội Ô tô 5G toàn cầu

ND Minh Đức
27/9/2016 19:23Phản hồi: 28
Audi, BMW, Daimler, Ericsson, Huawei, Intel, Nokia và Qualcomm thành lập hiệp hội Ô tô 5G toàn cầu
AUDI AG, BMW Group, Daimler AG, Ericsson, Huawei, Intel, Nokia và Qualcomm Incorporated vừa tuyên bố thành lập “Hiệp hội Ô tô 5G” nhằm phát triển, thử nghiệm và thúc đẩy các giải pháp truyền thông, hỗ trợ chuẩn hóa và đẩy mạnh thương mại hóa toàn cầu các giải pháp tìm được. Mục tiêu cuối cùng là giải quyết nhu cầu an toàn giao thông và kết nối di động của xã hội bằng cách ứng dụng lái xe tự động có kết nối, phổ biến quyền truy cập vào các thành phố thông minh và hệ thống vận tải thông minh.

Với hệ thống mạng di động 5G thế hệ mới và sự phát triển mạnh mẽ của mạng LTE, bao gồm cả mạng di động kết nối xe với mọi thứ khác (Cellular Vehicle-to-everything - C-V2X), trọng tâm của công nghệ thông tin (ICT) đang có sự chuyển dịch sang Internet of Things và các ngành công nghiệp kỹ thuật số. Trong sự bùng nổ của mạng hiện nay, thế hệ mạng di động tiếp theo được dự đoán sẽ đảm nhiệm lưu lượng dữ liệu lớn hơn, kết nối tới nhiều thiết bị hơn, giảm đáng kể độ trễ và mang lại độ tin cậy với tầm cao mới.

Trước tình hình đó, Hiệp hội vừa thành lập sẽ tìm ra những vấn đề kỹ thuật quan trọng và những vấn đề về mặt quản lý, tận dụng thế hệ mạng di động thế hệ tiếp theo và tích hợp các nền tảng xe hơi với giải pháp kết nối, mạng và điện toán. Các hoạt động chính của hiệp hội bao gồm:
  • Xác định và hài hòa các tình huống sử dụng, yêu cầu kỹ thuật và chiến lược thực hiện.
  • Hỗ trợ chuẩn hóa và xây dựng chính xác, chứng nhận và quy trình phê duyệt.
  • Giải quyết các yêu cầu trong công nghệ kết nối xe - mọi thứ, điển hình như kết nối không dây, bảo mật, cá nhân, xác thực, phân bổ kiến trúc đám mây và nhiều thứ khác.
  • Cùng nhau vận hành các dự án sáng kiến và phát triển các giải pháp tích hợp, thử nghiệm, thử nghiệm trên quy mô lớn.
Hiệp hội Ô tô 5G là một tổ chức toàn cầu và tiếp tục chào đón các thành viên mới trong ngành công nghiệp ô tô, công nghệ thông tin hoặc các hệ sinh thái lớn cùng chuỗi giá trị của các hệ thống giao thông vận tải hay các chuỗi giá trị và hệ sinh thái rộng lớn hơn cho các hệ thống giao thông đường bộ và thương tiện. Nhiều công ty đã bày tỏ sự hỗ trợ mạnh mẽ đối với Hiệp hội Ô tô 5G (5GAA) và tuyên bố sẽ tham gia hiệp hội trong thời gian tới. Được biết chức chủ tích hiệp hội sẽ do ông Christoph Voigt đảm nhiệm và ông ông Dino Flore được chỉ định làm Tổng giám đốc. Hiệp hội sẽ hỗ trợ và làm việc chặt chẽ với các sáng kiến quốc gia và khu vực, điển hình như Dự án tiền triển khai lái xe tự động và kết nối của Châu Âu.

xe_tu_lai_Tinhte.jpg

Phát biểu trước tuyên bố thành lập hiệp hội, Christoph Grote, Phó chủ tịch cao cấp BMW Group cho biết: “Chúng tôi hy vọng 5G sẽ trở thành tiêu chuẩn truyền thông di động thống trị thế giới trong thập kỷ tiếp theo. Với ngành công nghiệp xe hơi, điều quan trọng là 5G sẽ giải quyết các thách thức của kỷ nguyên lái xe tự động và được số hóa. Với Hiệp hội Ô tô 5G chúng tôi tạo ra một diễn đàn liên ngành cho phép chúng tôi vẽ nên tương lai công nghệ 5G với các công ty ICT hàng đầu."

Còn theo ông Marc Rouanne, Giám đốc vận hành và sáng tạo, Nokia thì “Hiệp hội Ô tô 5G là một ví dụ mới nhất cho mối quan hệ chặt chẽ của Nokia với ngành công nghiệp xe hơi để tạo ra một chiếc xe hơi không người lái trong thực tế và mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới trong sáng tạo xe hơi. Những sáng tạo và công nghệ đám mây, truyền thông và mạng rất có tiềm năng trong việc biến chiếc xe hơi thành một thiết bị được kết nối đầy đủ để cách mạng hóa trải nghiệm của người lái và giải quyết các nhu cầu di động của xã hội. Nokia rất vui mừng khi được đóng một vai trò dẫn đầu trong nỗ lực này, nhằm giúp đảm bảo an toàn, cải thiện môi trường của chúng ta và giúp các hệ thống giao thông của chúng ta ngày càng hiệu quả hơn”.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ntherol
TÍCH CỰC
8 năm
Hay quá
havietanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nô đúng là anh cả làng công nghệ 😆
Đi đâu cũng có ổng
@SilverA VN k dùng á 😃) cả lố...cả thiết bị chuyên dung đắt tiền cũng có đối tác HUawei nhé
colenao00
TÍCH CỰC
8 năm
@SilverA Việt Nam k xài hàng Huawei thì dùng hàng gì hả bạn?
@colenao00 ZTE. :rolleyes:

1 mình HW trong liên minh kia thì cũng không phải lo.
@colenao00 Toàn Huawei thôi. 😃
Có Huawei là thấy sợ rồi 😃
@phnha2003 Uk😃) Huawei nó rất giỏi và mạnh nhé...rất nhiều các thiết bị mạng viễn thông đắt tiền đều sử dụng của Huawei nhé ngồi mà gato 😃)
ng ta hợp tác với nhau nghĩa là phải đảm bảo các tiêu chí của nhau rồi chứ k phải ngồi trà đá vỉa hè nói chuyện thế giới thích là bắt tay với nhau đâu
@phnha2003 Tao đang dùng điện thoại Huawei đây, ngon chọi đt thi ko?
Mấy anh giãy chết làm mạnh tay quá.
Xứ thần tiên này thì há mồm.
TPQUANG
TÍCH CỰC
8 năm
@TakaVainglory Hình như thiếu gì đó :?....... Đúng rồi, MUỐI!!!
@TakaVainglory cút sang đó mà sống, cái loại này biến cho đỡ bẩn
Nokia và Qualcomm thấy mới vào
Mercedes chơi riêng à
halong0511
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Methylamine Mer là cty con thuộc dalmer đó bạn
giọng điệu 2 thanh niên là biết thành phần gì rồi. ign đi cho đỡ nhức mắt.
Syter
TÍCH CỰC
8 năm
@TakaVainglory Vậy bạn có biết bạn là thành phần gì không?
TPQUANG
TÍCH CỰC
8 năm
@TakaVainglory Vãi thành phần 😆 mình ko định xúc phạm, đáng ra phải là thiếu muối iode kìa chứ muối thường thiếu thì chỉ nhạt thôi 😃) diễn đàn công nghệ mà nhảy vào bẻ lái tào lao xong lại còn tự cho mình cao thượng thì em cũng xin ignore thanh niên luôn ạ 😁 em ko có ý chỉ trích gì về lý tưởng sống của thanh niên đâu, em chỉ hơi bất ngờ vì độ T R Ẩ U thôi :D ko ngờ lại tồn tại thể loại nhạy cảm nhảm nhí xong phát ngôn chửi lại kiểu ko não như này :D vĩnh biệt "thanh niên" (trẻ trâu chứ niên cái giề)
@TPQUANG Thôi thôi thanh niên à. Làm gì mà cào phím dữ vậy. Đụng chạm nên ấm ức quá hả? :D
@TakaVainglory ngta chỉ cho chỗ sai thì chịu khó tiếp thu..cứ xù lôg nv bao h ms khôn ra đc
TPQUANG
TÍCH CỰC
8 năm
@TakaVainglory ko :D chỉ là mình ghét mấy đứa trẻ trâu như bạn thôi :D nhớ lần sau suy nghĩ kĩ trước khi nói nha :D ko biết bạn lớp mấy hay đã ra trường, nhưng mà mình lớn rồi thì nên có ý thức chút xíu, ra đường mà cứ giữ tính cách như vậy khó thành công lắm, chúc bạn tiếp thu tốt.
PS: tưởng ignore rồi sao còn quote vậy :?
cái liên minh này ko ổn tý nào
Thấy Nokia là nhào zô đọc
nokia cái gì cũng giỏi cùng là khởi đầu..mỗi cái chọn os cho đt là ngu :p
tập đòan mẹ của audi sao ko góp mặt nhở chắc do vụ khí thải ảnh hưởng lâu quá
GaCon9xVT
ĐẠI BÀNG
8 năm
ericsson bây giờ đang làm gì khi chia tay với sony nhỉ , lâu lâu mới nghe tên anh ấy .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019