Đánh giá laptop HP Envy 13 – Thiết kế mỏng nhẹ, giá hấp dẫn

QuanNDD
26/2/2016 4:3Phản hồi: 154
Đánh giá laptop HP Envy 13 – Thiết kế mỏng nhẹ, giá hấp dẫn
HP Envy 13 tạo được ấn tượng với thiết kế mỏng hơn cả Macbook Air nhưng vẫn đạt được sự cứng cáp nhất định nhờ lớp vỏ nhôm nguyên khối cùng cấu trúc khung máy làm từ hợp kim. Điểm dễ nhận thấy trong thiết kế Envy 2015 là phần bản lề được cải tiến giúp thao tác người dùng thoải mái hơn và tản nhiệt hiệu quả.

Một nâng cấp quan trọng không kém của sản phẩm là màn hình siêu nét, độ phân giải chuẩn QHD+ với góc nhìn rộng, hình ảnh hiển thị sắc nét và độ sáng cao nên vẫn hiển thị rõ ràng khi sử dụng ngoài trời hoặc ở nơi ánh sáng mạnh. Công nghệ âm thanh Bang & Olufsen nâng chất lượng trải nghiệm thêm một bậc, chất âm trong sáng hơn, không còn ù và từng tiếng nhạc rõ cả về âm sắc và âm lượng.

HP Envy 13_tinhte 1.jpg

Đáng tiếc là thời lượng dùng pin của máy chỉ đạt mức trung bình và khả năng nâng cấp phần cứng khá hạn chế. Cụ thể RAM được hàn dính trên bo mạch chủ và không có khe RAM để gắn thêm. Nếu cần làm việc với nhiều ứng dụng cùng lúc, bạn có thể cân nhắc chọn mua phiên bản trang bị 8GB RAM.

Về cấu hình phần cứng, mẫu sản phẩm Tinhte thử nghiệm (Envy 13-d049tu) trang bị chip Skylake Core i5-6200U, màn hình 13,3 inch chuẩn QHD+, đồ họa tích hợp HD Graphics 520, 4GB RAM DDR3L bus 1.600 MHz và SSD 256GB chuẩn M.2 đủ để lưu giữ một lượng lớn dữ liệu cho công việc hàng ngày. Sản phẩm có giá tham khảo 18,9 triệu đồng và được đánh giá là một trong các sản phẩm có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc laptop mỏng nhẹ hiện nay.


Bang diem.jpg
Ưu điểm
  • Thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng thường xuyên di chuyển
  • Màn hình 13,3 inch chuẩn QHD+, chất lượng hiển thị tốt.
  • Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng.
  • Tích hợp bảo mật vân tay
  • Giá hấp dẫn.
Khuyết điểm
  • Số cổng kết nối thiết bị ngoại vi ít
  • Khả năng nâng cấp phần cứng khá hạn chế
  • Thời lượng pin trung bình.
Thiết kế mỏng gọn

HP Envy 13_tinhte 4.jpg

Thiết kế Envy 13 của HP vẫn giữ được nét hấp dẫn của dòng sản phẩm với kiểu dáng gọn đẹp và thậm chí mỏng hơn cả Macbook Air với thân máy chỉ 12,9 mm, thích hợp cho người dùng thường xuyên di chuyển. Máy cũng sử dụng kiểu vuốt mỏng về phía trước trong ngôn ngữ thiết kế hiện đại và các góc cạnh bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế nguyên khối giảm thiểu việc sử dụng ốc vít nhằm tạo sự liền mạch của sản phẩm, dễ thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài khả năng chống trầy xước, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm còn góp phần đáng kể vào việc tản nhiệt các linh kiện phần cứng bên trong, đặc biệt là với thiết kế mỏng nhẹ của sản phẩm.

HP Envy 13_tinhte 2.jpg
So với phiên bản 2014, nét thay đổi dễ thấy nhất trong thiết kế Envy mới là phần bản lề chú trọng vào hiệu quả sử dụng thực tế hơn so với trước đây. Khi mở máy, miếng đệm cao su ở hai góc màn hình sẽ tạo góc nâng để thao tác sử dụng bàn phím thoải mái hơn đồng thời giúp việc tản nhiệt hiệu quả. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Một nâng cấp quan trọng khác của Envy 13 là màn hình siêu nét, độ phân giải chuẩn QHD+ (3.200 x 1.800 pixel), panel IPS với góc nhìn rộng giúp dễ dàng chia sẻ nội dung, thông tin hiển thị khi làm việc cộng tác. Bộ loa 2.0 của Bang & Olufsen cho chất âm khá tốt, âm lượng lớn và khả năng tái tạo không gian âm thanh chi tiết hơn so với nhiều mẫu laptop mình từng thử nghiệm.

Quảng cáo



Cổng giao tiếp ít, khả năng nâng cấp hạn chế

HP Envy 13_tinhte 5.jpg
Tương tự mẫu EliteBook Folio 1020, để đạt được kích cỡ mỏng nhẹ đòi hỏi HP phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Vì vậy số cổng kết nối thiết bị ngoại vi của Envy 13 khá hạn chế, chỉ xuất tín hiệu hình ảnh qua ngõ HDMI, 3 cổng USB 3.0 và bộ đọc thẻ “3 trong 1”. Các cổng kết nối được phân bổ ở hai cạnh bên thân máy, tránh bị vướng víu khi gắn nhiều thiết bị khác nhau.

Về khả năng thay thế hoặc nâng cấp phần cứng có nhiều hạn chế do một số linh kiện thành phần được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính (onboard), như RAM chẳng hạn nên không thể nâng cấp về sau.

Màn hình sắc nét, chất lượng


HP Envy 13_tinhte 7.jpg

Mẫu Envy mới trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải QHD+ 3.200 x 1.800 pixel, công nghệ màn hình IPS với góc nhìn rộng, mang lại khả năng tái tạo màu sắc gần với thực tế hơn, hình ảnh hiển thị sắc nét. Mặt ngoài màn hình phủ lớp phản xạ ánh sáng (AR) nhưng với ưu thế về độ sáng nên vẫn hiển thị rõ ràng khi sử dụng ngoài trời hoặc ở nơi ánh sáng mạnh.

Quảng cáo



Trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, đạt được sự đồng nhất màu sắc cao, độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Tất nhiên bạn cần tùy chỉnh độ sáng màn hình vừa phải nên không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài với các tập tin văn bản và bảng biểu trong bộ ứng dụng văn phòng.

HP Envy 13_tinhte 8.jpg
Dù vậy, vấn đề của độ phân giải cao là các cửa sổ ứng dụng trong giao diện hệ điều hành cũng thu nhỏ đáng kể so với màn hình độ phân giải Full HD cùng kích thước. Do đó bạn nên tùy chỉnh cỡ chữ, hình ảnh lên mức 175 hoặc 200% để thao tác trên màn hình dễ dàng hơn.

Bàn phím LED nền tiện dụng

HP Envy 13_tinhte 10.jpg


Envy 13 trang bị bàn phím chicklet với thiết kế chống tràn, hỗ trợ LED nền tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Trừ nhóm phím chức năng và nhóm phím điều hướng khá nhỏ thì kích thước các phím còn lại lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý, phù hợp với người dùng có cỡ tay lớn. Thực tế cho thấy các phím nhấn êm, quãng di chuyển đủ sâu và độ đàn hồi tốt mang lại cảm giác phím tốt hơn khi gõ văn bản tốc độ nhanh.

Touchpad cũng có sự thay đổi với công nghệ cảm ứng lực ForcePad tương tự cách mà Apple áp dụng với một số thiết bị mới của hãng. Công nghệ này giúp loại bỏ hai phím vật lý có chức năng trái và phải chuột và có thể nhận biết thao tác người dùng dựa trên lực nhấn (nhẹ hay mạnh) cũng như hướng nhấn. Trỏ chuột di chuyển chính xác, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn. Các ứng dụng vẽ, chỉnh sửa hình ảnh hoặc chơi nhạc cũng có thể tận dụng ForcePad để mang lại cảm giác sử dụng thật hơn.

HP Envy 13_tinhte 11.jpg

Tính năng bảo mật vân tay FingerPrint kết hợp cùng tiện ích SimplePass giúp bạn đăng nhập tài khoản các website một cách nhanh chóng mà không cần phải nhớ đến những ký tự mật khẩu đầy rối rắm.

Đánh giá hiệu năng

PCMark 8 Creative Accelerated.jpg


Xét tổng thể thì hiệu năng HP Envy 13 khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi game giải trí cơ bản. Cụ thể trong công cụ benchmark PCMark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, cấu hình thử nghiệm đạt 2.291 điểm trong phép thử Home và 2.826 điểm trong phép thử Creative. Trong phép đo hiệu năng đồ họa 3DMark Cloud Gate, Envy 13 đạt 3.830 điểm Graphics, 2.917 điểm Physics và hiệu năng chung là 3.580 điểm.

Với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình 3D của bộ xử lý (CPU) và đồ họa tích hợp, kết quả đạt 114 cb trong phép thử CPU đơn nhân (single core) và 251 cb trong CPU đa nhân (multi-core) và tốc độ dựng hình đạt 20,97 khung hình/giây (fps) ở phép thử OpenGL.
Chart PCMark 8.jpg
Về hiệu năng, chip Skylake chỉ nhanh hơn Broadwell đời trước một chút nhưng thay đổi lớn nhất nằm ở đồ họa tích hợp hỗ trợ thư viện DirectX 12 và tăng cường hỗ trợ SSD giao thức NVMe. Ngoài ra, đồ họa tích hợp của chip Skylake cũng được cải thiện qua các đơn vị thực thi lệnh (execution unit - EU) giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh 3D, trình chiếu tốt video chuẩn 4K và chơi được nhiều tựa game hơn.

Kết quả thử nghiệm cho thấy dù không xuất sắc trong các phép thử đồ họa và game nhưng Envy 13 vẫn có thể chơi tốt hấu hết game online phổ biến hiện nay như DotA, League of Legends, World of Warcraft hoặc Starcraft 2 và cả một số game offline không đòi hỏi cấu hình cao như các mẫu laptop cấu hình tương đương.

Thời lượng dùng pin
Chart Thoi luong pin.jpg
Về thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8 Home, máy chạy ở chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương khi dùng pin) cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 3 giờ 11 phút chỉ với một lần sạc pin. Thấp hơn so với con số 3 giờ 57 phút của Microsoft Surface Pro 4 (chip Core i5-6300U, màn hình 12,3 inch PixelSense Display) mà Tinhte từng thử nghiệm.

Cũng với cấu hình máy chế độ High Performance nhưng để độ sáng màn hình tối đa, thời lượng dùng pin mẫu laptop này đạt khoảng 2 giờ trình chiếu phim ảnh liên tục, tức thấp hơn khoảng 35% so với PCMark 8 Home khi tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat. Xem chi tiết trong biểu đồ kết quả bên dưới.


Khả năng tản nhiệt
Chart nhiet do.jpg
Bên cạnh các phép đánh giá hiệu năng, Tinhte thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Máy chạy êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng.

Tuy nhiên trong tác vụ xử lý đồ họa 3DMark và game, tản nhiệt hoạt động khá ồn và nhiệt độ cao nhất của bộ xử lý đạt đến 82 độ C và nhất là khu vực khe thoát nhiệt ở phía trên bàn phím rất nóng. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì Envy 13 sử dụng chất liệu hợp kim nhôm trong thiết kế, mang lại vẻ sang trọng và góp phần đáng kể trong việc làm mát linh kiện phần cứng bên trong (tản nhiệt thụ động).

Chi tiết kết quả thử nghiệm

154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khâm Hiếu
ĐẠI BÀNG
8 năm
đẹp quá :p
Gọn nhẹ. Hay đi lại công tác qua tuyệt.
quocphu67
TÍCH CỰC
8 năm
Cứ nhìn thấy bài của Quannnd là mình nghĩ ngay tới quảng cáo. 😁 bài viết khá chi tiết nhưng mình chỉ đọc đến cái giá thôi. :D:D:D
nininana
TÍCH CỰC
8 năm
@quocphu67 giá ở chỗ nào vậy bạn
Đẹp, nhưng với giá này mình sẽ mua macbook lướt
nissangtr
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ôi cái giá !!! Nó nằm ở đâu nhỉ ?
@nissangtr
Ưu điểm

  • Thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng thường xuyên di chuyển
  • Màn hình 13,3 inch chuẩn QHD+, chất lượng hiển thị tốt.
  • Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng.
  • Tích hợp bảo mật vân tay
  • Giá hấp dẫn.

    Vãi cả cái giá nhỡ =))
@nissangtr đọc thêm vài lần rồi sẽ thấy...
ko
m thấy viền xung quanh màn ko đẹp bằng Mac Air đc, bo bo quá, chân màn vòng xuống dưới nữa
nhìn ngang màn Mac Air mỏng như tờ giấy + track Mac thì khỏi chê
images.jpeg
tungmunchen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@writedung Air thì đẹp gì cái màn, màn ko đẹp, viền dày... máy tính apple chỉ có macbook pro là đáng dùng. Đẹp, khỏe, gọn và hiệu năng tốt.
máy HP hay bị chết main
máy asus hay chết vga
máy acer thì gãy bản lề
------------
chọn cái nào đây

@photokts thôi bác, m tiếc vì máy hay sử dụng.
chứ đóng xong bán, lương tâm m ko cho phép 😔 để đó còn hơn
@hoanglinh221191 m có chê HP cùi đâu, lúc đó thì vừa đủ tiền mua dv6 bác ah, tính mua dv4, mà dv4 thấp hơn nên mua dv6 ấy chứ 😔
888.888
TÍCH CỰC
8 năm
@clickeveryday HP thì mua dòng OMEN
ASUS thì mua dòng ROG
ACER thì mua dòng PREDATOR
DELL thì mua dòng ALIENWARE
TOSHIBA thì mua dòng QOSMIO
LENOVO thì mua dòng THINKPAD
@888.888 Hp thì Envy.
Dell thì XPS.
Asus thì Zenbook.
Không bằng Dell viền mỏng rồi
@trungduca8vn Ý thím là con mụ xps 13 viền siu mỏng cánh hả, giá cao quá thím ơi 😕
Nhìn cũng khá đẹp
ferr@ri
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mác có quái gì mà hay?
Mua máy rẻ tiền đòi nó tốt nữa có hơi quá ko?
HP thử Elite coi co chết main hay VGA ko?
clarkht
TÍCH CỰC
8 năm
@marklost elitebook 8460p của e cũng chết main 2 lần. may đc bảo hành thay mới hồi hp vẫn cho bh toàn cầu. chết vga mới đóng lại @@ h e chuyển sang macbook air k rõ trụ đc với e bao lâu
marklost
TÍCH CỰC
8 năm
@clarkht xài dòng W ý bác đừng xài P đảm bảo xài chán mà chả hư đâu, em đập phá 24/7 đây buồn....😁
hungpleiku
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhuyhoatronggio Quá nể vợ bạn đấy, đúng là sư tử Hà Đông thời @
@hungpleiku Bác phải nể con Mac của mình mới đúng chứ 😆 ở nhà vợ thấy có đồ công nghệ nào mới đều thử độ bền kiểu đấy 😕
tuminhphuong
ĐẠI BÀNG
8 năm
Làm con 2170P i7 ngon hơn. Sao lại phải thiết kế giống macbook làm gì thế nhỉ?
@tuminhphuong đâu có zống bác, khác tầm 70% ấy chứ 😔
Thấy bóng dáng Apple đằng sau thiết kế này
Quá ngon
anh_pc
ĐẠI BÀNG
8 năm
18.9 triệu cho con này thì cứ macbook mà tương, ME865 cũ là quá ổn
cái này có lâu rồi mà. con hp nào chả vậy. hình như asus hay acer gì đó cũng có. cái kiểu bỏ đi hai nút cứng thực ra không ổn lắm. ấn mất sướng. 😃
hdo2
TÍCH CỰC
8 năm
Cuối cùng HP cũng đem Envy về đúng giá trị thực của nó: 1 con ultrabook vừa đẹp, vừa có hiệu năng vừa đủ và quan trọng là gọn nhẹ đúng như thời Voodoo chứ không nhưng mấy con Envy chip QM nhưng mà nhìn xấu thô 😁
quanghuy89
ĐẠI BÀNG
8 năm
nhìn cái tít vào đọc, ôi đời ơi , 19 tr. giải tán

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019