Hôm nay tự nhiên mình vào app quản lý trên smartphone thì thấy mình có đăng ký dịch vụ "NÔNG THÔN XANH" của nhà mạng Vinaphone. Mình rất dị ứng với mấy thể loại thế này, gọi lên tổng đài 9191 thì họ nói mình đã kích hoạt đăng ký dịch vụ này, có ngày giờ cụ thể, mình trả lời tom gon nhu sau:
- Tôi không gửi tin nhắn đăng ký dv này đề nghị kiểm tra lại hệ thống.
- 9191:hệ thông tự động đk dịch vụ, hiện tại sẽ gửi sang bên bộ phận kỹ thuật kiểm tra. ??? WTF??Sao hệ thống lại có quyền tự động đk dc vụ cho KH.
Khoảng 15-20p sau 9191 gọi lại
9191: trả lời là do mình đã click vào đường link trên điện thoại, hoặc tin nhắn nào đó
- Tôi không gửi tin nhắn đăng ký dv này đề nghị kiểm tra lại hệ thống.
- 9191:hệ thông tự động đk dịch vụ, hiện tại sẽ gửi sang bên bộ phận kỹ thuật kiểm tra. ??? WTF??Sao hệ thống lại có quyền tự động đk dc vụ cho KH.
Khoảng 15-20p sau 9191 gọi lại
9191: trả lời là do mình đã click vào đường link trên điện thoại, hoặc tin nhắn nào đó
Mình: (biết trc sẽ lại trả lời vòng vo như thế- như may vụ khác) tôi ko có click vào bất cứ đường link nào cả, nếu có thì thông báo cho tôi biết là đường link cụ thể là gì, ngày tháng ?
- mình không hề nhận được thông báo nào của vinaphone là đã kích hoạt thành công dịch vụ, mình đã hỏi lại là bất cứ dịch vụ nào đăng ký thì hệ thông sẽ tự động gửi tin nhắn xác nhận thành công đến kh đúng ko? 9191 xác nhận là đúng.
- vậy thì tìm chính xác thời gian hệ thống ghi nhận tin nhắn dk dv thành công gửi tới Kh? Thời gian, ngày tháng? Tôi ko nhận dc tin nhắn nào hết.
-9191: giữ máy một hồi lâu vẫn ko tìm ra đc, nói là sẽ gửi lên BP cao hơn để kiểm tra.
Vẫn chưa thấy phản hồi lại!!!!
Tóm lại:
- Vinaphone đa từng dính tới rat nhiều vụ như vậy với kh ( google để đọc báo) vụ mới nhất là hồi tháng 4.2016 thì phải.
- mấy vụ trước là có gửi tin nhắn xác nhận dk dv thành công, vậy nên kh mới biết và phản ánh tới báo chí. Trường hợp của mình ko có bất cứ một thông tin nào gửi về máy cả, cũng may là vào app kiểm tra tiền thì thấy hiện dv luôn.
Quảng cáo
- Ae nào trong nghề giải thích dùm cho mọi người biết với sao Hệ thống lại có thể tự động dk dịch vụ cho Kh đc, mình nghĩ ngươi quản trị hệ thống phải cài đặt thế nào chứ???
- Mình nghĩ là hiệp hội bảo vệ người dùng hoặc các bộ nganh có trách nhiệm nên có biện pháp cứng rắn hơn, tại vì đã xảy ra nhiều lần rồi, phạt hay hình thức nào đó chứ có vẻ nhà mạng ko ngán mấy vụ này, mình mới phát hiện hôm nay, nhưng may mắn là he thống mới tự động đk dv hôm qua, 9191 đã tự động huỷ dv này cho mình.
- thử tưởng tượng vina có bn triệu thuê bao? - 1 ngày họ có thể lấy đc bn tiền từ người tiêu dùng???