Trang bị máy tính Mac cho nhân viên, IBM tiết kiệm được đến $543/máy so với Windows PC

bk9sw
21/10/2016 14:52Phản hồi: 489
489 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ac7ive
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thú vị nhưng nó cũng đạt trong hoàn cảnh là user có experience đủ tốt về MAC, ko thì chi phí training cũng quá cha. Đó là chưa kể khả nang tích hợp vào hệ thống sản có liệu có đủ ổn hay ko... nói chung đây là 1 cáse study cho IT man suy nghi.
maynebuoi
TÍCH CỰC
7 năm
@ac7ive Chỉ có mấy nước đang phát triển như Việt Nam mình, người ta tiếp xúc với Win trước, quen với những thao tác rắc rối của nó và trở nên bảo thủ mới nghĩ dùng máy tính đòi hỏi nhiều experience bạn ơi. Mac dễ dùng hơn Win nhiều. Còn IBM làm phần mềm và giải pháp doanh nghiệp đầy ra, họ chẳng lo vụ tích hợp vào hệ thống cũng đúng.
Kiểu như 1 thằng android 1 thằng ios vậy, thằng android thì nhiều tính năng đa nhiệm tốt hơn nhiều thằng ios, mà nhiều tính năng hơn phức tạp hơn thì người dùng k biết lại phải hỏi chuyên viên thành ra phải thuê nhiều chuyên viên nhiều hơn con số 5 ở trong bài, cái tích kiệm ở đây là tiền thuê nhân viên chuyên viên it
không hiểu làm văn phòng bình thường thì móc đâu ra lắm lỗi với virus thế nhỉ?
hơn nữa đây là IBM, máy cho nhân viên thì phần cứng không thể cùi đc

cứ cho là Win nhiều virus đi, vậy thì nhân viên VP làm gì để mà bị lắm virus? cắm USB chăng?
USB bây giờ quá ít người dùng rồi, tại bây h toàn chơi đám mây hết, ngoài ra thì chỉ còn virus từ internet, mà nhân viên VP thì ngoài check mail, văn bản, thì vào cái gì để bị virus nhỉ?
hơn nữa bây h Win 10 có Win Defender còn hiệu quả hơn mấy cái AV nhan nhản, vậy thì chi phí về virus có đáng kể không?

về độ ổn định, một phần cũng do phần cứng, mà phần cứng xịn thì dĩ nhiên độ ổn định cũng cao
còn về phần mềm, với những công việc văn phòng, không phải cứ nói lỗi là lỗi, mà trong quá trình sử dụng Win, đa số là cài lại Win do chậm đi chứ lỗi phần mềm hay hệ thống thì hầu như ít gặp, vậy thì chi phí Support có phải là quá lớn như trong bài vẫn nói? phải chăng với những người không chuyên sâu về máy tính thì Mac dễ dùng hơn Win?

nếu bàn về chi phí phần mềm với nâng cấp OS thì đúng là Win tốn kém hơn, Key Win, Office đã tốn kha khá trong cái máy rồi, thím nào dùng mấy app xịn xịn cũng không thể nào rẻ đc, vậy nếu nói lí do Mac tiết kiệm hơn Win về khoản chi phí bản quyền thì hợp lí
maynebuoi
TÍCH CỰC
7 năm
@Bill Cypher Không phải lỗi phần mềm hay lỗi hệ thống, gặp lỗi vặt thôi thì IT cũng phải vào mà xử lý rồi. Tui dùng máy tính gần 20 năm rồi nhưng vào làm trong doanh nghiệp, máy bị lỗi thì chỉ có gọi IT thôi chứ mình xử không được, quyền hạn nó chặn hết rồi còn đâu mà xử.

Mà nói đến lỗi vặt thì Win nhan nhản, chả bao giờ hết. Mac ít hơn hẳn. Cứ dùng đi sẽ thấy, đừng suy luận dựa vào kinh nghiệm cá nhân.
jokerforever
ĐẠI BÀNG
7 năm
Một cái phát biểu sặc mùi PR
cùng 1 cái ổ ifan thi nhau vào cắn xé hả hê 😆)
Dùng cái đầu mà nghĩ 1 tí đi .nó mới thay thế được 1 năm thì hỏng hóc quái gì mà cần bảo trì
nếu so sánh sau 4,5 năm đã sử dụng , tổng chi phí mua máy và bảo hành cộng lại thì mới nói lên được vấn đề
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@traisaigon Như bạn nói nhưng
hàng trăm hàng nghìn công ty lớn vẫn ăn virus vẫn bị hack vậy nên k có sự tuyệt đối ở đây và việc tự bảo vệ mình từ những thứ nhỏ nhất như máy tính của nv là điều cần thiết đối với 1 công ty lớn. và việc đó trên M nhẹ nhàng hơn trên W nên tiết kiệm hơn thì có gì sai đâu.
@HiiamGhost Mình thấy cty như mình mới có 200 máy đã khoá usb từ ngay phần cứng .
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jokerforever lỗi mình đề cập là lỗi nào? vấn đề mình nói là W phổ cập hơn M nên vấn đề virus trên W phức tạp hơn M và việc phòng chống nó cũng vì thế mà tốn kém hơn. việc 1 cty cung cấp máy cho nv thì việc mua bản quyền những phần mềm diệt virus cho máy nv là điều bt số tiền dành cho điều đó nếu dùng W thì tốn kém hơn M. vậy thôi
@HiiamGhost Nó đã chặn hết IP không liên quan rồi. Bạn tưởng dùng được internet chắc. Mà mạng nội bộ cũng kết nối được cả quốc gia khác bình thường.
traneupcqk
TÍCH CỰC
7 năm
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người dùng Mac thế. Cái gì cũng có lý do cả 😁
Em chả nói cái nào mắc hơn cái nào vì mua hàng cho doanh nghiệp khác với hành cho tư nhân. Nhưng mà bắt tay nhau thì phải pr cho nhau là tất nhiên.
Cá nhân em chỉ dùng win chưa dùng mac os nhưng em thấy 2 thằng có điểm mạnh rieng ko nên so sánh. Giống như Windows và Unix vậy.
riverlong
TÍCH CỰC
7 năm
"Điều này đúng tùy thuộc vào model, IBM hiện đang tiết kiệm được từ $273 đến $543 trên mỗi chiếc máy Mac so với một chiếc PC nếu tính theo vòng đời sử dụng 4 năm. Điều này phản ánh mức giá tốt nhất mà chúng tôi có được từ Microsoft." Nghe giống như mua Mac về cài win nhở
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@riverlong 60% máy IBM đang sử dụng là W 15% là M IBM đang trong quá trình chuyển đổi từ W qua M.
và theo mình thì dù IBM có mua M về cài W thì đó cũng là sự thành công của M, nó cho thấy phần cứng của M vượt trội hơn W (mình nghĩ vậy thôi chứ nếu là cho doanh nghiệp M os có khi còn tốt hơn W đó bạn)
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
7 năm
Một dạng PR thôi mà, hai hãng này ký thỏa thuận hợp tác. IBM phát triển các sản phẩm cho doanh nghiệp trên nền tảng thiết bị của Apple. Chuyển đổi sang máy Mac cũng là một dạng khuyến khích hàng nhà trồng được 😆)
GragonV
CAO CẤP
7 năm
Đòn đau cho Win 😔
hdhoang19
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bản thân e xài Mac cũng đc 4 năm rồi . Chạy nhẹ ổn định . bản quyền free . Ít lỗi .
Việt Nam! Xài ..... quen rồi . Còn các doanh nghiệp bắt buộc phải mua bản quyền WIndows, office, antivirus,.... Cài lậu nó phạt nặng lắm . Mỗi máy mua riêng nhé, tính ra mua soft cho 100 000 cái máy khối tiền . DN Đa số họ chỉ dùng Office,...
Nôm na đến 10 page chung quy lại vẫn hợp tác toàn diện bạn sẽ đc lợi nhiều thứ.
IBM hợp tác toàn diện với Apple đc Apple cung cấp phần cứng + mềm hỗ trợ xuyên suốt cho hoạt động CV của IBM.

Nên giờ mình đặt lại sau này IBM hợp tác toàn diện với MIC thì sẽ như thế nào?

Hi vọng tương lai sẽ có đc câu trả lời này vì Mic có SF ( cứng và mềm)!

Lúc đó ta cũng sẽ có bài toán Win vs Mac như thế nào khi đc Mic vs Apple đối đầu nhau cả cứng + mềm :v
@HiiamGhost Các vấn đề phần mềm Win chịu xử lý hỗ trợ cho hàng tỷ người dùng trên thế giới nó khác nhiều vài trăm người triệu dùng chứ.
Dân số 7 tỷ Mac 5℅ phụ vụ 350 tr người còn Win 95℅ hơn 6 tỷ người bớt lại đi tầm 3 tỷ win thôi.
Đã sự khác biệt lớn rồi. Nên so sánh làm éo gì mà chê win với Mac vì 2 thằng quá khác nhau.

Ko phải lão IBM này so sánh " vui vẻ " à ?
@hsdhnh Ủa vậy 350tr người với 3 tỷ người không chung loài hay sao mà lại vui vẻ.
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hsdhnh vấn đề ở đây là đánh giá cái nào phù hợp hơn cho doanh nghiệp k phải là khen cái này chê cái kia. bạn thấy tôi nói W k tốt bao giờ chưa? vấn đề là trong môi trường IBM M hỗ trợ tốt hơn W vậy thôi. còn bạn k nên nghĩ cứ phổ cập là tốt hơn. hãy nhìn vào lý do của điều đó
- Nói M tốt k có nghĩa là chê W tệ vậy nên đừng tổ lái bạn à. 😁
@hsdhnh Thị phần và doanh thu nó là 2 phạm trù khác nhau nhé, bán ít mà lời nhiều, còn bán nhan nhản tạp nham đủ thứ mà lời ít thì do bạn tự định hướng kinh doanh của mình thôi.
window nền tảng lẫn thế mạnh mình nghĩ sẽ không bao giờ bị thay thế
@trinhvandat Khó nói lắm. Microsoft ngày càng ì ạch trong khoản hệ điều hành. Người dùng và lập trình viên đang quay lưng vì mệt mỏi phải đáp ứng yêu cầu của anh ấy trong khi anh ấy thì chậm đáp ứng yêu cầu họ.
Họ tận dụng lợi thế background để có quyền trì hoãn. Nhìn Windows 10 là biết, lỗi quá nhiều, quá chậm, giống như một ông già cố khoác cái áo của thanh niên vậy. Nhìn chung mảng này giờ đem lại lợi ích cho MS còn ít hơn cả Cloud.
đem mac đi so với PC làm sao mà so được trời =)) PR quá đáng
Giờ anh em mua máy MAC sài là ngon nhỉ? Dùng để code thì phê
hdhoang19
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bigstar Bạn nên mua 1 con xài sẽ hiểu . Cảm giác thế nào so với windows.
hư cấu các hãng phần cứng pc ko thích điều này :>
Thằng IBM chỉ giỏi bốc phét. Cty mình xài phần mềm cổng thông tin điện tử websphere portal 7 (giống sharepoint của MS) mà bị lỗi có hỗ trợ gì đâu,đã thế còn đòi mua bản 8 để fix lỗi, bó tay. Thằng nào thằng nấy qua đây cũng kè kè 1 con ipad mà có làm tích sự được gì. Chỉ giỏi nâng bi cho apple.
maynebuoi
TÍCH CỰC
7 năm
@lamchelseafan "Thằng IBM chỉ giỏi bốc phét." => Có thằng còn tự tin "bóc phét" còn hơn IBM nữa. Con lạy bố 100 lạy, bố xuống dùm cái đi.
@maynebuoi Thôi đi má. Lũ ibm và apple chỉ giỏi móc tiền doanh nghiệp và người dùng thôi chứ ở vn chả có hỗ trợ gì đâu. Cuồng vừa vừa thôi
A6_YoonA
TÍCH CỰC
7 năm
Tiết kiệm 1 đống thứ so với windows mà : Tiền bản quyền windows này, Helpdesk cũng cần ít người hơn vì mac os nhìn chung ít bị lỗi vặt hơn windows với thêm nữa là nó đc cái Mac OS là like unix nữa. Giờ IBM nó chuyển hướng sáng Cloud được mấy năm rồi đi đầu về mấy cái AI các thứ.
@Cupertino vật lý, địa chất, may mặc, mô phỏng sinh học cũng hoàn tòan ko có , Appstore ko hút dc người có trình độ chuyên môn làm phần mềm. Toàn game với app linh tinh 98%. Dân xây dựng thì tôi đóan công ty bạn đang làm kiếm dc cơm nhờ pc là chính . Thử đề xuất chuyển qua mac cho hiệu quả xem có bị xếp nói là khùng ko. Haha.
A6_YoonA
TÍCH CỰC
7 năm
@hsdhnh Cái HelpDesk ở đây là hepdesk của bản thân công ti ấy chứ ko phải helpdesk của MS bốc đâu ra mà chăm sóc 1 tỷ người.
@trungcbr600 Thì tôi đâu có nói dùng nó là chính đâu. Nhưng bạn nói mấy cái thứ kia là chuyên chạy trên PC thì tôi bó tay. Vì tới Mac là dùng trên máy tính tụi nó còn chưa chịu làm. Nhưng autodesk vẫn chịu làm phiên bản cho iOS đấy thôi, kg đầy đủ tính năng nhưng vẫn có để cho công việc nhỏ hơn. Ah mà cái vụ dùng iPad làm việc bữa trước cũng đã nói rồi đấy thôi. Bạn chịu khó search google là ipad for working, hay ipad for airplane nhé. Người ta tìm hiểu kĩ rồi phán, bạn chỉ mới đưa ra vài cái đã phán cho tông thể thì tôi chịu.
mrkissn
TÍCH CỰC
7 năm
ở đây toàn người thông minh hơn IBM =))
nói cũng khong ngoa đâu, công ty mình phòng graphic toàn xài mấy mac hỏi ra thì tụi nó thích mac hơn, quản lý file tốt hơn và ko xuống cấp nhanh như win đâu...em từng cuồng win mà giờ phải suy nghĩ lại đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019