BMW lên kế hoạch ra mắt X3 và Mini chạy điện vào 2019

Didu
3/10/2016 10:20Phản hồi: 12
BMW lên kế hoạch ra mắt X3 và Mini chạy điện vào 2019
Sau i3, ban lãnh đạo BMW đang nghiêm túc xem xét khả năng cho ra mắt nhiều model xe chạy điện hoàn toàn khác bao gồm dòng crossover X3 cũng như các xe thuộc thương hiệu Mini. Khác với xe lai (hybrid) plug-in, đây sẽ là những xe sử dụng mô-tơ điện hoàn toàn, giúp giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và nhằm đối phó với sự cạnh tranh đang lên từ các thương hiệu khác.

Theo kế hoạch được BMW đưa ra, họ sẽ cho ra mắt X3 và các xe Mini chạy điện trong vòng 3 năm tới. Chúng sẽ rất cạnh tranh về giá bán cũng như quãng đường di chuyển cho 1 lần sạc, dẫn lời CEO Harald Krueger của BMW.

Trước đó, BMW đã có i3 chạy điện hoàn toàn và i8 là mẫu lai plug-in nhưng đều không phải dòng xe phổ thông có doanh số tốt. BMW cũng đã có Mini E là xe điện vào năm 2009, hoặc các phiên bản xe lai xăng - điện khác là X5 và 3-Series...

Bên cạnh mục đích mở rộng dải sản phẩm, rõ ràng động thái này cho thấy sức ép từ việc cạnh tranh bởi các thương hiệu khác như Daimler, Volkswagen và Tesla. Một hãng xe điện đang rất thành công là Tesla đang kỳ vọng sẽ bán khoảng 80 ngàn xe điện trong năm nay. Riêng mẫu sedan Model 3 đã nhận được hơn 300 ngàn đơn đặt hàng trước.

Nguồn: Reuters
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tsx
TÍCH CỰC
8 năm
bmw thì ngon rồi có điều về đến Vn thì cũng ko có giá bình dân với kiểu đánh thuế của mình.
i8 <3 VN thuế má ác quá :v
Cứ nói đến xe hơi chạy điện là mình lại sướng điên lên ấy.
Nếu thuế VN = 0% thì dân VN siêu xe còn hơn "Đu bai", lúc này bán hủ tíu gõ chắc cũng cưỡi ẻm 7 chỗ cỡ Mẹc đi bán 😁
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@writedung
Tính ra vậy thì nhà khá khá cũng cưỡi camry 2.5 đầy đường ha
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
thế nào bằng được tesla nhà elon musk được:p
hiepmu
CAO CẤP
8 năm
giờ mấy con BMW dòng "i" này nhập về VN có giá "rẻ" là do đây là dòng xe sử dụng động cơ dưới 1,5 lít nên được ưu đãi thuế suất tiêu thụ đặc biệt tại Việt Nam ở mức 45%. Ngoài ra, xe sử dụng hệ truyền động hybrid nên được giảm tiếp 30% thuế tiêu thụ đặc biệt. Tại Anh, BMW i8 được bán với giá gần 105.000 Bảng (tầm 3 tỷ VNĐ), các showroom VN hiện giờ đang để giá "chỉ" 5,5 tỉ, cũng đáng "đồng tiền bát gạo" 😁
@hiepmu Vấn đề là giá điện VN nó hơi bị cao :D. Khi mà "nước người ta" thừa điện tới mức phải nghĩ ra cái xe để tiêu thụ bớt điện năng dư thừa thì bên mình giá điện theo cấp số nhân :oops:.
@hiepmu giá đó thì mua hẳn con model S hay X là phê lòi, mạnh mẽ, nhiều option hơn hẳn, con i8 mới nhìn thì đẹp do lạ, nhìn lâu chướng mắt vl. Mà k có động cơ đốt trong thì thuế phải rẻ hơn cả con i8, chắc chả ăn đc gì nên các cán bộ chả cho thông quan đâu nhỉ
hiepmu
CAO CẤP
8 năm
@Huỳnh Đih Thân thiết kế trẻ trung, thể thao, nên i8 toàn thiếu gia và tiểu thư đi ko hà, các đại gia và lão phật gia thì đi 7-Series.
xe BMW này đep
nemesian
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nghe ông chú làm ở Mai Linh bẩu là mấy hôm nữa nhập vài trăm con i3 về làm Taxi, chắc lại chém rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019