Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trở lại dùng Sony với Xperia XZ: một cái chất rất Sony

Duy Luân
22/10/2016 0:18Phản hồi: 408
408 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bác mod nhận xét vân tay không nhạy thì sai nha. vân tay trên Xz phải nói là cưc nhạy luôn
Khi nào Sony hoàn thiện được độ khít giữa màn hình với khung cũng như mặt sau thì tôi sẽ quay lại ủng hộ Sony
khanhproa2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vẫn còn sd Z5 , z2 . smartwatch 2 và không muốn thay đổi.
Fan sony điểm danh 😆))))))))))))
trungtonDHG
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không phải đẹp nhất nhưng độc và đặc trưng nhất
tranthuan222
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vân tay mà mod chê thì có lẽ do lúc set vân tay mod ko set tất cả các vị trí rồi
monkey1510
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cảm giác cầm em XZ này ở ngoài thật khó tả! Đã, về cả cảm giác cầm lẫn thiết kế, đã hơn dòng Z trước đây! Em ấy có 1 vẻ đẹp cũng rất riêng, ko lẫn phong cách với bất kỳ với hãng nào dc ! 😃
Lâu lắm rồi dòng Xperia mới có 1 em làm mình xao xuyến đến vậy!
Katze
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu sony luôn đặt thiết kế lên hàng đầu như tác giả nhận định thì tại sao lại đặt nút nguồn kiêm cảm biến vân tay ở cạnh hông như vậy. Việc diện tích bề mặt cảm biến quá nhỏ do bị giới hạn bởi cạnh hông khiến chức năng vân tay hoạt động kém.

Mình nghĩ sony muốn làm cái gì đó khác biệt thì đúng hơn là đặt thiết kế lên hàng đầu hay nghĩ đến người dùng. Các thế hệ xperia trước đây vớt nút nguồn ngớ ngẩn nhỏ như hạt đậu đặt ở cạnh hông là một ví dụ.
@Katze hỏi người dùng xem vân tay có nhạy k nhé 😃
nút nguồn cũ nhỏ nhưng vẫn đủ bấm là đc. cũng chính nút nguồn đó tạo nên điểm nhấn riêng cho Sony. muốn Sony làm nút nguồn giống Iphone, SS thì mua mẹ Iphone, SS cho nó lành đi ạ. thân 😃
Katze
TÍCH CỰC
7 năm
@vanlinh2905 Tất nhiên với thể loại fanboy tự ép bản thân mình thích nghi với những bất tiện của thiết bị thì không có gì đáng để cải thiện. LoL.
skivn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Katze thím thích thì lên group fb XZ nhé nếu nó tệ cỡ đó thì bà con cũng phản đối r . Ko phải 100% ng dùng xperia là fanboy đâu hay bất kì % nào để thím nói cùn thậm chí còn mấy ông rảnh ở bên khác thi thoảng sang war vài post xong bay màu 😁 , bác nào đen dính phải con lỗi thì làm cái post xong đem đi đổi trả , ai có bug gì thì đều chia sẻ vs nhau
chịu đựng thì như mấy bác mua galaxy về chơi game cuối cùng nó có tính năng bóp d*i xung chơi sida thì đành cắn răng chịu đc à :D ?
Bản thân mình thấy cái độ phân giải hiển thị nhà sản xuất đã tối ưu trên thiết bị di động cho phần lớn người dùng. Đối với bạn cần hiển thị nhiều, nhưng đi kèm với nó là chữ nhỏ hơn cần đặt gần mắt hơn, cần căng mắt ra hơn,... nên nếu ý kiến cá nhân nó là điểm trừ thì nên nói đó là ý kiến cá nhân. Dù mắt mình rất tinh tường chơi game từ thời cấp 2 thâu đêm suốt sáng nhưng mình ko thấy khó chịu nhiều về độ phân giải hiển thị, đổi DPI vài lần rồi cuối cùng vẫn chuyển về mặc định, nó là điểm trừ hay ko thì vẫn là vấn đề cá nhân. Thân
quocthjnh87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xác nhận về độ ổn định về Rom, Sony làm rất tốt. Con Sony M2 mình đang dùng chip 400, ram chỉ 1Gb mà vẫn chạy ổn định
phomuabay
TÍCH CỰC
7 năm
@quocthjnh87 Làm méo gì có tính năng gì đâu chả ổn định, rom sony với rom gốc google ko khác gì nhau hết.
mình chẳng thấy có bao nhiêu khác biệt về trãi nghiệm giữa con này với xperia X, Z4, Z5. giao diện camera, giao diện máy không có gì khác biệt. nhưng cái đáng khen là mặt trước rất là đẹp.
nodame_chan
ĐẠI BÀNG
7 năm
mấy chế cứ khen màn lg vs htc là nhất nhưng cá nhân thấy màn sony đẹp hơn ( đã mang con z3 2014 ra siêu thị so vs mấy e flagship bh r nhé ) ........
mấy chế cứ tưởng tượng mấy cái ưu điểm của màn amoled và ips thì sony có đủ cả....
màn amoled màu đẹp nhưng do tương phản quá cao dẫn đến ảnh dễ bị thâm và đục, màn ips thì ảnh trong nhưng hơi nhạt màu.....
đừng có lôi vụ góc nhìn vào đây nhé vì đấy ko phải là yếu tố quyết đinh màn nào hơn màn nào đối vs mình ;)
nodame_chan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phucmaster mà b xem lại đi nhé mh xperia đặc trưng là ám vàng hay hồng nhé, bạn hỏi fan hay lên yt xem là biết. Không biết là b nói ám xanh là do bạn thấy hay do NGHE NG KHÁC NS VẬY 😁
phucmaster
TÍCH CỰC
7 năm
@nodame_chan Bạn cập nhật thông tin đi rồi nc tiếp nhá, bạn nc như kiểu thầy bói xem voi ấy
phucmaster
TÍCH CỰC
7 năm
@nodame_chan Xin thưa là mình dùng từ z1 đến z3 nên bạn không cần phải khoe sony có gì với mình đâu. Từ z3+ trở đi thì hết cảm xúc nhưng có con mới là mình vẫn ra hàng xem trên tay. Nc là có cảm tình với Sony nhưng cái gì kém thì mình chê chứ không phải fan boy.
ntnam1972
TÍCH CỰC
7 năm
Có bạn nào đã dùng em này với tai nghe bluetooth chưa? Mình ghét nhất Sony ở phần này, mấy đời Z mình đều bị thế. Nó không thông báo có tin nhắn hay viber lên tai nghe bluetooth. Chỉ có cuộc gọi thì báo.
Thiết kế giống lumia 920 quá
haivibngt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khi đã tin tưởng thì có phần thưởng. Ngó nghiêng từ hồi ra mắt ở Berlin, khen có chê có nhưng muốn đổi cái Z3 compact và niềm tin về chất lượng từ z3 nên khi mở bán ở VN mình đã đặt cọc sớm. Kết quả là bóc hộp cái XZ xanh ( chọn mầu mình cũng cân nhắc lắm vì mình thích bạc sóng nước và xanh rừng già, về mắt nhìn thì màu bạc mình khoái hơn xanh rừng già vì sự sang trọng và nổi bật của nó, nhưng cân nhắc lại chọn xanh vì khá độc, hợp mệnh 😃 và hơn nữa mình nghĩ về sau nếu có xước thì đỡ lộ hơn bạc). Ngoài vụ vác XZ về thì có một loa khá chất lượng HG1 mầu đỏ bã chầu ( Ông bạn cứ nằng nặc đòi mang đến cơ quan để đọ với JBL cũng tầm giá hơn 4tr, kết quả JBL trầm ấm, Sony HG1 rất chi tiết, bass rất nẩy)
Nhận máy từ 3/10 dùng đến giờ có vài điểm chia sẻ:
1. Cảm ứng vân tay: đối với mình, rất thích cách Sony để ở nút nguồn bên hông máy vì mình cảm nhận nó sang, khác biệt. (còn ở mặt trước hay sau là do thói quen ai dùng đều sẽ ok hết. Mình đặt vân tay cho tất cả các tình huống như cầm lên bằng tay trái, tay phải, rút đt từ túi..., nó đều nhận hết. Tuy nhiên, khi tay mình mồ hôi là không nhạy giống Duy Luân nói, phải đổi ngón tay hoặc áp ngón chính xác nó mới nhận)
2. Hiệu suất. Theo trào lưu test antutu được 12.4k. Cái này test cho vui chứ mình cũng chẳng dùng hết công suất của nó. Nhất là cứ thấy các thím so 3G với 4G, mình không nằm trong diện nguời dùng này, một lúc vừa chơi võ lâm truyền kỳ, vừa chơi Sim City, vừa chơi Alphát... Mình chỉ mạng xã hội, album, web, điện thoại, sms, email, rảnh thì võ lâm hoặc Sim City. Thấy ok rất mượt.
3. Loa ngoài: khoản này thì mình thích sony và hiểu rằng vì sao Sony làm hai loa mặt trước cho dù bị nhiều người phê bình hai đầu màn hình thừa hơi nhiều. Loa ngoài mặc dù không to bằng một số đt khác một chút, nhưng cứ thử youtube hoặc HDViệt xem ( trong lúc thưởng thức trong không gian phòng riêng, chứ ngoài nơi ồn ào thì vác con loa HG1 được tặng cũng nghe chẳng ra sao) Khoái nhất là nghe 2 loa nó rung cả tay, hiệu ứng rất khá. Quả này độc quyền Sony nhé, từ z3 trước mình dùng cũng vậy.
4. Camera: oài, phải nói rằng vì sao thằng Sony ít để vị trí cam ở giữa máy mà để ở góc phải, mình nghĩ là Sony nó đã nghĩ hộ người dùng hay quay ngang đt chơi game hoặc phim phọt, vị trí đó rất ít khi bị tay người dùng chạm vào khi chơi. Ít bẩn kính cam hơn.
Chất lượng cam thì mỗi nguời một ý, đối với5 mình thì rất ok. Chụp một tấm ảnh đẹp là nhiều yếu tố, máy đt có cam cùi mà vào một khoảnh khắc nào đó vẫn tuyệt mà.
Hnay họp khoa ĐH, chụp với S7e, IP6s các bạn nữ vẫn khoái mầu sắc của XZ nhà mình. Còn mình kém về ảnh thấy nắng như thế, ảnh nào chẳng đẹp. Ko tiện gửi ảnh họp lớp, gửi vài tấm chụp trong phòng ánh sáng ảo ảo để các bạn tham khảo.
Về vụ lưu ảnh lâu, vòng tròn quay tít mù lúc lưu ảnh là có thật, thua S7e. Hì, nhưng mình cũng xử lý chậm không kém nên cũng thấy bình thường. Tốc độ lưu thì thiệt thòi cho các bạn cần chụp liên tục để xử lý chớp nhoáng vài bức 1 giây hay gì đó nghe chừng pro lắm hehe.
5. Pin: mình có chia sẻ ở bài đánh giá pin xz, đối với mình là rất ổn. Có phần khá hơn con Z3C cũ của mình.
6. Chất lượng hiển thị : tin vào Z3C 720 dùng thế nào rồi, chất lượng Full HD của XZ thật sự tuyệt vời. Mình không dùng và cũng chắc ít cơ hội sử dụng thực tại ảo nên HD đối với mình hoàn toàn tốt. Thậm chí, ăn trưa văn phòng xong, la cà trà đá vỉa hè trời nắng với anh bạn Note 5, màn Sony nổi bật ( không nói ngoa, cứ thử mà xem).
Về ngoại hình, chẳng biết các hãng trả lương bao nhiêu cho ý tưởng thiết kế, nhưng hầu như đt nào cũng có vỏ hoặc xyz bảo vệ. Ông Note 5 nói, không khoái màn hình tràn mép vì dễ chạm khi cầm nắm, chẳng biết có đúng không nhưng mình thấy Sony dòng XA có full tràn mép rất đẹp cho các bạn thời trang, XZ không có.
6. Ngoài lề: mặc dù mình biết mình mua điện thoại cho mình sử dụng, chứ không phải bỏ một đống tiền ra để phải được mọi người chầm trồ 😃) XZ đối với nhu cầu sử dụng của mình là rất tốt, rất ưng, không phụ việc mình tin để đặt cọc sớm. Cầm con XZ này (đã ốp lưng dẻo 50k) nhưng khá nhiều người chú ý và khen đẹp ( cái này cũng không nói ngoa, cứ thử mà xem)
DSC_0608.JPG
DSC_0764.JPG
DSC_0759.JPG
Screenshot_20161022-231525.png
Screenshot_20161007-011832.png
@haivibngt có cần dán keo trong ko bác
haivibngt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@darklight_vtp Tuỳ vào việc bạn sử dụng thế nào thôi. Mình thì cũng chỉ làm văn phòng rồi về nhà nên mình sẽ để nguyên vì cảm giác cầm thích hơn, tuy nhiên tay mình nhiều mồ hôi nên cũng có nhiều vân tay.
@haivibngt Toẹt, rì viu rất chân chất. Đúng người bỏ xèng ra mua máy nó khác! Mà bác mua ở đâu mà có ốp lưng thế? Tớ rình mò mấy ngày rồi không thấy (Hà Nội)!? :p
biliem
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ndkhoivtv Cửa hàng j đó bán phụ kiện sony, hà nội sài gòn đều có chi nhánh, ở sài gòn nằm ở đg 3/2, gần nhi đồng 1, giá 80k
Có cường lực lun, nhưng dán cường lực phải gọt ốp lưng
Search gg hay vô sonyfan nhé
malai-man
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước kia đồ Sony thực sự thì rất tốt. Giờ đây, do sự cạnh tranh rất khốc liệt trong thị trường điện tử, đặc biệt là từ các thương hiệu Hàn Quốc như LG và Samsung, có lẽ Sony đã dần tự mình làm mất đi vị thế của mình khi không giữ được những điểm cốt lõi trong chiến lược của mình đó là CHẤT LƯỢNG.

Mình đã từng rất thích Sony từ TV, Điện thoại cho đến máy ảnh nhưng TV thì sau 2 năm hỏng màn hình- thay mất 6tr, không chỉ riêng mình bị như vậy. Điện thoại thì bạn mình cũng vậy, được cũng tầm từng đó thời gian thì màn hình cũng ra đi. Chỉ còn duy nhất A6000 là mình mới dùng được hơn 1 năm không biết có thọ được không.

Đất nước chúng ta còn nghèo, thu nhập người dân còn thấp trong khi đó giá của 1 chiếc TV, ĐT, Camera bằng cả mấy tháng lương mà dùng được có thời gian như vậy quả thật là không tương xứng.

Hy vọng Sony sẽ có sự thay đổi cho xứng tầm với vị thế trong quá khứ.
@malai-man đồ điện tử cũng tùy xác suất hên xui nữa, con S7 edge dùng 2,3 tháng nhiều ô bị sọc màn hình nặng phải ra TTBH, Note 5 cũng có mấy trường hợp bị chảy mực màn hình, LG thì liệt cảm ứng + đột tử nhan nhản, gần đây vụ Note 7 nổ ai cx biết rồi, thế mới sinh ra khoản bảo hành, hậu mãi là vì thế, đừng vội khẳng định thằng nào hơn thằng nào, thằng nào bền thằng nào lởm chỉ có là mình may hay ko, Samsung trc h đều làm tốt khoản này như vụ hoàn tiền, S7 thì tặng gói bh vàng, free vé xem phim, cà phê, cà pháo... trong khi Sony ko đc như vậy, bảo hành bị kêu nhiều, nói về chất lượng thì iPhone ko thiếu thậm chí nhiều scandal, cháy nổ, liệt cảm ứng, cong vênh, sùi rỉ sơn, gần đây lại dính phốt bộ nhớ trong ip 7 32GB còn cùi hơn 6s mà vẫn bán như tôm tươi đó thôi
Radium94
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cá nhân mình thấy k thể nào ưa nổi phím điều hướng ảo, còn lại đều rất tốt
Sony và htc phần trên và dưới vẫn quá là dài. Nhìn ko bắt mắt lắm
U Minh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài viết bóng bẩy quá làm mình thấy nó...thế nào ấy haha
mmname01
ĐẠI BÀNG
7 năm
viền màn hình trên dưới thì to tổ bố, mấy cái máy rẻ tiền thì làm viền mỏng, mà cứ máy cao cấp viền lại dày. Hai cái viền trên dưới to thế mà còn dùng phím ảo thì lãng phí cả 1 khoảng màn hình, nếu làm phím cứng ở phần dưới máy, để toàn màn hình là hiển thị thì ngon hơn. Bao giờ thay đổi cái vụ này thì còn nghĩ đến, không thì next.
Mình thấy cảm biến vân tay rất nhạy, hơn cả IP6 ko hiểu tác giả chê là sao? cá nhân thấy màu đen đẹp hơn vì khi ra chỗ sáng nó thành màu tím.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019