Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft cho rằng PS4 Pro không đủ khả năng để chơi game 4K "đúng nghĩa"

agp8x
29/9/2016 5:50Phản hồi: 106
Microsoft cho rằng PS4 Pro không đủ khả năng  để chơi game 4K "đúng nghĩa"
Microsoft vừa đánh tiếng cho rằng với sức mạnh của PS4 Pro sắp ra mắt của Sony là không đủ khả năng để giúp người dùng có thể trải nghiệm "đúng nghĩa" các trò chơi ở độ phân giải 4K. Trong khi đó, sức mạnh vượt trội của Xbox Scorpio mới có thể thực hiện điều này.

maxresdefault (3).jpg

PS4 Pro (Playstation 4 Pro) của Sony sẽ chính thức được bán ra vào tháng 11 năm nay với sức mạnh được nâng cấp đáng kể so với PS4 thông thường. Cụ thể hơn là GPU của dòng máy mới có sức mạnh đến 4,2 TFLOPS so với chỉ 1,8 TFLOPS. Theo hãng điện tử Nhật Bản, điều này là đủ để người dùng có thể trải nghiệm tốt các trò chơi ở độ phân giải 4K.

Screen Shot 2016-09-29 at 12.44.09 PM.png

Tuy nhiên trưởng phòng kế hoạch sản phẩm của Xbox là Albert Penello lại không nghĩ vậy. Dù PS4 Pro có khả năng xuất tín hiệu 4K nhưng điều đó không có nghĩa là các trò chơi được dựng ở độ phân giải gốc 4K, nó vẫn có thể là 1080p nội suy lên 4K. Trên thực tế, hiện tại chỉ có một trò chơi duy nhất của PS4 Pro xác nhận có độ phân giải gốc 4K là The Elder Scroll Online, trong khi hầu hết các hãng làm game khác chỉ dự định dựng hình ở 1080p (FullHD) rồi nội suy lên 4K. Vì vậy mà những quảng cáo về khả năng chơi game 4K của PS4 Pro là không thực sự chính xác.

xbox4k-1l.jpg

Trong khi đó thì Microsoft xác nhận rằng tất cả các trò chơi do các studio con của họ phát triển đều sẽ có độ phân giải gốc là 4K. Với hiệu năng đồ hoạ đến 6 TFLOPS, mạnh hơn khoảng 40% so với PS4 Pro, theo Albert Penello chỉ có Xbox Scorpio là đủ khả năng mang đến trải nghiệm 4K thực sự cho các game thủ. Dù vậy, theo dự kiến thì Xbox Scorpio phải đến cuối năm 2017 mới chính thức được bán ra.

Theo Flatpanelshd
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ntlvn
CAO CẤP
8 năm
Anh Mai đàn bà quá. Lo phận mình đi đã, máy cũng như shit mà đi bới móc hoài. Được hay không người chơi tự khác biết. Con "Scorpion" chưa ra mà cũng đem vô so sánh cho được, lỡ lúc đó Sony nó ra PS5 thì sao. Dạo này chán Microsoft vãi, còn mỗi cái office thôi không là đoạn tuyệt luôn.
nin_kute
TÍCH CỰC
7 năm
@Pakapaka Haha bạn thật sự không hiểu hả? 1 cái máy chuẩn bị bán ra và 1 cái máy năm sau mới giới thiệu, khác nào nói, mấy bạn dừng mua máy thằng sony, nó ra 4k xạo thôi đợi đi, 1 năm rưỡi nữa t ra cái máy 4k thật rồi mua ahihi 1 NĂM RUỠI
duc_rapper
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ntlvn Office bạn sài là ..... hay bản quyền mà bạn to mồm zậy.
@nin_kute Trắng ra nhé "không tin" khác với "khẳng định" ừ có tiền thích mua thằng nào mua chẳng ai cấn
ntlvn
CAO CẤP
7 năm
@duc_rapper Chắc bạn không sài PS4. Mình to mồm xin nói người dùng PS4 là những người mình cho là tôn trọng bản quyền trí tuệ nhất dù là tự nguyện hay bắt buộc (vì game PS4 đến giờ vẫn dell hack được nha bạn).
Xin thưa với bạn là mình đã bỏ ra khoảng 500$ cho game trên PS4, hơn 300$ cho iOS (mà phần lớn là nạp tiền mua coin chơi game, còn lại là phần mềm). Rất tiêc là anh Mic thì mình chưa bỏ đồng nào cho anh ấy nhưng hàng mình sài vẫn bản quyền vì đó là hàng công ty.
Và xin thưa với bạn nữa là mình dell phải dân chuyên nghiệp cao siêu gì để mà không thể thiếu các phần mềm của anh Mai trong cuộc sống. Ngoài công ty ra thì cái iPhone và iPad là quá đủ để mình check mail và đọc tài liệu, giải trí ...
Không biết bạn làm gì nhưng mình đoán bạn là dân "công nghệ" vì mấy bạn này cũng thường hay chửi mình vậy khi mình nói về Microsoft và trước kia là Yahoo. Hồi lâu rồi mình cũng nói mấy điều khó nghe về bà CEO của Yahoo, vì mình thấy cách quản lý rất đàn bà không thể khá nổi, và có một bạn vô mắng mình xối xả nào là mình ở nước nghèo nói chung ngu loz mà bày đặt nhận xét này nọ đồ làm mình im luôn.
Bây giờ mình xin nói nhận định của mình tại sao mình ngày càng chán Mic. Dưới cái nhìn của người dùng cuối mình thấy mấy cái phần mềm là quan trọng nhất, mình công nhận luôn về mảng chuyên nghiệp anh Mic dell thiếu, nhưng mảng phổ thông thì các hệ sinh thái khác mà điển hình là iOS và PS4 mình đang dùng nhẹ nhàng tình cảm mượt mà hơn cái win rất nhiều. Mình dell rảnh mà đi thẩm du là cái hệ điều hành mình đang sài hay cái thiết bị mình đang dùng sức mạnh nó như thế nào, quan trọng là cái mà nó mang lại cho mình. Mà cái hệ sinh thái tương lai hứa hẹn mà anh Mic quảng cáo mấy năm nay đến giờ vẫn toàn nước miếng. Càng ngày anh ấy càng hay so đo bẩn tính với các hãng khác, xưa thì có Surface với mac air ... Nói chung là dell thấy khả quan.
Phan_Quan
TÍCH CỰC
8 năm
Giờ toàn 4k và vr rồi
heorung52
TÍCH CỰC
8 năm
Rõ ràng là như vậy. Cấu hình của PS4 giờ vẫn chưa cải thiện gì nhiều để đáp ứng cái gọi là full 4K 😁:D
Đem cái máy cuối năm 2017 mới có thể ra mắt với một cái máy cuối năm 2016 để so sức mạnh? #cạnlời
Làm game cho console mà anh cứ đem cái khái niệm của PC ra dọa người ta. Và cái con Scorpio của anh còn đang nằm trong phòng thí nghiệm, chưa biết anh có thương mại hóa được nó kịp thời gian không mà cứ ông ổng lên. Cứ cố chạy cho nhanh đi rồi bùm bùm như anh Sam thì đừng hỏi sao mà số xui.
lovesocnho
TÍCH CỰC
8 năm
Đúng như vậy thì chưa phải 4K thật sự nhưng tới lúc có XBox mới thì chắc Sony ra PS5 rồi.
long_pn
TÍCH CỰC
8 năm
Giả 4K và 4K thực, cái này NTD rất dễ bị đấnh lừa. Ngay cả LG sử dụng tấm nền RGBW cho TV 4K cũng khè người dùng, nhất là ntd Vn ít thông tin.
xuankage
TÍCH CỰC
7 năm
@hl80 bạn ngây thơ thế nhỉ, bạn có biết kiểu mua hàng kkhyến mãi ko? nó kiểu như thế, vậy mới gọi là "dụ" chứ ko gọi là "bắt", hiểu không? "dụ" thì bạn mua hay ko là ở bạn, OK? nhưng bạn bị ảnh hưởng tâm lý bới các chiêu của người bán đó, hiểu chưa? với người bạn thì chắc là khó hiểu thật
gaukit1603
TÍCH CỰC
7 năm
@xuankage Chưa thấy thanh niên nào bệnh nặng như thanh niên này!!!
@long_pn WRGB chứ ko phải RGBW nhé, mà đây là công nghệ hình ảnh cho OLED chứ ko phải là tấm nền, bác cũng hiểu biết quá à =)))
thaiduilol
ĐẠI BÀNG
7 năm
@long_pn LG làm gì có vụ giả 4K, chỉ là dòng 4K giá phổ thông thôi
Anh Mi nói chuyện buồn cười thật. Đem so cái máy chưa thành hình dạng của mình vs máy sắp bán của người ta. Cứ như bảo với người dùng rằng: "Tụi bay đừng mua máy của nó, đợi năm sau tao làm cái máy khác ngon hơn rồi hẵng mua". Đi sau mà sợ người khác ăn mất phần 😆)
QuanPhamKT
TÍCH CỰC
7 năm
@forest_fire ờ, có lý đấy. anh Nadella giờ cũng xàm xàm ba láp như anh Tim Cook. Nhưng anh Microsoft vẫn đáng nể với cái Windows thần thánh thống trị thế giới. nhưng về khoản game ko ăn được sony
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
có cơ sở...pro chỉ gấp 2.333333 lần ps thôi, trong khi 4k=4 fullHD thì đào đâu ra 1.6666666...7 sức mạnh còn thiếu:p
4k đi muôn nơi :3
Vấn đề là ps4pro chuẩn bị ra rồi 😔(( còn con bò cạp kia chả biết khi noà mí ra
Con mới chưa ra nên chưa biết thế nào . Chứ con xbox one thua ps 4 xa rồi . Nhiều game trên xbox one phải hạ độ phân giải , fps so với ps4 .
mitommoc
TÍCH CỰC
8 năm
Không quan tâm lắm mình vẫn cứ phê pha với em PS4 Original 60fps Full HD. 😁
Sony nói là làm, và có máy và games cho ae chơi ngay cuối năm nay. ăn cái 4k fake đỡ hơn ăn cái chém gió của M$
haigt11392
TÍCH CỰC
8 năm
Từ ngày tin lời hứa hẹn về Mảng điện thoại windowphone. Em đã ngộ ra lời anh Míc nói đúng kiểu con míc.
Kệ ngừoi ta để ngừoi tiêu dùng tự đánh giá
Cái chính của việc đầu tiên là tiền đâu, đừng đem vấn đề so sánh ra mà cái quan trọng là giá thành.
Trong khi PS4 pro chỉ có giá thành 399$ đã chơi được full HD và có một ít game 4k.
Giờ scorpio muốn là 4k 6teraflops thì nó phải dùng cỡ 1060 trở lên mới nổi, vậy thì cái giá nó sẽ ra sao??????
Còn sony thì xác nhận rồi chả cần lên 4k và sẽ khôgn có tốn tiền phí cho việc nâng cấp các game cũ lên 4k, và thế là người dùng thấy vui rồi
p/s: Người đã bán ps4 để chờ ps4 pro cho hay ^^ :v
@o0demonstrife0o GTX 1060 5 TFLOPS còn chả nổi 😁 Nếu 6 TFLOPS phải cỡ RX 480.
cuối 17 mới ra thì chắc Sony nó lên PS5 rồi chứ ở đó mà so với PS4 pro

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019