[Đánh giá phim] Jack Reacher: Không quay đầu - Khi phim hành động cổ điển đối đầu gu phim hiện đại

agp8x
21/10/2016 15:7Phản hồi: 55
[Đánh giá phim] Jack Reacher: Không quay đầu - Khi phim hành động cổ điển đối đầu gu phim hiện đại
"Jack Reacher: Không quay đầu" đem đến cho khán giả những pha hành động máu lửa, những tình tiết gây cấn nghẹt thở đã từng là chuẩn mực của bất kỳ bộ phim hành động nào của thập niên 90. Nó lôi cuốn người xem bởi nội dung đơn giản nhưng ý nghĩa, diễn xuất xuất sắc mà không cần kỹ xảo, âm thanh ấn tượng nhưng không quá lố. Tuy nhiên chúng ta đang ở trong thế kỷ 21, và bấy nhiêu chưa chắc đã đủ để tạo nên một phim hành động xuất sắc.

jack4.jpg

"Jack Reacher: Không quay đầu", tên tiếng Anh là "Jack Reacher: Never Go Back" hay còn được biết đến là "Jack Reacher 2", là phần tiếp theo của phim Jack Reacher năm 2012. Bản thân series phim này dựa trên bộ tiểu thuyết về nhân vật Jack Reacher của nhà văn Lee Child. Nội dung phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên, đưa người xem theo chân thiếu tá đã giải ngũ Jack Reacher (Tom Cruise) trong cuộc điều tra trả lại sự trong sạch cho thiếu tá Turner (Cobie Smulders). Từ đó anh khám phá ra một âm mưu khủng khiếp trong quân đội, khiến không biết bao nhiêu người phải mất mạng.

jac9.jpg

Đối với những bạn yêu thể loại phim hành động cổ điển, trong đó có mình, "Jack Reacher: Không quay đầu" là một bộ phim tuyệt vời, nơi bạn có thể tìm thấy những tất cả yếu tố để tạo thành một bộ phim hành động hay "chuẩn mực của thập niên 90". Đó là sự lôi cuốn của những pha hành động nối tiếp hành động, khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Đó là sự dồn dập của những tình tiết gây cấn nối tiếp tình tiết gây cấn, khiến bạn không thể ngừng hồi hộp. Đó là sự hài hước được đưa vào một cách khéo léo trong cử chỉ và câu nói để nổi bật cái duyên của nhân vật, khiến bạn phải nhoẻn miệng cười một cách bất ngờ. Đó là tính giải trí cao, giúp bạn có những giây phút thư giãn sướng mắt đã tai mà không vướng bận gì khi ra khỏi rạp.

jack7.jpg

"Jack Reacher: Không quay đầu" có thể xem là một trong những bộ phim thể hiện thương hiệu của Tom Cruise, một trong những ngôi sao phim hành động thuần tuý xuất sắc nhất của Hollywood vào thời điểm hiện tại. Qua khả năng diễn xuất của anh, bạn sẽ thấy được một nhân vật Jack Reacher phong trần nhưng ẩn sau vẻ mặt điềm tĩnh ấy là rất nhiều xúc cảm. Phải nói rằng trong nền điện ảnh đương đại khi mà nhan sắc thường được đề cao hơn là tài năng (dẫu thật ra thì đẹp vẫn có thể xem là tài năng trong trường hợp của một nữ hoàng nội y mà có lẽ ai cũng biết), chẳng mấy phim hành động sử dụng góc quay cận cảnh vào khuôn mặt nhân vật nhiều như "Jack Reacher: Không quay đầu". Và dĩ nhiên, không nhiều diễn viên hiện tại có thể khiến những cảnh quay đó khơi dậy cảm xúc của người xem như Tom Cruise. Bạn diễn của anh là Cobie Smulders dù đẳng cấp chênh lệch khá nhiều nhưng vẫn có thể xem là tròn vai, và quan trọng nhất là khuôn mặt xinh tươi đúng chất đoá hồng trong biển súng. Trong khi đó ngôi sao trẻ Danika Yarosh cũng tương đối thành công với vai diễn của mình, đem cái một luồng gió mới trong một bộ phim vốn đại diện cho những giá trị xưa cũ.

jack2.jpg

Kịch bản phim tuyến tính nhưng được sắp xếp rất hợp lý, điều này giúp tạo nhịp phim nhanh với tình tiết diễn ra dồn dập. Cơ mà bởi vì tuyến tính với các tình tiết đơn giản dễ đoán nên chẳng những không khiến người xem bị ngợp, mà còn tạo nền rất tốt để giúp bạn có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất những pha hành động đậm chất "cơ bắp" của phim. Phối vào đó là hiệu ứng âm thanh được làm rất tốt, đem lại chất "thật" cho các cảnh hành động. Đánh cú nào là thốn cú đó, đơn giản nhưng hiệu quả, giết ắt là chết chứ không nhiều chuyện thoi thóp như phong cách phim hiện đại. Đặc biệt là kết phim với màn giết trùm cực kỳ bài bản, đem lại sự thoả mãn hiếm có trong thời điểm mà trùm bị hạ một cách lãng xẹt có vẻ nhưng đang trở thành một trào lưu kỳ cục mà phim siêu anh hùng nào cũng yêu thích (mặc cho khán giả chẳng ưa).

jack8.jpg

Nhưng có đi thì cũng phải có lại, "Jack Reacher: Không quay đầu" là một bộ phim hành động thuần tuý, đơn giản, nhẹ nhàng và mang tính giải trí cao. Tuy nhiên nó không có gì đột phá, không có gì thật sự ấn tượng so với hằng hà sa số phim hành động thuần tuý khác, dễ xem và cũng dễ đi vào quên lãng. Nó không giống như những phim hành động mang phong cách hiện đại, luôn lồng ghép vào những thông điệp đầy ý nghĩa khiến người ta phải nghiền ngẫm ngay cả khi bước chân ra khỏi rạp, phải bàn luận rất lâu ngay cả khi phim đã kết thúc. Nếu như "Jack Reacher: Không quay đầu" là hình mẫu của phim hành động tuần tuý thì tương phản với nó chính là "Mật danh: Kế toán", điển hình của phim hành động hiện đại với những thông điệp đầy tính nhân văn khiến ta phải suy nghĩ. Hay nói một cách bình dân là phim hiện đại thì phải hại não tí mới được người ta thích (và thật ra đây cũng là nguyên nhân mà hàng tá phim cố tỏ ra vẻ nguy hiểm để rồi thất bại thảm hại).

jack10.jpg

Tóm lại, "Jack Reacher: Không quay đầu" là một bộ phim hành động thuần tuý dành cho những bạn yêu thích thể loại phim hành động cổ điển, hoặc đơn giản là muốn có những phút giây giải trí nhẹ nhàng thư giãn (có kèm sự tăng động và hồi hộp). Nhưng nếu bạn đã quen với phim hành động hiện đại sâu sắc và nhiều thông điệp khiến người xem phải suy ngẫm thì... cũng đáng để ra rạp xem thử vì sao mà Tom Cruise đã chiếm được trái tim của hàng triệu tín đồ điện ảnh trên thế giới. Dẫu về tổng thể phim có thể không hợp gu của bạn, diễn xuất của Tom Cruise trong phim vẫn thuộc hàng chuẩn mực của một ngôi sao hạng A Hollywood.

Chúc các bạn vui vẻ!
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân đánh giá phim ảo ở chỗ nhân vật chính toàn thắng, cảnh sát bắn k ăn thua. Mình vẫn thích 007 hơn, có thắng có thua.
@Evolution X Ảo dạng Jason Bourne thì được, có ăn đạn, có thương tật, cũng xuýt chết nhưng mà vẫn còn sống, nếu nhân vật chính chết thì nghỉ luôn phim 😁
@hoang_tien1986 Thì đó, mình xem từ phim Nhiệm vụ bất khả thi "Quốc gia bí ẩn" thấy hay. Nhưng xem Jason Bourne thì lại bị nhanh chán, đánh nhau mà k bị thương. Còn 007 thì dính đạn với dao kéo, bắn nhầm nữa.
@Evolution X 007 toàn gần chết đến nơi mà lại thắng ngược ảo không tả. Điệp viên dùng tên thật mọi lúc mọi nơi, uống rượu hút thuốc, một mình xông vào chỗ địch cho nó trói lại ... quá vô lí so với thế kỉ 21, phim thế kỉ 20 thì còn hợp trào lưu. Nếu về khoản này Bourne ăn đứt. Bác cứ tìm đọc mấy bài phân tích Bond trên google là thấy
Khoái khoái mấy phim hành động kiểu này. Tom Cruise đóng nữa thì chắc hay lắm
Hay không
xEza
TÍCH CỰC
7 năm
Tuyệt
5* cho Mật danh: kế toán.
@Tiểu Chấy Bạn xem film này rồi hả
romero
TÍCH CỰC
7 năm
@Evolution X Phim này hay, 1 trong những phim hay nhất năm 2016
@Evolution X Xứng đáng đề cử Best picture of the year.
@Tiểu Chấy Thế mai em đi xem mới đc. Hehe
2014-John-Wick-Images1.jpg
zozozo123
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cosmos47 chuẩn đấy bác
kim chang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cosmos47 P1 xem đã mắt thật!
@cosmos47 Cái ảnh nói lên tất cả 😆
Mới đi xem CGV hôm qua, đánh đấm sướng mắt :3
Tuy là nội dung đã đoán sơ qua được nhưng hành động thì toẹt vời ông mặt trời
Không bác nào trúng giải trong event của khắc tên ak 😆))
Ai đã xem phần trước thì phần này ko thể bỏ qua
catbuitcs
TÍCH CỰC
7 năm
@Hybrid Gs Về cơ bản, phần này không có nhiều liên quan đến phần trước. 😃
duy1811
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phần trước xem và chả để lại ấn tượng gì 😆
Chắc phần này cũng vậy, giải trí thuần túy.
Thôi đợi tuần sau có Dr. Strange thì xem vậy, tuần này off 1 bữa.
Cuối năm hóng mỗi Assassin's creed và Dr. Strange thôi 😃)
duongtrandl
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vẫn lun thik dạng như ra bài toán và ngồi xem cách giải ntn, đơn giản, giải trí cao và đầy hưng phấn
thôi các bác ạ, xem gì ba cái phim này, cứ miền tây hoang dã đi, nhìn nó ngầu :rolleyes::rolleyes:
kim chang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@GiangHoang1906 Film này nhé!
The magnificent seven!
romero
TÍCH CỰC
7 năm
@kim chang Phim này copy xào lại của seven samurai của jp bạn nhé, phim từ thập nhiên 5x
Tom đang già đi nhanh chóng. Không biết còn có thể được ra bao nhiêu phim nữa. Mỗi phim của Tom đều thuộc dạng đáng xem, đáng chờ.
huuphon989
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mỗi người một sở thích. JR1 rất hay. chắc chắn sẽ đi xem JR2
trongtan7411
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vừa coi về. Lotte nay vé 75k. Hic. Oánh giá cá nhân là ko hay bằng jr1 . Kém 2 phim vừa coi hôm qua là hỏa ngục và mật danh kế toán. Nhưng đánh giá thì hay hơn mekong operation. Chắc tại mình thích phim mỹ nên vậy.
Ai là fan TC và JR1 thì nên coi, ko thì coi thấy hơi nhạt miệng.
romero
TÍCH CỰC
7 năm
Xem The Accountant hay hơn nhiều
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phần 1 đã không hay cốt truyện không ra gì đánh đấm bắn giết thì quá tàn bạo vai chính còn hơn siêu nhân từ đầu tới cuối không 1 vết xước giống phim tuyên truyền rambo hồi xưa
quana75
TÍCH CỰC
7 năm
Seri Jack Reacher của Lee Child đọc lôi cuốn phết, tiếc là mới có mỗi 2 cuốn được dịch. Đọc tiếng Anh thì vừa đọc vừa tra từ điển,hơn tháng chưa xong một cuốn 😔
Cobie Smulders chứ hông phải Coby Smulders nhé mod 😃 kết chị này từ hồi xem How I Met Your Mother :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019