Microsoft Q1/17: lời 4,7 tỉ USD, đám mây tăng 116%, Surface tăng 38%, điện thoại giảm 72%

Duy Luân
20/10/2016 22:8Phản hồi: 94
Microsoft Q1/17: lời 4,7 tỉ USD, đám mây tăng 116%, Surface tăng 38%, điện thoại giảm 72%
Microsoft cho biết rằng trong quý 1 năm tài chính 2017, công ty đã thu về doanh thu 20,5 tỉ USD và lợi nhuận ròng 4,7 tỉ USD, tăng nhẹ 1% so với cùng kì năm ngoái. Hãng nói rằng mức tăng trưởng chủ yếu đến từ mảng OfficeCloud, trong đó mảng Office cho các công ty, tổ chức tăng doanh thu 5%, còn Office cho người tiêu dùng thì tăng 8%, riêng doanh thu từ dịch vụ đám mây Azure thì tăng mạnh tới 116%. Rõ ràng Microsoft đang đi rất đúng hướng trong định hướng tập trung vào cloud mà công ty đã đề ra trước đây. Doanh thu từ bản quyền Windows thì không đổi so với năm tài chính 2016, còn doanh thu từ điện thoại giảm 72%, không bất ngờ khi mà Microsoft không còn quá mặn mà với việc làm smartphone. Trong các quý tới con số này được dự báo là sẽ tiếp tục giảm sút.

Surface tiếp tục là điểm nhấn trong báo cáo tài chính của Microsoft vối tổng doanh thu 926 triệu USD, tăng 38% so với năm 2016. Cả Surface Pro 4Surface Book đều có công trong này, hơi tiếc là Microsoft không tiết lộ cụ thể tỉ lệ bán của từng máy. Ít hôm nữa Microsoft được cho là sẽ giới thiệu Surface All-in-One và nâng cấp cấu hình cho Surface Pro / Book với vi xử lý mới hơn.

Trong khi đó, doanh thu từ mảng game bị giảm 5%, chủ yếu là do số tiền thu về từ Xbox thấp. Mặc dù vậy, số tài khoản Xbox Live vẫn tăng lên thành 47 triệu so với con số 39 triệu một năm về trước. Về thương vụ mua lại mạng xã hội doanh nghiệp LinkedIn, Microsoft cho hay họ sẽ kết thúc vụ mua bán này trong quý sau và dự tính sẽ tích hợp LinkedIn vào các sản phẩm doanh nghiệp của mình.

Với kết quả kinh doanh như trên, cổ phiếu Microsoft đã đạt mức giá bán cao kỉ lục trong phiên giao dịch ngoài giờ, lên hơn 60$ / cổ phiếu, lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 1999.


Nguồn: Microsoft
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tối qua mới tốn 2,5 triệu mua bộ office 2016 vì activer lậu hoài ko được
Ngothuydu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@diecphiluu Giống như là "giơ tay trúng má" vậy đó hả bạn?
khangduoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lovemores_89 tuỳ người b ơi, có người này người kia mà, dù gì thì những cái diễn đàn đó cx đăng key ăn cắp của người khác thôi. Dùng từ "share" cho nó sang =))
ngocultra
ĐẠI BÀNG
8 năm
@congthanhgiong Share cccc
@ngocultra cccc hôi share chi:rolleyes:. Thanh niên này bị đứt dây thần kinh tự trọng, thích xài chùa thì cứ kiếm torrent
mualarung01
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không có oofice chắc chết
Vo_manh
TÍCH CỰC
8 năm
Anh Microsoft này làm điện thoại lởm quá. Từ hàng cao cấp đến cùi bắp, tệ hơn nokia.
Mình chỉ dùng Window (bản quyền) là của Microsoft.
Còn Office thì dùng WPS office và Libre office, mã nguồn mỡ miễn phí.
Còn email đã dùng eM-Client thay cho Outlook, miễn phí cho cá nhân hoặc 20$ cho doanh nghiệp.
Sf tăng ghê vậy sao?
chuyenim
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không nói rõ cloud thu đc bao nhiêu $ nhỉ
vẫn đang chờ SF book giảm xíu nữa là múc.
Tuyệt vời. Microsoft, mỗi quý, anh cứ xây 12 cái Bitexco hoặc 5 cái Kengnam như vậy bảo sao cổ phiếu không đạt kỷ lục 😁.
mảng điện thoại chán quá
Giờ ai cũng nghĩ công nghệ giờ là phải SMP hay sao ấy :v
jaydenkul
ĐẠI BÀNG
8 năm
Office và photoshop mình đều mua bản quyền. Vì bỏ tiền mua sẽ cảm thấy "tiếc tiền" do đó chuyên tâm vào cviec hơn, không dc lười biếng 😆
Mảng smartphone giảm 72%. Vậy là hiểu rồi đó nha :oops:
PTTiT
TÍCH CỰC
8 năm
Bill Gates lại tăng khoảng cách so với người đứng thứ 2 thêm 1 khoảng không ít 😃
Microsoft có khác, chả mấy cty làm ăn cứ lãi đều đều như thế này, mà quan trọng là lãi đến từ các mảng của tương lai lại cứ tăng vùn vụt.
sur tăng trưởng ghê nhỉ. nó mà bán ở nhiều nước thì chắc khủng lắm. thương hiệu sur đang đc biết đến nhiều hơn thì phải.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019