[QC] Toshiba Smart TV L56 series – Chất lượng hình ảnh tốt và sử dụng linh hoạt, dễ dàng

TTKM
20/10/2016 8:9Phản hồi: 99
[QC] Toshiba Smart TV L56 series – Chất lượng hình ảnh tốt và sử dụng linh hoạt, dễ dàng
Lựa chọn một chiếc TV cho gia đình chưa bao giờ là dễ dàng, vì phải cân đối giữa kích thước, tính năng và giá tiền phù hợp. Đối với TV ở phân khúc phổ thông, chất lượng hình ảnh tốt và sử dụng dễ dàng, linh hoạt cho cả người lớn tuổi và trẻ em là một trong những điều rất cần thiết.
image001.jpg
Khi Toshiba tung ra dòng sản phẩm L56, đối tượng hướng đến có lẽ là đại đa số người dùng khi cái tính năng được trang bị rất dễ dàng để thao tác, xem TV được chủ động, thoải mái, ai cũng dùng được, ai cũng sử dụng được những tính năng thông thường bên cạnh những ứng dụng thông minh hỗ trợ internet.

Thiết kế đẹp, đơn giản và chắc chắn

Đối với thiết kế của một chiếc TV, quan trong nhất vẫn là sự gọn gàng và chắc chắn. Toshiba L56 có kích thước 49 inch, nhưng do viền màn hình nhỏ nên nhìn rất gọn. Các chân đế làm bằng vật liệu trông giống như kim loại, chắc chắn, bố trí kiểu bốn chân đối xứng nên rất vững khi đặt trên bàn, thanh ngang màu kim loại nhỏ ngay cạnh dưới nối 2 chân lại cũng là một trong điểm nhấn về thiết kế. Ngoài ra, người dùng cũng có thể treo tường dễ dàng, tùy vào sự bố trí của căn phòng.
image003.jpg
image005.jpg
Màu đen của màn hình và màu xám bạc của chân đế kết hợp rất hài hòa với không gian của phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc … Đa số các thiết kế phòng hiện nay đều dùng tong màu trắng hoặc trắng xám trang nhã, nên kết hợp chiếc Toshiba L56 vào không gian phòng nào cũng đẹp.
image007.jpg
Toshiba L56 có các cổng kết nối cơ bản đủ cho người dùng sử dụng như cổng AV, cổng HDMI (có MHL), cổng USB, LAN … và các kết nối không dây như Wi-Fi, Screen Mirroring (giúp truyền tải hình ảnh, video từ thiết bị di động lên TV dễ dàng, thuận tiện).

Chất lượng hình ảnh tốt

Bao giờ cũng vậy, giá trị cốt lõi của một chiếc TV vẫn là chất lượng hình ảnh hiển thị. Toshiba từ trước đến nay vẫn luôn nổi danh với công nghệ xử lý hình ảnh CEVO Engine, tái tạo màu sắc trung thực và chi tiết.
image009.jpg
Đánh giá chất lượng của chiếc TV Toshiba L56 này thì thấy là màu sắc của nó theo tông màu nhẹ nhàng, gần với thực tế dù vẫn đảm bảo được độ rực rỡ sống động cần thiết. Không giống như những chiếc TV có tông màu mạnh, rực rỡ quá đà, dù gây ấn tượng lúc mới nhìn nhưng xem lâu sẽ tạo cảm giác khó chịu thì Toshiba L56 hướng tới sự hài hòa vừa phải.

Đối với màu đen, Toshiba có công nghệ Contrast Booster để tối ưu hóa màu đen, cải thiện độ tương phản. Đánh giá thì màu đen hiển thị trên dòng sản phẩm này khá tốt. Tất nhiên, không thể so với độ tương phản cực cao của TV OLED hoặc những dòng TV cao cấp, nhưng so với những chiếc TV ở cùng phân khúc thì đây là một trong những chiếc TV có màu đen thể hiện tốt.
image011.jpg
Mở một vài clip có tông màu sáng và nhiều màu sắc thì thấy độ bão hòa màu được điều chỉnh khá ổn, màu sắc tách bạch, ít bị bệt và lẫn vào nhau. Một điểm cộng nữa của chiếc TV này là độ chi tiết hình ảnh, các chi tiết trong vùng sáng và vùng tối đều được thể hiện rõ ràng, chính xác. Tuy vậy, màu da người vẫn chưa được thể hiện đẹp lắm, hơi thiên về tông trắng lạnh một chút, có thể điều chỉnh trong phần hình ảnh để có thể có màu da tốt hơn.
image013.jpg image015.jpg
Tổng thể thì chất lượng hình ảnh của Toshiba L56 khá tốt, với mức giá 11.490.000 đồng mà có thể tạo được những hình ảnh chân thực và sống động như vậy là hơn cả mong đợi. Bên cạnh đó là hệ thống loa kép công suất cao, đạt chuẩn Dolby Digital Plus có thể giả lập cả âm thanh vòm, giúp cho trải nghiệm xem TV, xem phim càng tốt hơn nữa.

Xem TV và tính năng internet thông minh

Toshiba L56 có chuẩn TV DVB-T2 rất thông dụng hiện nay giúp cho người dùng có thể dễ dàng xem được truyền hình kỹ thuật số chỉ thông qua một chiếc angten đơn giản gắn trong nhà mà không cần phải có thêm một set-top-box TV nào. Tất nhiên, nếu muốn xem nhiều kênh đặc sắc hơn và chất lượng cao hơn thì vẫn cần dùng TV box của các nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng nếu nhu cầu chỉ chỉ ở mức vừa phải, với những kênh thông dụng như tin tức, phim ảnh, ca nhạc thì dùng DVB-T2 với những kênh hiện có vẫn tốt. Đặc biệt, sắp xếp list kênh ở chiếc TV này khá khoa học, kênh miễn phí, kênh trả tiền … tách ra rõ ràng để người dùng lớn tuổi có thể bấm chọn kênh thoải mái.
image017.jpg
Một điểm nữa trong xem TV là chuẩn DVB-C, đây là chuẩn truyền hình cáp và hiện tại với Toshiba L56 có thể xem được truyền hình cáp của SCTV mà không mất một đồng phí nào. Đây là một giá trị cộng thêm rất hữu ích cho người dùng.

Khi xem TV, đôi khi ta sẽ bỏ lỡ một chương trình yêu thích nào đó, Toshiba L56 bổ sung thêm tính năng ghi lại chương trình vào chiếc USB gắn ngoài, và cả tính năng hẹn giờ ghi hình vào một thời điểm nào đó trong ngày. Cùng với đó là tính năng Timeshift để người dùng có thể vừa ghi lại chương trình, vừa tua bỏ qua những đoạn không muốn xem một cách trực tiếp, dễ dàng.
image019.jpg
Chiếc TV này có kết nối internet nên người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng của Toshiba và sử dụng những ứng dụng thông dụng hiện nay như lướt web, youtube, xem phim trên FPT Play. Trong đó đáng chú ý là người dùng có thể kết hợp với ứng dụng Youtube cài trên smartphone của mình để search nội dung video và phát ngay lập tức lên TV, thậm chí, TV đang tắt cũng có thể mở Youtube trên smartphone lên và phát thì TV sẽ tự động bật lên luôn.

Nếu so với những chiếc TV có cùng mức giá trên thị trường thì Toshiba L56 quả là một chiếc TV đáng mua khi có được chất lượng hình ảnh tốt, tính năng internet, nhiều ứng dụng hay, thông minh, kết hợp với xem TV rất dễ dàng, hỗ trợ ghi hình. Nếu người dùng muốn chọn một chiếc TV 49 inch cho cả gia đình cùng sử dụng thì Toshiba L56 series là một lựa chọn đáng lưu ý.
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 mềnh đang ship con này 28 tỉnh miền Bắc, bạn nào thích thì inbox giá hạt rẻ. Toshiba hiện nay giá rẻ mà chất lượng ổn.
@nghialac Nếu bạn quen dùng smart tv rồi thì thấy android trên tv cũng tù túng ko kém các hđh khác (CH play ko cài đc tất cả app).

Con này chạy Opera nhé. Gọi là opera tv.
thuylienevn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nghialac Ăn roi thì 5tr - 32 inch - TCL
Toshiba thì trên 12tr
hungdqh3
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Apple Haters 2.01 boa tien b ơi
@hungdqh3 www.dienmaytn.cf
Con này mấy cổng HDMI vậy thớt? Đang cần tầm 2 - 3 vì gắn 2 - 3 máy chơi game
rainy007
ĐẠI BÀNG
8 năm
@killed Làm con LG 55uh850 k b? 3 cổng HDMI đấy. Giá 30 hàng mới 100%
Liên hệ 0946802033. Hà nội
NHANNGON
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rainy007 Giá hữu nghị TV LG 49UH850T tại HN hiện là bn à Bạn? Dòng này dùng HDR 8 hay 10 bit nhỉ?...
rainy007
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NHANNGON Con này bán rồi b ơi
rainy007
ĐẠI BÀNG
8 năm
E thích cái màu bọn tivi Oled nên e trung thành con này đã IMG_2868.JPG
dylan_ngo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@rainy007 Bạn này trùng quan công nghệ va thẩm mỉ với mình qa. 😃
NHANNGON
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rainy007 Phiền Bạn cho ý kiến đánh giá về TV 49UH850T sau thời gian sử dụng thực tế giúp mình với nhé! Mình đang phân vân giữa TV này và SS 49KS7000 mà... Tks!
rainy007
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NHANNGON t đánh giá màu con LG tốt hơn
b mua không? t đang thừa con 65e6
mrpham2589
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rainy007 Còn này bn thế bác? Nhìn ngon ghê
Chất lg ok nhưng hơi thô
Mido8x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có con internet TV nào tích hợp sẵn webcam để chat skype không các bác,kích cỡ tầm 40inch rổ giá dưới 10tr thôi,các bác tư vấn cho em với nhé. Thanks !!!
Lạy toshiba, em mua con 40l5550 năm ngoái dùng đc 10 tháng hư main, màu sắt chán khỏi phải nói. Mua về hối hận
hình QC xấu quá ah
terryson
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình đang định mua LG 43LH590T, có bạn nào dùng rồi thì cho xin ý kiến nhé.
thuylienevn
ĐẠI BÀNG
8 năm
không liên quan

nhưng tivi mà không android để chạy kodi thì e ngnỉ
Dáng xấu. Công nghệ nghe ngta nói cũ. Bền và rẻ. Có bác nào xài qua cho e xin cảm nhận
Phi_Thien_Vu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Từng mua tivi Toshiba 1 lần ( mua tận 2 cái) nhưng chất lượng hơi làm mình thất vọng so với em Samsung mua cùng đợt.
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
8 năm
3 em Đen Trắng Vàng cởi trần 😃
triphamvan
ĐẠI BÀNG
8 năm
toshiba dùng ổn, mỗi tội hình thức không đẹp, mình đang dùng 1 em l54 chạy android 4.4- không update os được
@triphamvan L54 của bác xài tới h có bị chậm nhiều ko?
Hình ảnh và âm thanh thế nào bác?
Bác có rõ hãng bảo hành ok ko?
triphamvan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyen_Minh_90 Cũng ko chậm lắm, bình thường; hình ảnh âm thanh ổn, máy mình mua 2 năm yoi,ko phải mang đi bảo hành
Kusa123
TÍCH CỰC
8 năm
Ở tp. Thì sài toshiba đc, chứ ở tỉnh lẻ sài toshiba mà dính bảo hành thì vật vã, ngán mấy bác trạm bh toshiba lắm
TV Toshiba 49" mà giá 11,5tr là quá đẹp. Mình mới lấy con L365 treo ở bếp để nghe tin tức lúc nấu cơm cho vợ, màn hình HD 32" thôi nhưng xem khá nét. Góp ý thực tế: Đa số các trường hợp mà dùng anten trong nhà là không bắt được đài nhé, phải đưa lên cao hướng về TP.HCM hoặc Bình Dương mới bắt tốt khoảng 48 đài KTS miễn phí.
@Mạnh Tùng Tivi của anh bây h vẫn xài ổn chứ em đnag phân vân ko bít nên mua toshiba ko?
@Nguyen_Minh_90 Cái TV của mình xài vẫn tốt, lại còn "to mồm" gấp 2 lần người ta vì trang bị loa công suất 20W vs 10W của các hãng còn lại.
Nói chung, TV cứ hàng Nhật mua là yên tâm!:mad:
hacker2415
ĐẠI BÀNG
8 năm
LP-Banner-Tivi-Gia-Dac-Biet-7.jpg
hacker2415
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nghialac Đây bạn https://goo.gl/pEcRZ1 (chọn tỉnh thành ở bên trái)
nghialac
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hacker2415 Thích cái Philips, nhung không gh khu vực mình
hacker2415
ĐẠI BÀNG
8 năm
TV Philips thì bạn thử tham khảo thêm trang này xem https://goo.gl/dZeXiO
lolowifo
TÍCH CỰC
8 năm
Toshiba theo e biết thì đã bị skyworth của Khựa mua lại r, còn cái mác thôi chứ phụ tùng của khựa cả r. Các bác nên tham khảo panasonic cùng tầm giá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019