[Hỏi Tinh tế] Anh em đi xe tay ga hay gặp lỗi gì?

levuongthinh
21/10/2016 2:38Phản hồi: 495
495 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HP_101
ĐẠI BÀNG
7 năm
Airblade 2016: đèn led nhưng yếu xìu, không khả dụng. Máy hú to, Idling stop chỉ mang tính quảng cáo, không khả dụng.
Grande: phuộc cứng, rung đầu, lúc mới đề pa máy hay hú.
Thanks chủ topic đã lập một topic rất hay.

Các bác comment kiểu "lỗi hết xăng" bla bla làm loãng topic quá.
@HP_101 Tôi cũng đang đi xe này ở tỉnh thường hay đi buổi tối nhưng tôi thấy đèn khá là sáng chứ không yếu như bạn nói. Khi đi cùng những xe khác dùng đèn Halogen thì thấy cả 2 có độ sáng ngang nhau chỉ có khác là xe này ánh sáng trắng còn xe kia ánh sáng vàng. Có thể bạn không quen nên nghĩ nó sáng yếu. Có chăng thì vấn đề nằm ở chế độ far-close tôi thấy nó không khác biệt nhiều như đối với đèn Halogen.
Tính năng Idling stop tôi thấy không có vấn đề gì phải phàn nàn với nó cả vì nó chạy đúng như những thông tin trong sách hướng dẫn. Khi mới khởi động xe máy nguội, khi bạn đã khởi động xe nhưng chưa đi hoặc đi với vận tốc không quá 10km/h, điện áp accqui không đủ mức tối thiểu cho chế độ Idling Stop thì đèn Idling sẽ không sáng và Idling stop không hoạt động.
Còn vấn đề máy hú to thì tôi không biết, nhưng tôi thấy so với những đời trước và các dòng xe ga khác của Honda thì ngồi trên xe này có vẻ "yên tĩnh hơn".
Chỉ có vấn đề mà các bạn khác có đề cập là khi xăng còn ít khoảng 2 vạch thì máy có hiện tượng hụt ga khi tăng tốc ở tốc độ thấp và máy còn nguội nhưng khi lên tốc độ cao hơn 30km/h thì hết. Nếu xăng còn nhiều hơn hoặc máy đã nóng thì gần như không thấy hiện tượng hụt ga này.
phamminh05
TÍCH CỰC
7 năm
Có mua cho vợ mình con Acruzo này. Thật sự là em nó quá tốt rồi, nhưng Yamaha lại chăm sóc chu đáo nữa. Xe nhẹ, máy êm, cực kì ít hao xăng. Mình ở tỉnh, đi 60 km/1 lít xăng. Thấy thú vị nhất là mỗi lần vượt lên AB hoặc Lead mà chỉ toàn nghe tiếng máy của 2 xe đó. Nhưng xe ga Yamaha chỉ có Grande và Acruzo ngon thôi, chứ Nouvo thì máy chẳng êm đâu.
@phamminh05 Mình chỉ biết Grande, thấy chạy nngài đường rất ngon, Nouvo 135 cũng ngon.
dg189
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamminh05 đi Nouvo êm gấp mấy lần ab. ông nào k êm là do láp hú. nguyên nhân do bảo dưỡng kém. t đi nouvo 7 năm gần 10 vạn km vẫn khá là êm.
PCX đời đầu. Tụi Honda chơi trò thử thách lòng kiên nhẫn của khách hàng. Kiện nó 4 lần mới chịu thay đồ. Tới lúc thay sao mình thấy bao bì phụ tùng kì quá nên không thay. Thế mà nó không thèm tư vấn lại cho mình bao bì như vậy là không có vấn đề gì. Cuối cùng là không thay gì luôn. Honda có dịch vụ chăm sóc khách hàng để màu mè cho có, không chịu lắng nghe và tìm hiểu nguyên nhân tại sao xe khách hàng bị rung giật đầu khi đi ga thấp. Mà lúc đó mới đi có 1000 km thôi đó nha.
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@tan_tinh_tuong Hầu như đa số xe ga của mấy hãng Honda, Ya, Piaggio... đều bị là do nguyên nhân:
Nồi sau là nồi khô nên thành ra khi đi trong khu vực Tp phải chạy chậm dẫn đến cái bố và chuông cứ ma sát vào nhau ở mức độ thấp nên lúc thì bám lúc thì trượt, giống như bạn lấy giấy nhám mà chà vào sắt vậy, nhưng khi bạn đi nhanh từ khoảng 35-40km/h trở lên (tùy xe) thì bố nồi nó mới bám chắc vào thành chuông khi đó lực kéo sẽ ổn định thì xe sẽ ko còn rung, chứ chạy chầm chậm hoài thì sau 1000- 2000km thì khoang nồi bị dơ do bố và chuông bị mài mòn rất nhiều dẫn đến ma sát ngày càng giảm, sau đó chuông nồi sẽ cháy (ngã màu vàng, xanh như cầu vòng).
Khắc phục:
+ Đi lò xo độ để nó ép bố nồi bắt và chuông, giảm giật nhưng lỳ ga khi buông tay ga mà nó ko cắt nồi thì rất khó chịu.
+ Nếu dưới xe đi dưới 20.000km Vào các head/ tiệm sửa xe uy tín để vệ sinh, có thể tự làm nếu am hiểu và có đồ nghề, các bạn đừng lo là tháo cái nắp chụp nồi hoài sẽ hư. cứ an tâm sẽ không hư hay tuôn răng ốc đâu vì ốc nồi rất dài và nhiều lỗ, nếu sau vài trăm lần lỡ có con nào tuôn răng thì đóng răng lại dc luôn nhé. xe mình tháo ra vệ sinh 2 tháng 1 lần mà giờ không sao cả, ít nhất 5 năm mới bị lõng óc này nọ.
+ Nếu dưới xe đi trên 20.000km thì tốt nhất nên thay mới, nếu không thay mà để cố gắng chạy thì lâu ngày dàn nhựa kêu, lõng, bạc đạn cổ cũng tả luôn, quan trọng hơn là máy xe sẽ rất nóng và nhanh xuống máy.
Tốt nhất khi đi xe ga là phải chịu khó bảo dưỡng định kỳ, phải kiểm tra dầu nhớt máy, lap & bố thắng thường xuyên trong mùa mưa không để bánh xe bị bố thắng xiết đĩa thắng, đùm thắng do đất, cát bám vài khe thắng làm xe ì như chở nặng thì bố xịn cỡ nào cũng nhanh mòn.
Vision dàn mủ quá tệ
digikei
CAO CẤP
7 năm
Hầu như con nào chạy được vài năm thì lốc máy nó cũng hú , gào thấy ớn. Mấy bác nào nhào vào cmt là xe tui ko thấy kêu thì nhìn lại xem xe mấy bác chạy được bao nhiêu so với người khác, hay là loanh quanh phố phường đi làm chút chút.
Xe Airblade bị hụp ga, rung đầu, chạy nhiều lúc có cảm giác gằn gằn dưới sàn để chân.
Cập nhật EUC có xe hết,có xe không. Đem ra head thì KTV vẫn với câu nói kinh điển: tại dòng xe này nó vậy.
Thấy yamaha dính mấy phốt thu hồi khá nhiều dòng xe. Nhưng thông báo rộng rãi và tự nguyện.
Honda dính phốt smartkey trên SH nhưng chỉ khuyến cáo KH tự nguyện sữa chữa. Cục đăng kiểm yêu cầu triệu hồi thì mới thông báo rộng rãi cho người tiêu dùng.
tubao
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang chạy Nouvo SX được 4 năm rồi, nhược điểm là đi với ai muốn nói chuyện phải hét thật to người kia mới nghe, xe yếu khi đềpa và rất tốn xăng (so với Honda)
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe hết bình , đạp cần khỏi động lòi trỉ nhưng ko bao h nổ
@CáHaiSa Chắc bạn không biết cách đạp, cần khởi động xe ga 1 hành trình đủ gần 180 độ, nên dứng phía sau xe và đạp mạnh tới chứ kg phải đạp như xe số
@CáHaiSa Xe ga thì bình điện ngoài để cấp cho động cơ đề và hệ thống đánh lửa còn cả cho bơm xăng, hệ thống phun xăng nữa, nên hết bình đạpko nổ đc là đúng rồi
@heobanhki xe honda tay ga fi bình yếu đạp nổ được hai hôm, đến hôm thứ ba đi chết toi giữa đường, đạp 185 phát không thấy gì. vào quán nó bảo: xe này hết bình thì khỏi đi.
SonChongNong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước đi chiếc Ảiblade 2013 biij òa ga- lỗi nguy hiểm vậy mà đại lý nó ghi nhận theo dõi, đến lần thứ 4 mới chịu thay cho mình- sau một chập lớn tiếng với tụi nó.
Sau mất trộm giờ mua lại Ya luvias chạy nhẹ nhàng hơn nhưng rất dễ trướt bánh trước khi vào cua, phải thay bộ võ khác thì độ bám đường mới tốt. Chến cổ thì mới đi 6 tháng đã hỏng, vào hãng không bảo hành cho là hao mòn tự nhiên. Thay hết đâu hơn 100k nhiwng bưc mình vì đọ bền chi tiết vậy là quá kém.
Nói chung hãng nào cũng hay chối trách nhiệm, và phục vụ kém.
thangemar
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình xin đính chính lại,đây không phải là lỗi,đây được gọi là "công nghệ mang tính Nhân Bản" nhé.Giống như khi bạn mắc tè,tè xong tự nhiên bạn "rùng mình" thoải mái 1 cái.

Các hãng xe đã lấy tính năng này để áp dụng cho xe ga.Khi vừa khởi động,xăng từ bình xuống máy giống như bạn vừa "trút gánh nặng".
@thangemar nghe bác giải thích xong em đi tè ngay để chứng thực lại lý thuyết của bác. đúng thật bác ak. :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@thangemar Ca này đi Motul + 1 ống nhớt lap loại xịn + kiểm tra áp suất lốp + đi ga lớn 10k km đầu -> ổn. Mấy bác đi Cas là giật tung mông nhá!
lỗi là đi đến đoạn nào cần phanh giậm chân phanh nó ko ăn giậm mạnh lắm mà sao xe vẫn đi chả phanh lại đc gì 😔 mà xe thì mới chứ có phải xe cũ đâu mà hỏng phanh :( anh em nào biết cách khắc phục không?
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
Xe LEAD đi đường không bằng phẳng hay bị trẹo bánh, đảo xe.
Đi một thời gian thì bánh trước cứ láng láng. Không phải tại vành, thay lốp chỉ đỡ được khoảng 50%.
crazyman_dn
ĐẠI BÀNG
7 năm
SH 2016 cũng bị giật giật lúc vặn nhẹ ga sau khi nổ máy, hoặc đi chậm. Rất khó chịu
Vohuongvan
TÍCH CỰC
7 năm
@crazyman_dn Thay bộ côn thái đi ngon nhé, thay đi hơi tốn tý đõ bực mình. Bộ việt mình đã tháo và bỏ xó image.jpeg
peterpan80
TÍCH CỰC
7 năm
có bác nào bị tình trạng xe honda SCR 110 hay tắt máy k? đang chạy chỉ cần nhả ga gần hết là tự động tắt máy. đem ra hãng thì bảo thay lọc gió nhưng sẽ còn bị lại.
các cao nhân có cách xử lý không ạ? xin chỉ giáo và đa tạ rất nhiều....
Lỗi lead125 đề ba giật lì, lên ga bị hụt, mặc dù trước khi chay đã nổ máy không tải khoảng 2 phút mới di chuyển. ra hãng vệ sinh nồi vẫn bị như thường, không cải thiện được.
SnowgrasS
ĐẠI BÀNG
7 năm
@longdu
Bác nói đúng này.
E chạy xe bồ e, hồi mới mua thì đề 3 êm lắm, dùng đc có 8 tháng, cứ nhích tý ga từ từ lên thì xe rung rần rần.
Bác nào có cao kiến j không? Xe Lead 2016 mới mua qua Tết. E cảm ơn nhiều
Bị lỗi là nó nặng hơn xe số.
Ab 125 mua năm 2014: bị gằn máy, giật giật ở khu vực chuông+búa khi đi ở tốc độ 40-50km/h. Sáng sớm hay bị hụt ga, ì máy, đi 1 lúc mới hết
Sh mod khá tệ, bà chị cứ kêu đi chỉnh hoài .
Rung đầu
Tay ga quá nặng
Phanh khá cứng , đột rít cao.
Phuôc trước hơi cứng.
the_silence
ĐẠI BÀNG
7 năm
AB cc 2016 mới mua được ít tháng đi bị gằn theo chu kỳ, rung kêu thành tiếng ở dải tốc độ từ 40-50 km/h ngoài khoảng đó thì xe chạy êm
@the_silence Xe mình đời 2014 bị y như thế, đi rất khó chịu. Đã thay 3 búa+ chuông mà ko hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019