Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hiệp hội USB đã hoàn tất cấu hình truyền âm thanh qua cổng USB-C

Duy Luân
27/9/2016 21:43Phản hồi: 147
Hiệp hội USB đã hoàn tất cấu hình truyền âm thanh qua cổng USB-C
Hiệp hội triển khai USB vừa thông báo rằng họ đã hoàn tất việc phát triển cấu hình truyền dẫn âm thanh qua cổng USB-C. Cấu hình này có thể dùng cho mọi thiết bị có USB-C, từ máy tính, thiết bị di động, kính thực tế ảo cho đến các bộ dock hay phụ kiện chơi game. Với chuẩn "USB Audio Device Class 3.0", các nhà sản xuất không còn phải tích hợp nhiều cổng lên thiết bị của mình nữa, chỉ cần một loại USB-C là đủ làm mọi thứ từ sạc điện, xuất hình ảnh, kết nối thiết bị ngoại vi cho tới nghe nhạc. Cấu hình nói trên còn có khả năng tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ thêm nhiều tính năng mới, ví dụ như việc phát hiện từ khóa khi người dùng nói.

Hiệp hội khuyến khích các công ty nên chuyển sang dùng cấu hình này để mang lại trải nghiệm đơn giản cho người dùng, họ cũng tin rằng USB-C là một lựa chọn logic cho tương lai của âm thanh số. Việc loại bỏ cổng 3,5mm truyền thống thì cho phép tạo nên những thiết bị mỏng hơn. Khi một thiết bị có ít cổng, nhà sản xuất cũng dễ dàng thiết kế tính năng chống nước cho nó. Hiệp hội sẽ cung cấp nguồn lực để giúp các nhà sản xuất giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Intel trước đây cũng từng nói họ ủng hộ việc truyền âm thanh qua USB-C.

147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

manhdk
TÍCH CỰC
8 năm
vậy là 1 cổng có thể phát huy hết chức năng của nó . các hãng điện thoại chắc sắp bỏ cổng 3.5mm rồi
@hsdhnh http://www.techrum.vn/threads/apple-chinh-la-cha-de-cua-usb-type-c.20854/
@Vncrewman Vô lại trang usb.org đi nó rất nhiều mục từ sản phẩm, phát triển, nghiên cứu, thành viên, lịch sử thành lập...... Toàn tin ko rõ chém gió ko kiểm chứng thì xin thua.
Trong trang usb.org . Và có đến 900 thành viên về sử dụng chuẩn Usb. Và 5 đại diện 5 cty mình nêu nằm trong HDQT cty quản về chuẩn, nghiên cứu Usb này. Apple chỉ nhắc đến 1 trong 900 thành viên thôi. Là công ty quản về Usb thì làm j ai là cha đẻ của usb type C. Usb type C từ cty này nghiên cứu nên chứ riêng j Apple xưng qươ vào hay vậy ? Đừng thần thánh hoá Apple lên như vậy !
@hsdhnh stop đc rồi. Nói với bạn biết vô ích rồi, cố gắng phủ định Apple ko đc rồi lại lôi 900 công ty thành viên. Về đ
nói thẳng ra nếu ko nhờ lightning thì cổng Usb vẫn yếu kém như bây giờ chứ đừng mong hỗ trợ dòng điện cao hơn, xuất đc nhiều chuẩn quan trọng âm thanh và hình ảnh như lightning
@Vncrewman Mình dẫn link 100℅ từ Usb.org trang web chính thức luôn còn gì. Nếu từ nguồn này bạn chỉ ra đc Apple vai trò đóng góp cho Type C thì bạn đúng. Còn lại chém gió vãi !
Tính chơi như a táo all in one trên iPhone 7/7plus để bán phụ kiện hay tích hợp 2cổng usb type-c
Hãy trang bị cho tôi 2 usb-c. 😁
@luongngocanh92 :D:D:D:D:D
tieuthienung
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xạc pin thì khỏi nghe nhạc, nghe nhạc khỏi xạc. Thật bất tiện
@Sensation Kiểu gì chả làm bác, bây chưa chưa làm thôi 😁. Chỉ hi vọng đến khi apple có sạc ko dây thì nó sẽ tiện lợi tiên tiến hơn bây giờ :p
@songoku_1206 Vì bạn ko dùng mà bạn nghĩ cả thế giới đều giống bạn? Có thiển cận quá ko?
@vanne88 Vì bạn dùng mà bạn nghĩ cả thế giới cũng vậy? Thử đi hỏi xung quanh xem bao nhiêu người vừa sạc vừa nghe nhạc, và nếu có thì tần suất bao nhiêu?
Có thiển cận quá không vậy?
tranthachbtx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tieuthienung 1 năm mình chỉ nghe nhạc khi sạc pin 1 lần nên ủng hộ 😆
mỏng thêm để làm j nhỉ. mất công mua nhiều thứ
@MustDie Mỗi lần đi đâu cứ kè kè mấy cái cổng chuyển mắc mệt mà chả mỏng hơn được bao nhiêu
@ronin Mình ko nói ngta ngu. Mình là người xài, bấy lâu nay cứ cắm là xài, giờ mất công thêm mấy cái chuyển đổi lằng nhằng đi đâu cũng phải kè kè mà còn dễ mất
@MustDie Với phần lớn trường hợp thì thay toàn bộ các cổng bằng kết nối không dây vẫn sống tốt, kể cả cổng sạc máy tính. Nếu đơn thuần chỉ là lên mạng lướt web thì dùng wifi hơn hẳn dùng mạng dây, tuy nhiên kết nối wifi không an toàn như có dây, cũng không ổn định bằng (bất kỳ ai cũng có thể làm bạn bị mất kết nối, và việc chia sẻ nội dung trong mạng cũng phức tạp hơn nếu bạn muốn ai đó bạn không cho phép có thể xem), khi kết nối có dây là lựa chọn duy nhất, bạn sẽ phải tự trang bị cáp chuyển. DVD thì phụ thuộc nhu cầu, trên laptop có thể bỏ đi cho gọn nhưng nói không ai còn dùng nữa là không đúng, các nội dung giải trí vẫn sử dụng DVD và blu-ray, các tài liệu lưu trữ vẫn sử dụng DVD do đây là lựa chọn phổ biến nhất mà không thể xoá dữ liệu, cũng dễ bảo quản hơn ổ cứng, usb.
@lazyboy76 Với những con cừu "ko hề biết là mình thích gì cho tới khi abcxyz chỉ cho họ thấy"(*) thì thế nào cũng là hay là tốt, là đi trước thời đại cả.
Cái mà đàn thích, thường phủ định sạch trơn điều kiện hiện tại (nhưng ok, nó ko chết chứng tỏ nó bản lĩnh và to con) chứ ko thấy nó góp phần hay đề ra phương pháp thay thế.
Kiểu như tao cứ bỏ cmn đi đấy, ko thích thì thôi đuèng mua và nói kèm câu (*) nhỉ ? Hahaha... méo biết là thích gì, lạ thật, cho gì ăn nấy, thích nấy
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hóng Sseeder vào chửi hiệp hội và bày tỏ quan ngại vì không thể vừa sạc vừa tai nghe.
@duaIshock Bốn chữ " bày tỏ quan ngại" sao nghe quen quen, ..mỗi khi có tin anh khựa làm gì đấy ở ngoài khơi.. !
Mindzi
TÍCH CỰC
8 năm
Hiệp hội USB ?! Oh...lần đầu tiên nghe thấy !
@Mindzi Có gì lạ đâu? Cái nào thành chuẩn chung mà chẳng có một hiệp hội các thành viên.
@Mindzi USB, Bluetooth, Wifi, HDMI... đều có 1 tổ chức đứng ra chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn và bản quyền....
huydancmit
TÍCH CỰC
8 năm
Thật lòng mà nói tai nghe dùng jack 3.5 thì 3 năm hư mòn jack. Chứ dùng chung cổng usb or ...của apple thì đảm bảo cả jack và dây điều banh xác sớm. Chiếu qua cab sạc thôi....chà pá đấy thế mà có khi sạc éo ăn điện, gãy cab......!
Sao ad không giải thích dùng công nghệ gì. Rồi lại gây war. Rõ là không biết rõ công nghệ. Rồi lại gây war fan apple. Rồi lại tranh luận dây adaptor chuyển jack 3.5 là DAC hay amply. Rõ chán.
@Mèo dại https://www.cnet.com/news/usb-kill-phone-pc-3-5mm-headphone-jack/
@phamtuananh2085 Nó dùng kỹ thuật PCM cũng có thể phát nhạc ra headphone.
@Mèo dại Chưa hiểu ý bạn?
@Mèo dại Là sao? Công nghệ gì là sao??????
Sắp tới sẽ là thời kỳ của các dock và adpater tích hợp DAC rời kiêm luôn chức năng sạc và video port, các phụ kiện như tai phone kỹ thuật số, ốp lưng đa chức năng, ... cũng vì thế mà phát triển theo.
Thôi thì bỏ hết đi, sạc không dây, nghe nhạc bằng bluetooth, truyền tập tin bằng wifi...........
longtth
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thebach thì nó hướng đến tương lai đó mà
Vây thì đỡ mệt. Nhưng 1 cổng thì cũng thấy hơi bất tiện nhỉ. Điện thoại thì ổn, chứ lap thì chắc không đủ
Nói chung, sau khi Apple nó rộ tin bỏ jack 3.5 thì mấy hãng khác và cả các hiệp hội đều ùa nhau mà bỏ.

Apple dúng là dũng cảm, đi đầu
@Moon_Chevalier Tai nghe kèm theo máy, bác muốn nó hay đến cỡ nào ==. Apple nó làm ra chỉ để bác đủ dùng thôi, còn nghe hay hơn, bass đùng chéo thì beat hay các hãng khác, hệ sinh thái nó phải sống dc chứ bác.

Mà nói thiệt, ai co điều kiện mua dàn máy xin về nghe nhạc xịn thì mới đúng bài. Chứ đeo cái tai nghe xin, ra đường kèn xe in ỏi, thì mua làm gì, cách âm làm gì, nhiều khi đi đường còn bị tai nạn vì cách âm quá tốt đó.
SilverA
TÍCH CỰC
8 năm
@hypous ^^! Cái đó thì tương lai xa hơn 1 chút. Wifi hoặc chuẩn mạng không dây nào đo (10G chẳng hạn) kết nối mọi nơi free nhưng dịch vụ chắc chắn phải trả tiền rồi. Như kiểu Internet nó chỉ là môi trường, còn muốn dùng cái gì thì trả phí cái đó. Điện toán đám mây phát triển và cấu hình PC, điện thoại không quan trọng nữa. Chỉ cần cái màn hình, cảm biến, bộ thu phát mạng,... còn các tác vụ, phần mềm, lưu trữ xử lý trên mây hết. Cấu hình bao nhiêu cũng có! Chỉ sợ thiếu tiền! :v
@iloveyoutoo Vấn đề là Apple bỏ đi 1 thứ còn tốt hơn là ko bỏ. Điều này đã được nhiều chuyên gia phân tích là ko phải "dùng cảm" hay gì cả, đơn giản là lợi nhuận :p
@iloveyoutoo hẳn là dũng cảm đi đầu :3
tôi dùng đt tầu từ hồi cấp 2, tính ra là phải khoảng gần chục năm r. khi đó bọn khựa nó đã làm rồi. vãi cả đi đầu. toàn ăn theo thôi, nói đi đầu xu hướng thì còn chấp nhận đc
Tính chất vụ này khác thằng Apple nhiều lắm . Đây sẽ dùng chung cho các hãng công nghệ như đã chọn Type C. Để chọn nó còn lâu lắm ^^

Giờ đợi tin nó có được là Chuẩn chung hay không ? Còn không thì chả quẹo gì cả !

Nên các bạn cứ hưởng thụ Type C với Jack 3,5mm đi.. Hoặc sẽ có thêm Type C ( kiêm thêm jack nghe) + Jack 3,5mm.
Iphon làm xấu cái máy lại làm xấu cả thế hệ rồi...
princez
CAO CẤP
8 năm
Trước hỏng hay đứt tai nghe sửa lại dễ ợt, bjo chuyển qua cái này thì chịu luôn, lại béo các quán sửa chữa dạo
Linhhho
ĐẠI BÀNG
8 năm
DJI ra drone mới

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019