Mời anh em dùng thử app đo độ sáng phòng, gợi ý số bóng đèn cần thiết của Điện Quang

Duy Luân
30/9/2016 8:19Phản hồi: 300
Mời anh em dùng thử app đo độ sáng phòng, gợi ý số bóng đèn cần thiết của Điện Quang
Điện Quang có ra mắt một ứng dụng trên iOS cho phép chúng ta đo độ sáng của căn phòng, gợi ý xem chỗ đó có đang đủ sáng hay không và đương nhiên là có luôn tính năng tính toán số đèn cần lắp để đạt đủ độ sáng theo các bộ tiêu chuẩn Việt Nam. Và bởi vì app do Điện Quang làm nên họ cũng có đưa vào số tổng đài lẫn các mặt hàng mà họ đang bán 😁 nhưng mình vẫn thấy app này hữu ích ở chỗ nó giúp bạn biết căn phòng của mình có đủ sáng hay chưa và cần làm gì để phòng sáng hoặc (hoặc tối hơn) tùy mục đích sử dụng. Hơi tiếc là app mới có cho iOS, chưa có cho Android.


Đầu tiên là chức năng đo độ sáng, app sẽ dùng camera trước hoặc cảm biến ánh sáng để hiển thị độ sáng theo thời gian thực. Mình không chắc cách đo này có chính xác hay không vì cũng không có thiết bị chuyên dụng để đối chiếu. Trong phòng làm việc của mình, app đo được khoảng 300 lux và gợi ý là hơi tối, bản thân mình cũng cảm thấy là hơi tối một chút. Lời gợi ý đủ sáng hay tối quá tất nhiên được đưa ra dựa trên chức năng sử dụng của căn phòng chứ không phải nói chung chung. App cho bạn chọn giữa nhà ở và văn phòng, rồi trong nhà còn có phòng ngủ, phòng ăn, khu sinh hoạt chung... mỗi nơi đều có chuẩn độ sáng khác nhau cả.

Nếu thấy thiếu sáng, app sẽ đưa cho bạn 2 lựa chọn: gọi tổng đài tư vấn, hoặc sử dụng tính năng tính toán số lượng bóng đèn cần thiết. Tất nhiên là mình thử chức năng tính toán rồi. Chức năng này hoạt động bằng cách dùng kích thước phòng của bạn (cần nhập chiều dài, rộng, cao), mục đích sử dụng phòng, loại đèn rồi đưa ra số lượng bóng cần thiết cho bạn sao cho đủ sáng theo chuẩn.

App_tu_van_bong_den_Dien_Quang_1.jpg

Tuy chức năng này hay và hữu ích nhưng chưa dễ dùng vì những tùy chọn loại bóng đèn LED mà Điện Quang đưa ra đều quá khó hiểu với người chẳng biết gì về đèn như mình. Chỉ có những cái tên như "LED Downlight", "LED Panel", "LED Tube"... mà không có hình ảnh nào kèm theo nên không biết phải chọn loại nào cho đúng. Mãi lúc sau mình mới biết đây là các dòng sản phẩm mà Điện Quang đang kinh doanh nhờ vào chức năng xem danh mục sản phẩm.

App còn có thêm tính năng điều khiển đèn thông minh, có vẻ như là để sử dụng chung với dòng smartbulb nào đó của Điện Quang nhưng mình chưa có phần cứng nên chưa test được. Còn chức năng tính toán xem mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu thay bóng huỳnh quang / dây tóc bằng bóng LED hoặc compact cũng không chạy được (không đưa ra kết quả?).

Ket_qua_tinh_toan_bong_dne.jpg
300 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ủng hộ hàng việt, để có tiền xây nhà rồi tính
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ủng hộ hàng Việt. Cơ mà mua bóng Rạng Đông có được ko ?
IMG_1337.JPG
Ai trong hình mà nhìn thấy wen wen nhỉ

App này theo mình thấy thì khó xài và ko thiết thực lắm
Counters
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có những lúc không cần phòng sáng quá, chỉ cần đèn màn hình vi tính phát ra là đủ rồi
@Counters Bro làm mình liên tưởng nhiều "lúc" quá.
haidt2011187
ĐẠI BÀNG
8 năm
K phải điện thoại dùng cam trước đo độ sáng đâu. Mà nó dùng con cảm biến tiệm cận tích hợp cảm biến as (ALS) để đo. Và cách này sai vs thiết bị chuyên dụng khá nhiều nên chỉ để tham khảo thôi. As tầm 600-1200lux là đủ dùng.
@haidt2011187 phòng làm việc 300-500 là đủ dùng rồi bạn nhé
phòng mổ mới cần 1000
enix
ĐẠI BÀNG
7 năm
@haidt2011187 Tào lao, biết 1k lux là nó sáng cỡ nào ko???
Phòng 300lux là sáng đủ xài rồi, mấy chỗ cần trợ sáng thêm như bàn học đã có đèn bàn.
tonion
TÍCH CỰC
8 năm
Tưởng dùng cảm biến ánh sáng chứ sao lại camera trước nhỉ?
HoangThai308
ĐẠI BÀNG
8 năm
Test thử cái xem, đang cần lắp thêm bóng vào phòng LV
Phòng ngủ 150lx. Phòng khách 300-500lx cho ánh sáng tiện nghi. Hành lang, cầu thang 100lx.
Nhà tắm 100lx. Phòng thay đồ 200-300lx. Standard.
Duy chỉ có app sử dụng cảm biến ánh sáng theo máy nên k chính xác như máy chuyên dụng.
Yếu tố quan trọng nhất chưa hẳn là lx. Mà là CRI. Chỉ số hoàn màu( độ trung thực màu) >80 mới chỉ ở mức khá. Từ 90 trở đi mới cho ra màu sắc chân thật nhất. So với ánh sáng mặt trời CRI 100.
@vinh007x Thật ra những ng cung cấp thông tin hàng TQ đội lốt VN thì vẫn đúng. Có điều người ta lại k nói rõ cho các bạn biết sau khi nhập về còn phải làm gì. Ngta cũng đi làm mà sao chẳng biết lo cho miếng cơm của mình.
Tiện đây mìn cũng xin nói chút luôn nhé. Hàng OEM thì chưa phải là không tốt. Năng lực sản xuất trong nước hoàn toàn đáp ứng dc. Nhưng các ngành phụ trợ lại chưa thể đáp ứng dc cho các loại mới nên đành phải nhập hàng TQ gia công về.
Nói về tự sx thì chip LED vẫn phải nhập từ TQ về. Người tiêu dùng cứ nghe tới TQ là ngán ngẩm. Nhưng thật ra nó làm hàng vẫn chuẩn. Nếu khách muốn hàng cực tốt thì 2tr/1 cuộn 4000pcs CRI 90. Giá là ra thành phẩm tới người có đkiện còn k thích. Các sản phẩm phức tạp mới cần nhập về. Còn sản phậm truyền thống như panel hay downlight thì tự sx giá rẻ hơn do cty có sẵn máy móc phục vụ.
Tiếp tục với hàng từ TQ về dán tem cty VN. Trc khi nhập cty phải yêu cầu gửi mẫu về. Kỹ thuật mổ xe hết ra. Xem xét từng thành phần cấu kiện. Đo đạc đầy đủ từ ánh sáng cho tới công suất. Hoàn toàn bằng máy chuyên dụng. Cái nào đạt/chưa đạt thì gửi bản phân tích về nhà cung cấp. Yêu cầu làm theo của mình. Nhập dc hàng rồi QC phải làm việc cực gắt gao. Mang kính đen nhìn vào trong đèn. Thấy từng con chíp. Con nào chỏ cần dính chút keo lên mặt chip là loại ra hết. Còn nhiều việc phải làm trc khi bán ra nữa.
Đối với doanh thu. Chẳng ai dại gì mà bỏ ra 2 năm bảo hành cho khách hàng. Nếu ngta k nhập dc hàng hóa tốt, không kiểm định chất lượng đàng hoành thì rõ ràng 2 năm bảo hành là 2 năm kinh doanh thua lỗ hoàn toàn. Vì hàng Kim Biên thắp vài tháng có khi vài tuần là hư rồi. Mà sản phẩm hư đồng nghĩa nhà sx lỗ rồi.
Nên các bạn cứ yên tâm sử dụng khi ngta chịu đầy đủ trách nhiệm với sản phẩm ngta bán ra.
Hàng TQ chưa phải xấu mà do vài người VN cố chạy theo lợi nhuận nên bắt nó làm xấu.
Hàng TQ mà của cty đàng hoàng có cơ sở rõ ràng thì VN mình theo k kịp đâu.
Tư vấn nhà cho bác thì bác có thể inbox nếu cần nhé.
Đối với nhà phố bây giờ thì nên sử dụng panel âm. Driver làm bằng nhựa là đc rồi. Vì công suất panel âm thường chỉ có 12-15W thôi. Với linh kiện là loại công suất thấp, chíp dán nữa nên k tỏa nhiệt nhiều. Nguồn nhôm thường làm cho đèn pha đèn công suất thôi.
Nên hạn chế dòng downlight vì sắp tới nhiều nhà sx ngừng rồi.
Đèn panel thì bác có thể chọn hãng VN sx. Còn đối với đèn trang trí có thể tìm các shop bán đèn mua hàng nhập. TQ cũng dc miễn sao bảo hành có là dc bác à. Còn sử dụng đèn tốt thì nhập các nước khác giá hơi cao.
@inoxheart Everfine nhé bạn. Tầm 5-7tr nếu tìm dc đúng nguồn. Gg sẽ ra trang web nó. Bạn tham khảo rồi thích cái nào tìm đường ship về nhé.
@nospecial Mỗi hãng có cách làm khác nhau. RD có thể sẽ tốt hơn bên ĐQ.
RĐ có hẳn bộ máy R&D to bành ki. Hihi
Chất lượng chip LED thì mỗi hãng nhập mỗi đơn vị. Khâu kiểm soát chất lượng từ vào tới ra cho đến tay khách hàng thì hoàn toàn đạt yêu cầu.
Còn nói về tự sản xuất dc cả con LED thì còn lâu mới dc.
Mình có đọc thấy bạn kia nói chip Samsung. Chip Sam thì k có chuyện giá RĐ dễ chịu cho người VN. Sam cũng chẳng tiếng tăm gì so với Epistar.
Bạn cứ yên tâm sử dụng đi nha. Mọi thứ đều đã đạt chuẩn mới xuất hàng. Và mọi thứ đã chuẩn kể từ khi còn nằm trên giấy cho tới khi bán thành phẩm mới ra thành phẩm. Nếu bạn có tìm hiểu ISO sẽ càng tin tưởng hơn.
vinh007x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ThanhTung@@ Cảm ơn bạn rất nhiều! Cuối cùng thì mình chọn led âm của MPE, giá thì cao hơn mấy ản phẩm không tên tuổi một tí. Ánh sáng trắng trong, đẹp trong tầm giá.
Nếu phải dùng app này mới biết đủ sáng hay chưa thì hài hước thật.
Khuyến khích dùng càng nhiều bóng càng tốt 😃
Sao không dùng cảm biến ánh sáng?
Jie
ĐẠI BÀNG
8 năm
rọi thẳng vào cái bóng đèn mà app nói thiếu sáng trong khi mắt nhìn là thấy chói rồi, dùng chơi thôi
Không hiểu lắm
Rush1987
ĐẠI BÀNG
8 năm
@remi_khonggiadinh tức là khi nào đi nhà nghỉ thì nên dùng cái này xem đèn đủ sáng ko kẻo hại mắt ấy bác
App này như 1 máy tính
Mình tưởng đo bằng camera hay cảm biến nào khác.
Như SS có đo nhịp tim lẫn UV mặt trời 😃
Làm ra app này thấy có lý
dungtq58
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em thử app này trên ăn roi rồi, toàn là thiếu sáng không à...
olivervuong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân Link trên Google Play cho bạn nào dùng Android:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dienquang.shop.dienquangapp&hl=vi

Nói chung phần mềm cũng chưa được gọi là hoàn thiện nhưng cũng có cái cho anh em mình sài rồi! Muốn chính xác thì phải dùng thiết bị chuyên dùng thôi! Cảm biến của điện thoại thì không thể nào bằng được cái tế bào quang điện chuyên đo quang rồi!

Còn kết quả của phần mềm tùy thuộc vào nhu cầu của mình nữa. Phòng có thể nhỏ nhưng để nhu cầu 500lux thì kết quả ra nhiều đèn là chính xác rồi! Cần tư vấn cụ thể hơn thì cứ liên hệ chuyên gia tư vấn giúp! Hình như tư vấn mấy cái này miễn phí mà! Hehe...
quocbaomr
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dungtq58 Link đó không phải bạn ơi, bạn vào trang này có link cho cả android và ios dienquang.com/lightcheck hoặc là bạn search chữ lightcheck trên appstore và trên google play đều có nhé
quocbaomr
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dungtq58 Bạn search chữ LightCheck nhé là ra liền
quocbaomr
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Bạn vào Play store searcheck chữ lightcheck hoăc vào trang dienquang.com/lightcheck/
Nghe tào lao vãi 😆 đo = cam ko biết chính xác đến ntn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019