WSJ: Apple sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu ở Trung Quốc để phát triển phần cứng mới

MinhTriND
30/9/2016 8:45Phản hồi: 58
WSJ: Apple sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu ở Trung Quốc để phát triển phần cứng mới
Apple đang xây dựng một cơ sở nghiên cứu trị giá 45 triệu USD ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nhằm tập trung vào việc tạo ra các phần cứng mới, theo một báo cáo từ Wall Street Journal. Trung tâm nghiên cứu đầu tiên tại Trung Quốc của công ty dự kiến sẽ có 500 nhân viên, và nhiệm vụ của họ là phát triển phần cứng máy tính, thiết bị truyền thông, âm thanh và thiết bị nghe nhìn.

Trong chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 8 năm nay, CEO Apple - Tim Cook từng cam kết sẽ đẩy mạnh đầu tư vào thị trường hơn 1,3 tỷ dân này, đồng thời hứa hẹn sẽ mở ra một cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) tại đây ngay trong năm 2016. Apple từ chối đưa ra bình luận với tờ Wall Street Journal về kế hoạch, tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì cơ sở mới sẽ được đặt tại công viên khoa học tại Wangjing (Trung Quốc). Đây cũng được xem là nỗ lực mới nhất của Apple trong việc ngăn chặn tình hình kinh doanh có phần sa sút ở thị trường lớn thứ 2 của mình. Tháng 5 năm nay, Apple cũng đã quyết định đầu tư đến 1 tỷ USD vào Didi Chuxing - một dịch vụ có mô hình tương tự như Uber ở Trung Quốc.

Hiện nay, Trung Quốc đã có cả một cơ sở sản xuất các thiết bị của Apple, và họ có một thị trường quan trọng đối với hầu hết các nhà sản xuất. Tuy nhiên, Apple đã phải đối mặt với không ít khó khăn tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Chính quyền quốc gia này đã buộc họ đóng cửa iBooks và dịch vụ iTunes Movies hồi đầu năm nay. Động thái này khiến cho Tim Cook phải đích thân sang Trung Quốc 2 lần trong 1 năm, nhằm xoa dịu mối quan hệ với các quan chức chính phủ.

Dù gặp nhiều vấn đề tại đây, Cook cho rằng Apple vẫn "rất lạc quan" về cơ hội dài hạn ở Trung Quốc cũng như các thị trường lân cận nói chung, đồng thời cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào đó. Vì vậy, cơ sở R&D mới dường như là bằng chứng cho kế hoạch của Apple.

Theo: The Wall Street Journal, Ảnh: Jack Taylor/Getty Images
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 Ồ người anh em Trung Quốc, thế 1 tỉ đô đầu tư vào Việt Nam của Apple là để dành cho quảng cáo và seeders à?

p/s: chắc Apple chê nhân công VN rẻ quá, sang TQ thuê cho đắt, hay Cook nịnh đầm Apple để TQ tạo điều kiện cho các dịch vụ. 1 số cty TQ còn bắt nhân viên ko đc dùng đồ Apple cơ mà.
@DoremonSSJ3 thế nào cũng có thành phần như vậy 😆
@DoremonSSJ3 Vậy thì nên xem lại cơ chế thuế đối với cty và doanh nghiệp tại Việt Nam
Còn nguồn nhân lực và tiềm năng của ngừoi Việt Nam! Thì có lẽ bạn cũng bt rồi đó
@hacker_hacker000 Ồ ra vậy, ra vậy Việt Nam chỉ đủ sức làm công cho samsung thôi, còn làm công cho hãng sx dt màn hình HD thì chưa đc.

Apple quyết ko đầu tư vào Việt Nam 1 cắc vì nguồn nhân lực và tiềm năng của VN k bằng TQ, hay vì Cook muốn nịnh nọt Trung Quốc. Ko chừng Apple Maps còn ghi biển vn là Nam Hai? cũng nên.
@DoremonSSJ3 Cái đó thì hên xui
Hóng tin Trung Quốc kiện Apple vì tội ăn cắp công nghệ và buộc phải đóng cửa trung tâm 😆)
Lee78
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đau nhể...nó bỏ Danang rồi
OxJade
TÍCH CỰC
8 năm
Tin vui cho công nhân trung quốc có việc làm,mà ko liên quan nhưng bữa có người lên vnexpress hỏi dt oppo xài bền ko thì co người bay vào nói oppo là của thương hiệu mỹ tuy sản xuất ở trung quốc nhưng là chất lượng mỹ nên xài rất bền làm em hoang mang quá ạ @@
anhutsg
CAO CẤP
8 năm
@OxJade trung tâm nghiên cứu chứ có phải nhà máy sản xuất đâu 😔 ! Công nhân trung quốc vui từ xưa đến giờ làm cho FOXCOM đó
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
8 năm
@anh_ut_sg Foxconn là đài loan bác ơi! Đài Loan theo tư bản nên nó đâu có được như thiên đường Trung Hoa Dân Quốc..
@ĐăngrousApple Câu cú của bạn làm mình bối rối đấy 😁
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ĐăngrousApple Trung hoa dân quốc là Đài loan bạn nha.
@Vipkaka$ Đấy. Các bạn ấy hay bị lẫn lộn khái niệm. Thông cảm.
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
Sao kg đầu tư 1 cái apple store ở VN
@cuongtao2016 Cũng tuỳ bạn ơi nếu bạn vào app store bên usa thì bt ngay thôi
@hacker_hacker000 Thì bởi vậy mình mới nói, ý thức một số người tiêu dùng chưa cao thì người ta phải đánh đồng, chứ nhìn mặt bây giờ ai biết kẻ gian người ngay là ai. Nhìn thằng rõ đẹp trai ăn mặc lịch sự nhưng nó lại đi cướp...
@ĐăngrousApple Nói thì nên ý thức lời nói của bạn một chút.
@ĐăngrousApple Chứ bác nghĩ dân TQ ý thức cao lắm đấy. Sao vẫn có apple store. Vẫn đề chẳng qua là do thị trường thôi. Ở VN chưa đến lúc. Thế thôi.
B xem clip 1 thg ở Pháp vào apple store đập mười mấy cái iphone vs macbook chưa. Ở đâu mà chả có mấy thành phần ấy
Còn ăn xin. Giờ bác đóng giả lm ăn xin vào tgdđ thách xem có đứa nào dám đuổi bác ra ko. Miễn bác đừng có hành động phá hoại cản trở ngta bán hàng là đc. Bọn con nít nó vào siêu thị nghịch máy suốt. Ai dám đuổi. Mà bọn ấy vào nghịch máy chứ mua bán cái nỗi gì. Biết thế như chả ai dám đuổi cả.
der_titan
TÍCH CỰC
8 năm
Muốn làm ăn với nó phải nịnh nó mới yên.
Khac Cuong
TÍCH CỰC
8 năm
Đông dân cũng có cái lợi, kpop, phim ảnh, điện thoại, nhà nhà đều muốn nâng bi TQ
Biết là vì kinh doang thôi nhưng thế này quá sai lầm! Chính phủ TQ luôn có cách ép mọi công ty phải lòi ra thông tin và nhượng bộ, cook quá mềm mỏng với tiền là trên hết như ko như Job - ngườ biết có những thứ còn quan trọng hơn tiền và tầm nhìn lâu dài
SJ bỏ phần cứng giờ TC theo lại theo đuổi phần cứng. Ko biết ai thành ai bại cứ đợi thời gian vậy !
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hsdhnh Cháu có hiểu khái niệm của từ "sở hữu" không? Thằng Samsung mướn công nhân VN làm điện thoại, vậy ai "sở hữu" cái điện thoại đây? Công nhân chăng ?
@Dr. Ho Thì mình hỏi thẳng thì trả lời thẳng trong IP. Mac, Ipad những phần cứng nào Apple sở hữu 100℅ vậy ?
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hsdhnh Thằng Samsung mướn công nhân VN làm điện thoại, vậy ai "sở hữu" cái điện thoại đây? Công nhân VN hay là Samsung? Apple không sở hữu phần cứng sản phẩm vậy ai sở hữu? Foxconn hả?
alexmapsu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Dr. Ho bạn cãi làm gì sam S H I T chính hiệu, thằng đó topic nào của APPLE là vào comt như đúng rùi, mặc dù chả biết cái mé gì
Có thể apple nghiên cứu cái gì đó để bẫy trung quốc ăn cắp, bắt chước theo và apple kíck nổ.
KAXIHAN
TÍCH CỰC
8 năm
Nếu TQ nắm được cốt lõi từ phần cứng thì an toàn tính thế nào nhỉ ?
Nịnh anh Tập không là anh cấm hết 😆
odimon
TÍCH CỰC
8 năm
Tụi âu - mỹ nó để phần cứng cho châu á làm hết .. giờ tụi nó chỉ giữ lại và tập trung phát triển AI thôi .
Thành quả khoa học của loài người chỉ toàn công sức của người âu , người mỹ thôi . Người châu á mình ít đóng góp được gì ngoài nước Nhật thôi
putinsn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vậy chả khác nào nghiên cứu hộ cho mấy công ty chuyên copy của nó rồi!
=)) bạn nói làm mình hoang mang kiến thức quá theo mình biết
Trung Hoa dân quốc là Đài Loan mà
thấy tụi châu Âu có làm gì về AI đâu? toàn tụi Mỹ
Châu Âu thực ra nền kinh tế nó bảo vệ nền công nghiệp cơ bản như công nghiệp hoá chất, thép, ô tô,... chứ ko khuyến khích công nghê mới nổi. nhuw máy tính thì toàn Mỹ, Nhật sau này TQ,HQ (châu Á) chứ châu Âu chả thấy đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019