Mời anh em dùng thử app đo độ sáng phòng, gợi ý số bóng đèn cần thiết của Điện Quang

Duy Luân
30/9/2016 8:19Phản hồi: 300
300 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khù_Khờ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bỏ qua, nhà nghèo không có tiền gắn thêm đèn led tube gì đó của anh Điện quang. Cứ mỗi phòng tán 1 bóng dài 1m2 tầm 100k thấy tạm ok :3
risky99
CAO CẤP
8 năm
Dĩ nhiên ko bằng chuyên dụngg nhưng đáng để dùng
Tối em ngủ, chỉ cần ôm 2 cái "bóng" ngủ thôi 😁
Red_Skin
TÍCH CỰC
8 năm
Hôm qua đọc báo thấy nói về 1 loạt thương hiệu đang có nguy cơ biến mất trong đó có dây điện Trần Phú, kim khí Thăng Long v.v ...
Đúng rồi bạn. Phòng tắm k cần phải quá sáng. Nếu phòng tắm và toilet chung k có ngăn thì nên để lên 150lx. Nhưng cảm giác tắm thấy nó khó chịu vì quá sáng+sáng trắng nhìn không thư giãn.Phòng ngủ 150lx là do ở VN mình thường tận dụng làm luôn nhiều việc như làm việc, ủi đồ, ngồi chơi game này nọ nên phải sáng hơn chút. Với phòng lúc bật đèn lên sinh hoạt thôi. Còn lúc ngủ thì tắt hết. Nếu nằm thư giãn thì sẽ có đèn hắt trần màu vàng nhiệt màu 3900-4200 tạo không gian ấm áp thư giãn rồi khỏi cần bật mấy cái đèn Panel.
@ThanhTung@@ ban ơi mình tay mơ nên hỏi xíu, cái kết quả trên app đó có hợp lý không?
1 phòng kích thước 3x3x3m mà lắp đến 24 bóng led 9W thì có nhiều quá không. 1 bóng led 9W chiếu sáng chắc phải ngang với đèn compact 20W. một phòng bé như vậy thì nhiều bóng quá có hợp lý không?
1 bóng led mình mua của philip giá tầm 80k
@Trần Nguyễn Thiện Hải Nếu thật sự bạn dùng phòng đó với mục đích làm phòng ngủ hay phòng sinh hoạt chung thì chỉ cần 9 bóng là tối đa. Do khoảng cách từ tường tính ra tâm bóng khoảng 800mm. Còn phòng nhỏ bạn có thể làm cách 600mm thôi.
Nếu xếp theo dạng ô lưới thì mỗi đèn cách nhau chưa tới 1000 nữa.
Nếu phòng bạn đúng như vậy mà là phòng khách thì gắn 8 bóng thôi. có thể tham khảo hình mình đính kèm rồi thay đổi. Cũng có thể dùng 6 bóng. Mỗi bóng 9W. Nếu là P.khách thì 12W cũng được. Nhưng bó trí chú ý chỗ để TV thì nên cho bóng ra sát tường để tránh đèn làm loá TV.
3d.jpg
tantrivie
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hình như phải mua bóng điện quang mới được hihi
bắt chước bọn cao cấp Meganman cũng có app nhưng thua xa lắc =))))
@cris_tran Mạnh gạo bạo tiền mà củ chuối. 😁
Tải cái lux meter về còn nhanh hơn. Chính xác hơn.Phòng 9m2 mà 24 cái panel 9W là thấy bậy rồi. giống như copy DIALux xanh đưa qua. :D
knonlylove
TÍCH CỰC
8 năm
Đèn huỳnh quang ánh sáng trắng ko tốt cho mắt, mình phải lấy tấm bìa cạctông phủ lên để cho ánh sáng trong phòng có màu hơi vàng. Mình bị cận và mắt dị ứng với ánh sáng trắng, khi ánh sáng vàng thì mắt dễ chịu hơn và đọc tài liệu tốt hơn, cái này mình cunhx có tham khảo trên báo chí.
@knonlylove Bạn nên chuyển qua sử dụng đèn tube do Philips làm. Hoặc các nhà sản xuất trong nước. Bạn muốn biết sao khó chịu khi bật huỳnh quang mắt bạn khó chịu thì mở camera đưa lên nhìn cái đèn là ra kết quả.
Đèn LED bây giờ khắc phục hoàn toàn cái này. Bạn muốn màu vàng nắng hay vàng đậm, trắng cũng đều đầy đủ.
knonlylove
TÍCH CỰC
8 năm
@ThanhTung@@ Sẵn bạn tư vấn mua đèn model gì dùm mình đi bạn, phòng mình ngang 3m3, rộng 2m cao 2,5 m, mắt mình cận 5 độ, nhạy cảm với as trắng và as lúc 11-12 h trưa quá gắt làm mắt dễ mỏi và khó chịu.
@knonlylove Theo mình bạn nên chuyển qua dùng bộ đèn tube 1m2. 18W. 1800lm. 3900-4200K. Rạng Đông hoặc Philips càng tốt. Có đắt thật nhưng rất đáng tiền. Chứ đèn LED mua rẻ thì còn tệ hơn huỳnh quang nữa. Lúc mua bạn cứ yêu cầu ng bán test cho coi ánh sáng rồi mới mua nhé. Bạn thấy phù hợp mắt bạn hãy lấy. Đưa camera đt ra test luôn coi có sọc k nhé. Mắt bạn nhạy cảm hơn mắt mình nữa. Mình chỉ có k chịu nổi đèn huỳnh quang. Ngồi chút là bị nhức mắt xong nhức đầu luôn.
LED có nhiều loại ánh sáng vỏi phòng cho nhà ở thi có hai loại chính là
-Soft light và Day light
Soft light thì ấm hơn Day light
10 watts tương đương với bóng thương là 60watts
nếu theo cách tinh trên dùng đến 24 bóng 9watts thì quá sáng Trong khi phong ngủ nếu dùng hai bóng tròn tổng công là 120watts đến -200watts là quá đủ
phòng tắm cần gấp đôi phòng ngủ (240watts) với bóng thường vì phụ nữ và bd thường trang điềm trong phòng tắm
các cụ thì hay cạo râu cần sáng 1 tí....
@TsanHoang Bạn tính theo W thì chưa hợp lý lắm. Giờ thắp bằng compact mà quy ra 200w trong phòng thì tràn HD ngay. 😃
@ThanhTung@@ phaỉ tinh watt thực sau khi đã qui đôỉ từ bóng LED ra bóng thường chứ ?
Tuy theo hãng làm bóng, khác nhau 1 vai watt thôi
như thí du trên LED 10W/ 60 Watts thực tế thì dùng 2 bóng LED (10Wx2=120 Watts) là phòng đã đủ sáng rôì, môĩ giờ tiết kiệm đc 100 watts
Phòng tắm nhỏ trưóc kia dùng bóng cũ 40wx3= 120w nay chỉ dùng 3 bóng LED (10wx3) sáng hơn trước rất nhiêù
@TsanHoang Thật ra k nên quy đổi ra W. Mà quy đổi theo kinh nghiệm chiếu sáng thì đúng hơn. Vd phòng tắm gắn 3 đèn 40w giờ đổi lại 3 đèn LED 10w. Mà 10w k có thì gắn 2 cái 12w là đủ sáng. Chứ e sẽ k chọn 3 cái 9W. Nhưng phòng lớn thì 2 cái nhìn k đẹp e lại chọn 3 cái 7w. Hi.
Làm chiếu sáng thì khách gấn nhiều mình có lợi. Cơ mà cũng phải có lí chứ bác nhỉ.
Đó mới làm e chả biết gì. Thấy bỏ dc bao nhiêu là bỏ nữa. Vài lần chỉnh sửa mới biết mình làm bậy bạ. Đúng là k vấp ngã thì chẳng biết mình sai chỗ nào.
realvn
TÍCH CỰC
8 năm
app đo lux thì tải về đầy & chả có j lạ. Ủng hộ hàng Việt thôi, nhưng sao có mỗi ios nhở???
vào xem mấy cái túp led mà nguyên 200 300k. Mình mua trên muare có 40k thay cả nhà xài cả năm nay rùi vẫn sáng và tiết kiệm
Mới mua mấy bóng tub led Ecofit của Philips, giá rẻ mà lắp ngay vào máng cũ dùng luôn được.
lat74
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cảm biến ánh sáng ở điện thoại để làm gì mà lại dùng Camera để đo cường độ ánh sang nhỉ ?
Philips hay Pana cho lành.. Rạng Đông vs Điện Quang toàn OEM TQ về dán nhãn vn mà tự hào khoe made in VietNam @@ thua
@cris_tran bạn đã tham quan nhà máy của ĐQ với RĐ chưa mà phán như đúng rồi vây. Về chat lượng thì mỗi bên có mỗi điểm mạnh. Ah vào trang chủ của ĐQ thì chính sách bảo hành của các sản phẩm là thường trên 12 tháng. Trong khi hôm nọ mình ra hỏi một cửa hàng điện ở quận 9 thì họ lại nói là chỉ có 6 tháng. Các bạn nên tham khảo kỹ trên website của ĐQ. Nhiều khi cửa hàng nó ăn gian thời gian bảo hành của bạn đó.
@iuwahoamu mình làm ở ĐQ ra nè bạn ơi! lúc trc còn sx chứ sau này OEM TQ về dán mác ko à! chi phí mới cạnh tranh lại hàng giá rẻ ở ngoài! nhiu sp ở ngoài còn bh dc 2 năm nữa đó!
Thớt vào trang :https://shop.dienquang.com/luxmeter/worksheet.html tính ra dc tiêt kiệm bao nhiêu 1 năm mà. upload_2016-10-1_16-1-39.png
Cũng được nếu đo đươc cả nhiệt độ màu thì tốt =))))))))
Chắc dùng con cảm biến ánh sáng để nhận biết nhỉ? Nhưng sợ không chính xác thôi.
@alakazam1994 mình dùng app #lightcheck rồi, thấy cũng chính xác lắm bạn 😃 cứ rà thử một cái điện quang với một cái đèn bàn bán ngoài đường nó cho kết quả khác nhau liền
nietzsche
TÍCH CỰC
8 năm
Thiết kế chiếu sáng là cả một ngành, không đơn giản. Chiếu sáng rất quan trọng đối với con người.

Các bạn nào có nhu cầu thay đổi chiếu sáng trong nhà cũ của mình thì nên mời chuyên gia giúp.

Bạn nào xây nhà mới thì khi thuê kts nên yêu cầu có tính toán chiếu sáng. Chứ bây giờ chỉ có bản vẽ điện, chỉ trỏ mấy chỗ lắp đèn huỳnh quang 1,2m or trần thạch cao với downlight or spotlight cho treo tranh tường... tào lao và tốn điện.

Mình dùng Dialux, Dialux EVO (từ thời bản beta) tính toán, rồi thi công, nhưng ra thực tế vẫn khác, cần điều chỉnh, cần kinh nghiệm.

Tất cả các loại đồ điện thì nên mua hàng xịn, sẽ không hối tiếc đâu.
copee
TÍCH CỰC
8 năm
Bt cái auto sáng của dt cug đã đúng đâu, suy ngc lại cái app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019