Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điều cần làm sau khi lội nước bằng xe máy

Vua Lười
27/9/2016 11:3Phản hồi: 188
Những điều cần làm sau khi lội nước bằng xe máy
Hôm qua Thành Phố thất thủ, bạn và xe đã phải bơi trong dòng nước đen để được về tới nhà. Và sau đây là những điều bạn phải làm với chiếc xe để chiếc xe không bị ảnh hưởng nhiều do ngập nước:



Các bước cần kiểm tra mình sẽ liệt kê dưới đây:

  • Tháo lọc gió (pô air) ra trước khi tiếp tục khởi động máy vào sáng hôm sau:
Nếu xe bạn bị ngập nước dẫn đến tắt máy thì chắc chắn là xe bạn đã bị nước lên tới lọc gió và làm ướt lọc gió, tệ hơn nữa là nước đã vào buồng đốt. Nếu xe đã bị tắt máy do ngập mà tiếp tục đề máy thì có thể lượng nước đó sẽ vào thẳng động cơ, khi bạn đề máy lên thì piston sẽ không thể nén lượng nước đó, dẫn đến tình trạng "thuỷ kích". Thuỷ kích là tình trạng vô cùng tồi tệ đối với động cơ, có thể bị cong tay biên (dên), còn nếu xui hơn thì có thể bể lốc máy. Nếu sau khi xử lý sơ ở trong cơn ngập nước (lau bugi) mà xe nổ máy được rồi thì chúc mừng bạn, bạn có thể chạy về tới nhà. Tuy nhiên chưa thể mừng vội đâu, đằng sau đó là hàng tá vấn đề mà bạn phải đối mặt. Trước tiên là phải tháo lọc gió ra, nếu như lọc gió đã ướt thì các bạn tháo lọc gió ra quăng thùng rác rồi qua hôm sau thì mua cái khác gắn vào. Bạn có thể tham khảo cách thay lọc gió ở LINK này.

  • Sau khi đã ngủ một giấc ngon thì ngay hôm sau bạn phải mang đến tiệm sửa xe và yêu cầu kiểm tra các chi tiết sau:
  1. Do xe bạn đã bị ngập trong nước và với nước thì chẳng có chỗ nào mà không chui vào được. Với xe tay ga thì tất nhiên hệ truyền động dây curoa, bộ bố nồi bi nồi đã bị ướt nước. Những chi tiết này kỵ nước, và nếu ngâm nước mà không xử lý thì sẽ bị gỉ sét và nhiều vấn đề xảy ra. Bạn nên yêu cầu thợ tháo những bộ phận này ra sau đó thì vệ sinh cho sạch hết nước còn đọng lại.
  2. Nước đã vào được trong buồng đốt thì không ai dám chắc nước không hoà với nhớt để tạo thành dung dịch cafe Trung Nguyên. Bạn nên yêu cầu thợ thay nhớt luôn cho chắc.
  3. Hai trục bánh trước và sau có bạc đạn, và khi nước vào sẽ dẫn đến rỉ sét trục trước và sau. Kề bên chi tiết này là hệ thống phanh đĩa, nếu bị ngâm nước mà không xử lý thì cũng dẫn đến rỉ sét.
  4. Ở xe tay ga thì hệ thống điện ngay sàn để chân cũng rất nhiều. Có một số xe thì thậm chí là đặt bình điện ngay vị trí này. Bạn cũng cần yêu cầu thợ kiểm tra khu vực này để tránh bị chạm điện.
Chúc các bạn vượt qua mùa thế nước đang lên năm nay an toàn và ít sự cố về xe nhất. Hẹn các bạn vào bài tiếp theo: Cách giúp xe nổ máy khi ngập nước.
14440960_1370091129685246_6673022565353366036_n.jpg 14495420_1309920312381622_8806911287159112134_n.jpg 14409411_10207192557797880_8514049243849641848_o.jpg 14468224_10207192558717903_4113801401861978228_o.jpg
188 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trừ khi bị nước vào cổ hút gió, còn lại nước vào xăng thì anh em cứ dùng chai FSC này là khỏi lo chết máy nhé!
http://www.lazada.vn/dung-dich-ve-sinh-he-thong-nhien-lieu-dong-co-xang-bluechem-50ml-3006909.html?ff=1&mp=1&rs=14052
FSC.jpg
trongtan7411
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Lekhanhhoa.HLY Tới mức nước vào xăng thì xem chừng ngập tới yên xe luôn rồi bác.
meyerfar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lekhanhhoa.HLY việc đầu tiên sau khi về nhà là phải rửa lại xe bằng nước sạch. xe sau khi lội nước về nhìn tưởng rất sạch vì nước cuốn trôi hết nhưng thật ra rất bẩn.
@Lekhanhhoa.HLY mình cũng không biết chai này, giá đắt ko ạ ?
@Lê Thuỷ137 Chai dung dịch cháy rất tốt, dùng để đốt xe, mua xe mới 😁
Bán xe, giấy tờ chính chủ, xe cho phụ nữ đi, giữ gìn, mới 99% 😁:D:D.
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ Bán xe, giấy tờ chính chủ, xe cho phụ nữ đi, giữ gìn, mới 99% :D:D:D
- Chưa thay bất kỳ thứ gì kể cả nhớt :D:D:D
@minhnhat2301 Xăng mới đổ 1 lần duy nhất lúc vừa mua xong :p:p, Bao thợ test, bán tại nhà nên yên tâm nhá.
@_MyLoveIsWinter_ Anh em mua xe nếu thấy rao mấy tin tựa tựa thế này thì né xa lun nha: Bán xe, nữ đi kỹ, mới 99% leng keng, xe zin như cục pin, chưa rớt đầu zin từng con ốc, máy móc ru như chó thở, giấy tờ chính chủ sang tên trong vòng nốt nhạc...

:p:p:p
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@emkobit em nghĩ chỉ cần đọc tới ''nữ đi kĩ'' là bỏ qua được rồi 😁
điện thoại chống nước rồi các hãng xe cũng nên trang bị tính năng này đi thôi
trongtan7411
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoan197 Tới ip7 thì apple cũng đã làm chống nước. Tức là ngay cả mỹ cũng đang dự bị tình trạng bị ngập giống tp hcm. Vậy nên mây hãng xe ở vn cũng phải học tập ng ta đi thôi.
sonbxcq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoan197 xe vinfast có kìa bạn 😁
anhminh_sd
TÍCH CỰC
8 năm
Chuẩn men
grande ngập nước chết máy hôm qua, nay ra yamaha tốn 856k, đau lòng
ChillaGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenquocnghi Hôm nay hôm qua rồi 2 năm là sao anh?
@ChillaGuy bạn xem lại cmt đầu tiên của mình từ 29/7/2016 mà. Lần đó báo đăng sài gòn thất thủ đó.
@Kelvin1992 Bài này từ năm 2016 sao nay mọi người vào cmt nhìu z
47b586616734846add25.jpg
e8e7f12c1079f327aa68.jpg
Kelvin1992
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenquocnghi Chắc do đợt ngập lần này nên các mod đăng lại bài cũ ra trang chủ để mọi người biết đó mà. Năm sau ngập tiếp lại đưa ra lại =))
Sohn
ĐẠI BÀNG
8 năm

Đọc tin về HCM ngập lụt làm lại nhớ cái vụ Hà Lội lụt huyền thoại năm xưa 😁
koda
ĐẠI BÀNG
8 năm
"Thành Phố Hồ Chí Minh thất thủ", dùng từ quá nguy hiểm nha ad, coi chừng bị soi nha
riverlong
TÍCH CỰC
8 năm
@koda chả có gì phải sợ
@koda bây giờ thì có thể gọi tắt là "thành hồ" rồi :rolleyes:
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@tuannguyenpkc Cái gì xấu xấu thì Sài Gòn hết ah...kkkkk
Đồng Nai cũng ngập nhé.Ngập là do Mưa lớn+Kênh rạch,khu vực thoát nước tự nhiên ngày càng ít đi do xây dựng,lấn chiếm+TP.HCM phát triển quá nhanh,thiếu quy hoạch....Cứ ngồi đó mà đổ lỗi thế này thế nọ thì làm dc khỉ j.quăng chất xám ra (nếu có) mà nghĩ cách chống ngập hoặc sống chung với ngập đi.thêm cái biến đổi khí hậu nữa thì ngập muôn thuở.
http://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nhin/tp-hcm-ngap-vi-sao-3475244.html?utm_source=home&utm_medium=box_gocnhin_home&utm_campaign=boxtracking
"Tôi gọi đó là một vòng luẩn quẩn của nước. Đấy là lý do thành phố đổ bao nhiêu tiền mà không chống ngập được. Quy hoạch ngay từ đầu đã sai. Làm sao có thể bứng nguyên cả khu Phú Mỹ Hưng - Quận 7 đi nơi khác? Thành phố đã không đánh giá hết về Thủ Thiêm. Chính Thủ Thiêm mới là điểm cần đầu tư để phát triển trước. Chỉ sau khi đô thị hóa xong bán đảo Thủ Thiêm, tạo cú hích cho kinh tế và bất động sản, ta mới có đủ tiềm lực để đi tiếp mở rộng ở khu Nam. Nhưng mọi thứ đã được làm ngược lại. Để rồi trong quá trình xây dựng quận 7, chúng ta mải miết đô thị hóa mà không tính đến phương án thoát nước cho cả thành phố.
Theo tôi, vẫn có cách khắc phục. Nước thoát được khi kênh rạch, hồ, đập đủ lớn để làm chỗ chứa nước cho thành phố khi mưa lớn. Vấn đề là ai cũng tham lam đầu tư, nâng nền, bán đất, ai cũng giành nhau từng mét vuông đất để bỏ túi cho mình, ai cũng thích san lấp. Không ai hy sinh, pháp quyền thì chưa đủ nặng với doanh nghiệp bất động sản thiếu hạ tầng thoát nước, chính phủ cũng thoải mái với những dự án mà doanh nghiệp sẵn sàng lót tay. Còn mưa tất nhiên sẽ vẫn tiếp tục đổ xuống thành phố.
Nếu không nhìn thấy và giải quyết sự việc từ nguyên nhân gốc rễ là vấn đề quy hoạch, tôi và bao người khác, sẽ lại vẫn ngồi tát nước, dù chỉ để khô ráo dưới chân mình."
@seaphantom Theo môn Thủy văn công trình thì đây là xác suất xảy ra "thảm họa", và nó vô cùng bình thường, bất cứ nước nào cũng có thể gặp tình trạng này. Còn cái xác suất kia thì đc cấu thành từ nhiều yếu tố, quan sát ghi nhận trong thời gian hàng ngàn năm. Nói tới kỹ thuật khá nhiều vấn đề, người trong ngành mới biết, ngoại đạo chỉ biết sồn sồn thôi 😁
@Duy Luân Vậy bác quy hoạch mấy cái bài bác đăng như S8 gần đây lại cho sạch sẽ nhé. Toàn chửi bới,mạt sát, xỉ vả.....mà vẫn cứ để. Mà chắc bác để cũng có lý do chợ càng đông càng vui, bán được nhiều.
@seaphantom Thánh ăn gì để em cúng ạ.
@seaphantom Nhà chị mình ở Quận 2, từ khi làm đường bây giờ mưa lớn là ngập vô trong nhà, hôm qua tát nước cả ngày mà vẫn lo phập phồng. Tội!
chuẩn bị thất thủ phần 2 nè :V
@hanguyen129 Hóng admin trên tay xe đạp điện vinfast để test chống nước
@hanguyen129 Tphcm : thành phố HỒ chí minh
Bài này chắc hệ quả rút ra từ hôm ngập lụt vừa rồi trong SG đây mà [​IMG]
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
Sài gòn ngập quá sài gòn ơi sài gòn ơi
IMG_1312.JPG IMG_1313.JPG IMG_1314.JPG IMG_1315.JPG IMG_1316.JPG IMG_1317.JPG
jeetkunedo
TÍCH CỰC
8 năm
exciter của mình hôm qa đi có ngấp chút xíu gần nhà. đi lội nước 1 lúc thì xích bị trật chứ ko tắt máy, thế là dắt bộ lên lề chỉnh lại xích thì đi ngon lành. chắc là đi thay nhớt thôi, ko đến nỗi như chủ thớt nói đâu các bạn nhỉ 😔
@jeetkunedo Ex lun là thằng cuối cùng chạy được khi nước ngập 😆

Bởi vậy tui ko bao giờ bỏ Ex kkk
anh trong video dễ thương quá à, phải dùng gmail đăng nhập để cổ vũ anh :p:p:p
@meomeo_pro ông này nc không hở răng thì phải :eek:
Bài quá hữu ích 😁
haleca
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rất yêu ad. Ad nói rất đúng hcm thất thủ. Chứ ko phải sg. Bọn báo lá cải rất hay bôi xấu sg =]]
peterpan80
TÍCH CỰC
8 năm
@haleca chài... chỉ đạo từ cấp trên mà bác...
nói về những điều tốt đẹp thì phải là HCM
còn cái nào xấu thì là SG...
😁:D
nhảm... mị dân...
@haleca đừng nghĩ thế, tại đặt là HCM thì title nó dài thôi. Đều người Việt cả
@pro744 Để ý mấy báo chính thống đi thím. Việc gì tốt đẹp thì trên tít là hcm. Việc gì xấu xấu thì trên tít là SG. Luôn luôn.
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@peterpan80 Giống Trạm thu giá BOT nhỉ, buồn cười thật.
Ngày hôm qua em và gia đình bị dính ngay đường Hồng Hà, Tân Bình phải dừng lại sợ chết máy, ngồi trên xe thấy cảnh xe gắn máy kể cả ô tô lườn thấp chết máy mà thấy tội nghiệp đúng là cơn mưa lịch sử mà em thấy. Nhưng mà nhờ vậy cũng tranh thủ bắt được vài em pokemon dọc đường. Hihi
Nhanh nhạy, kịp thời và rất thiết thực! Mod tinhte.vn ngày càng sâu sát! 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019