Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đức yêu cầu Tesla không sử dụng chữ "Autopilot" khi nói về tính năng hỗ trợ tự lái xe

Duy Luân
16/10/2016 22:30Phản hồi: 39
Đức yêu cầu Tesla không sử dụng chữ "Autopilot" khi nói về tính năng hỗ trợ tự lái xe
Chính phủ Đức yêu cầu Tesla ngưng sử dụng chữ "Autopilot" trong các mẩu quảng cáo nói về tính năng tự động lái của mình. Chính phủ lo ngại rằng cụm từ này sẽ khiến người lái xe chủ quan và không chú ý tới đường đi khi họ đặt một kỳ vọng sai rằng xe của họ có khả năng tự lái đúng nghĩa. Bộ giao thông Đức nhắc người dân rằng chức năng này chỉ là một công cụ hỗ trợ và bản thân xe Tesla "không phải là một phương tiện có độ tự động cao với khả năng hoạt động mà không cần sự tập trung liên tục của người lái". Bản thân Tesla cho rằng họ luôn nhắc người dùng phải chú ý khi lái xe và Autopilot cung cấp "một lớp an toàn mới so với lái thủ công hoàn toàn".

Trên website của mình, chức năng Autopilot của chiếc Model S được Tesla giới thiệu như sau: Model S với bản cập nhật phần mềm 7.0 cho phép kết hợp camera, radar, cảm biến siêu âm và mạng để tự bẻ lái khi đi trên đường cao tốc, chuyển làn hoặc điều chỉnh tốc độ tùy theo lưu lượng xe. Khi đến nơi, Model S sẽ tìm chỗ đỗ xe trống và đỗ song song theo lệnh của bạn.

Nguồn: Reuters, Tesla
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
7 năm
Đúng là nước Đức - cẩn thận và kỹ lưỡng trong mọi chuyện!
tuann2
TÍCH CỰC
7 năm
@RIM Đang lo sợ BMW bị Tesla hạ gục tại sân nhà.
VN thích chơi xe lắm mà chưa thấy con tesla nào trên đường nhỉ?
dung_9z
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buihungkb không có quy định thì đáng ra ko phải nộp thuế mới đúng. xe điện còn bảo vệ môi trường nữa
buihungkb
TÍCH CỰC
7 năm
@huydancmit Mình bị nhầm vụ dung tích accquy, hihi
intereal
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buihungkb bạn nghĩ cán bộ của Việt Nam đủ chất xám để nghĩ tới chuyện này sao
buihungkb
TÍCH CỰC
7 năm
@intereal Bạn có thù ghét gì với cán bộ VN à? Nhiều người còn giỏi gấp vạn lần bạn đó.
Nghe quả dụng mạng thì thấy ghê ghê. Làm bảo mật không tốt thì sau này khối xe tự nhiên bị hack mất ko biết tại sao!
Thì gọi là chế độ lái xe thông minh
@Họ Lê Tên Đạo Thông minh cỡ nào đi chăng nữa cũng khó sống với giaop thông VN ta
cũng cần chú ý các khái niệm mới dễ gây hiểu nhầm là phải rồi
Chuẩn rồi ạ, em may mắn đã trãi nghiệp cuộc sống ở vài nước.
Em thấy ở Đức an ninh tốt hơn Mỹ, thực phẩm cũng được kiểm soát nghiêm ngặt hơn rất nhiều.
noupfix123
TÍCH CỰC
7 năm
Hình như con người trên bộ coi thường tính mạng thì phải, họ cứ ung dung lợi dụng những tính năng này. Mình đi tàu biển mênh mông nhiều khi chỉ có 1 mình 1 biển 😃 vậy mà dùng cái tính năng Autopilot này cứ phải quan sát liên tục chứ ở đó mà ung dung tự tại có ngày ăn cho đủ .

Khó hiểu thật
NgoaLong_NH
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với 1 nước yêu cầu trình độ điều khiển phương tiện cao như Đức thì từ "autopilot" có thể khiến người ta khó chịu :3
Poseidon2394
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cực kì ghét những người cứ mở mồm là chửi đổng chế độ. Nếu nó không tốt thì cố mà cải cách nó, tuân thủ luật pháp, sống lối sống văn minh. Được như vậy thì xã hội nào cũng an toàn chứ chẳng phải loạn như bây giờ. Cái đèn vàng người ta đã nói rõ là không hề thay đổi cấu thành tội phạm, chỉ thay đổi mức phạt để người dân lưu tâm hơn, chấp hành hơn. Không hiểu gì mà ngửa mặt lên giời nói CP không quan tâm đến dân. Thế đi đường bị mù à mà không thấy được cái số giây trên đèn tín hiệu? Quan sát đèn tín hiệu mới nhìn từ xa được chứ nhìn xe từ các hướng kiểu gì? Nếu khi đèn tín hiệu bật xanh mà xe từ các hướng giao nhau khác vẫn chưa qua khỏi ngã tư thì đừng có chạy, đằng này ráng chạy lên xong 2 bên không ai nhường ai đứng 1 cục ở ngã tư. Thi gan à?
dung_9z
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Poseidon2394 chổ tôi ko đèn đếm giây, đền tín hiệu thì chập chờn...phải làm sao đây cụ (thanh hóa)
SilverA
TÍCH CỰC
7 năm
Chính bạn đang tự làm khó mình đó! Cách vạch 10cm thì bạn cứ đi tiếp bình thường thôi bạn à! 😆 Tôi chỉ bảo đến ngã tư giảm tốc, chú ý quan sát 2 bên đường thôi. Vừa tránh và chạm với những người vượt đèn đỏ vừa tránh phanh đột ngột khi thấy đèn vàng, đèn đỏ. Đó là còn chưa kể có những trường hợp vượt đèn đỏ đúng luật như xe cấp cứu, xe chở người cấp cứu, dừng không kịp lại đổ tại số! Có hại gì không vậy!? Những người như bạn mình nghĩ đèn đỏ còn 3 giây thấy người ta dừng đèn vàng rồi còn cố vượt ấy chứ.
Suy nghĩ đơn giản và viết hoa chữ cái đầu đi! Đọc đau mắt lắm!
Thì thay đèn! Không thay thì khiếu nại việc Bộ giao thông việc thay đèn chậm trễ chứ không phải khiếu nại Quốc hội tăng phi phạt vượt đèn. OK! Không đồng hồ đếm giây thì cũng chỉ 1,2 hàng đầu "lỡ vượt" chứ kiểu cả đoàn cùng vượt thì mình nghĩ không phải do thiếu đồng hồ rồi bạn à! 😃 Hơn nữa giảm tốc từ từ, chú ý quan sát khi đến ngã tư là an toàn cho chính bản thân mình trước thôi bạn à. Nó cũng như kiểu ra bạn đi đúng chiều gặp thằng phóng nhanh vượt ẩu đi ngược chiều thì phải tự mà tránh nó trước chứ không thể trách CSGT chưa bắt thằng vượt ẩu đó hay đối đầu với nó để bắt đền vì nó đi sai luật.
luluknight
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khiếp thiệt, cách nó làm việc đến nể, lo cho dân thế còn gì.

Ở đây thì .... haizz
vậy thì là dừng đèn vàng chứ còn kêu ca gì? đèn vàng nó lỏng hơn đèn đỏ ở chỗ nếu quá gần không kịp phản ứng thì có thể đi tiếp, ai bắt các ông phanh gấp đâu? còn thằng nào vượt, tức là nó gây nguy hiểm cho người khác, phạt luôn chứ lại còn chờ nó gây tai nạn thì nói làm gì
ai bắt ông tập trung? chả nhẽ đi đường cái đèn màu gì phải dán mắt vào mới biết?
SilverA
TÍCH CỰC
7 năm
Lại Mỹ! Nhưng bạn có hiểu bên nước ngoài tốc độ đô thị họ cũng rất cao không!? Và đèn đỏ bên đó có thể lắp ở những ngã rẽ ngoại đô tốc độ còn cao hơn nhiều và mật độ giao thông thấp. Còn ở VN đều chỉ lắp tại những ngã rẽ nội đô nơi tốc độ tối đa chỉ 40-50km/h. Mình cũng chỉ bảo giảm tốc từ từ chú ý quan sát (dù còn lâu mới sang đèn vàng) để tránh thành phần vô ý thức vượt đèn đỏ (chứ chả nhẽ đợi mấy thằng vượt ẩu tránh mình), trẻ em, người già không biết luật qua đường, xe cấp cứu,... chứ không phải giảm đột ngột nhé. Phố xá đông đúc, người tham gia giao thông thì ý thức kém mà cứ thích vượt đèn vàng (khi còn cách xa vạch) mà cứ thích giống nước ngoài thì mình cũng chịu thôi. Giờ cao điểm ùn ùn thì nhích nổi 30km/h không mà lo thúc đít!? Giờ thấp điểm đường vắng thì lại càng chẳng có lý do gì phải vội vài ba giây quan sát cả, chưa kể lúc vắng xe thì tốc độ 40-50km/h giữ đúng khoảng cách các xe thì chả có lý do gì mà thúc đít nhau ngoài chạy ẩu ra cả. Còn bạn sợ bị thúc đít nhưng chính những người cố tình vọt lên để ráng kịp đèn xanh như bạn mới là những người thúc vào đít xe những người dừng đúng luật và gây kẹt xe đó. Mình cũng chỉ đưa lời khuyên như vậy. Thân ai người nấy lo! Nhẹ thì bị CSGT phạt vài trăm, nặng thì đâm vào cái thằng vượt đèn đỏ cũng "tùy ý vượt" giống mình thì tự chịu! OK! 😃
P/S: TNGT tại Mỹ còn cao hơn VN nhiều (về cả số người chết lẫn bị thương - đã quy đổi tỷ lệ dân số) nên cũng đừng thần thánh hóa. Về đèn vàng: Tại Mỹ 1 số bang có cấm, 1 số bang cho vượt thoải mái nhé. Còn tại các nước trong khối Anh cũng đều cấm vượt đèn vàng (trừ trường hợp đã đi qua vạch và du di các trường hợp sát vạch quá không dừng kịp). Việc tăng tốc (có thể quá tốc độ cho phép) cũng chỉ đc phép khi đã đi qua vạch mà đèn vàng đến chứ không phải thích vọt là vọt để kịp đèn xanh. Còn tại sao lại phải có đèn vàng thì đi hỏi học sinh lớp 1 nhé! 😃
Một số bạn có phàn nàn đèn chập chờn, thiếu đồng hồ. OK! Mình đi đường mình cũng biết! Vậy mình mới bảo giảm tốc từ từ trước khi vào ngã rẽ sẽ vừa tránh những trường hợp đáng tiếc mình nói ở trên vừa không sợ bị thúc đít cũng như không dừng kịp đèn vàng.
Nhưng chẳng nhẽ vì những nơi hạ tầng kém như vậy mà toàn bộ luật phải kém theo!? Thứ hai hạ tầng chỗ đó kém thì phải khiếu nại lên bộ phận đô thị (cao hơn là sở GT, bộ GT) chứ không phải khiếu nại Quốc hội sửa luật để đợi sửa vài cái cột đèn hỏng.
Còn chỗ nào sai bạn chỉ ra dùm mình để mình xem nào!?

Kể cả có đèn đỏ vẫn có nguy cơ dính như thường! 😁
Dân tình còn 2-3 giây đèn đỏ đã nhào ra 1/3 đường rồi thêm 1 số thành phần vít ga vượt luôn gặp mấy ông vít ga ráng vượt đèn vàng cho bằng được thì đúng là... thật khó mà bắt dân ta chấp hành luật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019