[QC] Giá trị nhất trong đời biker là có một chuyến phượt đúng nghĩa

TTKM
27/9/2016 8:20Phản hồi: 99
[QC] Giá trị nhất trong đời biker là có một chuyến phượt đúng nghĩa
Ngắm nhìn Tổ quốc bằng mọi giác quan, gắn kết với các anh em cùng chung niềm đam mê phượt, đặc biệt là càng yêu thêm chiếc xe – người bạn đường quả cảm. 4 ngày xe máy trên 750km hành trình, mới thấm thía thế nào là giá trị của chuyến đi không nằm ở đích đến.

Thu vào tầm mắt vạn điều mới lạ

Bạn không biết phía trước đang đợi mình những gì, có khi đó lại chính là những điều ta vẫn đang lao tâm khổ tứ tìm kiếm bấy lâu. Đôi khi, đi hàng trăm km dài là thế, mưa nắng là thế mà chỉ cần nhìn thấy những con người mới, những vựa lúa mới, những rừng đước bát ngát đặc trưng của vùng đất Cà Mau là đã thấy hân hoan lắm rồi. Và đi hàng trăm km cũng chỉ để được ngắm ánh hoàng hôn buông tại nơi Đất Mũi – điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc.
Hanh-trinh-WINNER-150-Tour1-Tinhte (1).jpg
Ngày xuất phát của 16 thành viên chinh phục cực Nam trong “Hành trình WINNER 150: 4 đỉnh cực – Vạn chân trời”, bên bãi biển Mũi Kê Gà (TP. Phan Thiết)

Trước một chuyến phượt, bao giờ ta cũng đã ngắm hàng trăm lần mảnh đất ước mơ nơi ta sẽ đến. Nhưng khi thực sự chạm chân đến, mọi thứ còn khiến ta ngỡ ngàng hơn nhiều bởi sự tuyệt vời của nó.

Đi qua làng mạc trù phú và bình yên, thấy mình nhẹ gánh lo toan và lòng dịu lại. Đi đến Phan Thiết với đồi cát hùng vĩ, thấy tự hào thêm về Tổ quốc thân yêu. Những giây phút giải trí với đồng đội qua hoạt động team building ở Sóc Trăng, lúc anh em đồng tâm vững tay lái trong cơn mưa trắng trời Cà Mau, thúc đẩy nhau khi chỉ còn vài km là đến cực Nam Đất Mũi, những giây phút ấy ai có thể quên được?
Hanh-trinh-WINNER-150-Tour1-Tinhte (2).jpg
Cầu Cần Thơ trong mắt nhìn đẹp và nên thơ hơn nhiều so với những bức hình vấn thấy trên mạng

Khám phá được sức bền của cả xe và chính mình
Khi xe nổ máy, lăn bánh cũng là khởi đầu cho hành trình khám phá sức bền của cả chiếc xe và của chính mình. Sẽ có lúc bạn phải bất ngờ vì khả năng tăng tốc hay hãm phanh của chiếc xe lại giúp bạn đạt được chính xác mong muốn của mình, y như “đôi chân” thứ hai - nhanh nhẹn, linh hoạt không kém.

Nguyễn Thiên Tân (CLB WINNER The Joker) dành nhiều tình cảm cho “chiến binh” yêu quý của mình: “Nhờ bộ côn bắt số nhạy của xe nên mình giữ được độ vượt, độ bứt phá rất nhanh. Xe càng chạy đường dài càng linh hoạt, vận hành mượt, đã giúp mình đáng kể trong việc hoàn thành nhiệm vụ chạy cánh”.
Hanh-trinh-WINNER-150-Tour1-Tinhte (3).jpg
Nguyễn Thiên Tân và “đôi chân thứ hai” WINNER 150 đang làm nhiệm vụ chạy cánh trong đoàn phượt chinh phục cực Nam

Trên 800km đường trường, mỗi khi có dịp dừng lại để chăm sóc xe, mỗi người đều thấy thêm yêu chiến binh của chính mình. Yêu bởi sự đồng thành thầm lặng mà rất chất, yêu bởi tinh thần “người chiến thắng” bao giờ cũng âm ỉ cháy trong người bạn đường đó.
Hanh-trinh-WINNER-150-Tour1-Tinhte (4).jpg
Nhấn số, lên côn, nắng hay mưa dù vất vả nhưng sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của mỗi chuyến phượt
“Nối vòng tay lớn” với những người cùng chung đam mê
Mỗi chiếc xe, mỗi phượt thủ là một màu sắc, một cá thể riêng nhưng khi gặp nhau, họ hòa thành một đội, sục sôi tinh thần chinh phục theo tiếng gọi của cực Nam Tổ quốc. Ở trong đó, mỗi cá thể lại hòa làm một, để tạo thành một cộng đồng yêu xe côn tay và mê phượt đoàn kết, lớn mạnh.
Hanh-trinh-WINNER-150-Tour1-Tinhte (5).jpg
Hãy sống như các phượt thủ: Nhiệt huyết, đam mê và đoàn kết!
Khi anh em nghỉ chân tụ họp cũng là lúc tập thể sôi nổi về những kinh nghiệm đi phượt. Làm chủ tốc độ thế nào, đánh lái chướng ngại vật ra sao, độ xe những gì…, đó là những chủ đề mà chẳng mấy khi có dịp được tranh luận. Trên chuyến hành trình này, chúng ta nói về những điều diễn ra trên thực tế: nói về con đường chúng ta đã qua, về chiếc xe đang cùng ta tiến tới.

Tất cả những cảm giác, trải nghiệm đó, ai có thể nói rằng chưa một lần muốn có?

Giống như SlimV – DJ, Music producer & composer đồng hành cùng “Hành trình WINNER 150” chinh phục cực Nam đã chia sẻ: “Đôi khi chúng ta nghĩ ra quá nhiều lý do để chần chừ. Hãy để cuộc sống trở nên đơn giản, chỉ cần nghĩ và làm, bạn sẽ có cơ hội biến những giấc mơ trở thành hiện thực”

Hãy sống như các phượt thủ: Cháy hết mình với đam mê để cảm nhận trọn vẹn giây phút mình đang sống, để vượt thoát khỏi những giới hạn của chính mình!
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc bài viết xong cũng muốn xách hành lý và lên đường...
chuyenes
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thienhv
Ko làm chủ đc bản thân 😁
@thienhv Cái avatar của bác chất quá :p
@thaihue_nh9 Trùng khớp ý với bé, bé cho 500 điểm ^.^
@chuyenes :D
mấy thằng rảnh chạy cho lắm vào vô sinh
@hùnggfdgdg Ha ha, bạn bị vậy bẩm sinh hả? 😁
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hùnggfdgdg 1 thanh niên bị vô sinh chia sẻ =))
@hùnggfdgdg Mấy thằng không rảnh không chịu chạy chả biết bên ngoài nó có cái gì! Ahihihi đồ ngốc! 😆)))
@hùnggfdgdg Mấy thanh niên phát biểu không lắp não cẩn thận không còn răng ăn cháo.
@hùnggfdgdg Phượt với chả phiết, rỗi hơi thất nghiệp chạy quắng lên toàn gây tai nạn, hãm hiếp
chuyenes
ĐẠI BÀNG
8 năm
Toàn người rảnh. Haizzz
Hyper But
TÍCH CỰC
8 năm
Quảng cáo hay, không PR quá lộ liễu cho xe, kích thích được đam mê xê dịch của người đọc 😁
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chiếc này ngoài đời xấu ói, ko qua đc éc sai
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@khoaguitar Nhưng mà nghe bảo chạy đường trường thì ổn hơn Ex đấy. Dạo gần đây bận quá, chưa đi chuyến nào để xem thử nó chạy xa tốt không. Nhóm mình có 2 đứa sắm nó rồi, xấu thật nhất là cái đuôi, nhổng quá, cái đèn bảng số nhìn như trym ấy!!!
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Thien Quoc =)) lol cái đèn như cái trym =)) Năm thửo mười thì chạy trường, kiếm cái này bốc mà thời trang đey, đường trường ráng kéo harley 750 chạy cho đã
codaijaso
TÍCH CỰC
8 năm
tiền éo đâu mà phượt với phọt
kienhai93
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tiencoi1988 Cũng đi làm như bao người nè , mà thích thì đi thui , nhân nhịp nghỉ lễ này kia tranh thủ xin nghỉ kết hợp chủ nhật thì cũng được 3~4 ngày đến 1 tuần . Xách xe chạy là oke , ráng quen biết nhiều có bạn bè tứ xứ đi đâu ngủ ké đó , được chỉ ăn đặc sản mà chả tốn kém là bao , xách thêm cái lều mấy gói mì là xong .
Quan trọng là có quyết tâm hay không chứ đã muốn đi thì sao cũng sắp xếp được . Cái cảm giác được buôn thả khỏi bao suy nghĩ căng thẳng , được phóng tầm mắt ra xa đến tận chân trời , không hối hả xô bồ giữa dòng người uể oai kẹt xe , lội nước thật là đã .
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@codaijaso Phượt là dành cho ít tiền mà, nhiều thì càng tốt không thì ít, có sao đâu. Ví dụ đi Đà Lạt chẳng hạn, đi Wave xăng chắc tầm 100k/chiều/đứa. Tiền thuê giường homestay thì chừng 150k, cơm bụi, chè cháo... chuyến đi 3-4 ngày tốn tầm 2-3 tr là hết cót. Muốn rẻ nữa thì lên diễn đàn phượt, tìm bọn nào cần tài, đi tài thuê còn rẻ nữa. Còn không đi tour ngắn, Cần Giờ chẳng hạn 2 ngày 1 đêm, vừa vui vừa rẻ.

Quan trọng là có dám đi hay không thôi, dám đi thì dành dụm mà đi sao chả được. Có thằng còn đi từ Nam ra Bắc mà chả tốn 1 đồng nữa kia (cái đó hơi khó)
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@tiencoi1988 Đó là tại ông không thích thôi. Làm đéo gì cần phượt đến 2 tuần. Bọn phượt đa số toàn dân như ông đấy chứ, có mấy đứa đại gia đâu. Chính mấy đưa chưa đi làm mới khó đi vì sợ gia đình không cho, tiền bạc chưa có sẵn.

Kẹt công việc thì sắp xếp thời gian, đi tầm 1 tuần thì thực ra chỉ xin nghỉ có 5 ngày thôi (thứ 7-CN bỏ). Nếu khéo thời gian còn tiện nữa. Ví dụ Nha Trang chẳng hạn, tàu chạy buổi tối, đi làm đến thứ 3, xin nghỉ phép thứ 4-5-6. Tối thứ 3 lên tàu, ngủ giấc, sáng đến nơi, thuê con xe máy (120k/ngày - cách đây 2 năm vì giờ không đi nửa nên không nhớ). Không cần thuê liên tục đâu vì có nhiều chặng đi xe buýt hay hơn như ra Cam Ranh, Bình Ba... chưa kể nếu đi xe đò theo hướng Tuy Hòa còn ghé Vân Phong nữa. Theo mình ra Nha Trang thuê xe máy 2 ngày là chạy hết.

Nhắc lại là muốn đi thì làm gì cũng đi được, còn bản thân không muốn đi thì lý do đầy.
kienhai93
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Thien Quoc Mình đi Đà Lạt 4 ngày hết có 1.000k/ người ( nhóm 4 người ) ở Homestay ăn uống no nê , chơi bời tẹt ga lun .
Đi không tốn 1 xu thì đòi hỏi kỹ năng sinh tồn tốt chút , chủ yếu là cái miệng , mang theo cái lều kết hợp ngủ lều và ngủ xin nhờ chùa , nhà thờ , đi đến đâu xin việc lặt vặt tới đó kiếm tiền ăn .
Xem hình ảnh này mình lại làm em lại nhớ đến 1 video rất cảm động.
Hãy sống hết mình với những ước mơ và dám thực hiện ước mơ để cuộc đời chúng ta sẽ không bao giờ phải nói từ "Giá như"
@Outletphukien Cảm ơn bạn. Video thật cảm động có rất có ý nghĩa giáo dục và tinh thần. Còn trẻ nếu có đam mê hay có điều kiện thích gì cứ làm nấy chứ đừng để về "sau" có mún cũng hem được và sẽ không bao giờ thấy hối tiếc. Mấy bác í tuy có hơi "phóng đại" như giúp cho người xem tự tin và suy ngẫm nhiều hơn. Tinh thần đồng đội, tình người luôn luôn giúp chúng ta vượt qua tất cả. Ai đã trãi qua đời binh nghiệp thì sẽ hiểu, cho dù ghét nhau cách mấy nếu chung 1 đơn vị thì sẽ gắn bó và đùm bọc lẫn nhau thôi. Có anh bạn dẫm mine mất xác nhưng đồng đội vẫn bò vô tìm 1 chút gì đó để.....thờ.
muốn xách balo lên và đi quá...
Chợt nhận ra là chưa có xe 😆
boytrum
ĐẠI BÀNG
8 năm
xe này là xe gì nhỉ
mhatinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@boytrum Winner 150 của Honda e hi.đối đầu với ex 150 Yamaha.
tho2993
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mhatinh
tuổi tuất à mà đòi đối đầu. ế tới nỗi cắt giảm kế hoạch sản xuất
kienhai93
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tho2993 Vì nó quá xấu , xấu ngoài sức tưởng tượng , xấu hạn hán lời mà đi đối đầu trực tiếp mới chết . Có được mấy mạng đi phượt đâu mà khoe mẻ phuot suốt ngày , với dân VN thích sài đa năng hơn là mua về đi phượt rồi trùm mềm , nên cái danh hiệu honda ăn sâu cở nào cũng không vớt nổi . Nhình ngoài đường còn hiếm gặp hơn con Galaxy ghẻ của mình .
mhatinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tho2993 Mục đích Honda tạo ra e nó là để đối đầu, cạnh tranh trực tiếp với ex, còn em nó hoàn thành được mục tiêu và mục đích của Honda hay không thì giờ ai cũng biết.
n3.9592
TÍCH CỰC
8 năm
chợt nhận ra --- Winner xấu xí mẹ
@n3.9592 tùy mỗi người nhìn bạn ạ
mhatinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vẫn ao ước gặp em này 1 lần trong đời?
w810i
CAO CẤP
8 năm
Sao quảng cáo cho hôn đa mà lại để anh su ki dẫn đoàn? 😁
Ảnh thứ 2 từ dưới lên: Ông đi đầu có con xe ngầu nhất, đám sau như mấy con honda thông thường kiểu làn sóng, giấc mơ 2 =)). Chắc đại ca đi đầu, lũ lít nhít đi sau.
HoThien85
TÍCH CỰC
8 năm
toàn trẽ trâu không zây ta . Giống như học sinh vs sinh viên được trường tổ chức đi giả ngoại
Cũng thích những chuyến đi như này, mở mang tầm nhìn, giao lưu, trải nghiệm! Tiếc là đến giờ chưa tham gia buổi phượt nào ra hồn [​IMG]
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
mhatinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@crazysexycool1981 Ông khi nào làm mod vậy.???
Thật tuyệt vời. Bài viết khơi dậy niềm đam mê mãnh liệt trong mình. Nó thôi thúc mình phải làm gì đó, phải sống cho mình, phải trải nghiệm để không bao giờ phải hối tiếc. Mình đã quyết định rồi, ngay chiều nay thôi, mình sẽ ra đại lý lấy ngay 1 con exciter và chuẩn bị đồ đi phượt bắc nam. Cảm ơn chủ topic rất nhiều, cảm ơn bạn đã truyền cảm hứng cho mình, khơi dậy niềm đam mê tuổi trẻ trong mình. YOLO.
ra mắt cũng lâu, mà ở chỗ mình toàn thấy mua mới Ex thôi chứ chưa thấy con Winner nào cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019