Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] So sánh thiết kế và nội thất Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series 2017

levuongthinh
22/10/2016 15:36Phản hồi: 84
[Hình ảnh] So sánh thiết kế và nội thất Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series 2017
Có thể nói BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class là những mẫu xe định hình phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Mercedes-Benz hướng tới sự sang trọng theo kiểu cầu kỳ, còn BMW thì luôn có được sự đơn giản, tinh tế và thể thao. Ở thời điểm hiện tại thì Mercedes-Benz có vẻ đang nhỉnh hơn BMW nhưng thực sự thì cuộc chiến này vẫn rất khó để chọn ra kẻ chiến thắng.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-1.jpg
Năm nay, Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series đều là những mẫu xe hoàn toàn mới, bắt đầu một vòng đời sản phẩm mới. E-Class đi trước khi ra mắt hồi đầu năm, còn 5-Series chỉ mới trình làng cách đây hơn 1 tuần. Dưới đây là những hình ảnh của 2 mẫu sedan hạng sang cỡ trung này, cùng xem qua để có một sự so sánh nhanh. Hy vọng trong tương lai mình có cơ hội trải nghiệm cả 2 mẫu xe này để so sánh kỹ hơn. Mercedes-Benz E-Class thì đã ra mắt ở Việt Nam rồi, còn BMW 5-Series chắc phải hơn nửa năm nữa.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-3.jpg
Về thiết kế tổng thể, 2 hãng xe nước Đức vẫn giữ cho mình những phong cách riêng. Nhưng có vẻ là có một điểm chung về ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt cho các sản phẩm ở các phân khúc khác nhau của họ. Nếu như E-Class được xem là giống với S-Class hay C-Class, thì có vẻ BMW 5-Series cũng đang ngày càng giống với cả 7-Series hay 3-Series.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-5.jpg

Thật sự thì chiếc 5-Series vẫn có thiết kế ngoại thất mang nhiều nét thể thao hơn so với E-Class. Với BMW, họ vẫn mong muốn tạo ra cho tài xế những trải nghiệm lái tốt nhất và một phong cách đã được gây dựng trong rất nhiều năm. Còn với Mercedes-Benz thì trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, ngôn ngữ thiết kế của họ thay đổi khá nhiều, những chiếc xe của họ trở nên mềm mại hơn và nhiều đường nét cầu kỳ hơn.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-7.jpg
Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-9.jpg
Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-11.jpg
Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-13.jpg
Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-15.jpg
Cá nhân mình đánh giá cao thiết kế ngoại thất của BMW 5-Series hơn Mercedes-Benz E-Class 2017.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-17.jpg
Về nội thất thì có vẻ khó so sánh hơn vì mỗi xe hướng tới một phong cách khác nhau. BMW vẫn trung thành với phong cách thiết kế nội thất của họ từ nhiều năm nay. Không gian bên trong 5-Series vẫn đơn giản, thể thao, tinh tế,… nhưng mọi thứ được nâng mức hoàn thiện lên để tạo ra sự sang trọng và cao cấp. Còn với Mercedes-Benz E-Class thì nội thất cầu kỳ hơn, nhiều điểm nhấn hơn. Quả thực, với văn hoá Á Đông thì có vẻ E-Class đẹp hơn, nhưng với những người thích sự đơn giản thì nội thất của 5-Series là lựa chọn phù hợp hơn với họ.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-23.jpg
Nhìn vào khoang sau thì Mercedes-Benz E-Class ấn tượng hơn. Hàng ghế sau của E-Class cho cảm giác xa hoa, còn chiếc 5-Series mang hình ảnh của sự cứng cáp và có phần bảo thủ của người Đức.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-19.jpg

Quảng cáo


BMW vẫn luôn hướng đến trải nghiệm lái của tài xế, vì thế họ vẫn giữ các bố trí cần số truyền thống, còn Mercedes-Benz thì đưa cần số lên sau vô-lăng. Không gian ở trục trung tâm của E-Class là nơi bố trí cụm điều khiển hệ thống Command Online. Cách bố trí của E-Class tạo nên sự liền lạc cho khu vực bệ trung tâm, còn với 5-Series đó là cảm giác phấn khích mỗi khi đặt tay phải lên cần số.

Xe.Tinhte.vn-BMW-5-Series-vs-Mercedes-Benz-E-Class-21.jpg
Bảng đồng hồ của BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class thể hiện khá rõ triết lý của 2 hãng. Cái này có lẽ không cần nói nhiều. Tuy nhiên, với phiên bản E300 AMG thì bảng đồng hồ có thể tuỳ chọn 3 kiểu hiển thị gồm Cổ điển, Thể thao và Hiện đại.

Trên đây là những so sánh nhanh về thiết kế và nội thất của Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series 2017. Trong các bài sau mình sẽ tìm hiểu và so sánh kỹ hơn về các công nghệ mới có trên 2 mẫu sedan hạng sang cỡ trung này. Mời các bạn đón xem.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocultra
ĐẠI BÀNG
7 năm
BMV vẫn ngon hơn
20cent
TÍCH CỰC
7 năm
vẫn thích cặp mắt No Fear của thằng BMW
Chạy Mẹc nhưng vote BMW. Trước không ngửi nổi thiết kế của Lexus vài năm gần đây, và từ đời c mới không ngửi nổi thiết kế thừa thãi ẻo lả của cả C S và giờ là E. Đợt tới đổi xe cứ BMW và Audi thẳng tiến.
@vietnew2128 Chạy cho xếp hay chạy cho minh bác quan tâm làm gì. Không có quyền đưa ra nhận xét cá nhân sao bác. Mắt mình không thích sự ẻo lả và thừa thãi bác nhé.
dhaonline
TÍCH CỰC
7 năm
@Hungdunghcmc mình lại thích merc S bây giờ hơn, nhìn đường nét mềm mại hiện đại hơn trước ^^.
tamle_o
CAO CẤP
7 năm
@Hungdunghcmc Con e đúng là đèn sau và trc nhìn hơi cụt ngủn so vs s và c thật. nó cũng ít bo và cắt dứt khoát hơn hẳn so vs s và c, cấu trúc dải led cũng thẳng thừng và ngắn hơn nên k hiểu sao bác nói nó ẻo lả thừa thải làm ng khác ko hiểu dc th😃
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hungdunghcmc Lexs trùm xấu từ xưa đến nay. Chưa có con Lexus nào làm mình thấy mê mẩn vì đẹp cả 😕:rolleyes:
thtri74
CAO CẤP
7 năm
Mercedes E nhìn cải lương và sến hơn so với BMW
teri.nk79
TÍCH CỰC
7 năm
có tiền thì vẫn BMW 😁
Bên ngoài: Bim trường xe cân đối đẹp hơn. 1-0
Bên trong: đằng sau Mer đẹp hơn. 1-1.
đằng trước: bảng đồng hồ Mer đẹp hơn (1-2), cần số Bim đẹp hơn (2-2), nhưng được chọn thì mình vẫn đánh giá đằng trước khoang lái của Bim nhỉnh hơn một chút.
Tỷ số chung cuộc BMW 2,1-2 MERC
BondBond203
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang chạy Merc C nhưng công nhận Bim lúc nào cũng dữ dằn và ngầu hơn.
Merc cho cảm giác "an toàn", hài hoà cho nhiều đối tượng sử dụng.
pocket
TÍCH CỰC
7 năm
Nam thì Bim, nữ thì Mec, vầy thôi.
Nghe nói độ trễ turbo tăng áp của Bim ít hơn Mec có phải không các bác?
@pocket Phong cách chân ga của Mer và Bmw khác nhau. Không có chuyện độ trễ gì gì bác. Bác xem thông số tăng tốc lên 100km/h là biết thôi. Tuy nhiên với chân ga Mer thì xe cần biết bác cố tình đạp ga nó mới lên, để chân hờ trên ga nó không lên, rất hay và an toàn, đỡ mỏi chân.
newstar
TÍCH CỰC
7 năm
Thích BMW hơn
Đúng là kẻ chín lạng. Ng 1kg. Cá nhân mình công nhận ngoại thất của Bim 5 mới đẹp và khỏe thật. Thiết kế của Mer E phần đuôi quá xấu và yếu ớt
namdh1988
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu có tiền mua xe và lựa chọn 1 trong 2 xe trên thì mình chọn Bim. Nhưng cá nhận nếu dư dả tiền thì mình sẽ chọn xe theo sở thích, mình sẽ mua Ford Mustang.
ndthuanx
TÍCH CỰC
7 năm
Dù biết mẹc ngoại hình đẹp hơn, taplo đơn giản hơn, nội thất sang trọng hơn, nhưng tôi vẫn yêu BMW, 1 tình yêu chung thủy bắt đầu khi a Jason Statham trong seri người vận chuyển đầu tiên...
ndthuanx
TÍCH CỰC
7 năm
@ndthuanx
aman
TÍCH CỰC
7 năm
Mer E xấu hơn hẳn đời trước, cải lùi!
khoabn
ĐẠI BÀNG
7 năm
BMW vẫn đẹp và đẳng cấp hơn
huy9988
CAO CẤP
7 năm
Ngắn gọn là BMW ngoại thất đẹp hơn, nhưng nội thất thua xa lắc, BMW 1-2 năm gần đây đang đi lệch hướng về định nghĩa của sự sang trọng. Mấy cái công nghệ vui vui của BMW là chưa đủ, độ hoàn thiện bên trong cần được chú trọng nhiều nữa. Ngày BMW đặt được đẳng cấp nội thất của Mercedes, chắc chắn BMW sẽ phất lên như diều gặp gió!!
autoengine
TÍCH CỰC
7 năm
@huy9988 Độ hoàn thiện bên trong ??? Ý bạn là gì
Nội thất so bmw với merc hoá ra sỉ nhục merc à

Có cùng đẳng cấp đâu mà so =)))) đẳng cấp thiết kế merc hơn bmw cả trời vực
ReamsX
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 Xin lỗi chứ nội thất Bim đi buổi đêm quá đẹp. Chưa biết thằng nào hơn đâu. Cái này còn tuỳ mắt thẩm mỹ từng người
IMG_7439.JPG
Screen Shot 2016-10-23 at 9.09.45 AM.png

Nội thất nhìn xa xỉ hoàng gia thế này người ta đi so với bentley đồ chứ ba đồ dặt dẹo bmw khác gì đám civic camry chứ không được lexus =))))
@laptopgiatot888 Mer quá cải lương và gái quê khi so với BIM 😁
Đúng kiểu em gái miền quê mới lên thành phố, mua ít mĩ phẩm hàn quốc trét lên :D
@laptopgiatot888 Bác so sánh vậy em thấy tội nghiệp bác ghê!
Chả biết bác đang nghiêm túc hay đùa giỡn với sự hiểu biết của bác nữa.
Nếu bác nghiêm túc thì chắc em cũng cắn lưỡi 😆)
@cuhiep Cá nhân mình thấy bmw lái thì thích, sướng, hưng phấn, nhưng lái lâu sẽ thấy mệt, nội thất ngồi vài cảm giác bị đồ sộ , không được thoáng và thoải mái con mắt. Còn diêng mec, đúng là sự sang trọng khó hãng nào bằng. Mềm mại, nội thất hài hoà không đồ sộ vướng mắt như bmw. Khi ngồi vào lexus đã cảm thấy mềm mại sung sướng, thoải mái, không cứng ngắt như bmw rồi. Nhưng khi ngồi đến mẹc thì .... mềm mại mà cứng cáp hơn vạn lần, ngồi vào mec là không muôn ra khỏi xe, nhất là em s550, em Mec E này chắc khá rống nội thất S. Chỉ ghét cái cần số lại nhét lên vô năng hơi thiếu nam tính. Lái xe chắc chắn sẽ phải lái nhiều, chọn mec lái lâu vẫn hơn bmw sung sướng nhất thời nhưng mệt mệt khi lái thường suyên hằng ngày, lái bmw cứ căng thẳng vì em ấy làm mình sướng ấy
Harlen
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 t chả thấy hoàng gia cái mẹ gì =)) ngộ nhận à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019