[The Big Picture] Đua xe mô tô ở Nam Phi

levuongthinh
6/10/2016 9:21Phản hồi: 18
[The Big Picture] Đua xe mô tô ở Nam Phi
Cách đường đua F1 cũ Kyalami ở Johannesburg không xa là một đường chạy đất vốn thu hút rất nhiều những tay đua tụ tập vào mỗi Chủ Nhật để tranh tài với nhau dưới cái nắng để giành lấy những chiếc cúp danh dự. Đường đua này cũng là “sân nhà” của CLB Walkerville Speedway Racers Club nơi có những tay đua flat track, đua xe sidecar và một môn mới là Stof Kop (đúng nghĩa là Cúp Bụi, chắc là tha hồi hít bụi.) Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động đua xe ở Nam Phi, mời anh em xem qua chơi.


Tay đua Speedway Neil Pettit thực hiện một cú trượt bánh xe khi vào cua trên đường đất tại cuộc đua ở sân Walkerville Dirt Oval, miền Nam Johannesburg, Nam Phi, 28/08/2016. Speedway là dạng đua xe trên đường đất hình oval giữa 4-6 tay đua và xe không hề có phanh hay số. Họ chỉ dùng ga và khả năng giữ thăng bằng để trượt qua 2 góc cua trên đường chạy. Tại Việt Nam thì nhiều người hay gọi là đua flat track đường đất.


Tay đua Speedway, Mario van der Merve hút thuốc trước lượt chạy của anh tại đường đua Walkerville Dirt Oval. Giải đua Stof Kop là một giải mới và quy tụ những tay đua bình thường đến tranh tài với nhau trên đường chạy đất ở các hạng khác nhau. Mặc dù giải thưởng không lớn nhưng đó là niềm vui, đánh bại người chạy cùng và về đích với một khuôn mặt đầy đất.


Tay đua Speedway Neil Pettit chuẩn bị chạy tại sân đua Walkerville Dirt Oval, miền Nam Johannesburg.


Một tay đua thay đĩa sau trong lúc chờ đua tại Walkerville Dirt Oval.


Một chiếc Yamaha cũ với dòng chữ “Good Luck” vẽ trên bình xăng chuẩn bị tham dự cuộc đua đầu tiên ở giải Stof Kop, đường đua Walkerville Dirt Oval, miền Nam Johannesburg, Nam Phi, 06/08/2016.


Một tay đua xe “sidecar” nghiêng người ra khỏi xe khi đồng đội đang lái chiếc xe chạy quay đường đua Walkerville Dirt Oval. Đua xe “sidecar” cực kỳ nguy hiểm vì người ngồi sau phải nghiêng người ra khỏi xe để giữ cho nó thăng bằng. Chiếc xe có động cơ 1000cc và đây là một trong những hình thức đua hiếm được tổ chức.


Tay đua Sharne Gordon-Davis (phải) chuẩn bị cho cuộc đua đầu tiên của cô tại giải Stof Kop. Sharne và những người bạn của cô chạy cho một nhóm có tên là MotoBelles.


Hai tay đua bị ngã tại góc cua đầu tiên ở đường chạy Walkerville Dirt Oval.

Quảng cáo




Richard Harper (từ trái qua), Dwayne Clench và Bonzet Potgieter chuẩn bị đua xe Vespa và Triumph tại Walkerville Dirt Oval.


Tay đua Neil Pettit (giữa) và những tay đua bán chuyên qua cua đầu tiên tại Walkerville Dirt Oval.


Mercia Jansen (giữa) và Yoav Dagan (phải) nghỉ ngơi sau lượt đua của họ tại Walkerville Dirt Oval trong ngày đua giải Stof Kop, 06/08/2016. Yoav và những người bạn của anh chạy xe mô tô hiện đại phong cách cổ điển và thường gặp nhau vào mỗi cuối tuần để chạy quanh thành phố hoặc đi ra ngoài Johannesburg.


Andrew Wessels chạy chiếc Ducati Scrambler trong giải Stof Kop tại đường chạy Walkerville Dirt Oval.

Quảng cáo




Andrew Wessels giơ hai tay lên trời để cổ vũ cho một tay đua bị ngã nhưng đã đứng dậy và chạy tiếp tại ngày đua đầu tiên của giải Stof Kop ở Walkerville Dirt Oval, Johannesburg, Nam Phi, 06/08/2016.

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc toàn dân phược đua với nhau
vitkon
CAO CẤP
7 năm
@NganTran85 Dân đua với dân phượt là 2 team khác nhau mà
ides
CAO CẤP
7 năm
@NganTran85 cố cho chính tả đúng rồi phân tích sự đời bác ơi =))
@ides có thể nó bị ngọng =]]
Giải phong trào nhưng vui nhỉ
Phiên bản Việt Nam đất nước tôi . 😁
@Mr KOP Giảm cản gió tối đa, hay còn gọi là cuốn theo chiều gió .. 😁
Em không muốn bắt bẻ chữ "hồi", em chỉ muốn nói Cúp Bụi này không phải là môn mới, vào những năm 2000, tối nào em cũng tham gia Cúp Bụi với đám bạn quen lẫn không quen.
Bắt đầu từ ngã 3 Minh Phụng với Bình Thới, cả đám đề ba hết tốc lực theo trục đường Minh Phụng, trừ thằng đi đầu không hít bụi thôi, còn mấy thằng chạy sau thì bụi đất đầy đầu. Xong rồi thì kéo vài vòng đường Hùng Vương, đến chừng nào khét đường thì chạy vào đường số 7 khu Tên Lửa, đến khi bồ câu bố ráp thì chạy qua khu công nghiệp Tân Bình.
Thời đó em chạy con Dream Lifan + bình xăng con Thái 125 mà cũng nhiều lần đi đầu, đỡ hít bụi 😁
quanbhvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bất cứ là chơi gì cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu. Mấy tấm hình VN chạy xe toàn đầu trần chân đất dép lê nhìn chán vãi. Dù có thể nói là trò chơi, hay ham mê hay bốc đồng tuổi trẻ gì đi thì cũng phải trang bị an toàn mới không bị nói ngu.
@quanbhvn giờ chúng nó vậy chứ 20 năm trc thời thanh niên cuối 6x;7x đua là tháo thắng nhék =]]]
kingmage
ĐẠI BÀNG
7 năm
Còn mống này comment nè bác :D
Đua speedway này giống đua xe tết hay tổ chức dưới quê em, cũng chạy lòng vòng đường pis hình oval trong sân vận động, đường chạy toàn đất 😆
hamyty
CAO CẤP
7 năm
Bộ đồ họ mặc còn đắt hơn cái xe. Ở vn cái xe 50triệu nhưng chỉ xài mủ bảo hiểm 50k VND là đủ rồi
Ngôn ngữ bình dị của dân đua xe gọi là núp gió, có nhiều kiểu núp gió khác nhau, nhưng kiểu nằm dài trên yên xe này là ít cản gió nhất.
Mục đích phụ là để núp gió, mục đích chính là để biểu diễn theo kiểu trẻ trâu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019