Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Sony Xperia XZ chính hãng

sonlazio
5/10/2016 5:17Phản hồi: 371
Đánh giá nhanh Sony Xperia XZ chính hãng
Sony Xperia XZ chính hãng là chiếc điện thoại có thiết kế đặc trưng Sony. Nếu nhìn hình có thể bạn sẽ thấy chiếc điện thoại này giống những mẫu Sony trước kia nhưng khi cầm trên tay thật sự thì nó vẫn có những điểm rất riêng. Với việc được bán với giá hấp dẫn so với những máy Sony cũ, rõ ràng Xperia XZ có cơ hội rất lớn để thành công. Dù vậy, việc Sony vẫn trung thành với dòng sản phẩm màn hình nhỏ có thể sẽ là một bất lợi, nhất là khi người ta đang muốn chuyển sang những điện thoại màn hình lớn ở Châu Á.


Thiết kế:
So với phiên bản thử nghiệm mà mình cầm trước kia thì Xperia XZ chính thức có chất lượng hoàn thiện tốt hơn rất nhiều. Máy liền lạc hơn và chứng tỏ được sự cao cấp của nó cho dù bạn bạn có thể cảm nhận được những đường cắt ở các khu vực ghép nối. Rất ít nhà sản xuất làm được điều này, thường thì họ phải cố gắng làm liền lạc nhất có thể nếu không muốn các thành phần bị lỏng lẻo. Với Sony thì điều đó không xảy ra, nhưng bạn cần lưu ý là chúng ta nên mua phiên bản màu xanh hoặc đen, những màu ít làm lộ các đường cắt về mặt thị giác.

Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-4.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-3.jpg
Cảm giác cầm Xperia XZ là rất tốt và rất thích. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp HTC 10 thì mình thích cảm giác cầm XZ hơn, nó thon, dài, gọn gàng và cực kỳ thoải mái khi cầm. Sony cũng sử dụng những đường cong (kính phía trước và kim loại phía sau) ở các mép. Sẽ rất khó để diễn tả được sự mượt mà khi cầm XZ, nhưng trong phân khúc điện thoại cao cấp màn hình nhỏ thì mình thích cảm giác cầm XZ hơn là Samsung Galaxy S7 hay HTC 10.

Màn hình:

Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-11.jpg
Màn hình Sony Xperia XZ rất đẹp, nó sáng và trong. Sony vẫn trung thành với màn hình FullHD nhưng kết hợp với các thông số pin 2900mAh và 5.2” thì chắc chắn màn hình này sẽ giúp pin máy hoạt động rất lâu. Khi cầm máy lên thì cảm nhận đầu tiên của bạn chắc chắn sẽ là màn hình này sáng quá, sáng hơn hẳn các máy khác. Không chỉ có vậy, tuy sáng nhưng có vẻ như đèn nền được kiểm soát rất tốt, không hề bị lộ dải đèn quá sáng khi chúng ta nhìn sơ qua, điều rất hiếm thấy.

Khi bạn nhìn từ góc ngang qua, nhược điểm của màn hình này sẽ bị lộ khi chúng ta thấy xuất hiện ánh đỏ ở góc nghiêng và sắc đỏ này sẽ đậm hơn khi bạn nhìn ngang. Thực tế thì trừ khi bạn xem phim chung với bạn gái, phải xoay ngang máy để xem thì sắc đỏ này không ảnh hưởng đến trải nghiệm màn hình của chúng ta.

Hiệu năng:
Hiệu năng của Sony Xperia XZ là rất tốt với SnapDragon 820 và 3GB RAM. Cá nhân mình vẫn muốn máy 4GB RAM hơn vì nó sẽ giúp điện thoại đỡ phải tải lại nhiều ứng dụng, nhất là khi bạn để điện thoại qua đêm. Có vẻ như với phân khúc máy cao cấp thì 4GB RAM nên là tiêu chuẩn thay vì 3GB như Sony đang sử dụng, nó giúp máy mượt hơn nhưng không quá tốn pin như 6GB. Nếu bạn muốn so sánh thì XZ không phải là chiếc điện thoại có tốc độ cao nhất, nhưng chắc chắn nó sẽ làm các bạn hài lòng.

Bù lại cho việc dùng ít RAM thì Sony khá hào phóng khi trang bị bộ nhớ trong 64GB. Phiên bản ở Việt Nam cũng là bản 2SIM hoặc 1SIM 1 thẻ nhớ tùy theo mong muốn của bạn. Cấu hình mà Sony Việt Nam mang về là cấu hình cao nhất của Xperia XZ, nhưng mà lần này họ lại bán giá rẻ hơn, cộng một cho Sony trong lần này.

Camera:

Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-13.jpg
Sử dụng cảm biến 23MP với khẩu độ f2.0, ống kính góc rộng 24mm nên Xperia XZ sẽ hơi bị bất lợi khi so với những camera khác vốn dùng ống kính góc hẹp hơn (thường là 26 hoặc 28mm). Các ống kính góc rộng thường khó xử lý viền tím hơn, cũng như dễ bị lộ những nhược điểm hơn.

Quảng cáo



Thành thật mà nói, camera của Xperia XZ cũng tương tự như những máy Sony khác, thuật toán tự động thông minh hơn nhưng vẫn chưa thật sự tốt, vẫn xử lý dư sáng trong rất nhiều trường hợp. Mà dư sáng của Sony hơi khó chịu ở chỗ có vẻ như nó không chỉ là tăng EV thông thường mà họ còn tăng cả shadow hay xử lý sâu hơn. Nếu bạn thử chụp bằng chế độ chỉnh tay, thì ảnh lại rất khác, thậm chí chỉ cần giảm EV thôi thì mình có cảm giác Sony sẽ bớt can thiệp hẳn vào ảnh, và khi này thì tiềm năng của camera mới thật sự hé lộ. Có vẻ như thuật toán vẫn muôn đời là “ưu điểm” của Sony.

Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn.jpg
Khi chụp ánh sáng ban ngày thì Xperia XZ rất tốt, còn khi ánh sáng yếu như lúc mình thử thì XZ có xu hướng xử lý hơi quá tay, ảnh có thể bị bết lại và phần nào mất đi chi tiết.

Chất lượng camera của Xperia XZ là rất đẹp khi được đặt vào những bàn tay đúng. Tay mình xấu nên chụp không đẹp lắm, nhưng vẫn có thể thấy những tiềm năng của thiết bị này. Bọn mình sẽ chia sẻ kỹ hơn trong bài reivew camera nhé.

Thử nhanh một vài tấm ảnh, trời choạng vạng tối, ánh sáng hơi phức tạp, chỉ resize bằng PTS và để chất lượng 10

DSC_0009.JPG DSC_0011.JPG DSC_0017.JPG DSC_0014.JPG DSC_0005.JPG Tấm này máy tự kích HDR DSC_0018.JPG Còn tấm này mình kéo sáng xuống -2 để xem sao, mặc định ảnh sẽ bị cháy​

Kết luận:

Quảng cáo


Nhìn chung thì với việc thay đổi lớn về giá thì Sony Việt Nam đã làm rất tốt với Xperia XZ. Không còn mức giá trên trời nữa, thậm chí sau khi trừ đi những khuyến mại thì Xperia XZ trở nên hấp dẫn hơn hẳn với khoảng 12-13 triệu đồng (nếu bạn mua máy đợt đầu). Xperia XZ không nổi bật, nhưng nó là chiếc máy rất tốt dành cho những ai thích cái gì đó lạ hơn, khác biệt hơn so với đại đa số những thiết bị được thiết kế chung phong cách trên thị trường.

Cảm ơn FPTShop đã cho mình mượn sản phẩm

Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-2.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-12.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-5.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-7.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-10.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-8.jpg Danh_Gia_nhanh_Sony_Xperia_XZ_tinhte.vn-6.jpg
371 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói luôn!máy cùi bắp!Tưởng mình là Sony ericson vang bóng một thời hả!cứ lọt tọt thế làm sao kịp ng ta!
@ngaythu6-lamuor Thiết kế lỗi thời, vậy mà bảo thay đổi mạnh mẽ
@ngaythu6-lamuor khong du tien mua xin dung buong loi cay dang =)))))
@ngaythu6-lamuor Đã mua nó chưa? mua rồi cầm trên tay thì tui mới tin.
Nhắn luôn: Z5 Compact ngon vãi ra
Ngon!
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
7 năm
ảnh chụp sao bèo vậy nhỉ. Sony hết thời rồi. Nét như sony nay còn đâu ? android bão hòa thật rồi. Thấy chả có gì hấp dẫn để bỏ tiền mua 😔
@hoangtu12 Hong đâu bạn. Chụp sáng đủ hoặc chỉnh đúng là ảnh nó bén lắm. Trong hình bạn thấy xấu là ánh sáng không đỉnh như ngoài trời, lúc này muốn đẹp phải bỏ chế độ tự động Superior Auto chuyển qua Manual chỉnh tay để có tấm hình ưng ý.
nnhai11
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtu12 Quay về với cùi bắp đi
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtu12 Cũng định mua con s6 để xài mà thấy hàng cao cấp giờ có nhiều lỗi vặt quá, bỏ ra cả chục triệu mua máy mà có lỗi vặt thật sự không đáng chút nào. Ip được xem là hoàn hảo nhất thì cũng dính lỗi ic cảm ứng. Mình xài con redmi note 2 có 2tr nếu có lỗi cũng chẳng tiếc, vậy mà nó lại không có lỗi mới ghê chứ
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ngockiennq Sao bác giống e vậy. mình cũng xài Redmi note 2. gắn bó cũng đc 1 năm rồi. 😁. Khá là trâu. nghe gọi mình dùng BBQ10. khá ổn với nhu cầu cơ bản rồi. Thấy đt chính hãng hay xt cũng hên xui bác ơi. thằng bạn mua sony C5 4 tháng loạn cảm ứng. bán lun =.=!
Ngon đấy. Chưa đủ lúa thôi. Có là e hốt liền
180592
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhchinhlmc
Mua noi ko ban?
@minhchinhlmc mua nổi ko bro :p
phongvotuyet
ĐẠI BÀNG
7 năm
@htung86 có đủ đồ khuyến mãi lun ko 😁
baochau81
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết kế nhìn chán tới cổ
phần viền màn hình bên dưới to quá.
@hung_hy88 smartphone google Pixel cũng có viền màn hình dày ở dưới và 3 phím ảo đặt bên trong màn hình giống Sony. Hình như cái này là chuẩn chung của android hay sao ấy, thấy nhiều smartphone android cũng như vậy, trừ galaxy của samsung( thiết kế thấy ưng hơn), và một số ít mẫu của các hãng sản xuất khác.
TS89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết kế thô quá, thích cách làm Z3 hơn. Cái cảm biến vân tay của Sony là nhìn tệ nhất trong các hãng sản xuất điện thoại luôn.
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TS89 Cảm biến vân tay để dùng chứ không phải để nhìn bạn ơi. Thực sự là nó rất nhạy đó.
@TS89 Cảm biến vân tay của sony rất nhanh và chính xác bác nhé, lần đầu trên Z5 em đã thấy nó nhanh và chính xác hơn ip6 nhiều
@TS89 Thánh đã xài chưa mà phán mạnh thế ;))
TS89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zhiangzhi Tớ có nõi rõ là là "Nhìn" mà, có nói "Xài" tệ đâu. :p
TS89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenqthin Mình chỉ nói nhìn tệ thôi mà, có nói gì về việc sử dụng đâu...:mad::mad:
Bây h hay nhỉ, đã ghét cái gì là ghét cực kì dù nó có tốt cỡ nào. Toàn những người ko bao h chịu nhìn theo hướng tổng quát, đa chiều hơn. Cứ chỉ chăm chăm nhìn từ 1 phía rồi luôn khẳng định mình luôn đúng. Hãng nào cũng vậy đều có ưu nhược điểm của mình hết.
@hydrn14022015 Bị "sâu" táo ăn não chứ gì 😁
Lũ này đặc trưng là 3-4 năm mới đổi đt một lần, đó là kết quả sau bao năm tích góp đc từng cắc bạc và quyết định mua trả góp "thần tượng" trong vòng 2 năm, rồi tự ra đường thẫm zu rằng ta là người tiêu dùng thông minh
@hydrn14022015 Các thánh như vậy giờ nhiều lắm bạn ơi! Thậm chí còn chưa mua được con siêu phẩm nào để xài mà vẫn phán như thật.
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nV_Happy Chắc gì đã mua dc con xịn, có mấy ông còn so sánh XZ chụp thua IP6, chắc h vẫn còn xài Ip4s hay Ip5 gì quá, đến nản
@nV_Happy Ví dụ như giờ mua cái iphone 5 cũ hàng dựng hơn 2tr rồi đi dán cường lực ốp lưng cái kiểu xong ra đường ai hỏi cái bảo: "e mua cái hồi nó mới ra 18tr cơ. Mà xài bền quá với thấy ko dùng nhiều nên chưa đổi máy mới, đang xem xét lên ip7+ mà còn phân vân" đúng ko bác
tienduc2506
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này Sony định giá tốt ghê, nhưng nhìn 3 cái nút ảo trong màn hình thì có ngon đến đâu cũng khó mà mua nổi :3
@tienduc2506 Ẩn nó đi dc mà bác
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tienduc2506 Bác giống em vãi
bilovingyou
ĐẠI BÀNG
7 năm
chụp hình vẫn chán -.-
duy900020004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không thấy nói gì về cảm biến vân tay nhỉ?
oe oe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái viền trên dưới dày y như 7 lếch nhỉ. Ko thích điều này còn mọi thứ đều ổn.
50 ng khac
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phím điều hướng vẫn ở trên màn hình à?
Không có chút gì ấn tượng cả. Trong tình hình hiện nay, một là máy phải có đột phá về thiết kế, thực sự khác lạ và đẹp, 2 là cấu hình phải cực kỳ mạnh mẽ, kể cả có mượt lắm rồi thì cấu hình cũng coi như một yếu tố hút người mua, 3 là phải có tính năng cực kỳ vượt trội: chụp ảnh cực đẹp, trợ lý ảo thông minh, phần mềm hay tính năng độc quyền, 4 là giá phải cực rẻ. Ít nhất phải được 1 trong 4 thứ đó. Tất cả những thứ này đều không có trên Xperia XZ. Máy này tốt, nhưng cũng chỉ là tốt thôi, không phải là tuyệt vời. Giá này hạ, nhưng không phải là quá rẻ, không đủ để câu khách. Tương lai của smartphone Sony vẫn còn ảm đạm lắm.
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
@Black Mamba Tiền ít đòi hít.......... 😃
@Black Mamba mua xiaomi đáp ứng đủ thì kêu tàu này thuyền nọ
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@Black Mamba cái cực rẻ nghe xàm bỏ mom, cực rẻ thì có xiaomi đấy, bây giờ tra gg xem nó đang sống dặt dẹo ntn nhé. hù quầy cũng rẻ vcl ra đấy nhưng xem có bán con flag nào ở vn ko nhé hay chỉ dám nhập mấy con rẻ tiền về đem bán.

cấu hình thì ng bình thường họ cũng chả rảnh lên youtube xem cái speed test đâu. vào xem cái đó toàn thánh công nghệ chứ đâu. bây giờ ông ra ngoài hỏi xem đc bao nhiêu ng ko mua flag sony mà chọn sam táo vì cấu hình ngon hơn nhé.
thiết kế thấy quá tù.
😁, dự là thất bại
@ecompc rất tiếc phải thông báo là CellphoneS đã cháy hàng XZ nha bác :D
Sao mình thấy mấy máy có phím ảo trên màn hình là hôk thích rồi. Phía dưới để trống chi hôk biết mà phải bon chen lên màn hình.
mitommoc
TÍCH CỰC
7 năm
Chất ảnh không được tốt. Cam như thế này thì không đọ đc với mấy anh tài khác rồi. 😃
Quá tốt cho một cái điện thoại hai sim thương hiệu SONY ! Các bồ tèo quá cầu toàn.(celphone giá 12.230.000 hàng cty đó các bạn- một cái giá quá phải chăng.)
ducanhfull
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xuanlong1966 Ở đâu đấy pro?cellphone thấy trên web để 13.190.000 mà?cho xin đường link
@ducanhfull Sory mình nhầm,đúng rùi bồ.
Vẫn cái hệ điều hành chán ngấy! Không có 1 cái gì gọi là smart hết!
@thucungcuatoi Vẫn đang dùng 1280 huyền thoại hả bạn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019